Wednesday, November 30, 2016

Người Hà Nội chẳng có gì đáng tự hào!

Ai đó người Hà Nội sẽ chửi tôi vì tôi viết bài này. Nhưng nếu chửi tôi thì tôi sẽ lại càng viết nhiều hơn nữa. Tôi sẽ kể ra… vô vàn những thói hư tật xấu của người Hà Nội. Tôi nhận thấy người Hà Nội có quá nhiều sự xấu xí. Xấu xí nhiều tới mức kể 1 năm cũng không hết.
Nếu người Hà Nội cho rằng là mình đáng tự hào thì xin hãy tự kể ra, chứng minh, liệt kê ra những gì đáng để tự hào.
Người Hà Nội tự hào vì có cái Nhà Hát Lớn ư?! Khác gì tôi tự hào vì hàng xóm nhà tôi nó có ngôi nhà to đẹp.
Nhà Hát Lớn tại Hà Nội là do người Pháp đầu tư xây dựng đó chứ. Chỉ có người Pháp mới thực sự có cái quyền tự hào về Nhà Hát Lớn Hà Nội.
Người Hà Nội tự hào vì có cái tòa Nhà Phủ Chủ Tịch Nước ở khu Ba Đình ư?! Cứ mỗi khi có đoàn nguyên thủ các nước tới Thủ Đô Hà Nội thì Việt Nam ta lại tổ chức duyệt đội danh dự oai như cóc ở sảnh tòa Nhà Phủ Chủ Tịch Nước. Tòa nhà ấy là phủ toàn quyền Đông Dương cũ do người Pháp đầu tư xây dựng đó chứ. Chỉ có người Pháp mới thực sự xứng đáng tự hào về tòa nhà này.
Người Hà Nội tự hào về Cầu Long Biên ư?! Xin thưa Cầu Long Biên là do người Pháp đầu tư xây dựng.
Người Hà Nội tự hào về cây Cầu Thăng Long 2 tầng to đẹp ư?! Xin hãy nhớ lại Cầu Thăng Long do Liên Xô cũ thiết kế và viện trợ không hoàn lại 100%.
Người Hà Nội tự hào về cây Cầu Chương Dương ư?! Xin hãy nhớ lại toàn bộ vật tư để xây dựng cây cầu này là phần dôi dư của vật liệu dùng để xây Cầu Thăng Long do Liên Xô cũ tài trợ.
Người Hà Nội tự hào về cây Cầu Nhật Tân và Thanh Trì, Vĩnh Tuy ư?! Xin thưa toàn bộ tiền xây 3 cây cầu này là do Nhật Bản và các nước cấp vốn ODA. Những cây cầu này cũng do nước ngoài thiết kế và làm tổng thầu xây dựng.
Người Hà Nội tự hào về tòa nhà cao nhất Hà Nội là Keng Namcao 72 tầng ư?! Xin hãy ghi nhớ tòa nhà này do Hàn Quốc thiết kế, đầu tư, xây dựng. Xin chớ đừng tự hào bởi tài sản, công sức, trí tuệ của nước khác.
Người Hà Nội tự hào vì có khu Phố Cổ Quận Hoàn Kiếm ư?! Xin hỏi cổ là bao lâu, khu Phố Cổ ấy xây bao lâu rồi và ai quy hoạch xây dựng nó?! Tìm hiểu tôi biết được khu Phố Cổ Hoàn Kiếm do người Pháp quy hoạch và được xây dựng chủ yếu từ thời Pháp tới Hà Nội.
Người Hà Nội tự hào về trang phục của mình ư?! Hầu hết người Hà Nội ngày nay mặc đồ theo phong cách trang phục phương tây.
Bộ sơ mi hay Complet Veston là trang phục kiểu phương tây hay Việt Nam?! Cởi bỏ những gì là văn hóa trang phục phương tây thì người Hà Nội chỉ có mà “trần truồng” về văn hóa thời trang. Người Hà Nội tự hào về cái Lăng Mộ to tướng của chủ tịch Hồ Chí Minh ư?! Xin nhớ tiền xây cái Lăng Mộ ấy là của nhân dân 63 tỉnh thành cả nước đóng thuế. Người Hà Nội chỉ góp một phần nhỏ. Xác ướp trong Lăng Mộ không phải của người Hà Nội. Vậy người Hà Nội chớ nên vội tự hào vì cái Lăng Mộ ấy.
Người Hà Nội tự hào vì những chiếc xe ôtô đẹp đắt tiền đi trên đường phố ư?! Xin hãy nhớ là toàn bộ những chiếc xe đẹp đắt tiền ấy hoàn toàn do nước ngoài sản xuất. Người Hà Nội không sản xuất được một chiếc xe đẹp đắt tiền nào cả. Trong số chiếc xe ôtô đẹp đắt tiền ấy có bao nhiều chiếc được mua bằng tiền do tham ô tham nhũng của nhân dân mà có?! Hà Nội đã làm được gì cho nhân dân 62 Tỉnh Thành Phố còn lại trong cả nước?!
Hầu hết các quan chức bộ ngành trung ương đều sống ở Hà Nội. Trong số ấy bao nhiều % là tham ô tham nhũng và bao nhiêu % là liêm khiết thật sự?! Tham ô tham nhũng tiền bạc tài sản của nhân dân cả nước đem về trưng diện làm đẹp tại Hà Nội. Vậy người Hà Nội nên hãnh diện tự hào hay nhục xấu hổ mắc cỡ về điều này?!
Đã có nhiều bài hát, bài thơ, tác phẩm văn học, hội họa được sáng tác để ca ngợi Hà Nội đẹp. Vậy suy nghĩ suy ngẫm cho thật kỹ Hà Nội có đẹp có đáng hãnh diện thật sự hay không?!
Hà Nội đẹp về cái gì?! Đẹp về những công trình kiến trúc xây dựng?! Hay Hà Nội đẹp về con người?!
Người Hà Nội đẹp về thể xác hay tâm hồn?! Hay là đẹp về cả hai?!
Tôi đã tham gia ít nhất 6 buổi tuần hành biểu tình ở Hà Nội. Tôi thấy có rất ít người Hà Nội tham gia xuống đường tuần hành biểu tình.
So sánh với người Thủ Đô Băng Kốc của Thái Lan và Thủ Đô Kualalumpur của Malaysia thì tôi nhận thấy người Hà Nội đã quá ư là vô cảm hèn nhát ích kỷ. Nhìn thấy người biểu tình ôn hòa bị những kẻ xấu đàn áp bắt bớ sai luật mà đại đa số người Hà Nội chỉ biết “giương mắt ếch to tròn” mà đứng nhìn.
Ôi người Hà Nội quá tồi tệ trong mắt tôi và trong mắt người Việt Namcùng bè bạn quốc tế.
Xin hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong nhiều bài viết tiếp theo.
Quý vị cùng các bạn chia sẻ thật nhiều bài viết này là cách tốt để góp phần giúp cho người Hà Nội bớt đi một phần sự xấu xí. Tôi không làm cho người Hà Nội bị xấu xí. Chỉ có người Hà Nội mới tự làm cho mình bị xấu xí mà thôi!
Tôi có công chỉ giúp cho người Hà Nội nhận biết gương mặt mình bị bao nhiêu “vết nhọ” ở chỗ nào. Người Hà Nội hãy tự chùi sạch những “vết nhọ” và cảm ơn tôi! Hy vọng là như vậy. Chửi tôi là sai và vô ơn đối với tôi đấy.
Xin cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc bài viết này!
Hà Nội ngày 7 – 6 – 2016
Giuse Nguyễn Văn Điển(Điển Ái Quốc)
Điện thoại: 0975 572 873

No comments:

Post a Comment