Monday, November 21, 2016

"Hùng Cửu Long"/ Mr. Áo dài mặc chiếc áo dài cờ máu Việt cộng màu đỏ sao vàng đến Phước Lộc Thọ

Hùng Cửu Long bị đánh vỡ mặt tại Mỹ - YouTube

https://www.youtube.com/watch?v=R-jKaXWH0rAhùng cửu long

Hùng Cửu Long nói về vụ 'áo dài cờ đỏ' tại Little Saigon

Hôm 21/11, trên trang Facebook cá nhân, doanh nhân Lê Đình Hùng, còn gọi là Hùng Cửu Long, đăng một số hình ảnh và video clip được nói là ghi lại ở Phố Bolsa, khu Little Saigon, Quận Cam, bang California.
Ông Hùng mặc áo dài hình cờ đỏ sao vàng tới đây để làm công việc mà ông nói là "kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc" và bị một số người lớn tiếng chỉ trích.
Khi cảnh sát địa phương tới can thiệp vì quan ngại an toàn, ông giải thích ông chuẩn bị đăng cử Đại biểu Quốc hội trong nước và muốn "tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của đồng bào hải ngoại".
Hôm 23/11, trả lời BBC từ TP Hồ Chí Minh, ông Lê Đình Hùng nói: "May mắn là tôi chỉ bị xây xát nhẹ sau vụ việc này."
"Phản ứng của người Việt tại Mỹ văn minh, lịch sự và nhẹ nhàng hơn tôi dự trù."
"Tôi có phần ngạc nhiên trước ứng xử của họ vì thú thật là tôi đã viết di chúc sẵn trước khi quyết định làm chuyện này."
"Như quý vị đã biết, tôi từng tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 vừa qua và chương trình tranh cử của tôi đặt mục tiêu hòa hợp dân tộc."
"Việc tôi mặc áo dài cờ đỏ là một động thái trong nỗ lực đó."
"Tôi làm thế không theo mệnh lệnh của bất kỳ ai, vì nếu tôi tuân theo mệnh lệnh thì đã trúng cử đại biểu Quốc hội."
'Việc cả đời'
Ông Hùng nói thêm: "Đừng ai hỏi tại sao tôi lại tự cho mình cái quyền gánh vác trọng trách hòa giải trong khi tôi chỉ là một cá nhân không có chức vụ trong chính quyền."
"Vì tự do ngôn luận, tự do dân chủ là quyền của mỗi người. Mình thích thì mình làm, thực thi cái quyền ấy."
"Nhất là tại một xứ nổi tiếng tự do dân chủ như Mỹ."
Đề cập đến lời thách đố mới đây từ một nhà báo về việc Hùng Cửu Long mặc áo dài 'cờ vàng' ra chợ Bến Thành để xem phản ứng của chính quyền và người dân Việt Nam, ông nói: "Việc đó có thể xảy ra hay không xảy ra, tôi không nói trước."
Ông cũng cho hay "sẽ còn ra tranh cử đại biểu Quốc hội những năm sau" và "chuyện hòa hợp dân tộc là việc cả đời tôi theo đuổi".
"Điều tôi nhận ra sau sự cố ở Little Saigon là có những người mệnh danh nhà dân chủ nhưng họ cũng chụp mũ và đánh lừa dư luận về bản chất của sự việc giống như cách họ cáo buộc phía Hà Nội."
"Tôi cam đoan là mình không hề bị còng hay bị trục xuất, cấm nhập cảnh nếu có ý định quay trở lại Mỹ lần sau."
Ông đưa ra lời kêu gọi "mọi người hãy sống thật, không dối trá, đừng chụp mũ người khác cả ở ngoài đời và trên mạng xã hội."
"Dân tộc Việt Nam từ bao nhiêu năm nay đã lầm than vì sự dối trá với nhau. Nếu còn để tình trạng này tiếp diễn trong hiện tại thì đó là lỗi của chúng ta," ông Hùng nói với BBC.
Hồi tháng 3/2016, doanh nhân Lê Đình Hùng nói với BBC: "Tuyên ngôn tranh cử của tôi là "Đối đầu hay đối thoại. Chủ trương hòa hợp sẽ giúp dân tộc đoàn kết, quốc gia hưng thịnh". Tôi tự tin mình là người tiên phong tạo ra khuôn mẫu khác biệt và là hình mẫu mới cho môi trường chính trị Việt Nam".
Little Saigon ngày 19 tháng 11 năm 2016
Kính thưa Quý Đồng Hương,
( HNPĐ ) Tôi xin khẩn báo với Quý Đồng Hương xa gần biết là Lê Đinh Hùng tức "Hùng Cửu Long" đã từ Việt Nam qua đến Mỹ , hắn có loan báo trên Facebook là hắn sẽ mặc chiếc áo dài cờ máu Việt cộng màu đỏ sao vàng đến Phước Lộc Thọ, thủ đô tỵ nạn Little Saigon vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 20 tháng 11 năm 2016 như một thách thức với tập thể người Việt chống cộng tại Hải Ngoại. Khi được tin này, Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai có đưa ra Thông Báo Báo Chí mời đồng hương tập trung tại Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo trên đường Bolsa góc Magnolia vào lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật 20 tháng 11 năm 2016, để từ đó tiến qua thương xá Phước Lộc Thọ để đối phó với tên "Hùng Cửu Long" này.  Mời quý vị đọc nội dung Thông Báo Báo Chí dưới đây:


Ngô Kỷ và Ông Phan Kỳ Nhơn
Kính thưa Quý Đồng Hương,
"Nói có sách mách có chứng," tôi xin trích ra đây nội dung Facebook của "Hùng Cửu Long" với lời lẽ ca ngợi Hồ Chí Minh và đảng cộng sản, cùng thách thức cộng đồng tỵ nạn cộng sản hải ngoại như sau:


Kakakakakaka 888888
Việt Nam nói là làm
Nếu Quốc Dân Đồng Bào đồng ý Vote 5 triệu like , và 2 triệu share , 1 triệu comment là đồng ý cho aodai làm đại sứ thiện chí làm người lắng nghe ,thấu hiểu , chia sẻ , đối thoại , phản biện cho việc Hoà Hợp , Hoà Giải , Đoàn Kết Dân Tộc , trong và ngoài nước , Nhân Dân và Nhà Nước , Kiều Bào và Chính Phủ người với người .
Aodai Chính Thức thay mặt Đồng Bào danh chính ngôn thuận vì Dân vì Nước là người hoà giải hoà hợp vì một Dân Tộc Đại Việt
Là Đại Sứ aodai sẽ mặc aodai cờ đỏ sao vàng xuất hiện tại Phước Lộc Thọ vào lúc 10 h ngày 20 - 11 - 2016 để làm vai trò Thiên Sứ của mình ...với tư cách là Công Dân Việt Nam mong ước được gặp Bà Con dòng máu lạc hồng . dù còn nhiều khác biệt về quan điểm chính trị , nhưng aodai tin trong tâm hồn mình vẫn còn hai chữ Việt Nam
Đồng ý hay không thì để Quốc Đồng Bào Facebook quyết định , vì vậy các tình yêu Like , Share , Comment coi như Vote cho aodai nhanh và mau theo cách Bầu Cử Tổng Thống Mỹ rất khoa học , rất dân chủ , rất tự do , rất văn minh , công khai minh bạch ( thời gian đếm ngược )
Ai cũng lựa chọn việc nhẹ nhàng , gian khổ để giành cho ai , ai cũng chỉ anh hùng bàn phím thôi , người thật việc thật dối trá giả tạo thật nhiều , ai cũng thù hằn ghét bỏ nhau , yêu thương tha thứ chẳng thuộc về nòi giống này .
Hãy cho aodai một like để aodai tự tin suy nghĩ

Hãy cho aodai một share để aodai sáng tạo nói chuyện 

Hãy cho aodai một comment để aodai cố gắng thực hiện đúng cam kết
Mình thích thì mình Vote thôi ...

Mình chơi Facebook mình Like thôi ..

Mình muốn đoàn kết mình Share thôi...
Mình muốn tha thứ mình Comment thôi..
Mình muốn ôm aodai thì mình đến thôi ...

Với tinh thần mình vì mọi người , mọi người vì mình , ta cuối xuống người sẽ trọng ta , ta ôm người ắt người cũng ôm lại ta , ta bắt tay người người bắt tay ta, tình yêu tới tinh yêu , trái tim chạm trái tim ,
Chỉ có chủ nghĩa Dân Tộc , tư tưởng Dân Tộc , văn hoá Dân Tộc , lợi ích Dân Tộc, chủ nghĩa yêu nước là chủ nghĩa đoàn kết Dân tộc , yêu nước là một Đức Tin trong sáng .
Không ai được độc quyền , độc tài yêu Nước . Xin đừng vì cái Tôi bỏ rơi Dân Tộc, xin đừng phe này phe kia rồi đánh mất Quê Hương , xin đừng ươm mầm chiến tranh trong dòng máu tiên rồng
Đất Nước Việt Nam là tài sản chung của Người Việt Nam . không phân biện trong ngoài, nam nữ lớn nhỏ , đừng vì sai lầm của ai , mà bỏ rơi Đất Mẹ Việt Nam 4000 năm văn hiến .
Nhà Nước thường nói ( Bà Con Kiều Bào là một phần máu thịt của Dân Tộc ) Đồng Bào hãy vì Quê Hương gác lại khác biệt , vượt qua đau đớn ,cùng nhau đoàn kết , đoàn kết , đoàn kết đại đoàn kết , thành công , thành công , đại thành công (như Bác Hồ nói)như Thủ Tướng Võ Văn Kiệt nói ( Triệu người vui thì có triệu người buồn ) một vết thương lở loét , một căn bệnh ung thư di căn hay cần cắt bỏ đề chữa trị lành lặn cơ thể Việt Nam .
Hàng triệu triệu thuyền nhân phải ra đi , mất triệu người bỏ mạng làm mồi cho cá , mất xác , cha mất con , vợ mất chồng , anh mất em , ông bà mất cháu .gia đình tan vỡ chia ly , không còn nỗi đau nào bù đắp cho sai lầm và khoảng khắc tuyệt vọng trong bi kịch này .
Nhiều cá nhân , tổ chức trong và ngoài nước âm thầm cùng nhau tiếp sức , hiến kế , tiền của để đẩy lùi khó khăn , khổ đau , buồn tủi của Đồng Bào trong Nước , nhiều thành công của Kiều Bào quay về giúp đỡ gia đình , xã hội cộng đồng chung tay xoá đói , giảm nghèo , đấu tranh cho tự do dân chủ văn minh . Nhưng vẫn còn nhiều bất đồng , bất cập , chưa hiệu quả , chưa chuyên nghiệp , chưa khoa học , chưa tự do , chưa có tiếng nói chung trong mọi vấn đề
Nhà Nước đã và đang làm nhiều để hàn gắn , xoá bỏ thù hận , gác lại quá khứ , hướng tới tương lai , cùng nhau xây dự bảo vệ Tổ Quốc , trước mọi âm mưu thôn tính của kẻ thù truyền kiếp .
Việt Nam trải qua 20 năm chiến tranh chia cắt Nam Bắc , và 40 năm thống nhất Đất Nước , mặc dù đã làm tốt nhiều việc , thành công nhiều mặt .
Nhưng thực chất còn nhiều lỗ hổng , yếu kém , tệ nạn , tham nhũng , bạo lực , ô nhiễm môi trường , thực phẩm bẩn , ung thư hoành hành .
Dân số trong nước khoảng 90 triệu và Bà Con Kiều Bào khoảng 5-7 triệu người chính là nguồn tài nguyên quí giá nhất của Dân Tộc , phục vụ Quê Hương , phụng sự Tổ Quốc , bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ , xây dựng cuộc sống văn hoá , khoa học , thịnh vượng thì cần khai thác và sáng tạo tài nguyên trí tuệ truyền thống 4000 năm văn hiến .
Vâng chúng ta có thể tha thứ , chúng ta có thể đoàn kết , chúng ta lại yêu thương nhau , chúng ta cùng nhau mạnh mẽ , làm cho Đại Việt trở thành con rồng Châu Á . không gì là không thể , xứng đáng với máu đỏ da vàng Cha Rồng Mẹ Tiên
Quốc Dân Đồng Bào hãy cho aodai một cơ hội , để chúng ta cùng nhau với Nhân Dân , Chính Phủ Startup Đất Nước Việt Nam thiêng liêng .
Nếu không đủ like khó quá bỏ qua

Nếu Vote đủ đúng 10h ngày 20-11 Aodai live Stream 

Tôi Tự Hào Là Người Việt Nam
Kakakakakaka iloveyou
(ngưng trích)

Kính thưa Quý Đồng Hương,
Hôm nay, tôi có gọi điện thoại trực tiếp thông báo cho Thị Trưởng Thị Xã Westminster Tạ Đức Trí biết sự việc, và Thị Trưởng Tạ Đức Trí nói là Ông sẽ gọi báo tin cho Ông Cảnh sát Trưởng Westminster để cử các cảnh sát viên tới đó ngày mai.  Ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí cho biết rằng bất cứ người nào đến thành phố này mà gây ra tình trạng xáo trộn và bất an cho dân cư thành phố thì chắc chắn cảnh sát sẽ áp dụng những biện pháp giải quyết thích nghi. 
Cũng cần nhắc lại, gần 2 năm rồi, vào thứ Sáu ngày 20 tháng 3 năm 2015, khi Thị Trưởng Tạ Đức Trí được đồng hương báo tin là có phát hiện một tấm quảng cáo của hãng điện thoại Lycamobile, có in hình lá cờ đỏ sao vàng Việt cộng dán sau băng ghế gần trạm xe bus ngay góc ngã tư Bolsa – Brookhurst, đối diện khu thương mại sầm uất của người Việt và là ngã tư có lưu lượng xe qua lại rất đông, thì Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã đích thân tới ngay hiện trường, và Ông lập tức gọi nhân viên Public Work đến gỡ tấm bảng quảng cáo này trước sự hân hoan của mọi người. Thành phố Westminster đã từng ra nghị quyết cấm cửa viên chức chính quyền cộng sản đến thành phố.
Ngô Kỷ ( HNPĐ )
Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh. Tên gọi “Hùng Cửu Long” được mọi người dành cho doanh nhân Lê Đình Hùng, gắn với công ty vàng bạc đá quý Cửu Long.
 Ho so ong Tung - Hung Cuu Long hinh anh 1
Hùng Cửu Long, Giám đốc công ty vàng bạc đá quý Cửu Long từng khởi nghiệp là phu đào đá ở Di Linh.
Nhiều người nhớ đến cái tên Hùng Cửu Long không chỉ vì tà áo dài ông luôn mặc hay những phát ngôn ngông và thẳng quá mức cần thiết, mà còn vì chính cuộc đời  của ông.
Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh. Ông một thân một mình lên Sài Gòn, không bằng cấp, xin việc không ai nhận. Người bạn cũ đã giới thiệu Lê Đình Hùng vào làm thợ cho một công ty vàng bạc đá quý. Ông từng chia sẻ với báo giới: “Tôi lớn lên ở vùng quê nghèo khổ, thuộc thành phần bất hảo, vì bất hảo mới có cá tính, dám bỏ quê của mình để vào miền Nam làm ăn. Khi ấy, tôi đi như một dạng cầu may thôi”.
Tuy nhiên, công việc không hề dễ dàng gì và gặp vô vàn gian nan, nguy hiểm. Chính vì lẽ đó, ông đã nguyện rằng: "Con đang khổ, không việc làm, không tương lai gì hết, nếu sau này khi làm ăn được con sẽ lấy tên Cửu Long để nhớ về nơi này".
Ông học nghề và làm thợ bạc, gia công hàng chợ ở Vĩnh Long. “Tôi hào hứng lắm, tôi học bằng tất cả sự đam mê, tìm tòi những cái hay trong nghề nghiệp”, ông cho biết. Sau khi đã vững tay trong nghề,ông nghĩ rằng phải có uy tín trong làm ăn. Chính vì lẽ đó, ông huy động một số bạn bè làm cùng và nhận gia công với các đơn đặt hàng ngày càng nhiều của khách hàng, doanh nghiệp. Năm 1998, khi tích góp được chút vốn liếng, ông mở một cửa hàng kinh doanh nữ trang.
Từ một thợ bạc trẻ tuổi, với lòng nhiệt huyết lập nghiệp ông đã tạo nên một thương hiệu trang sức nổi tiếng Việt Nam mang tên Cửu Long Jewelry. Hùng Cửu Long cũng chính là người tiên phong thổi hồn cho những giá trị, bản sắc Việt vào trang sức. Sản phẩm của thương hiệu này nhắm đến phục vụ khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu.
Năm 2000, ông đi thi và đoạt huy chương vàng của cuộc thi Bàn tay vàng. Đến năm 2007, Lê Đình Hùng mở 30 chi nhánh ở các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, do phát triển với tốc độ quá nhanh, lại thiếu kinh nghiệm quản lý nên Lê Đình Hùng thất bại đau đớn và phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng, lâm vào cảnh nợ nần. Từ con số 30, Lê Đình Hùng hiện chỉ còn 2 cửa hàng ở Vũng Tàu và TP.HCM.
 Ho so ong Tung - Hung Cuu Long hinh anh 2
Ông từng chia sẻ rằng: “Nợ nần là chuyện hiển nhiên trong kinh doanh…Trong kinh doanh cần phải sống thật. Nhiều người có ít thì nói cho nhiều, không có thì nói có. Hoặc đôi khi mình che giấu đi. Nhưng hãy sống thật đi, vì sống thật khiến mình may mắn. Có những lúc nợ người ta đòi, chửi rủa khiến mình muốn điên luôn.
Nhiều khi có những đêm điện thoại reo như bắn vào đầu, những lúc đó chỉ muốn tự tử không muốn sống nữa. Nhưng rồi nghĩ mình phải có trách nhiệm, muốn trả nợ phải gặp họ để năn nỉ họ, dù gặp là nhục nhã, ê chề, đau đớn kinh khủng. Nhưng mình luôn có thiện chí trả nợ, có ít trả ít, có nhiều trả nhiều”.
Và rồi khi hoạt động kinh doanh ổn định trở lại, cuối quý 1 năm 2013, ông trả hết nợ nần. Và cũng trong thời gian này, ông xuất bản được cuốn sách nổi tiếng "Mr Thất bại" - là câu chuyện về chính sự nghiệp kinh doanh của ông.
 Ho so ong Tung - Hung Cuu Long hinh anh 3
Hùng Cửu Long thân mật với bà Tưng, Lê Thị Huyền Anh.
Ngoài việc nổi tiếng trong giới doanh nhân, ông còn đồng hành xuyên suốt trong hầu hết các sự kiện của showbiz. Xuất hiện trong mắt công chúng, Hùng Cửu Long luôn diện những bộ áo dài cách tân, hợp thời. Và trong thời gian gần đây, tên tuổi của ông còn “nổi lên như cồn” bởi việc ông tự nhận mình là “ông Tưng” cặp kè đưa đón “bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh đi sự kiện. Có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, Hùng Cửu Long đã lợi dụng bà Tưng, một hiện tượng mới nổi để tự PR, đánh bóng tên tuổi của mình.
Đáp lại những chỉ trích đó của dư luận, Hùng Cửu Long nói rằng: “Có lẽ mọi người giờ mới thấy Bà Tưng nổi, còn Mr. Áo Dài hay Hùng Cửu Long đã tồn tại 41 năm trên đời, và thương hiệu được xây dựng 5 năm thì đã có chút gọi là cơm cháo rồi. Thế nên, dù tôi có đứng kế bên Bà Tưng hay tổng thống thì tôi vẫn là tôi chứ có lạc mất anh rồi đâu”.
Ông cũng không quên lý giải, việc ôm ấp thân mật với bà Tưng chỉ là chuyện bình thường, vì trước đó, ông cũng có hành động thân mật với rất nhiều người nổi tiếng khác. Và rằng: “Thật ra khi tôi chìa tay ra nắm lấy bàn tay Bà Tưng là tôi nghĩ về con gái, con trai của mình. Tôi trộm nghĩ 20 năm sau, con mình nếu có tưng bừng như thế, tôi cũng ước có một người đủ bản lĩnh và uy tín dang tay cho cháu lúc cô đơn hay hoạn nạn”.

Theo Trí Thức TrẻHùng Cửu Long: 'Tôi muốn trở thành ông Tưng'

Mr Áo dài gây sốc với những quan điểm về chính anh, về sex, mua vai diễn và cả… Bà Tưng.

Tôi hoàn toàn ủng hộ bà Tưng
- Có mặt trên từng sự kiện, có thể "mua" vai diễn, Hùng Cửu Long dường như làm mọi cách để đánh bóng thương hiệu cá nhân, nếu có người nói hành động đó cũng giống như bà Tưng tìm ngóc ngách "chen chân" vào showbiz, anh nghĩ sao?
Tôi thấy Bà Tưng có một "phương pháp" rất hay. Rõ ràng có rất nhiều người chọn kiểu cởi để gây chú ý nhưng không ai nổi tiếng bằng cô ấy. Tôi đang nói đến góc độ nổi tiếng còn nổi tiếng kiểu nào là một câu chuyện khác.
Xét ở góc độ cá nhân, tôi thấy Bà Tưng có một sự nỗ lực, cô ấy cần nổi tiếng và như vậy là quá đủ. Sau này, cô ấy cần chuyên nghiệp, học hỏi, làm những những điều chuyên nghiệp hơn phải tự thân phấn đấu. Từ một cô gái vô danh lại trở thành người có từ khóa tìm kiếm đáng kể đó là một sự khác biệt, đòi hỏi sự "sáng tạo" và can đảm.
Hung Cuu Long: 'Toi muon tro thanh ong Tung' hinh anh 1
Hùng Cửu Long bên các mỹ nhân Việt.
- Nghĩa là anh ủng hộ Bà Tưng?
- Tôi hoàn toàn ủng hộ, bởi cô ấy đã đạt mục đích, còn tốt hay xấu là chuyện khác. Bản chất hai vấn đề này là hoàn toàn khác nhau. Để làm được vậy, đòi hỏi phải suy nghĩ rất nhiều. Phải khen ngợi cô ấy vì đã dám làm cái việc mà không ai dám làm. Lấy chuyện mưu cầu nổi tiếng để đi đến một động cơ nghiêm túc là tấn công showbiz, đó là một việc làm đáng khen ngợi.
- Nói khác đi, anh cũng muốn cô ấy vào showbiz?
- Có thể, vì tương lai, thành công, uy tín và nổi tiếng ai cũng muốn. Nếu cụ Hồ Kiểng, cụ Văn Hiệp lấy lao động cả đời để nổi tiếng, chứng minh thực lực bằng cả đời họ. Mặt khác, có những người họ muốn nổi tiếng trước, sau đó mới bắt đầu chứng minh công sức lao động về sau. Đó là hai cách làm trái ngược, quan trọng là Bà Tưng có xây dựng như vậy được lâu dài hay không.
Biết đâu tương lai cô ấy chứng minh mình là người nghiêm túc trong khoảng cuối đời còn lại bằng chính sự nổi tiếng hiện tại.
- Nhưng câu chuyện của Bà Tưng là đang mưu cầu nổi tiếng nhiều hơn là tấn công showbiz một cách chuyên nghiệp?
- Rõ ràng công chúng đang là "thầy bói xem voi" khi phán xét bà Tưng, chúng ta chưa hiểu rõ về con người này. Tất cả là do xã hội chúng ta, nếu trách thì phải trách chúng ta. Bà Tưng là sản phẩm của đám đông công chúng. Nếu không ai tìm, không ai xem thì làm sao cô ấy nổi tiếng?
Chính chúng ta đang có vấn đề, công chúng, truyền thông, những nhà giáo dục, những nhà xã hội học đang có vấn đề chứ không phải Bà Tưng. Chính chúng ta đã tạo nên xã hội đầy mâu thuẫn này. Đạo đức, hiểu biết hay tốt đẹp thì đều tò mò vì Bà Tưng! Hãy khoan phán xét cô ấy mà nên nhìn vào nhiều góc độ. Ở góc độ phủ sóng và gây tiếng vang, cô ấy đã thành công, còn về góc độ cống hiến, hãy cố gắng đợi đi, năm 90 tuổi mới biết ai có cống hiến hay không.
Hung Cuu Long: 'Toi muon tro thanh ong Tung' hinh anh 2
Cảnh nóng của Hùng Cửu Long trong phim Việt.
- Trông anh là một người khá truyền thống nhưng lại đang ủng hộ cho một hiện tượng đang bị "ném đá" và được cho là phi truyền thống?
- Tôi không thấy gì là phi truyền thống. Tôi cũng đã xem clip của Bà Tưng và thấy cũng không có gì. Về tình dục học, cô ấy không mặc áo ngực là chuyện bình thường. Chúng ta đang bị lối mòn trong tư tưởng, đôi khi là hơi phiến diện và sai lệch. Chúng ta lấy giáo dục nhìn vào và phán xét tình dục xem ra là chưa thỏa đáng và hơi nóng vội.
Đó là những việc làm cá nhân, họ nhún nhảy, quay clip, tung lên mạng cá nhân của họ. Còn chúng ta đang mang cái sự tò mò của mình để phán xét họ. Và chính chúng ta đang tiếp tay cho những việc được coi là tiêu cực đó đi xa hơn, đồng thời phán xét việc đó theo cảm tính của mình. Lỗi là lỗi ở chúng ta.
- Nhưng có thông tin cho rằng đó là "độc chiêu" PR để đánh vào showbiz?
- Cũng thường thôi, cứ để cô ấy đánh theo cách ấy. Nghiêm túc sẽ tiến xa, còn không thì tự dừng lại và đào thải. Lo gì!
- Bản thân việc gây sốc đó đã là không nghiêm túc?
- Chưa chắc. Tôi lại nghĩ cô ấy rất nghiêm túc khi gây sốc như vậy. Bởi cô ấy đang tìm mọi cách để cô ấy nổi tiếng và tiến xa hơn. Việc gây sốc đó chính là công cụ thích hợp nhất. Còn thế nào thì hạ hồi phân giải.
Chỉ mong cô ấy có đủ tài năng, nội lực và bản lĩnh để đi xa hơn. Cô ấy thật sự, là người có đầu tư, sáng tạo và biết tận dụng cơ hội để nổi tiếng. Bởi có nhiều người cũng có tài năng nhưng chưa bao giờ nổi tiếng. Nhìn vào bà Tưng, thật sự tôi cũng muốn tung clip để trở thành một ông Tưng (ha ha).
- Nhưng với đà "ủng hộ" như vậy cung clip sex chỉ là chuyện nay mai?
- Đó là chuyện khác, rõ ràng sex không có gì là xấu, nếu cô ấy tung clip sex cũng là điều bình thường, mọi người ném đá rồi cũng… xem, nghệ thuật hay dung tục là ở chúng ta thôi.
Mua vai diễn, tại sao không?
- Trông anh tươi tỉnh và ngày càng phong độ, phải chăng những khó khăn trong công việc kinh doanh mà anh từng đề cập ngày trước đã qua đi?
- Khó khăn hàng ngày vẫn còn. Cuộc sống, công việc giống như nghệ thuật sắp đặt, cũng bấy nhiêu con người, bấy nhiêu sản phẩm, quan trọng là biết cách sắp xếp nó thế nào cho hợp lý, tự nhiên sẽ thấy nhẹ nhàng.
- Không chỉ viết sách, xuất hiện đều đặn tại các event, anh cũng phủ sóng khá dày bằng nhiều vai diễn lớn nhỏ trong cả phim truyền hình lẫn điện ảnh, phải chăng anh đã hết mê tiền?
- Rất nhiều người hỏi tôi về điều này, kể cả các doanh nhân. Ai cũng cần tiền, nhưng tiền chỉ là phương tiện sống. Với tôi vấn đề ở chỗ mình vừa kiếm tiền, vừa phải làm nghệ thuật. Bản thân tôi khi sinh ra đã không được học hành đến nơi nên phải lấy thứ nhất là lao động, thứ hai là nghệ thuật để đúc kết, trải nghiệm.
Khi tôi đi event, rất nhiều người chê cười, nhưng tôi đến các event đó vì sự trân trọng và ủng hộ bạn bè. Tôi không đến vì miếng ăn vì tôi chẳng thiếu. Kinh doanh và nghệ thuật với tôi là hai cái chân, mất một trong hai đều đáng tiếc và hụt hẫng.
Hung Cuu Long: 'Toi muon tro thanh ong Tung' hinh anh 3
Hùng Cửu Long và con trai.
- Tham gia nhiều phim, các vai diễn là do nhà sản xuất tìm đến anh hay anh tìm đến họ?
- Vì có máu nghệ sĩ, tôi tham gia biểu diễn, giúp đỡ hậu kỳ, chạy sân khấu… Nhiều chương trình mang tính chất quần chúng tại địa phương Vĩnh Long từ năm 1990-1996, nhưng bởi cơm áo gạo tiền phải lên Sài Gòn thử sức và gầy dựng sự nghiệp mà phát xuất là một anh thợ làm công.
Năm ngoái, khi đạo diễn Phương Điền cần một vai có chất nghệ sĩ nên anh có nhã ý mời tôi vào một vai trong phim Nữ cảnh sát tập sự. Bằng sự chân thành và đam mê, sau bộ phim đó tôi cũng được các anh em khác chú ý và mời vào những vai nhỏ trong một số bộ phim. Đó là một sự cộng hưởng và kết nối được hình thành sau quá trình mình đam mê lao động.
- Trong số đó anh thích vai nào nhất?
- Đến nay tôi cũng tham gia được 13-14 phim, có phim có thoại, có phim chỉ lướt qua màn ảnh nhưng điều đó không quan trọng. Nữ cảnh sát tập sự, Những giọt sương ngủ muộn, Khi yêu đừng hỏi tại sao, Cát nóng… tôi đều thích. Dù lớn dù nhỏ, mọi góc xuất hiện của tôi trên phim được mọi người lưu tâm, đó là những khoảnh khắc đáng đồng tiền bát gạo và tôi rất trân trọng điều đó.
- Vai nào với anh là khó nhất?
- Vai họa sĩ Tuấn trong Nữ cảnh sát tập sự, vì là phim đầu tiên, lại là tay mơ, nhưng phải diễn cảnh sex. Mọi thứ đều bỡ ngỡ và không thể xử lý được, tôi gặp áp lực rất lớn với đoàn nên cảm xúc và cách diễn khá gượng gạo, có thể nói là rất khó khăn.
- Do diễn cảnh sex chăng?
- Có lẽ vậy!
- Phim mới nhất anh tham gia là gì?
- Là phim Nước (Đạo diễn: Nguyễn Võ Nghiêm Minh), trước đó là Tèo em(Charlie Nguyễn) và Lấy chồng Hàn (Nguyễn Ngọc Dương, Trần Đình Thu). Trong Tèo em, tôi cũng lại diễn một vai quen thuộc là sếp của Tý (Johnny Trí Nguyễn đóng) nhưng cũng chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây.
- Chính xác là mấy giây?
- Tích tắc khoảng 9 giây (cười lớn).
- 9 giây vậy anh bỏ bao nhiêu thời gian trên phim trường?
- Một ngày trời, lăn lộn từ 4 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
- Với những gì anh đang sở hữu, có thể thấy việc vào showbiz với anh là quá dễ dàng?
- Thoạt nhìn có vẻ như vậy, nhưng không phải thế, vấn đề là mình hiểu mình đang làm cái gì. Có vẻ mọi người thấy tôi tham gia sự kiện nhiều nên việc bén duyên điện ảnh là dễ dàng. Trước đây, trong kinh doanh bản thân tôi cũng đã biết xây dựng thương hiệu cá nhân. Việc tham gia nghệ thuật là cách làm tròn trịa hơn cho hình ảnh của Hùng Cửu Long chứ không phải phá vỡ những gì mà tôi đã dày công dựng nên. Trên đời chẳng có gì là dễ dàng, showbiz rất khốc liệt và dã man, nhưng bởi mình có uy tín, tên tuổi, các mối quan hệ thì việc tham gia có phần ít khó khăn hơn.
- Cát-xê cho mỗi bộ phim anh tham gia nếu được quy ra thành đơn vị là áo dài , anh mua được bao nhiêu bộ?
- Có những phim tôi lãnh tiền cát-xê chỉ có 300.000 đồng, nhưng tiền đầu tư của mình đến mấy chục triệu.
Hung Cuu Long: 'Toi muon tro thanh ong Tung' hinh anh 4
Anh luôn xuất hiện với bộ áo dài truyền thống hoặc cách tân.
- Bộ anh đang mặc là bao nhiêu triệu?
- Giá trị không làm nên cốt cách con người mà tinh thần mới làm nên điều đó. Giá trị của Hùng Cửu Long là ở phong cách sống, không phải ở bộ đồ hay chiếc xe.
Có nhiều người bạn mời tôi tham gia phim nhưng không họ bảo ngại vì không biết phải trả cho mình bao nhiêu vì vai diễn ít quá (cười lớn). Nhưng tôi bảo đừng ngại vì tôi đến với nghệ thuật bằng đam mê và lao động chứ không phải hào quang.
- Anh từng tâm sự, việc mua danh cho bản thân là không có gì xấu, điều đó đồng nghĩa với việc mua vai diễn là điều không phải là không xảy ra?
- Bình thường! Anh muốn cho người khác biết mình sang trọng thì bỏ tiền mua xe Rolls-Royce, Bầu Đức đình đám mua máy bay, điều đó hoàn toàn bình thường, quan trọng là mua để làm gì?
- Nghĩa là anh có mua?
- Có thể!
- Trước đây anh từng tâm sự, không có chuyện cướp mất cơ hội của của ai nhưng mua vai cho mình cũng đồng nghĩa với việc cướp mất cơ hội của người khác, phải chăng anh đang mâu thuẫn?
- Không mâu thuẫn bởi với một vai diễn, đạo diễn có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng phải lựa chọn cái nào là tốt nhất, mà để tốt nhất bản thân bạn phải nỗ lực rất nhiều. Độc quyền là tốt nhưng cạnh tranh mới thật sự hấp dẫn bởi chỉ có cạnh tranh mới phát triển được. Tại sao mời tôi không mời bạn? Bởi tôi có đầu tư và thể hiện sự đam mê nhiều hơn. Mua vai là một sự đầu tư, dù là vào vai quần chúng nhưng mấy ai đầu tư và khác biệt như tôi. Hùng Cửu Long cũng có giá trị của riêng anh ta.
- Nhưng nếu mua vai mà không đảm bảo được năng lực thì sự ảnh hưởng của nó là rất lớn không chỉ với người bị mất vai mà cho cả đoàn làm phim?
- Vấn đề là thành công chỉ đến khi bạn chuẩn bị đầy đủ mọi thứ. Ngành nào cũng vậy, phải khổ luyện bạn mới vững vàng trên con đường bạn đi, không phải ai cũng may mắn, vụt sáng hay tắt đi là do bạn. Mua vai diễn mà nói khác đi là mua cơ hội để làm nó tốt hơn là chuyện rất bình thường. Đó cũng là một kiểu đầu tư, Thành Long, Lưu Đức Hoa và cả Angelina Jolie đều bỏ tiền ra để đồng sản xuất một bộ phim cũng là cách làm khác đi của việc mua vai diễn. Sự thật là họ đã làm rất tốt.
- Nghĩa là hễ có tiền sẽ có cơ hội?
- Tiền chỉ là một phần, còn rất nhiều yếu tố khác tạo nên, vấn đề là bạn biết sử dụng đồng tiền đó như thế nào. Tiền chính là phương tiện, cơ hội để tạo ra vai diễn.
- Lấn sân showbiz, anh đang bị áp lực bởi sự nổi tiếng?
- Đúng vậy, ai cũng có áp lực. Con tôi có áp lực việc học hành, Obama hay thậm chí là các nhà sư hay cha xứ đều vướng phải những áp lực. Áp lực luôn hiện diện trong cuộc sống của mỗi người và bản thân tôi ngoài áp lực kinh doanh thì có thêm áp lực của sự nổi tiếng nữa cũng không có gì ngạc nhiên. Áp lực chính là động lực để phấn đấu và hoàn thiện mình. Con người không có nhu cầu thì bệnh hoạn và tôi luôn có nhu cầu với sự nổi tiếng.
- Nghệ sĩ Hùng Cửu Long và doanh nhân Hùng Cửu Long chiến đấu thế nào để "giành" được quỹ thời gian hạn hẹp của Hùng Áo dài?
- Ai cũng có 24 tiếng đồng hồ, doanh nhân hay nghệ sĩ cũng đều là con người. Đó chính là cuộc sống và đòi hỏi rất nhiều sự dung hòa của tôi. Không có gì phải chiến đấu cả, tôi đang sống với chính bản thân, cuộc sống của mình, không phải của ai khác. Tôi may mắn được sống trong sự vui vẻ, được ăn, nghỉ ngơi, chơi bời, tự do và thoải mái.
- Thời gian sau này, thương hiệu Hùng doanh nhân dường như ít xuất hiện hơn, thay vào đó là một Hùng nghệ sĩ. Vậy có phải Hùng nghệ sĩ đang mang nhiệm vụ PR và làm nóng cho thương hiệu Hùng doanh nhân mà anh đang gánh vác?
- Có thể đó là một may mắn và một thành công. Phương tiện hay môi trường nào cũng dẫn mình đến thành công. Ví dụ, tôi thành công về showbiz hay doanh nhân đều là lao động hết mình và không ăn may. Ở mảng nghệ thuật tôi may mắn được sự quan tâm của mọi người. Hiện nay, kinh tế và doanh nhân nào cũng ít nhiều gặp những khó khăn, đó là điều chẳng ai mong đợi, từ đó người ta ngại đề cập đến. Ngoài kinh doanh, tôi may mắn nhiều người thường xuyên "nhắc tới" (cười).
- Thử tưởng tượng nếu anh không tham gia và quan hệ rộng rãi trong làng nghệ, cuộc sống của anh sẽ thế nào?
- Thì Hùng Cửu Long vẫn là Hùng Cửu Long. Trước đây, mọi người không biết tôi là ai, anh ta vẫn âm thầm làm việc. Bây giờ đi sự kiện, những sự kiện đó tạo rất nhiều cơ hội và điều kiện khác cho công việc của tôi. Tại sao tôi tham gia sự kiện vì sự kiện họ cũng cần khách mời. Nếu không có giá trị thì không ai mời, mà giá trị thì không phải tự nhiên nó đến.
Tôi gay ư, rất bình thường!
- Bận bịu với cả hai lĩnh vực, vậy thời gian nào anh dành cho gia đình?
- Tôi hiện đang sống rất thoải mái và hạnh phúc. Bởi gia đình là công việc mà công việc cũng là gia đình. Tôi tham gia phim ảnh hay kinh doanh cũng đều mang lại niềm vui và những cả giá trị cho gia đình mình. Tất cả hòa quyện thành một. Tôi may mắn nhận được sự cảm thông, gia đình luôn ủng hộ và tao điều kiện tốt nhất cho công việc của tôi.
- Hùng Cửu Long chắc chắn là quá quen với những lời đàm tiếu khó nghe, đôi khi lại bị xem là kẻ hơi "tào lao" theo cách nói của một số người. Anh nghĩ sao nếu có người đến và bảo với con trai anh, bố cậu ta đang manh nha và không ngại bon chen tấn công hòng tìm chỗ đứng trong showbiz?
- Chuyện đó là bình thường, thậm chí mai mốt con tôi lớn lên có thể nghe bố nó là pede, lừa đảo, kẻ khốn nạn… cuộc sống đương nhiên luôn tồn tại những điều đó. Họ có quyền đàm tiếu, vấn đề là con mình nghe và nó sàng lọc thế nào. Hàng ngày tôi sống, nuôi dạy con, bản thân cháu sẽ hiểu bố như thế nào. Đó là niềm tin, tâm lý, lý tưởng, giáo dục, văn hóa. Tôi chắc chắn 20 năm sau, khi nghe mọi chuyện, con tôi sẽ biết đâu là đúng, đâu là sự thật. Tôi đang chứng minh cho con mình thấy mình đang sống rất rõ ràng: thương hiệu mình đang xây dựng, mạng xã hội, sách tôi viết, những chia sẻ… con tôi đều chứng kiến nên tôi không có lý do gì để lo lắng về điều đó.
- Con trai anh thích bố là Hùng doanh nhân hay Hùng nghệ sĩ?
- Con tôi thích tôi là Mr Áo dài (cười lớn). Tôi luôn dạy con những gì tôi có và trải nghiệm. Tôi thật sự cũng chỉ là một ông bố bình thường.
- Áo dài là "thương hiệu" của Hùng Cửu Long, vậy với anh, nó mang ý nghĩa tâm linh hay phong thủy?
- Phải thêm ý nghĩa truyền thống bởi tôi vô cùng yêu văn hóa dân tộc. Với tâm linh, khi khoác áo dài lên người, tôi là một người khác, rất khác. Còn thời trang, áo dài quá chuẩn mực và mang tính ứng dụng cao cho một bộ trang phục truyền thống.
- Có phi thời trang không khi anh đang khoác lên người một chiếc áo kín cổng cao tường vào mùa hè phương nam nóng bức, không hợp xu hướng và hợp mùa?
- Anh có quyền mặc Dior hay LV nhưng đừng phủ nhận quốc phục. Thời trang hay không là do mình nghĩ, nhìn thấy và quan niệm. Mỗi người quan niệm khác nhau. Với tôi thời trang là màu sắc, sự đa dạng và phong phú và áo dài hội tụ đầy đủ điều đó. Vả lại áo dài cũng có áo dài chất liệu dành cho mùa hè mà.
- Anh có tổng cộng bao nhiêu bộ áo dài?
- Khoảng 90 bộ.
- Anh thích màu nào nhất?
- Đen và trắng là hai màu tôi thường mặc.
- Người ta lại thấy anh hay chọn màu vàng hoặc đỏ?
- Xanh đỏ tím vàng tôi đều có.
- Một tháng anh may bao nhiêu bộ?
- Năm chia làm 2 đợt, 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm, mấy bộ thì còn tùy.
- Anh thường xuyên gắn bó với bộ quốc phục, ngoài lúc hóa thân cho vai diễn thì lúc nào anh không mặc áo dài?
- Cũng khá nhiều thời điểm, chỉ là người ta không thấy. Lội ruộng, lội đồng, hay sinh hoạt thường nhật như ngủ hay nghỉ ngơi. Đến phòng gym tôi cũng mặc áo dài, sau khi hoàn thành bài tập với trang phục thể thao, tôi lại thay áo dài.
- Đến lúc nào anh nghĩ mình sẽ thôi gắn bó với áo dài?
- Nhiều người hiểu lầm là tôi mặc áo dài để lấy phong trào, lấy tiếng, với tôi áo dài không là mục đích, tôi là áo dài và áo dài là tôi. Không chỉ trong nước mà ở nước ngoài tôi đều mặc áo dài.
- Chính xác là năm bao nhiêu tuổi anh sẽ thôi mặc nó?
- Lúc chết. Khi tôi nhắm mắt xuôi tay, con cháu tôi sẽ vẫn lại mặc áo dài.
Hung Cuu Long: 'Toi muon tro thanh ong Tung' hinh anh 5
Hùng Cửu Long vẫn muốn khán giả nhớ đến mình với danh xưng Mr Áo dài.
- Nếu họ không thích thì sao?
- Với sự giáo dục của tôi, tôi tin chắc là nó sẽ mặc, cho dù thích hay không bởi đó là truyền thống. Con tôi sẽ lại khác biệt với lớp thanh niên sau này chính bởi chiếc áo dài.
-  Luôn xuất hiện bóng bẩy và hào nhoáng, anh chắc chắn khó tránh khỏi tin đồn về giới tính, nếu người ta tiếp cận anh nhưng không đặt câu hỏi mà khẳng định chắc chắn anh là gay, anh nghĩ sao?
- Bình thường. Con người cũng như những thời điểm trong một ngày, có sáng trưa chiều tối, nên tâm sinh lý thay đổi cũng là bình thường, tôi yêu phụ nữ nhưng yêu một người đàn ông cũng là điều bình thường. Yêu đương là vấn đề phi giới tính. Tôi ngắm nhìn và yêu một người đàn ông là bình thường và người ta yêu tôi thì cũng chẳng có gì bất thường. Gay hay không không quan trọng, cái đáng nói là tình cảm dành cho nhau.
- Nói khác đi, anh là gay?
- Tôi khẳng định là mình có máu gay.
- Hẳn anh cũng nhận được rất nhiều lời đề nghị trong giới?
- Rất nhiều là khác. Họ gửi thư hay nhắn tin cho tôi, họ yêu thương tôi, nói chung câu chuyện liên quan đến tình dục là chuyện không hiếm, những câu từ, hành động , ánh mắt, cử chỉ tôi đều nhận được.
- Anh có hưởng ứng?
- Có, nhưng tôi không dám bước qua giới hạn bởi tôi có vợ. Dù như bao người khác tôi cũng thích thú, đam mê nhưng tôi khống chế bản thân mình một cách chặt chẽ.
- Một cách thẳng thắn, anh có "vượt rào" chưa?
- Chưa dám. Tất nhiên cuộc sống luôn là những điều hấp dẫn nhưng có những nguyên tắc khó lòng phá vỡ.
- Nói thế anh chỉ đang cố tỏ ra an toàn cho danh tiếng của mình.
- Tôi không ngần ngại chia sẻ những vấn đề nhạy cảm như trên nhưng thật sự là chưa "vượt rào".
- Anh ủng hộ hôn nhân đồng tính?
- Hoàn toàn ủng hộ, với tôi đó là cuộc sống bình thường.
- Ai là nhân vật đồng tính mà anh ngưỡng mộ?
- Elton John hay những cặp đồng tính dám công khai kết hôn và chung sống với nhau, trong số đó có cả những người bạn tôi không tiện nêu tên, họ đều làm tôi rất trân trọng và ngưỡng mộ.
Theo Mốt & Cuộc sống

Vợ Hùng Cửu Long suy sụp sau vụ "đối xử với người khiếm thị"

Vì quá uất ức trước áp lực dư luận, vợ Hùng Cửu Long suy sụp tinh thần và liên tục đòi tự tử.
Những ngày qua, thông tin vợ chồng "doanh nhân showbiz" Hùng Cửu Long "đối xử quá tệ với người khiếm thị" đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều người. Sự việc khởi nguồn khi vợ chồng Hùng Cửu Long được BTC Hội Dạy nghề TP.HCM mời tài trợ quà tặng là 20 cặp nhẫn cưới cho 20 đôi uyên ương bị khiếm thị, khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn vào hồi giữa tháng 9/2014.
Mặc dù giá trị thật của mỗi cặp nhẫn chỉ là 2,5 triệu đồng theo đúng hợp đồng giữa công ty của Hùng Cửu Long với BTC, nhưng BTC lại thông báo cho các cặp vợ chồng giá trị của mỗi chiếc nhẫn lên một con số tới 6 triệu đồng. Sau vài tháng lễ cưới tập thể diễn ra, một số đôi uyên ương đã bày tỏ sự bức xúc khi phát hiện ra mình bị lừa. Cảm thấy không được BTC giải quyết thỏa đáng, các cặp vợ chồng khiếm khi đã nhờ báo chí vào cuộc điều tra là phản ánh trên mặt báo.
 vo hung cuu long suy sup sau vu "doi xu voi nguoi khiem thi" - 1

Vợ chồng "doanh nhân showbiz" Hùng Cửu Long từng nhận lời tặng 20 cặp nhẫn cho 20 đôi uyên ương khiếm thị, khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn hồi tháng 9/2014.
Sau khi sự việc được một số bài báo phản ánh, vợ chồng anh cùng với BTC thuộc Hội Dạy nghề TP.HCM đã đích thân "xử lý khủng hoảng" để đảm bảo quyền lợi cho người bị thiệt hại. Tuy nhiên, kéo theo đó là hàng loạt trang tin đăng tải lại, khiến thương hiệu kinh doanh vàng của vợ chồng anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kèm theo đó là những lời bình luận "nhạy cảm" mà dân mạng gửi đến "doanh nhân showbiz".
Mặc dù phần lỗi trước tiên không thuộc về mình, nhưng Hùng Cửu Long vẫn thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến các cặp vợ chồng khiếm thị. "Thương hiệu trang sức của tôi bị khách hàng nghĩ xấu, không ai dám tới mua hàng, dẫn tới nguy cơ mất việc làm cho hàng loạt nhân viên, thậm chí doanh số cuối năm cũng giảm nghiêm trọng. Vợ tôi suy sụp hoàn toàn, thậm chí cô ấy còn đòi tự tử vì quá uất ức. Các con tôi thì bị ảnh hưởng tâm lý từ mẹ nên chúng không còn vui cười như ngày nào. Cũng may còn có tôi an ủi và động viên nhưng nếu tôi cũng vì áp lực tâm lý mà dẫn đến việc nghĩ quẩn thì ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?
Ngoài vai trò doanh nhân, tôi còn là một người nghệ sỹ, khi bị khán giả gọi là kẻ lừa gạt, bạn bè, đồng nghiệp thiếu tin tưởng từ thông tin sai lệch của một số bài báo đã đăng tin thiếu kiểm chứng. Gia đình tôi vô cùng bức xúc và buồn bã trước điều này. Tôi không thể nói hay làm được bất kỳ điều gì trong mấy ngày vừa qua. Công ty và gia đình đã không còn sự sống, đặc biệt là vợ tôi".
 vo hung cuu long suy sup sau vu "doi xu voi nguoi khiem thi" - 2

Tuy nhiên, mấy ngày qua vợ chồng anh bị "tố" đã cố tình tặng nhẫn không đúng với giá trị thật 6 triệu đồng mà BTC công bố.
"Doanh nhân showbiz" còn chia sẻ, mặc dù sự việc ập đến mấy ngày trước, nhưng trong ngày hôm qua vẫn còn những bài báo và trang tin cố ý cắt ghép thông tin và hình ảnh đến mức vô tâm, cố tình kích động, khiến gia đình anh tiếp tục bị dư luận "ném đá" kèm theo những lời bình luận ác ý, thâm độc.
"Cũng nói thêm rằng, ngay từ đầu chúng tôi có trao đổi với BTC là sẽ nhận gia công và sản xuất theo yêu cầu, và vì thế khi BTC yêu cầu tặng 20 cặp nhẫn thì chúng tôi đã làm đúng theo hợp đồng. Và chúng tôi tự tin, vinh dự khi được làm sản phẩm cho chương trình mang ý nghĩa tinh thần này, nên đã khắc tên thương hiệu trên các sản phẩm đó, chứ chúng tôi không hề chối bỏ đó là sản phẩm của mình làm ra, cũng như không phải đi bán "hàng giả, vàng giả” cho các cặp đôi khiếm thị như thông tin báo chí phản ánh, đưa tin.
Thiết nghĩ, việc đưa tin là điều cần thiết của phóng viên đến với bạn đọc. Tuy nhiên nếu thông tin vội vàng, một chiều và từ sự cố nhỏ có thể dẫn đến những tác hại khôn lường, ảnh hưởng trầm trọng đến danh dự, uy tín cá nhân, công ty hay thất thoát tài sản từ công việc kinh doanh lớn lao. Thậm chí còn là nguyên nhân dẫn đến hàng trăm người mất việc làm vì thông tin chưa được cụ thể, xác thực. Sự việc phóng viên đưa tin chúng tôi "coi thường người khiếm thị” này đã vô tình biến chúng tôi trở thành những kẻ “tội đồ”, và việc làm của quý vị trở thành con dao đâm xé tim can cả một tập thể chúng tôi, cũng như gây mất niềm tin nơi công chúng về chúng tôi", diễn viên Hùng Cửu Long chia sẻ.
 vo hung cuu long suy sup sau vu "doi xu voi nguoi khiem thi" - 3

Tuy nhiên, sự thật thì vợ chồng Hùng Cửu Long đã làm đúng như hợp đồng tặng nhẫn 2,5 triệu đồng, còn chuyện nói lên con số 6 triệu là do BTC.
Khi được hỏi về tình hình "khủng hoảng" ở thời điểm hiện tại, diễn viên Hùng Cửu Long cho biết, công ty của anh cũng là người bị thiệt thòi như 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khác. "Rõ ràng, vì BTC làm việc không tốt, không đúng tinh thần ngay từ đầu, nhưng người Việt ta có câu tha thứ là phép màu khiến cho ta hạnh phúc, nên dù vợ chồng tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề đến danh dự, uy tín, kinh doanh, nhưng tôi sẽ xem đây là một sự cố nghiêm trọng để rút kinh nghiệm.
Tôi hy vọng mọi người quan tâm sẽ cảm thông và chia sẻ sự cố không may mắn này. Tôi mong các cặp đôi khiếm thị vì tấm lòng chân thành của chúng tôi đã gửi gắm vào từng chiếc nhẫn sẽ bỏ qua vụ việc, tất cả do thông tin cung cấp bị sai lệch nên đã gây ra những hiểu lầm đáng tiếc", nam diễn viên tâm sự.
 
vo hung cuu long suy sup sau vu "doi xu voi nguoi khiem thi" - 4

Hôm qua đến nay, vợ Hùng Cửu Long liên tục đòi tự tử vì quá uất ức.
Hiện Tượng Hùng Cửu Long Và Vấn Đề Hòa Giải
Hùng Cửu Long (HCL) là công dân Việt Nam đi du lịch qua Mỹ. Trước khi đi anh quảng bá trên trang Facebook của anh là sẽ mặc áo dài đỏ với ngôi sao vàng to (cờ CSVN) trên ngực để đi nhiều thành phố ở Mỹ, hàm ý một sự thách thức rằng với nước Mỹ tự do, tôn trọng quyền bày tỏ, nên anh có thể làm được điều này trong an toàn, không ai dám đụng đến anh. Anh đã làm điều này ở Maryland, Washington DC…, nhưng khi đến vùng Little Saigon ở Nam California sáng hôm Chủ Nhật 29/11/2016 anh đã gặp sự cố.

Còn nhớ năm 1999 ông Trần Trường treo hình Hồ Chí Minh trong tiệm cho thuê băng video của ông ta ở Little Saigon, cư dân của thủ đô tỵ nạn này chẳng ai để ý đến vì nếu ông muốn thờ ông Hồ bên trong tiệm ông thì đó là quyền riêng tư của ông. Nhưng nó trở thành sự cố khi ông gởi faxes đến các hội đoàn và các cơ quan truyền thông người Việt để thách thức. Đó là sự xát muối vào vết thương của cư dân. Thế là biểu tình nổ ra. Lúc ban đầu khi người biểu tình còn ít, có vài vị dân cử lên tiếng bảo vệ quyền bày tỏ của ông ta, nhưng khi con số lên đến vài chục ngàn người thì các vị dân cử đều đứng về phía dân, vì ghế mà họ có là do dân mà ra. Để vừa được lòng dân, vừa bảo vệ hiến pháp (quyền bày tỏ), họ bắt Trần Trường và đóng cửa cơ sở vì tội… sang băng lậu.

Việc Trần Trường hay HCL đã làm là lạm dụng quyền tự do bày tỏ để thách thức và khiêu khích những người tỵ nạn đang sống an bình và không muốn ai khơi dậy lại những vết thương đau do CSVN gây ra cho những người thân thương hay tài sản của họ. Có biết bao nhiêu người đã chết trong tù cải tạo, trên biển cả, bị đày đi vùng kinh tế mới (thực sự là bị tống ra ngoài lề xã hội), bị cướp của, bần cùng vô sản hoá trắng trợn qua các chiến dịch đổi tiền hay đánh tư sản mại bản… Người viết có những đứa học trò ngây thơ dễ thương (con của nghị sĩ VNCH và cũng là lãnh tụ Hoà Hảo Lê Tấn Bửu) bị chết mất xác trên biển không biết nơi nào, những đồng chí, chiến hữu, hay cha anh của những người bạn thân thương bị chết trong tù cải tạo.

Ở Mỹ, ai đó có thể tôn thờ Hitler, nhưng không thể vì vậy mà họ đem các biểu tượng Nazi đến các nơi của người Do Thái để thách thức, nếu họ muốn lạm dụng quyền bày tỏ để khiêu khích thì cộng đồng (Do Thái hay người Mỹ gốc Việt) cũng sẽ sử dụng quyền bày tỏ này để phản ứng lại, tự do-liberty luôn có các giới hạn của nó để xã hội được bảo vệ.

HCL nói rằng anh ta đến Little Saigon để hoà giải, để yêu thương, anh thật là khôi hài và kịch tính. Anh có biết là chuyện hoà giải chỉ có thể xảy ra, như ở Nam Phi chẳng hạn, khi đó là sự thực tâm nhận lỗi và được thể hiện một cách cụ thể bằng luật pháp, định chế và các chính sách của chính quyền. Hoà giải không thể bắt đầu từ nạn nhân xin kẻ tạo nghiệp, hay anh công dân bên thắng cuộc HCL mặc áo của sức mạnh bạo lực đi nói lời đầu môi chót lưỡi.

Cho đến nay, chưa bao giờ, người viết xin nhắc lại là CHƯA BAO GIỜ CSVN có chủ trương hoà giải, họ chỉ chủ trương đại đoàn kết hay hoà hợp, tức là muốn nạn nhân của họ phải thần phục họ, phải “bó thân về với triều đình”, phải chấp nhận là thần dân của họ, chung vào rọ của họ, nằm dưới sự lãnh đạo của họ. Họ vẫn nghênh ngang kênh kiệu, cà cuốn cho đến khi sụp đổ dù thế giới đã đổi thay. Họ không bao giờ có được một chính sách bảo hiểm (insurance policy) khi giao thiệp với Mỹ, nếu họ còn đối xử với người Mỹ gốc Việt thiếu sự tôn trọng và sự ngang hàng. Con đường từ Hà Nội đến Washington DC không thể đi tắt (shortcut) loại ra cộng đồng người Mỹ gốc Việt mà không có rủi ro.

Nhưng muốn đi ngang qua cộng đồng người Mỹ gốc Việt thì trước tiên họ phải đi ngang qua người dân trong nước mà lâu nay họ chỉ coi là công cụ, là đồ vật để thao túng và lừa bịp, vì nguời dân là thân nhân, là đồng bào, là dân tộc của người Mỹ gốc Việt. Cho nên, chuyện hoà giải chỉ có thể xảy ra khi chính CSVN biết sai, biết định chế hoá bằng luật pháp cùng các chính sách việc hoà giải, và biết khiêm cung đối thoại ngang hàng với người dân trong nước. Điều này khó xảy ra vì trong hiện tại họ còn chưa hoà giải được với người chết (Nghĩa Trang Biên Hoà) thì làm gì có chuyện hoà giải với người sống ở VN!

Người CS và thần dân của họ chỉ muốn lợi dụng nước Mỹ tự do, chỉ muốn đi trên con đường một chiều để thủ lợi chính trị, không có tư tưởng công lý (a sense of fairness) trong các mối tương quan. Facebooker Huỳnh Ngọc Chênh trong nước đã chỉ ra điều này khi viết rằng:

“Tui có ý kiến, nếu bạn Hùng trách móc gì với chuyện vừa xảy ra ở Bolsa thì Hùng nên về chợ Bến Thành Sài Gòn, mặc áo dài vàng ba sọc đỏ, tiếp xúc với mọi người làm chuyện hòa giải để đối chứng.

Chắc chắn, Hùng không bị quần chúng tự phát nào hành hung mà bị chính an ninh giả danh côn đồ đánh cho bể đầu, toe máu và ngay sau đó cảnh sát sẽ ào đến đánh bồi thêm vài đạp rồi khiêng vứt lên xe đưa về đồn.

Mấy ngày sau, nếu may mắn không tự tử trong đồn, Hùng có thể được ra tòa công khai (nhưng không có người dự) với bất cứ tội danh nào công an muốn: hoặc gây rối trật tự, hoặc chống lại người thi hành công vụ, hoặc lợi dụng quyền tự do dân chủ, hoặc tuyên truyền chống chế độ, và nặng nhất là âm mưu lật đổ chính quyền.

Bạn Hùng áo dài của tui không tin thì cứ về thử nhé.” (http://bit.ly/2gbX7fB)

Có ai đó nói rằng những cư dân ở Little Saigon hay ở các nơi khác chống sự xâm lấn của CS vào cộng đồng tỵ nạn là những kẻ chống cộng cực đoan, họ sống trong quá khứ và chết trong quá khứ. Những người này vì thực tế làm ăn hay ca hát ở VN nên đã từ bỏ các giá trị mà họ có được ở Mỹ khi vào VN, hầu làm vừa lòng chính quyền CS. Đáng ra họ nên ngậm miệng ăn tiền và không ai trách họ cả vì ai cũng cần kiếm sống để sinh tồn. Nhưng khi họ theo tiêu chuẩn đôi (double standard) thì họ lại lên tiếng phản bội lại cái căn cước tỵ nạn của họ, phản bội lại cái nguyên nhân ban đầu tại sao họ bỏ VN đến Mỹ, họ lớn tiếng phê bình những người cùng cảnh ngộ với họ là sống trong quá khứ, trong khi lại quỵ luỵ CSVN và không dám có một lời phê bình về sự tàn độc bất nhân của CS. Thay vì làm thinh thì tiếng nói của họ đã làm cho họ lùn hơn những người trong nước như Việt Khang.

Không có chế độ độc tài nào tồn tại mãi mãi, luật của tạo hoá không cho phép CSVN trường trị muôn đời. Tuy hiện nay CSVN đã tiêu diệt hết các đối lập chính trị, nhưng nó cũng không ngăn được sự sụp đổ của chế độ. Rõ ràng là trong Hội Nghị Trung Ương 4 Khoá 12 ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã khẩn trương báo động về hiện tượng tự diễn biến, tự chuyển hoá, tức sự ngã lăn ra chết của Đảng CSVN vì nội bệnh.

No comments:

Post a Comment