Wednesday, November 23, 2016

Những trào lưu mới (196)

Gần đây, giới trẻ Nhật phát sốt với những trào lưu kỳ quái: đội quần chíp lên đầu, tiêm nước muối cho trán sưng phồng hay để tóc kiểu "hoa quả trái cây".1. Đội quần chíp lên đầu

Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 1
Bộ sách ảnh "Kaopan" được xuất bản tại Nhật 

Tháng 3/2013, cuốn sách ảnh tên gọi "Kaopan" về trào lưu kỳ quái “đội quần lót lên đầu” tại Nhật đã được xuất bản. Hiện, cuốn sách ảnh này được bán qua website Amazon Nhật với giá thành 1.890 yen (gần 430.000 đ).

Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 2
Những người mẫu xuất hiện trong bộ sách đều ở độ tuổi học sinh

Cuốn sách ảnh đã thu hút sự chú ý của khá nhiều người hâm mộ Hentai Kamen. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc này sẽ ảnh hưởng xấu đến giới trẻ vì những nhân vật làm người mẫu cho cuốn sách ảnh đều là những cô gái ở độ tuổi học sinh. Họ mặc đồng phục nhưng lại đội quần chíp lên đầu trông rất phản cảm.  

Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 3
Tất cả họ đều... đội quần chíp trên đầu
Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 4 

2. Tiêm nước muối cho trán... sưng phồng

Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 5
Mũi tiêm được cắm thẳng vào trán khách hàng
Nghệ sĩ Keroppy đã mang dịch vụ làm đẹp bằng cách tiêm nước muối khiến trán sưng phồng ở Canada về Nhật Bản từ năm 2007. Năm 2012, nhiều thanh niên Nhật đã đua nhau làm đẹp theo cách này. Keroppy cho biết, khách hàng có thể yêu cầu tiêm nước muối lên bất cứ phần nào trên cơ thể. Tuy nhiên, hình thức tiêm lên trán vẫn là phổ biến nhất.  
Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 6
Nước muối sẽ được tiêm trực tiếp vào trán khách hàng  
Cách làm trán phồng rất đơn giản: trong 2 giờ, khoảng 400cc nước muối sẽ được truyền vào trán khách hàng qua một mũi tiêm. Sau khi đạt đến kích thước mong muốn, chiếc kim được rút ra và người thực hiện liệu pháp này sẽ nhấn ngón tay cái của mình vào giữa chỗ sưng tấy trên trán khách hàng để tạo hình mong muốn.
Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 7
Khách hàng tỏ ra rất hài lòng với hình ảnh mới
Những gương mặt ấn tượng được tạo ra bằng cách tiêm nước muối chỉ có thể duy trì được 16 - 24 tiếng. Sau đó, cơ thể sẽ hấp thụ hết chỗ nước muối và làm trán của khách hàng sẽ trở lại bình thường.
John, Marin và Scorpion là 3 thanh niên đã thực hiện quá trình này tại Tokyo, Nhật Bản. Họ tỏ ra rất hài lòng với hình ảnh mới của mình.
3. Trào lưu nhuộm tóc cà chua
Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 8
Trào lưu kỳ quái: nhuộm tóc cà chua  
Một mẫu tóc sáng tạo được lấy cảm hứng từ những quả cà chua chín đang lan truyền trên mạng internet và trở thành trào lưu kỳ quái trong giới trẻ Nhật Bản. 
Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 9
Kiểu tóc này được khởi xướng tại cửa hàng The Trick, quận Amemura và là ý tưởng của ông Hiro, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng ở Osaka. Ông Hiro cho biết mẫu tóc cà chua là kiệt tác của mình.
Những trào lưu thời trang, làm đẹp kỳ quái ở Nhật 10
  
Nhà tạo mẫu sẽ cắt mái tóc của bạn sao cho nhìn từ trên giống như hình quả cà chua rồi chọn một phần tóc nhỏ phía trên đỉnh đầu nhuộm màu xanh cho giống cuống quả cà, phần còn lại sẽ có màu đỏ giống một quả cà chua chín. Trước đó, nhà tạo mẫu tóc Hiro nghĩ ra những kiểu đầu nhuộm màu sắc sặc sỡ được giới trẻ Nhật ưa chuộng.

Trào lưu câu cá bằng bao cao su

"Câu cá bong bóng" là biện pháp câu cá rẻ đang ngày càng trở nên phổ biến để bắt nhiều loại cá như cá hồng và cá nhồng ở Cuba. Người câu cá sẽ không cần phải lặn lội đi đâu xa xôi cả mà chỉ cần có... bao cao su trong túi.
Ngư dân bên bờ biển Havana thường dùng bao cao su đã được thổi phồng móc vào dây câu rồi thả ra biển. Cứ như vậy, mồi câu của họ có thể được sóng biển kéo ra tận 274m và không bị chìm nghỉm xuống đáy. Ngư dân chỉ việc cẩn thận kéo dây vào khi cá cắn câu.
Biện pháp đơn giản hết mức này lại có hiệu quả đáng kể và đã giúp bữa ăn của hàng trăm người Cuba đầy đặn hơn.
"Chúng chắc khỏe đáng kinh ngạc," Michel Perez, một ngư dân ở Havana khen ngợi bao cao su hết mức.
  
Kiểu câu cá bong bóng này phổ biến ở Cuba đến nỗi các cửa hàng thuốc bán hàng "mệt nghỉ" mỗi khi vào mùa câu nào đó như mùa câu cá chỉ vàng. Chỉ cần vài xu thôi là ngư dân đã có cả đống bao cao su để câu cá, có những con có giá lên đến 10 hoặc 20 đô la ngoài chợ đen. Đó là một số tiền không nhỏ khi lương tháng trung bình ở Cuba thường là 25 đô.
Không ai rõ trào lưu này bắt đầu từ đâu. Nhiều người rỉ tai nhau rằng có ngư dân xem clip đánh cá ở Nam Phi và thấy người ta dùng diều. Vậy là người đó nảy ra ý tưởng bao cao su.
Hóa ra đó lại là một ý tưởng vô cùng sáng tạo và được rất nhiều người đánh cá nghiệp dư học lại, hi vọng kiếm thêm thu nhập nhờ biện pháp ít tốn kém này.
Trước đây, người ta thường đánh cá bằng cách ngồi lên những miếng bè bằng xốp hoặc phao cao su để ra khơi nhưng cảnh sát biển đã ngăn chặn cách câu cá này lại. Nhờ bao cao su mà các ngư dân giờ đã có cách câu cá nhàn hơn, ít nguy hiểm hơn và không phạm luật. Alex Romero, chủ tịch Liên đoàn Ngư dân Old Havana cho biết cách câu cá bong bóng cho thấy người Cuba rất sáng tạo khi giải quyết vấn đề mà không cần tốn quá nhiều tiền.

Theo những người hành nghề câu cá ở Cuba, cách làm sáng tạo sử dụng bao cao su để câu cá này đã giúp tăng thu nhập của họ lên một cách đáng kể.

Tại nhiều quốc gia, những ngư dân đã sáng tạo ra vô vàn phương pháp khác nhau để có thể đánh bắt cá và tăng thêm thu nhập cho gia đình. Nếu như tại Nhật Bản, các ngư dân biết dùng chim bồ nông để bắt cá thì tại Cuba, người ta còn sáng tạo ra một phương pháp câu cá "bá đạo" hơn, dùng bao cao su để câu cá.
Theo nhiều ngư dân Havana, phương pháp có tên "đánh cá bằng bong bóng cao su" mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn rất nhiều. Nhờ chính sách cung cấp bao cao su miễn phí của chính phủ cho người dân, phương pháp này trở nên rất rẻ lại mang lại thu nhập cao.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 1.
Ở Cuba, cách câu cá với bao cao su đang trở nên phổ biến.
Phương pháp này có thể thực hiện một cách đơn giản với việc thổi căng những chiếc bao cao su có kích thước như quả bóng rồi buộc chúng lại với nhau, gắn vào đầu cần câu đã móc mồi rồi thả xuống biển và chờ đợi. Nhờ những quả bóng bao cao su, mồi câu của họ có thể kéo ra xa hàng trăm mét nhưng cũng không bị chìm xuồng đáy. Khi cá cắn câu, họ chỉ việc kéo cần lên và có một mẻ cá.
Với phương pháp này, người đi câu có thể bắt được những loại cá hồng và cá nhồng mà người dùng ưa chuộng.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 2.
Phương pháp này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả rất cao.
Hằng đêm ở Havana có thể thấy hàng chục ngư dân thả cần câu bong bóng cao su dọc bờ biển như vậy Juan Luis Rosello, 47 tuổi chia sẻ: "Đây là cách câu cá hiệu quả nhất. Tôi có thể lang thang cả đêm câu cá với những quả bóng này".
Tại Cuba, việc sắm thuyền riêng khá là đắt đỏ nên các ngư dân cũng khó có thể sở hữu một phương tiện như vậy. Do đó, ngành đánh bắt cá xa bờ không phát triển tại đất nước này. Cách câu cá bằng bong bóng cao su vừa rẻ vừa ít nguy hiểm thực sự mang lại hiệu quả đáng kể đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu để lực lượng tuần tra bờ biển phát hiện, ngư dân sẽ bị phạt khá nặng, vào khoảng 3.000 peso (tương đương gần 3 triệu VNĐ).
Ngược lại, một mẻ câu cá thành công với khoảng 10kg cá sẽ mang cho họ khoản thu nhập khoảng 30 USD (600 nghìn VNĐ).
Nếu muốn bán cá ở Cuba, người dân cũng phải xin giấy phép từ nhà nước. Trong khi đó, phần lớn người dân Cuba cũng không thể mua được cá, trừ những nhà hàng tư nhân, tầng lớp trung lưu và hàng ngàn người nước ngoài sống ở thủ đô.
Chùm ảnh về những người sử dụng bao cao su để câu cá ở Cuba:
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 3.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 4.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 5.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 6.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 7.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 8.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 9.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 10.
Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba - Ảnh 11.Khác với những trao lưu nhảm nhí trên mạng xã hội, trào lưu hít đất 22 lần có tên gọi tiếng Anh là 22 Push-up Challenge đang thu hút được nhiều người trên thế giới bởi ý nghĩa cao cả đằng sau trào lưu này.

Trào lưu hít đất và ý nghĩa đằng sau con số 22

Trào lưu hít đất và ý nghĩa đằng sau con số 22Tại sao lại lại là con số 22 mà không phải là con số khác
Thực tế, trào lưu này được bắt nguồn từ câu chuyện của những người lính trận sau khi trở về từ các cuộc chiến, họ thường gặp chứng rối loạn căng thẳng tâm lý vì đã chứng kiến nhiều cảnh tượng hoảng sợ, gây sốc.
Và con số 22 là số lượng trung bình cựu chiến binh Mỹ tự tử mỗi ngày do chấn thương tâm lý nặng nề bởi ám ảnh sau chiến tranh.
Với con số mà các cựu chiến binh Mỹ tử vong mỗi ngày trên, một tổ chức phi lợi nhuận có tên là 22Kill đã khởi xướng ra ra trào lưu “22 Push-up Challenge", với mục đích nhằm ủng hộ vật chất và tinh thần cho các cựu binh Hoa Kỳ cũng như việc kêu gọi mọi người chú ý và quan tâm đến hội chứng rối loạn tâm lý nặng nề sau khi tham chiến.
Mỗi người khi tham gia thực hiện có thể được lựa chọn ủng hộ 22 USD cho Quỹ Thương binh Hoa Kỳ, hoặc mua những sản phẩm từ thiện như quần áo, nón, giày dép, nhẫn, …

Trào lưu 22 Push-up Challenge đang thu hút được nhiều người trên thế giới bởi ý nghĩa cao cả đằng sau

Thử thách 22 Push-up challenge yêu cầu mỗi người hoặc mỗi nhóm tham gia phải quay video ngắn về quá trình hít đất 22 lần/ngày và trong suốt 22 ngày liên tiếp thực hiện thử thách của bản thân. Tuy nhiên khi tham gia  mọi người không nhất thiết phải chống đẩy đủ 22 lần mà tùy theo tình trạng thể lực và sức khỏe, bạn có thể chọn từ 10 đến 15 lần hít đất hay nhiều hơn tùy theo sức của mình.
Sau khi hoàn thành video thực hiện thử thách của mỗi ngày, người tham gia sẽ đăng tải lên trang cá nhân kèm theo hashtag về một địa chỉ (hashtag là một từ hoặc một chuỗi các ký tự liên tiếp nhau được đặt sau dấu #) và "tag" bạn bè cùng tham gia.
Ban đầu, thử thách thu hút nhiều người nổi tiếng tham gia và chia sẻ video thử thách của mình trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, YouTube như cầu thủ David Beckham, nhà đô vật Dwayne Johnson, diễn viên John Krasinski... Tại Việt Nam trong vòng một tháng qua thử thách chống đẩy 22 cái đã lan tỏa trên mạng xã hội, thu hút cả nam nữ cùng tham gia, và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên không ngừng. 
Hiện tại, chỉ sau một thời gian ngắn theo thống kê đã có khoảng hơn 8.020.000 kết quả lượt tìm kiếm trên Google và hơn 58 triệu người tham gia thực hiện thử thách này.
Chống đẩy dưới nước, hít đất chỉ bằng một ngón tay hay cõng con chống đẩy là một số biến tấu thú vị từ trào lưu hít đất 22 lần mà người chơi đặt ra để thử thách bản thân.Cuộc thi chung kết Hoa hậu Anh/Miss England 2015 với sự góp mặt của 51 người đẹp trên khắp đất nước Anh, diễn ra tại Coventry với thử thách đầu tiên dành cho các thí sinh được coi là "khó nhằn" và khiến không ít chân dài phải ngán ngẩm là hể thao. Thử thách này khác xa với sân khấu tràn ngập ánh đẹp màu như các người đẹp vẫn nghĩ. 
Thí sinh hoa hậu Anh tưng bừng thi chống đẩy - 1
Các thí sinh hoa hậu trong phần thi chống đẩy.
Phần thi thể thao mang tên Xtreme Boot Camps đưa các thí sinh hoa hậu đến trung tâm huấn luyện thể thao của quân đội. Tại đây họ sẽ tham gia thể hiện những nhiệm vụ đòi hỏi sức khỏe và thể lực trước khi chạm đến vương miện hoa hậu.Thí sinh hoa hậu Anh tưng bừng thi chống đẩy - 5
Tất cả các người đẹp được trang bị đồng phục với áo trắng sát nách khoe vòng 2 cùng quần đùi đỏ khỏe khoắn, tóc búi cao. Trang phục gọn gàng càng khiến họ trở nên năng động, hoạt bát và không kém phần duyên dángdù mồ hôi túa ra như tắm sau những phần thi vốn được cho là không phù hợp với phái yếu.
  

No comments:

Post a Comment