Thursday, February 9, 2017

Chuyện lạ (595)

Một chú chó tại Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành biểu tượng cho lòng trung thành khi quyết không rời khỏi quan tài của chủ trong tang lễ và vẫn bảo vệ cho mộ chủ của mình mỗi ngày sau khi được chôn cất.

Chú chó có tên Cesur đã đứng sát bên quan tài chủ nhân của mình, ông Mehmet Ilhan, trong tang lễ sau khi ông này qua đời ở tuổi 79 tại tỉnh Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ).
Chú chó Cesur đau buồn bên quan tài chủ nhân của mình trong tang lễ
Chú chó Cesur đau buồn bên quan tài chủ nhân của mình trong tang lễ
Chú chó này sau đó đã đi theo sát quan tài đến tận nghĩa trang, nơi chủ nhân của chú sẽ được an nghỉ mãi mãi. Tuy nhiên, kể từ thời điểm ông Ilhan được chôn cất, chú chó Cesur vẫn quanh quẩn bên ngôi mộ này nhiều giờ mỗi ngày như để chơi đùa và bảo vệ cho ngôi mộ.
Sau cái chết của chủ nhân, chú chó Cesur được chăm sóc bởi con trai của ông Ilhan, Ali, tuy nhiên chú chó vẫn không thể quên được người chủ cũ của mình.
“Cha tôi đã bị liệt nhiều năm trước khi qua đời và chúng tôi nhận nuôi Cesur khi còn là một chú chó con để làm bạn với ông”, anh Ali chia sẻ. “Khi cha tôi nhập viện vào những ngày cuối cùng trước khi qua đời, Cesur đã bỏ ăn và chỉ nằm một chỗ”.
“Cha tôi rất yêu chú chó cưng của mình và tôi nghĩ rằng Cesur đã rất buồn khi ông qua đời”, Ali cho biết thêm. “Nó đã nằm sát bên quan tài trong tang lễ và không rời đi chỉ một bước và đi theo chúng tôi, chăm chú quan sát cho đến khi quan tài được chôn cất xong”.
Chú chó Cesur canh chừng mộ chủ nhân của mình mỗi ngày
Chú chó Cesur canh chừng mộ chủ nhân của mình mỗi ngày
Những người làm việc tại nghĩa trang nơi ông Ilhan được chôn cất cho biết mỗi sáng khi họ vừa đến nghĩa trang thì đều đã thấy chú chó Cesur có mặt tại đó, nằm cạnh hoặc chơi đùa cạnh ngôi mộ chủ nhân của mình. Mỗi ngày chú chó Cesur chỉ trở về nhà Ali để ăn uống trước khi quay trở lại nằm bên ngôi mộ.Sau khi câu chuyện về chú chó trung thành này được truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự thán phục về lòng trung thành của chú chó với chủ nhân của mình.

Một người phụ nữ sống tại Úc đã gọi điện cho cảnh sát điện phương để phàn nàn rằng kẻ thường xuyên vẫn bán túy cho cô đã quyết định tăng giá bán cần sa lên mức quá cao.

Cảnh sát khu vực lãnh thổ Bắc Úc cho biết đã nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ và phàn nàn rằng kẻ vẫn thường xuyên cung cấp ma túy cho cô đã tăng giá bán cần sa lên mức quá cao mà không thông báo trước. Cô cũng phàn nàn rằng mức giá mới được đưa ra là khó có thể chấp nhận được.
Lực lượng cảnh sát cũng bất ngờ với nguyên do cuộc gọi đến từ người phụ nữ vô danh (Ảnh minh họa)
Lực lượng cảnh sát cũng bất ngờ với nguyên do cuộc gọi đến từ người phụ nữ vô danh (Ảnh minh họa)
Người phụ nữ này đã yêu cầu cảnh sát hãy vào cuộc điều tra vụ việc và nguyên do... giá tăng lên mức thái quá.
“Hoàn toàn cảm thấy bị xúc phạm, người phụ nữ này đã yêu cầu cảnh sát điều tra việc giá bán bị tăng lên thái quá”, một đại diện của cảnh sát cho biết.
Tuy nhiên người phụ nữ này không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về danh tính của bản thân cũng như danh tính của kẻ cung cấp ma túy. Khi được cảnh sát yêu cầu cung cấp thêm thông tin chi tiết, người này đã lập tức dập máy.
Đây là một sự việc khá hy hữu và là lần đầu tiên một người gọi điện cho cảnh sát để phàn nàn về vấn đề ma túy. Sau sự việc này, lực lượng cảnh sát khu vực Bắc Úc hài hước ra thông báo rằng nếu bất kỳ ai có vấn đề hoặc tranh chấp gì liên quan đến việc mua bán ma túy, hãy thông báo đến lực lượng cảnh sát để được giúp đỡ kịp thời.Nhi Nguyễn/Theo HP

Toàn bộ số tiền đều dính phẩm màu đỏ và được nhét trong một cái bọc gần thùng rác.

Griffin bên bọc tiền tìm thấy cạnh thùng rác.
Griffin bên bọc tiền tìm thấy cạnh thùng rác.
Griffin Steele, cậu bé 7 tuổi người Mỹ đã có phát hiện để đời sau khi tìm thấy một bọc tiền lớn ở cạnh thùng rác. “Lúc đầu cháu không hiểu túi gì mà to tới vậy”, Griffin nói.
Đáng lưu ý, số tiền này được xác định là tang vật của một vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn thành phố Conway, tiểu bang Arkansas, Mỹ. Số tiền bị lấy cắp khỏi một ngân hàng và che đậy bằng phẩm nhuộm màu đỏ.
Nghi phạm 35 tuổi Brian Humphries đang lẩn trốn cảnh sát sau khi tên này đột nhập vào ngân hàng Conway hôm 23.1 và ngân hàng TD hôm 28.1.
Griffin và cha của mình là Shane Steele đang trên đường tới cửa hàng đồ chơi thì xe của họ hết xăng. Hai cha con dừng xe ở đường Conventry và đổ nhiên liệu. “Cháu khát nước nên vào cửa hàng mua đồ uống. Cháu nhặt được tờ 20 USD trên đường và nó có vết nhuộm màu đỏ”, Griffin nói.
Do thấy tờ tiền rất lạ nên Griffin nhờ nhân viên thu ngân kiểm tra đây là tiền thật hay giả. Nhân viên nói rằng đây là tiền thật. Sau khi uống xong cốc nước, Griffin ra thùng rác gần đó vứt đồ và chợt nhìn thấy một bọc tiền lớn. Bọc tiền này cũng rất lạ vì có phẩm đỏ nhuộm ngoài.
Anh Shane đã gọi ngay cho cảnh sát và được thông báo đây là tang vật của vụ trộm cách đây ít hôm. “Thật là không thể tin nổi”, Shane nói. “Tôi chưa bao giờ gặp điều gì tương tự trong đời. Tôi cũng chưa bao giờ thấy số tiền lớn tới vậy”.
Griffin nói rằng cậu bé cũng lần đầu thấy nhiều tiền tới vậy nhưng cậu không nghĩ tới chuyện giữ nó. “Cháu nghĩ rằng nên làm điều tốt”, Griffin nói. Shane cho hay đó là khoảnh khắc quan trọng và Griffin học hỏi được nhiều từ tình huống hy hữu này.
“Bài học đạo đức cần thiết cho con trai tôi là hãy làm những gì đúng đắn nhất để luôn cảm thấy tự hào về bản thân” , Shane nói. Griffin cũng rất hào hứng kể lại vụ việc với bạn bè, thầy cô.

10 năm trước, bạn bè khẳng định với Stephen rằng ông hàng xóm chính là bố của anh nhưng chàng thanh niên không tin.

Stephen và David có mối quan hệ gần gũi trong 10 năm.
Stephen và David có mối quan hệ gần gũi trong 10 năm.
Stephen, 27 tuổi lớn lên ở một thị trấn nhỏ với tuổi thơ êm đềm như bao người khác, ngoại trừ việc anh không có bố. Năm 17 tuổi, bạn bè nói với Stephen rằng người hàng xóm cạnh nhà tên David chính là bố ruột của anh. Dĩ nhiên Stephen không tin nhưng vẫn rất thân thiết với David.
David khi hỏi mẹ liệu David có phải là bố mình hay không, bà trả lời đấy là điều bịa đặt. Dù vậy nhưng Stephen vẫn suy nghĩ rất nhiều và quyết định phải đi tìm lời giải.
Trong chương trình Jeremy Kyle mới đây tại Mỹ, thắc mắc của Stephen đã được giải đáp. Xét nghiệm DNA khẳng định David chính là bố ruột của anh. Theo đó, David và mẹ của Stephen có mối quan hệ tình cảm từ lâu nhưng sau đó cả hai chia tay. Lúc này, mẹ Stephen đã mang bầu và quyết định giữ lại đứa con nhỏ.
“Tôi muốn biết sự thật. Tôi là bạn của gia đình chú David. Tôi là bạn của con trai chú David”, Stephen nói với người dẫn chương trình Jeremy. Stephen cho biết khi trưởng thành, quan hệ của anh với David vẫn rất tốt và khẳng định đây là “bạn thân nhất của tôi”.
David (phải) là bố ruột của Stephen.
David (phải) là bố ruột của Stephen.
David cũng không hề hay biết Stephen là con trai mình cho tới năm cậu bé 17 tuổi. Lúc này, David ngờ ngợ đây chính là con ruột nhưng ông không muốn kiểm tra vì sợ rối loạn cuộc sống cậu bé. David cũng không hề hay biết mẹ của Stephen đã có bầu sau khi cả hai chia tay.
Stephen nói rằng anh rất vui vì David là bố ruột. Cả hai có quan hệ rất gần gũi và David là bạn thân nhất của anh.Theo Dân Việt

Các bác sĩ ở thành phố Chennai, Ấn Độ, hoàn toàn bị sốc khi lấy ra cả một con gián sống trong đầu một bệnh nhân nữ.

Cô Selvi, 42 tuổi, làm nghề giúp việc ở Injambakkam. Theo lời kể, cô có cảm giác như bị côn trùng bò vào mũi khi đang ngủ say. Cô cố lấy tay phẩy nó đi thế nhưng không kịp.
Tối hôm đó, cô thường xuyên có cảm giác là lạ ở quanh mũi và mắt. Cô liền bảo con rể mình đưa đến phòng khám và được khuyên đến khám ở Bệnh viện Đại học Y tế Stanley.

Cả một con gián đã chui vào đầu Selvi (ảnh minh họa)
Cả một con gián đã chui vào đầu Selvi (ảnh minh họa)
Kết quả soi mũi cho thấy một con gián đang nằm ở giữa hai mắt Selvi. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy một ca như vậy trong suốt ba thập kỷ hành nghề", bác sĩ M N Shankar cho biết.
Selvi kể rằng con gián làm cô thấy cực kỳ đau đớn. "Tôi không biết phải tả thế nào nhưng tôi chắc chắn đấy là một con côn trùng. Tôi có cảm giác ngứa râm ran như con gì đó đang bò bên trong. Mỗi khi nó ngọ nguậy và hai mắt tôi lại nóng bừng lên", cô kể. "Cả đêm tôi khó chịu đến mức chỉ ngồi và chờ trời sáng để đến bệnh viện".
Bác sĩ cho biết họ mừng vì Selvi đến bệnh viện kịp thời. Nếu con gián chết ở bên trong, nó có thể gây hại cho bộ não của cô.
"Nó nằm ngay dưới đáy sọ, giữa hai mắt và rất gần với não. Nếu không có hành động gì, nó có thể chết ở bên trong không lâu sau đó và bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng rồi lan sao não", bác sĩ Shankar cho biết.Ngô VânTheo IndiaExpress

No comments:

Post a Comment