Friday, January 6, 2017

Chuyện lạ(573)

Nghệ sĩ đi dây Lukas Irmler đã ghi lại những cảnh tượng kỳ vĩ và khiến người xem phải thót tim khi anh nằm chênh vênh trên sợi dây ở độ cao hơn 400 mét, còn ở dưới là thác nước sâu hun hút.

Lukas bắt đầu đi dây từ năm 2006 và đã "bỏ túi" đến hai kỷ lục Guinness cho những pha mạo hiểm của mình.

Lukas nằm vắt vẻo trên sợi dây
Lukas nằm vắt vẻo trên sợi dây
Gần đây nhất, anh đã ghi lại hình ảnh mình nằm trên sợi dây trông cực kỳ mong mảnh giữa Thác nước Hunlen ở bờ biển phía tây của Canada. Đây cũng là thác nước rơi tự do cao nhất Canada và chỉ có thể đến được bằng thủy phi cơ.
"Nơi đây là cả một trải nghiệm mới với tôi theo nhiều cách và dành một tuần ở nơi xa xôi này hoàn toàn xứng đáng với mọi nỗ lực", anh kể.
Lukas cho biết họ mắc dây qua thác nước rồi tận hưởng thời gian ở đây hết sức có thể.

Lukas thưởng thức cảnh đẹp của thác nước trên dây
Lukas thưởng thức cảnh đẹp của thác nước trên dây
Đầu năm nay, Lukas và Samuel Volery đã phá kỷ lục Guinness về việc đi trên dây dài nhất ở khoảng cách 270 mét. Kết quả của thử thách liều mạng đi qua núi Pilatus ở Thụy Sĩ, ở độ cao trên 2000 mét so với mực nước biển này là họ đã đi xa hơn 30 mét so với kỷ lục trước đó được.
Điều kiện thời tiết và gió không thuận lợi đã khiến họ gặp khó khăn và không thể tạo ra được kỷ lục ấn tượng hơn. Thế nhưng họ vẫn kiên trì đi qua sương mù và mưa trong suốt 50 phút đồng hồ.
Ngô Vân/Theo Mirror

Ngày càng nhiều người ăn xin bị từ chối cho tiền với lý do không có tiền lẻ hay tiền mặt. Một công ty tại Hà Lan đã giới thiệu một loại áo khoác thông minh, cho phép người ăn xin có thể nhận được tiền ủng hộ thông qua... thẻ tín dụng từ những người hảo tâm, thay vì nhận trực tiếp tiền mặt.

Được thiết kế bởi Carsten van Berkel và Stefan Leendertse từ một công ty quảng cáo có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan), chiếc áo khoác thông minh sẽ cho phép mọi người quyên góp 1 Euro cho những người ăn xin hoặc vô gia cư mặc chiếc áo này bằng chiếc thẻ tín dụng của họ.
Chiếc áo jacket này được may thêm một đầu đọc thẻ, những người quyên góp chỉ việc sử dụng thẻ tín dụng của mình đặt gần vào đầu đọc thẻ này trong một vài giây, lập tức số tiền 1 Euro sẽ được ghi nợ vào tài khoản của người ủng hộ. Trên những chiếc áo khoác thông minh này cũng được tích hợp màn hình LCD để hướng dẫn cách thức ủng hộ tiền cho người mặc.
Chiếc áo jacket thông minh giúp người vô gia cư nhận tiền ủng hộ từ người khác thông qua thẻ tín dụng
Chiếc áo jacket thông minh giúp người vô gia cư nhận tiền ủng hộ từ người khác thông qua thẻ tín dụng
Điều đặc biệt, số tiền ủng hộ sẽ không đến trực tiếp tay của những người ăn xin hay vô gia cư, mà sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của những trung tâm lưu trú dành cho người vô gia cư. Những người vô gia cư này sau đó có thể sử dụng số tiền xin được để mua thức ăn, nơi tắm rửa và ngủ qua đêm tại các trung tâm lưu trú dành cho người vô gia cư (một số trung tâm lưu trú cho người vô gia cư tại Hà Lan yêu cầu số tiền 5 Euro cho mỗi đêm ngủ lại).
Điều này sẽ giúp những người ủng hộ tiền cảm thấy an tâm hơn về số tiền mà mình cho những người vô gia cư, thay vì lo ngại rằng họ sẽ sử dụng số tiền đó vì những mục đích không chính đáng như mua thuốc lá hay thậm chí dùng để mua ma túy...
Ngoài ra, những người ăn xin hoặc vô gia cư muốn có cơ hội để làm lại cuộc đời có thể tiết kiệm số tiền xin được thông qua chiếc áo jacket thông minh để có thể tham gia các khóa học nghề để dễ dàng xin việc hơn về sau.
Ảnh minh họa mô tả cách hoạt động của áo jacket thông minh cho người ăn xin, trong đó số tiền nhận được sẽ được sử dụng trong các nhà lưu trú dành cho người vô gia cư
Ảnh minh họa mô tả cách hoạt động của áo jacket thông minh cho người ăn xin, trong đó số tiền nhận được sẽ được sử dụng trong các nhà lưu trú dành cho người vô gia cư
Nhiều người đã hoan nghênh sự ra đời của chiếc áo khoác thông minh này vì họ cảm thấy an tâm hơn về khoản tiền mà mình đã cho những người ăn xin hoặc vô gia cư.
“Tôi đã cho tiền nhiều người ăn xin và nhìn thấy họ lao đến cửa hàng rượu gần nhất”, Miriam Slisser, một nữ công dân Hà Lan cho biết. “Lần sau, tôi nghĩ rằng nên mua tặng họ một chiếc bánh sandwich thay vì cho tiền mặt và lần này, tôi nhìn thấy họ đã vứt chiếc bánh vào thùng rác. Giờ đây, với chiếc áo khoác thông minh này, mọi chuyện đã được giải quyết”.
Hiện tại chiếc áo khoác thông minh dành cho người ăn xin và vô gia cư vẫn đang được thử nghiệm tại Amsterdam và nếu thành công sẽ được thử nghiệm rộng rãi trên khắp các thành phố lớn ở Hà Lan.

Cãi nhau, giận dỗi hay “chiến tranh lạnh” khiến vợ chồng không nói chuyện với nhau trong một thời gian là điều khá bình thường trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên một người đàn ông sống tại Nhật Bản thậm chí đã “chiến tranh lạnh” và không thèm nói chuyện với vợ trong suốt 20 năm.

Cho dù cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc đến đâu đi chăng nữa thì vợ chồng giận dỗi nhau là điều khó có thể tránh khỏi. Im lặng không nói chuyện với nhau trong một khoảng thời gian là giải pháp được nhiều người lựa chọn.
Ông Otou Katayama, sống tại thành phố Nara (Nhật Bản) cũng lựa chọn giải pháp im lặng không nói chuyện với vợ khi giận dỗi, tuy nhiên điều khác biệt đó là ông đã không nói chuyện với vợ của mình trong suốt... 20 năm.
Ảnh cưới ông Otou và bà Yumi, hai người vẫn sống chung với nhau nhưng ông Otou đã không nói chuyện với vợ trong suốt 20 năm
Ảnh cưới ông Otou và bà Yumi, hai người vẫn sống chung với nhau nhưng ông Otou đã không nói chuyện với vợ trong suốt 20 năm
Dù không nói chuyện với nhau trong suốt 2 thập kỷ, tuy nhiên ông Otou vẫn sống chung với vợ của mình, bà Yumi, và 3 người con. Bản thân bà Yumi cũng đã kiên trì tìm cách nói chuyện lại với chồng của mình, nhưng chỉ nhận được sự đáp trả là những cái gật đầu hoặc lắc đầu.
Câu chuyện khác thường của cặp vợ chồng này được tiết lộ bởi Yoshiki, người con trai 18 tuổi của cặp vợ chồng này. Yoshiki đã viết thư lên một chương trình truyền hình để nhờ chương trình này can thiệp nhằm giảng hòa hai người và mong muốn cha mẹ của mình có thể nói chuyện lại với nhau vì bản thân Yoshiki chưa bao giờ nghe thấy cha mẹ của mình nói chuyện kể từ lúc chào đời.
Chương trình truyền hình nhận được thư của Yoshiki sau đó đã sắp xếp một cuộc gặp giữa ông Otou và vợ tại công viên, nơi hai người đã hẹn hò với nhau lần đầu tiên, còn 3 người con của cặp đôi này theo dõi từ xa.
Ông Otou đã mở lời nói chuyện với vợ mình sau 20 năm giữ im lặng, tại công viên nơi hai người đã hẹn hò lần đầu tiên
Ông Otou đã mở lời nói chuyện với vợ mình sau 20 năm giữ im lặng, tại công viên nơi hai người đã hẹn hò lần đầu tiên
Cuối cùng, ông Otou lại một lần nữa mở lời và nói chuyện với vợ của mình sau 20 năm im lặng, trước sự mừng rỡ của các con và những người làm chương trình.
“Bằng một cách nào đó, chúng tôi đã lại nói chuyện với nhau”, ông Otou chia sẻ. “Yumi đến tận bây giờ đã phải chịu đựng rất nhiều khó khăn và tôi rất biết ơn bà ấy vì tất cả”.
Otou sau đó giải thích rằng ông đã giận dỗi người vợ của mình vì không còn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của vợ từ khi những đứa con lần lượt được chào đời nên ông không muốn tiếp tục nói chuyện với bà. Bản thân ông Otou cũng thừa nhận rằng mình đã ích kỷ khi có suy nghĩ như vậy.
Nhi Nguyễn/Theo WWWN/OC

Câu chuyện hy hữu xảy ra ở Mỹ khi “người đàn ông” vào viện và phát hiện mình đã có thai 21 tuần.

Kayden đã chuyển giới hơn 10 năm nay.
Kayden đã chuyển giới hơn 10 năm nay.
Kayden Coleman mấy ngay nay bỗng nhiên đau lưng và “anh” nói với bạn trai Elijah rằng hay là mình có bầu. Kayden là một cô gái nhưng đã chuyển giới thành đàn ông hơn 10 năm qua. Mỗi năm, Elijah phải bơm testosterone vào người để tăng phần nam tính và phẫu thuật cắt bỏ ngực năm ngoái.
Sau khi đi khám, bác sĩ xác nhận “anh” Kayden đã có thai 21 tuần. “Tôi thực sự rất sốc”, Kayden nói. “Tôi không hiểu sao mình lại có thai nhanh tới vậy”. Trên trang Youtube của mình, Kayden nói rằng “anh” ngừng tiêm hormone nam vào người hôm 28.3 tới đầu tháng 6 năm ngoái để thực hiện phẫu thuật ngực.
Năm 2013, Kayden cùng bạn trai Elijah kết hôn và bố mẹ Elijah không biết con trai mình lấy một người chuyển giới. Lúc này, họ vẫn nghĩ rằng con trai Elijah lấy một người đồng giới.
Kayden (phải) cùng bạn trai Elijah và con nuôi.
Kayden (phải) cùng bạn trai Elijah và con nuôi.
“Tôi nghĩ rằng đây là chuyện riêng tư và nếu Kayden muốn, anh ấy có thể nói với bố mẹ tôi”, Elijah giải thích. “Tuy nhiên khi biết Kayden có thai, tôi nghĩ rằng cần phải cho bố mẹ biết. Làm sao chúng tôi có thể giải thích được mọi việc khi đứa bé được sinh ra sau vài tháng nữa?”.
Kayden mắc chứng cao huyết áp và sẽ sinh con trong thời gian tới. “Anh” cho biết mình không bị phân biệt đối xử khi có con nhưng cảm giác như “đồ thí nghiệm” khi bị nhiều sinh viên y khoa đến và hỏi han.
Dù gia đình Elijah gây áp lực nhưng Kayden nói “anh” rất vui vì có một gia đình hạnh phúc. Cặp đôi này dự định sẽ nói với con gái nuôi Azaelia, 22 tháng tuổi khi đứa bé tròn 5 năm. “Chỉ cần Azaelia được quan tâm, tôi tin rằng bé sẽ hiểu”, Kayden nói.Theo Dân Việt
Pháp đang rúng động trước vụ đánh tráo viên kim cương trị giá hơn 5 triệu euro được cho là tinh vi nhất từ trước đến nay.Theo Thanh niên ngày 5.1 nguồn tin từ cảnh sát được biết, ngày 30.12.2016, tiệm De Grisogono ở thủ đô Paris của Pháp đã bị trộm lấy đi 2 chiếc nhẫn và 2 viên kim cương có tổng trị giá hơn 5 triệu euro (hơn 119 tỉ đồng).
phap-danh-trao-vien-kim-cuong-tri-gia-hon-5-trieu-euro

 Sau gần 2 tiếng, ban quản lí mới phát hiện kim cương đã bị đánh tráo - Ảnh minh họa

Tiền phong dẫn theo truyền thông Pháp thông tin thêm, siêu trộm khoảng 40 tuổi, ăn mặc lịch lãm, đóng giả là doanh nhân xuất hiện trong một buổi triển lãm dành cho khách mời riêng của De Grisogono. Nghi phạm tự giới thiệu mình là chuyên gia kim hoàn, được khách hàng nhờ thẩm định kim cương.
Nhật báo Le Parisien cho biết, sau khi giả bộ thẩm định nữ trang, siêu trộm đã khéo léo đánh tráo hộp của 2 chiếc nhẫn và 2 viên kim cương mà không ai hay biết.
“Chuyên gia” giả mạo xem qua một số món nữ trang và đã tráo hộp của 4 món. Sau đó hắn ta ung dung ra về. Hơn 2 tiếng, ban quản lý tiệm De Grisogono mới nhận ra đang giữ 4 hộp chứa trang sức “dỏm”, Thanh niên cung cấp thêm.
Đây không phải lần đầu tiên hãng trang sức có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ bị những kẻ đạo chích ở Pháp nhắm đến. Năm 2013, một nhóm trộm đã lấy đi 1 vòng cổ quý trị giá tới 2 triệu euro của hãng này.Phát ngôn viên cảnh sát hôm qua 5/1 đưa tin, hai chiếc nhẫn và 2 viên kim cương trị giá 5,3 triệu euro (tương đương 128 tỷ đồng) đã diễn ra hôm 30/12/2016 tại cửa hàng nữ trang của hãng De Grisogono ở Rue de la Boetie, thủ đô Paris, Pháp.
Hình ảnh Vụ đánh tráo nhẫn kim cương 128 tỷ gây rúng động nước Pháp số 2

Ảnh minh họa.

Người phát ngôn này xác nhận giá trị số kim cương bị đánh cắp, tuy nhiên từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về vụ việc.
Truyền thông Pháp đưa tin, tên trộm thực hiện vụ đánh tráo này là một người khoảng 40 tuổi, đóng giả một doanh nhân để xuất hiện trong buổi triển lãm dành riêng cho khách mời của cửa hàng. Nghi phạm đã tự giới thiệu mình là chuyên gia kim hoàn được khách hàng nhờ thẩm định.
Tờ nhật báo Le Parisien cho biết, sau khi giả vờ thẩm định, tên này đã khéo léo đánh tráo hộp của 2 nhẫn và 2 viên kim cương mà không bị ai phát hiện.
Đỗ Thu Thoan

No comments:

Post a Comment