Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trải lòng: Tôi bị mang tiếng là ham tiền vì làm phim về Ngọc Trinh. Dư luận thì ồn ã “lại là cảnh khoe hàng hiệu, khoe da trắng, khoe tài làm giàu trên phim, thừa tiền mua danh...” và không khỏi thảng thốt: Thảm họa của điện ảnh Việt Nam. 
Công bằng mà nói về Ngọc Trinh - nhất là để cánh mày râu bàn tán nơi quán nước, vỉa hè - thì chắc ông nào cũng “thinh thích”, dù chỉ nhìn qua những tấm hình với “một đường cong cong, nối bao đường vòng” vốn được trời phú.
Cũng không ít người thì “thôi rồi”, mỗi khi nghe tên cô gắn với phát ngôn nổi tiếng – cũng góp phần làm nên “thương hiệu” Ngọc Trinh: “Không tiền cạp đất mà ăn” hay “yêu tôi tốn kém lắm” và “tôi giỏi nhất là làm gái ngoan”.
Hãng hàng không giá rẻ cũng đã bị tai tiếng khi trót có ý định chọn những cô gái chân dài mà Ngọc Trinh là nhân vật trung tâm, mặc bikini làm hình ảnh cho hãng.
Thôi, cái gì của quá khứ hãy để nó lãng đãng trở về quá khứ. Ngọc Trinh cũng không ngần ngại tiết lộ: Tôi đang nhận rõ những thay đổi trong cuộc sống hiện tại. Tôi muốn thời của Ngọc Trinh với những phát ngôn vạ miệng chỉ còn trong quá khứ. 
Giờ tôi đâu còn dựa vào bạn trai chỉ để anh ấy cho vài chục nghìn USD đi shopping khi du lịch nước ngoài nữa. Tôi đang trưởng thành và khôn ngoan hơn trong lời ăn tiếng nói, thanh lịch, nhã nhặn hơn trong hình ảnh, vui tươi, lạc quan hơn trong cuộc sống.
Ngọc Trinh nói thế, chúng ta hãy thử tin Ngọc Trình một lần xem sao. Cuộc đời chẳng ai nắm tay từ sáng đến tối.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từ chỗ “Từ trước tới nay, tôi không hợp tác với cô nào dính đến scandal, hết hồn khi ê kíp của Ngọc Trinh mời làm đạo diễn xây dựng bộ phim trên cuộc đời cô ấy”, đến mức rất tự tin rằng: Tôi không dại chỉ vì tiền mà bán đứng sự nghiệp lâu dài của mình.…
Có khi tôi khóc khi viết ra được những chi tiết rất nhân văn, đầy tình người từ sau những cuộc trò chuyện với Trinh và người thân của cô ấy… Ngọc Trinh không che đậy, hay giấu giếm những gì xoay quanh cuộc sống của cô ấy. Qua bộ phim, tôi tin mọi người sẽ bất ngờ về Ngọc Trinh.
Thôi, lại hãy tin lần nữa ở lời “thề thốt” của Vũ Ngọc Đãng đang bị ngờ rằng vì tiền mới làm phim về Ngọc Trinh: Tôi không bao giờ để bị đánh giá về mặt đạo đức hay để bị mang tiếng là nhận tiền làm phim để tô hồng một ai.
Liệu đây có là “lối rẽ” cuộc đời của cô người mẫu nổi tiếng nhưng cũng quá nhiều tai tiếng?