Monday, February 22, 2010

Xe cổ

Thử nhìn lại những chiếc xe cũ ngày nào ở VN:
http://www.motomanuali.com/immaginiweb/galleriaimmagini/innocenti%20lambretta%20sx%2050%20brochure.jpg
Xe hơi (4 bánh) cũ
Citroën
Citroën Traction Avant
citroen_traction_avant_beige

34citroen_traction-avantCitroën 2C26-citroen-2cv2CFree image of Citroen 2CV Deux Chevaux

167481Citroën H Van

V8_Citroen_DS

http://dummidumbwit.files.wordpress.com/2009/07/27-citroen-ds.jpgDS

citroen-dsCitroën CX121520711_444475f3ac

Paris Rétromobile 2006

Paris Rétromobile 2006 Renaulthttp://tcbmag.blogs.com/photos/uncategorized/2007/10/05/1961_simca_aronde_p60_elyse_rush_2.jpgSIMCAParis Rétromobile 2006

72_break_english_w6d100j5.jpg (12650 bytes)1964 Promotional brochure (16726 bytes)1960_Peugeot_brochure_w10d72j5.jpg (20338 bytes)one of the 7 best (19292 bytes)http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/5/5c/Fiat_1100-Special.JPG FIAT 1100http://www.virtual-toy-shop.com/Brumm/Fiat/R336.jpg FIAT VITESSE

1966 Fiat 124 BS1 Spider 1966 Fiat 124 AS Spider 1972 Fiat 124 Abarth

http://www.ohioconcours.com/2009/awards/_DSC0099.jpg FORD 2009/awards/_DSC0095.jpg1972 Ferrari 365 GTC/4 2009/awards/_DSC0096.jpg1950 Allard J22009/awards/_DSC0088.jpg1964 Ford Mustang Convertible

http://www.anythingaboutcars.com/images/1960_Ford_Falcon.jpg Ford Falconhttp://farm4.static.flickr.com/3571/3498797611_eb431f88c2.jpgChevy II station wagon(Chevrolet Nova)http://www.gasolinealleyantiques.com/diecast/images/franklin/fm-1960impala1.JPG1960 CHEVROLET

http://pictures.topspeed.com/IMG/crop/200601/1953-mercedes-e-class-9_460x0w.jpgMercedes-Benz

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/thumb/f/f5/HondaN360.jpg/250px-HondaN360.jpg Honda Z360

1971 Honda N360 - Z600

Xe 3 bánh cũ
http://www.cantho-rvn.org/town/images/payette-63-Lambretta-transportation-CanTho-1965.jpghttp://farm3.static.flickr.com/2613/3686840046_af5f28733a.jpghttp://www.vietnaminmarch.com/dscf0045__xe_lam_to_ben_tre.jpg
Xe gắn máy (2 bánh) cũ
http://www.saigonscootercentre.com/images/xe_new.jpg

KMZ_MB750_1 copyKMZ Dnepr K750


Mobylette và Velo Solexhttp://solexin.free.fr/medias/images/histo/modeles/rolandga.gif
Trước hết là thời của "Mobylette vàng" và Velo Solex. Cả hai loại này đều có hình dáng như chiếc xe đạp đầm nhưng lớn hơn và có gắn bộ máy vận hành chạy bằng xăng pha nhớt. Tốc độ của Mobylette có thể lên tới trên 60 km/giờhttp://buyvintage.files.wordpress.com/2008/02/1955starlett_ad-copy.jpghttp://wrecks.free.fr/auto/epaves/solex/Pubs/pub_solex_2.jpgIMG_2798
Vào những năm cuối thập niên 50 sang đầu thập niên 60, hình ảnh những nữ sinh ngồi trên chiếc xe gắn máy Solex đen bóng có lẽ vẫn còn là những hình ảnh không thể nào quên được của một thế hệ thanh niên thời đó .
Nó vừa là sự sang cả vì nữ sinh có xe solex đi thường thuộc con nhà khá giả .

http://farm1.static.flickr.  com/52/153168735_5cb54eaf9d.jpghttp://under50cc.files.wordpress.com/2007/09/solex.jpg
Nó cũng là sự duyên dáng phô trương kín đáo của người phụ nữ Việt Nam với chiếc áo dài mà vạt sau được gài trên yên xe không che kín được toàn vẹn. Nó còn là sự gợi cảm khi hai chân cô nữ sinh khép nép đặt trên bậc chính giữa thân xe.

velovap2Ngoài giới nữ sinh trung học, hình như các giới nữ khác ít dùng đến loại xe gắn máy này. Có điều lạ là cùng xe gắn máy, nhưng nhìn một cô gái ngồi trên chiếc Mobylette thấy rõ sự khác biệt với cô gái ngồi trên chiếc Solex. Hình như có đôi nét thanh tao duyên dáng ở Solex mà ở Mobylette thì không. Do đó mà Saigon thời ấy nữ sinh ít khi đi xe Mobylette chăng.

http://www.solex-competition.net/sondage/mopex_girl.jpghttp://farm3.static.flickr.c  om/2299/2182655107_4b62a92901.jpg?  v=0
Cũng có lẽ xã hội Việt Nam lúc ấy còn chưa chấp nhận những mạnh bạo, ngổ ngáo nơi nữ giới cho nên người con gái vẫn còn đưoc nhìn với sự dịu dàng, duyên dáng, e thẹn. Mà những tính chất này thì loại xe gắn máy , trừ Solex, lại không tạo ra được cho người sử dụng. Nhưng ở một thế ngồi khác trên chiếc Vespa thì người phụ nữ Việt Nam đã là một hình ảnh tuyệt20vời cho đường phố Saigon .
Click vào để xem ảnh kích thước thật.Click vào để xem ảnh kích thước thật.
http://ngoisao.net/news/dan-choi/2007/06/3b9bf5aa/3%5B1%5D.jpghttp://www.dcvonline.net/php/images/062006/mobilette.jpghttp://img.muare.vn/vutienminh/Link0115.jpg
http://img.muare.vn/umit_hnnz/IMG0419.jpg
moped scooter
Mobylette AV-44 -62
The image
http://www.otosale.com/images/products/IXO/124/bixj000007_Mobylette_Bleue_49cc.jpg
Nó cũng có thể chuyển sang đạp bằng đôi chân khi bất ngờ hết xăng dọc đường. Cái tiện nghi của nó ngoài tốc độ nhanh hơn xe đạp, ngồi thảnh thơi rú máy lớn nhỏ cho xe chạy nhanh hay chậm, còn phải kể đến hai "phuộc" trước là hai ống
nhún. Thời oanh liệt của xe gắn máy Mobylette là thời Tây ( thực dân Pháp )
Goebel, Puch, Sachs
http://www.vespafriends.com/forum/imagehosting/Scooter_knowledge/sachs.jpgSachsClick vào để xem ảnh kích thước thật.http://www.thescooterguys.com/Puch%20Moped.jpgPuchhttp://maicomobi.files.wordpress.com/2007/08/puchmoped.jpg1961 Puch Cheetah
http://buyvintage.files.wordpress.com/2008/03/ph_pub_maxi.jpgVào đầu những năm 1955, 1956, xe gắn máy Mobylette đã phải nhường chỗ cho các loại xe khác của Ðức như Goebel, Puch, Sachs mặc dù xe Mobylette cũng đã đổi kiểu khá nhiều .

http://www.ozebook.com/azv/Viberti-Italy.jpghttp://buyvintage.files.wordpress.com/2008/02/0p12.jpgXe Sach hay Puch khác với Mobylette của Pháp là có nhiều tiện nghi hơn như có còi điện, có ống nhún trước và sau và ở vận tốc có hai ba nấc gọi là số cho xe thay đổi để chạy nhanh hay chậm, lên d ốc xuống dốc hay khi chở nặng. Dù chỉ với 50 phân khối lý thuyết (thực tế là 49cc) như Mobylette nhưng xe của Ðức chạy mạnh hơn nhiều.206p.jpg
http://www.customhasse.com/bilder%20till%20nostalgisidan/Puch%20M%2050%20V%201960.JPGTất cả những loại xe gắn máy này giá thường chỉ gấp ba chiếc xe đạp tốt hiệu Peugoet, Alcyon hay Dura nên giới trẻ thu ộc các gia đình trung lưu đều có thể có được. Phong trào của tuổi trẻ lúc này ở Saigon là mở thông ống phun khói của xe bằng cach' tháo bỏ ống hãm thanh để cho xe chạy nhanh hơn khiến thành phố thêm náo động.
Vespa
http://journeyhomeburke.files.wordpress.com/2008/06/vespa_1970_vbc150cc-748572.jpg
Cũng trong thời gian này, một loại xe gắn máy của Ý cũng được tuổi trẻ mê thích nhưng không có mấy ai có được vì giá cao hơn các loại xe gắn máy nhỏ nhiều. Ðó là chiếc Vespa của Ý, và sau đó là của Pháp cũng y trang vì Pháp mua lại được bản quyền sản xuất..
http://www.goldcoast.com.au/images/uploadedfiles/editorial/pictures/2008/03/07/Vespa1Web.jpg
Xe Vespa của Pháp giá rẻ hơn nhưng máy móc không bằng của Ý.

http://img.alibaba.com/photo/11482419/1960s_Piaggio_Vespa_Sprint.jpg
Ðể phân biệt Vespa Pháp hay Vespa Ý, "dân chơi" thường nhìn trước hết là mầu sắc sau đến là hàng chữ trên bửng xe trước.
Vespa Ý thường chỉ có một mầu xam xám và có chữ Piaggio, còn Vespa Pháp thường có mầu vàng sậm và có chữ A.C. M.A.
The image Hãy nhớ lại đi những dáng ngồi ấy. Chiếc Vespa có hai yên xe, một cho người lái và một cho người ngồi sau. Hai yên xe đó rất sát nhau nên người ngồi sau gần như kề vào người ngồi trư ớc một cách tự nhiên không cần phải giấu giếm. Cái thế ngồi của các cô gái Saigon trên chiếc Vespa hầu hết là hai chân để một bên. Không có một trường hợp nào ngoi hai chân hai bên nh0 sau nay` . Chính cái thế ngồi hai chân một bên ấy đã đẩy thân hình cô gái nép sát người lái
http://www.retrometromag.com/picture%20files/Vespa/Piaggio%20ad%20pics/VespaThailand%20sized.jpg
Còn gì thân yêu, trìu mến cho bằng khi đôi trai gái trên xe là một cặp tình nhân. Cặp tình nhân ấy có thể là mới quen nhau nên cô gái còn e dè ngượng ngập. Vì thế nên dáng ngồi có cách xa người nam đôi chút. Nhưng để cho được vững thì bàn tay mặt của cô gái đã tì lên phía sau yên người lái để cho cánh tay được thẳng mà chống đỡ cho cả thân hình. Hai chân cô thường vắt chéo lên nhau tạo cho cô cái dáng khép nép duyên dáng đáng yêu biết mấy trong nhA Fng vạt áo dài nhấp nhô theo gió...
http://upload.wi  kimedia.org/wikipedia/commons/a/aa/Vespadealership.jpg
Bạn trẻ VN hải ngoại ngày nay có thể không biết đến chiếc Scooter Vespa , nhưng 50 năm trước đây Vespa đã là nỗi mơ ước thường hằng của tuổi trẻ VN Nó là chiếc xe hai bánh gắn máy của Ý ra đời sau các thế hệ Motobecane, Terro của Pháp, Harley của Anh hay BMW của Ðức trong các thập niên 30 và 40.
http://img.alibaba.com/photo/10926806/Standard_Vespa_150_Cc_Years_60s_As_Like_Vbb.jpg
Vespa ngay từ chiếc xe đầu tiên xuất hiện ở Ý nó đã nhanh chóng được dân Âu Châu đón nhận nồng nhiệt. Bởi Vespa gọn nhẹ hơn xe " bình bịch " ( danh từ gọi xe gắn máy ở miền Bắc), kiểu dáng lại có vẻ tình tứ lả lướt thích hợp với tuổi trẻ.
Cái quyến rũ nhất là hai bánh xe đã thu nhỏ lại, chỉ bằng hơn 1/3 các loại xe gắn máy thuộc các thế hệ trước.
The image
Về hình dáng thì được thu gọn trong một " body " khá kín đáo. Cả bộ phận máy móc vận hành được gi5u dưới ghế ngồi hơi xiên về bên phải.
Ba số vận hành được điều khiển bằng tay trên cần lái rất tiện dụng thay vì là cái cần số bên hông của các loại xe gắn máy trước đó. Nó còn có cả bánh "sơ cua" để chạy đường dài như đi " Ô Cấp / Cap Saint Jacques ". Nói tóm lại, Vespa là sự đột phá, là cuộc cách mạng của loại Scouter .
Riêng ở Việt Nam thì ngay từ những năm đầu thập niên 1950 ở Hà Nội đã thấy xuất hiện một hai chiếc do người Việt làm chủ.
http://images.channeladvisor.com/Sell/SSProfiles/73000107/Images/14/Audrey_Hepburn_Vespa_Poster_226.jpgNgười viết bài còn nhớ ông Vĩnh, quản đốc garage Avia có một chiếc được mọi người trầm trồ hơn cả người có xe hơi. Saigon lúc ấy Vespa vẫn còn là của hiếm, chỉ có dân công chức trung lưu trở lên mới đủ tiền mua nổi. Giá một chiếc Vespa / Ý vào thời đó khoảng 17, 18 ngàn trong khi một tô phở khoảng 5 đồng . Lúc đó thì cũng chưa có hệ thống bán trả góp nên ai mua là phải "pay off" ngay. Có chiếc Vespa trong nhà là như có " của chủ của nó thường may áo chùm cho xe khi để xe nơi sân trước nhà hay trong phòng khách.
The image
Nếu mà đã thân nhau rồi thì cô gái có thể tựa h3n vào người lái, tì hẳn cái cằm của cô lên vai trái của người lái để mà thì thầm trò chuyện với nhau trên những con đường cây dài bóng mát.
Ở những đôi tình nhân này thì bàn tay và cánh tay phải của cô lạ i tì trên đùi phải của người yêu, để mỗi khi bất như ý cô lại véo lên đùi người yêu mà trừng phạt...
Những chiếc Vespa hay cả Lambretta như thế, từng cặp từng cặp rong ruổi trên các con đường lớn nhỏ của Saigon vào những chiều Thứ Bẩy sau bẩy ngày đợi mong, đã vẽ nên một Saigon đáng yêu quá thể.
http://ppostcards.com/t4/t4t/VespaLot01.jpg
Những chiếc Vespa hay cả Lambretta như thế, tA Bng cặp từng cặp rong ruổi trên các con đường lớn nhỏ của Saigon vào những chiều Thứ Bẩy sau bẩy ngày đợi mong, đã vẽ nên một Saigon đáng yêu quá thể.Khi ấy thì dân số Saigon mới chỉ ngoài ba triệu và số xe gắn máy, Vespa cũng mới chỉ trên 700 ngàn chiếc nên đường phố còn thênh thang. Họ có thể chay vòng vòng hết Bô Na (Lê Lợi) ra Catinat (Tự Do) quành ra bờ sông mà ghé vào Point des Blagueurs
(nhà hàng C9t cờ Thủ Ngữ) để " uống ly chanh đường cho thấy môi em ngọt" hay ghé quán kem Hà Nội, Mai Hương để nhìn trai gái tấp nập đi lên đi xuống dọc theo con phố Bô Na. Lúc ấy tuổi trẻ có danh từ gọi là " đi bát phố Bô Na ".
Hay thong dong hơn thì "cưỡi ếch bà " hai đứa chạy ra xa lộ Saigon Biên Hòa để qua cầu bến Tân Cảng rồi quẹo vào những con đường đất của khu Cát Lái mà trông trăng hB 0ởng gió đồng quê.. .
http://farm4.static.flickr.com/3006/2736767782_efcccc8555.jpghttp://www.gekgo.com/images/sym-rs-girl1-50.jpgBảo đảm là chưa thể nào tì m ra được quán cà phê có võng nằm hay ghế dựa như sau ngày "giải phóng" để cả hai đứa còn giữ được băng trinh cho mối tình lung linh mầu ly loạn.
http://www.gasolinealleyantiques.com/kits/images/Motorcycle/tamiya-campusfriends.JPG
Saigon như thế đã qua để chúng ta có một thời để nhớ
...
http://www.topfoto.co.uk/gallery/LoveisintheAir/images/prevs/caro006291.jpg
http://du-lich.chudu24.com/f/d/090511/vespa_co.jpgSài Gòn rộ mốt chơi xe Lambretta, Vespa cổ
http://img.alibaba.com/photo/11362433/Vespa_150.jpghttp://1.bp.blogspot.com/_QatMJHEcU9A/SmjBzHpS01I/AAAAAAAAKKo/wQ0dXE4eoMY/s400/Jason+Segel+UGGs+UGG+Boots+Scooter+I+Love+You+Man.jpg
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/7/79/Lambretta_125_D_1952_a.jpgLambretta:
Vào những năm 1960 1963, Vespa ở Việt Nam có một đối thủ, đó là chiếc Lambretta. Nghe nói hãng nhập cảng độc quyền Lambretta trên đuờng Trần Hưng Ðạo Saigon là của bà Ngô Ðình Nhu nên hãng có bán chịu một phần cho công chức.
http://www.freewebs.com/aalborglambrettaclub/LambrettaJ50.jpg
Sài Gòn rộ mốt chơi xe Lambretta, Vespa cổ
http://s1.60s.com.vn/image/32009/25/ZING_PORTAL_16414535.jpgSài Gòn rộ mốt chơi xe Lambretta, Vespa cổ
http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/07/27/XE-CO.jpghttp://www.sindbad137.at/puch_roller_mi.jpg
Cho đến cuối năm 1968 thì Vespa, Lambretta và nhất là các loại gắn máy Pháp ÐB Bc đã đành phải "chào thua" các loại gắn máy của Nhật. Classic VESPA scooterhttp://www.blogcdn.com/green.autoblog.com/media/2008/03/lammy.jpghttp://www.pashnit.com/forum/attachment.php?attachmentid=70125&d=1210041428http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/09/20080902072240720/ngayhoi-scooter-avatar.jpg
Honda S50
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/a7/Honda_Benly_50S.jpghttp://www.bikez.com/pictures/honda/2006/22506_0_1_2_benly%2050%20s_Image%20credits%20-%20Honda.jpg
Ðầu tiên là loại Honda có hai kiểu dáng cho nam nữ. Nam thì có SS50, S50 và nữ thì có Honda Dame C50...Còn nho chuyến hàng nhập cảng đầu tiên là do Tổng Cục Tiếp Tế, Bộ Kinh TE1 của nội các Nguyễn Cao Kỳ ào ạt nhập xe gắn máy Honda về bán trả góp cho công chức và quân nhân vào n ăm 1968.. Ðầu tiên thì gắn máy Honda cũng chưa
làm cho giới tiêu thụ ở Saigon lưu ý. http://farm4.static.flickr.com/3003/2634026015_16df7ab946.jpg?v=0

http://jetsetserver.com/wp-content/uploads/2007/09/cady.jpgAi cũng chê " xe gì mà làm bằng mủ ". Chả là xe Honda có vè xe và bửng xe làm bằng mủ cứng cho xe được nhẹ hơn nên dù máy cũng chỉ 49cc mà tốc độ lên tới 70, 80 km/giờ. Chỉ sau ít tháng, xe gắn máy Honda đã trở thành món hàng được giới tiêu thụ săn đón mua đi bán lại với giá cả cứ tăng vùn vụt. Chả là người sử dụng đã thấy loại Honda tiện nghi hơn các loại gắn máy trước nhiều. Tiếng máy nổ thì rất ê m vì máy được chế loại 4 thì với ống nhún trước và sau rất mềm và mạnh .
http://lh5.ggpht.com/_W-c9g5fx0fI/RyLtY2fHwCI/AAAAAAAABQQ/_O3_58j8FXg/nv18_006.JPG
http://www.eskimo.com/~michiko/oldies/saigon64aodai.jpg
Thêm vào đó là loại còi điện chạy bằng bình ắc quy nhỏ nên kêu rất vang. Thêm nữa là hai cặp đèn hiệu ( signal ) trước và sau với hai kính chiếu hậu hai bên tay lái. Khi vận hành lại có ba số ( loại C50) hay 4, 5 số thay đổi (loại SS50) mà xe C50 lại bán tự động (semi automatic) nữa nên rất dễ cho các bà các cô sử dụng. Ngồi trên chiếc Honda nhỏ bé nhưng người sử dụng lại dễ có cảm tưởng như đang
sử dụng xe hơi.
Honda C50
http://en.j-cast.com/images/2008/mono08-82485_pho01.jpg

Chỉ một năm sau các loại gắn máy của Nhật đã tràn ngập thành phố không chỉ có Honda mà còn Suzuki, Yamaha, Bridgestone, Kawasaki nữa.Bây giờ thì phong trào chơi xe gắn máy trong tuổi trẻ Saigon không chỉ là tháo bỏ ống hãm thanh mà còn "xoáy xy lanh" cho lòng phân khối của xe lớn hơn để đua nhau trên xa lộ (lúc này chính phủ không cho nhập cảng loại xe gắn máy trên 50 phân khối vì chủ trương tiết kiệm). Từ đó mới có danh từ "anh hùng xa lộ" để chỉ những tay đua bặm trợn, liều lĩnh phóng xe xả hết tay ga luồn lách qua các hàng xe đang chạy, kể cả chui qua những chiếc xe " be " đang kéo những cây gỗ dài thượt. Nhiều anh hùng còn "biểu diễn" trên chiếc Honda của mình nữa như đứng thẳng trên yên xe đang chạy v i tốc độ cao hay nằm dọc trên chiếc xe mà tay ga đã được căng hết mức và ghim chặt.Người Saigon mỗi khi thấy những anh hùng xa lộ này thường kinh hoàng tránh xa vì tai nạn thê thảm bất cứ lúc nào cũng có thể
xẩy ra đưoc .
http://perkins.smugmug.com/photos/292465538_kpCK8-M.jpg

Honda Scooterhttp://www.the-blueprints.com/blueprints-depot-restricted/motorcycles/honda-motor/honda-cb350-supersport-1968.jpg

Yamaha Scooterhttp://classic-motorbikes.net/images/gallery/12459.jpghttp://www.vintagecycleprints.com/images/e68ca03.JPG
Kawasaki: Ðến ngày miền Nam bị Cộng Sản "giải phóng" thì xe Honda và xe gắn máy các loại của Nhật đã được dân miền Bắc vào " chiếu cố " tận tình cùng với các vật dụng khác mang về Bắc, vừa tịch thu vừa mua lại với giá rẻ mạt vì không còn xăng chạy " vô tư " như trước (miền Nam nhận họ, miền Bắc nhận hàng ) .Thời thế đổi thay nhưng xe gắn máy Honda vẫn không thay đổi mà trái lại còn gia tăng thị hiếu người dân Việt nhất là người dân miền Bắc.

Kawasaki 650 Commander de 1966

Kawasaki 85cc J1TL

SUZUKI

http://buyvintage1.files.wordpress.com/2008/04/suzuki_f50_11.jpg1966 Suzuki B100P (1966)
1968 Suzuki AS100 (1968)
1968 Suzuki K10P (1968)
1964 Suzuki M15 (1964 Suzuki M15)
Suzuki U50 (1966)
Suzuki M30 (1965)
1967 Yamaha CS1 Bonanza 180 (1967)

1973 Yamaha CT175 (1973)


Yamaha Y20 (Yamaha Y20)

Yamaha Y22 (1964)

yamaha 67 (1967)


yamaha yj1 60 cc (1964)
Nhu cầu khao khát trước đây của người dân miền Bắc là ba "Ðê" tức Ðạp (xe đạp), Ðồng ( đồng hồ ) và Ðài ( radio nhỏ bán dẫn transitor ) thì nay là chiếc Honda từ miền Nam mang ra. Từ đây mở ra m9t phong trào "xe nghĩa địa" của Nhật do các chàng thuy~ thủ viễn dương mang về.
Món hàng "xe nghĩa địa" được nhập vào nước bán chính thức để đáp ứng sự khao khát " đồ tư bản " đã vượt khỏi tầm tay " bóp hầu bóp cổ " dân chúng của nhà nước Cộng Sản
vì giới tiêu thụ loại xe gắn máy Nhật lại chính là lớp cán bộ bực trung mà nhà nước không thể nào cản nổi .
Bao nhiêu của chìm của nổi của dân miền Bắc trong mấy chục năm dưới sự hà khắc, cấm cản của nhà nước thì nay được lớp cán bộ trung cấp đem ra để mua bán theo sự bùng nổ nhu cầu của người dân Việt ở cả hai miền Nam Bắc.
Xe "nghĩa địa" của Nhật qua những chuyến đổi chác hàng hải sản đánh bắt được trên biE1n của các hợp tác xã ngư nghiệp đã tràn vào đất nước Việt Nam giải quyết cho phần lớn kỹ nghệ phế thải của Nhật. Ðến khi nhà nước Cộng Sản phải "hé cửa đổi mới " thì xe Honda Nhật đã là "chủ quản" phương tiện của người dân Việt. Và đến độ Trung Cộng cũng gia nhập mà chế tạo ào ạt loại xe gắn máy giống như Honda nhưng phẩm chất thì kém rất xa
.Cho đến nay thì xe gắn máy Nhật đã là một nỗi lo không giải quyết nổi cho sự giao thông ở trong nước vì sự tiện ích của nó cho sự di chuyển làm ăn của người dân Việt không ai có thể chối cãi nổi ...
Xe đạp cổ
http://www.muabanraovat.com/images/picture/1828528_19_DSCN.jpghttp://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH2009062417426mmrhm2rjzj47301.jpeghttp://www.oneoff-tshirt.com/greenblog/images/xedap1.jpghttp://vietnamaaa.numeriblog.fr/congsan/images/2007/05/25/xe_p.gifhttp://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/91/E1/DSC_1536.jpghttp://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/29/BF/wed1.jpg

VAP3_1

IMG_2717

Vài xe "độc đáo" (cấm trẻ em dưới 18 tuổi)

http://www.mrstitch.com/_borders/AutoMetal_RaceCar_00.jpghttp://2095.voxcdn.com/content/images/medium/medium-4577.jpghttp://homepage.mac.com/jlatour/.Pictures/MacNNPics/CooterScooter.jpg
carVolkswagen - 'pubic beetle'

No comments:

Post a Comment