Tuesday, February 14, 2017

TÌNH YÊU - HÔN NHÂN - Đời Sống Gia Đình(264)

Chào chương trình, em năm nay 29 tuổi, lấy chồng được hơn 1 năm và chưa có con. Thời gian gần đây em cảm thấy không mấy hứng thú với chuyện chăn gối, mặc dù em và chồng rất yêu nhau. Mỗi lần gần gũi em đều cố nén để chiều chồng, không dám nói ra sợ anh ấy buồn. Xin hỏi bác sĩ liệu em đã mắc bệnh gì? Làm thế nào để cải thiện 'chuyện ấy', để em có nhiều cảm xúc hơn?
BS Kim Dung: Cảm xúc thăng hoa về tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thị giác, xúc giác, hành động… Tùy từng người thì nhu cầu sẽ khác nhau. Em hãy hỏi thẳng thắn chồng để cả hai cùng thay đổi. Nếu tình trạng này chưa kéo dài quá 6 tháng thì chưa đáng lo ngại em nhé.
Thưa bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, tôi công tác ở một công ty sản xuất phần mềm, công việc của tôi thường xuyên phải sử dụng máy tính. Tôi mới cưới vợ được 4 tháng, nhưng hình như tôi chưa bao giờ làm hài lòng vợ về cái khoản kia. Tôi và vợ tôi cứ người trước người sau, tôi xong việc rồi nhưng vợ tôi như mới bắt đầu, làm tôi rất khổ sở, nhiều lúc cảm thấy có lỗi vô cùng. Xin bác sĩ cho biết tôi bị như vậy có phải là bệnh không, có cần đi khám không, có cách nào để chữa chứng ‘nhả đạn’ quá nhanh của tôi?
BS Hoài Bắc: Hãy tìm nguyên nhân của việc này. Việc này giống như tập thể thao cho quen dần. Chuyện 'khi nắng khi mưa' là rất bình thường. Nhưng bạn cần chú ý thói quen hàng ngày của mình. Nếu công việc thất thường về giờ giấc hay lối sống không lành mạnh cũng sẽ ảnh hưởng. Tôi được biết có 1 số trường hợp xem web đen dẫn đến hệ lụy. Đó là lạm dụng thủ dâm và ảnh hưởng đến cuộc sống gối chăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nam giới IT thủ dâm nhiều hơn.
Để khắc phục tình trạng đang gặp phải, bạn có thể ngừng giữa hiệp để giữ sức. Nếu không hiệu cải thiện, bạn hãy đến gặp bác sĩ tư vấn nhé.
Chào chương trình, tôi có một câu hỏi gửi đến bác sĩ Lê Thị Kim Dung: Tôi có thai hơn 3 tháng rồi nhưng tôi lúc mang thai nhu cầu về chuyện ấy dường như 'tắt hẳn'. Tôi không có chút cảm giác gì, hơn nữa khi quan hệ rất đau. Tôi có tâm sự với chồng thì chồng nói sẽ kiêng chuyện ấy đến hết bầu bí vì sợ ảnh hưởng đến mẹ và con. Nhưng nhiều lúc tôi cảm thấy rất thương chồng vì từ giờ đến lúc sinh em bé còn rất lâu. Chương trình có thể tư vấn cho trường hợp của tôi, làm thế nào để có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường mà không ảnh hưởng đến con? Xin cảm ơn.
BS. Kim Dung: Đầu tiên bạn cần trao đổi với chồng về nhu cầu của chồng và sức khỏe của mình. Bạn đang có thai nhưng cần kiểm tra xem có bị viêm nhiễm gì không. Bởi nếu viêm nhiễm hay nấm thì quan hệ sẽ không nên. Cho nên, ngoài khám thai, bạn hãy đi khám để kiểm tra âm đạo của mình.
Từ tháng 4-7, bạn có thể quan hệ bình thường nhưng cần cẩn thận về các tư thế: Không nên quá thô bạo và đè lên em bé. Ngoài ra, có rất nhiều cách khác để thỏa mãn nhu cầu tình dục chứ đâu phải chỉ chuyện đó.
Kính thưa Bác sĩ! Em năm nay 33 tuổi. Em bị chấn thương cột sống cổ đã 10 năm rồi, mọi sinh hoạt trong cuộc sống của em rất khó khăn, trong quan hệ vợ chồng em bị rối loạn cương dương, khó xuất tinh, quan hệ 1 lúc rồi cậu nhỏ tự ngủ quên. Hôm sau đi tiểu lúc đầu ra màu trắng đục. Xin hỏi em có bị thêm vẫn đề gì không và cách chữa trị như thế nào? Liệu em còn khả năng sinh sản không? Xin chân thành cảm ơn!
BS Hoài Bắc: Đây là tình trạng khá khó khăn. Bệnh chấn thương cột sống đã ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng của bạn. Sự điều trị cần sự quan tâm của thầy thuốc và sự kiên trì của bản thân trong tập luyện để phục hồi chức năng.
Nếu chuyện vợ chồng không tốt thì sẽ có các cách khác để hỗ trợ hai bạn.Hãy tới trung tâm sản khoa, hỗ trợ sinh sản để được tư vấn bạn nhé.
Đang tư vấn trực tiếp: Giữ lửa ‘chuyện vợ chồng’ - ảnh 1
Câu hỏi 5: Tôi năm nay đã 45 tuổi, cơ thể do đang bước vào thời kỳ mãn kinh nên tôi hay có cảm giác nóng nảy, đau đầu… khiến việc gần gũi chồng cũng chẳng có hứng thú gì. Chồng tôi bằng tuổi, nhu cầu sinh lý vẫn cao nên tôi hay phải chiều chồng. Thực sự tôi rất mệt mỏi, quan hệ rất rát chỉ được vài phút là không chịu đựng nổi và đẩy chồng ra. Xin bác sĩ có thể tư vấn chuyện sinh hoạt vợ chồng cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh như thế nào? Tôi phải làm sao để hết đau rát và có hứng thú hơn với chồng?
BS Kim Dung: Bạn hãy bổ sung cho cơ thể nội tiết tố và các thực phẩm chức năng hoặc dùng chất bôi trơn hoặc bao cao su. Bạn ra hiệu thuốc mua sản phẩm chức năng cho độ tuổi tiền mãn kinh. Ngoài ra, giai đoạn này có thể nảy sinh rất nhiều bệnh khác nữa, bạn nên đi khám tổng thể nhé.
Tôi năm nay 30 tuổi. Đã có vợ và 2 con gái hơn 1 tuổi. Vợ chồng tôi kết hôn thì có ngay liền hai bé. Nhưng cũng là lúc sinh hoạt vợ chồng giảm hẳn. Có khi 1 tháng 1 lần. Tôi muốn hỏi là như vậy có bình thường không? Chất lượng mỗi lần yêu như vậy đều không tốt. Luôn trong tình trạng ức chế tâm lý, sợ các con thức giấc vì vợ chông tôi phải dỗ con đi ngủ trước và nhiều lý do khách quan khác. Bác sĩ cho biết làm sao để cải thiện tình hình hiện nay. Tôi xin chân thành cảm ơn.
BS Hoài Bắc: Việc cha mẹ sống cùng con cái là rất phổ biến. Trong hoàn cảnh của bạn, nếu không có rối loạn tình dục thì mới là bất bình thường. Có quá nhiều vấn đề ảnh hưởng tới tâm lý khi quan hệ vợ chồng: sự lo toan cuộc sống hay không có không gian riêng.
Tuy nhiên, nếu 1 tháng/lần thì có thể là vấn đề về bệnh lý. Bạn cần phải được thăm khám.
Thưa chuyên gia! 2 vợ chồng em bị sùi mào gà, mà em cũng đi khám họ tư vấn 2 vợ chồng em đi đốt lazer và nitơ hóa lỏng. Theo em tìm hiểu những biện pháp đó không hiệu quả mà để lại sẹo. Em cũng mua dung dịch podophyllotoxine vì đọc trên mạng thấy cũng có tác dụng. Cùng đó gần nhà có người chữa bằng thuốc của người dân tộc họ bảo khỏi em cũng nhờ mua kết hợp. Em hỏi bác sĩ, bằng cách đó có thể khỏi không ạ vì thuốc em nhờ mua không rõ nguồn gốc với theo em tìm hiểu bệnh này rất khó chữa và em muốn mua bài thuốc đông y cổ truyền về sắc uống được không ạ?
BS Kim Dung: Chuyện bị bệnh này không còn bí ẩn đến nỗi phải bí mật. Bệnh sùi mào gà do vi-rút HPV gây ra. Bạn có thể phòng bệnh bằng cách tiêm.
Khi bị bệnh này, bạn cần xử lý dứt điểm. Không nên dùng các bài thuốc đông y để trị. Tùy tổn thương lớn hay nhỏ mà bạn nên sử dụng các phương pháp khác nhau. Một trong những phương pháp phù hợp nhất là đốt điện.
Em năm nay 28 tuổi. Em mới lấy vợ nhưng chưa có con. Mọi vấn đề về quan hệ tình dục của em đều bình thường. Nhưng có một điều em băn khoăn là em rất ít râu và lông. Râu ở cằm gần như không có, em phải nuôi mãi và không dám cạo. Lông chân, lông nách lưa thưa, rất ít. Em cảm thấy mất tự tin vì điều này. Vậy xin hỏi, hiện tượng ít lông và râu của em như vậy có phải là biểu hiện không bình thường không? Liệu có ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản của em không? Xin bác sĩ tư vấn giúp em! Em cảm ơn.
BS Hoài Bắc: Tôi hiểu bạn mất tự tin như thế nào. Nhiều bạn không dám đi bơi hay đi dã ngoại. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo, cảnh giác giữa hàng ngàn cách chữa, mẹo được quảng cáo hay truyền miệng. Nếu nồng độ hoóc-môn tương đối cao, cơ thể bạn đáp ứng tốt thì sẽ rất tốt. Nhưng ở bạn khác, việc đáp ứng sẽ khác.
Bạn đừng lo nồng độ hoóc-môn sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mình. Bởi lẽ, độ tuổi của bạn vẫn chưa có vấn đề gì đáng lo cả. Nếu còn băn khoăn, hãy tìm tới bác sĩ để kiểm tra bạn nhé.
Kính chào các Bác sĩ! Tôi và vợ đã cưới được 1 tháng. Chúng tôi chưa quan hệ trực tiếp trước hôn nhân mà chỉ dùng miệng. Khi cưới thì mới bắt đầu quan hệ tình dục bình thường.
Thứ nhất:  Trong khoảng 2, 3 ngày đầu tôi có thể quan hệ 1 ngày 4 - 5 lần một cách bình thường. Nhưng sau những lần đó tôi chỉ quan hệ được 1 lần, lần thứ 2 dương vật có cương cứng khi dạo đầu nhưng khi quan hệ được một lúc thì cậu nhỏ cứ xìu dần (kể cả 2 lần có khoảng cách rất lâu - 11h khuya và 4 giờ sáng). Thứ 2: Tôi cảm thấy tôi xuất tinh khá sớm vì thường hoạt động mạnh và liên tục 1 - 3 phút là tôi chuẩn bị xuất tinh, phải dừng lại thư giản nhưng khi tiếp tục lại cũng không kìm được lâu hơn. Thứ 3: Vợ tôi nói chỉ có ngày đầu là có cảm giác nhất, các ngày sau chưa tìm được lại cảm giác như ngày đầu. Thứ 4: Tôi và vợ đều nhận thấy là vợ tôi chưa lên đỉnh và chưa đạt đến trạng thái như mọi người hay nói về quan hệ tình dục. Mong các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Trân trọng cảm ơn.
BS Kim Dung: Với tần suất quan hệ 1 ngày 4 - 5 lần, sau kém đi là chuyện rất bình thường. Nhưng rõ ràng, bạn cần thời gian phục hồi. Bởi lẽ, sau xuất tinh sẽ đến giai đoạn trơ, không thể làm được gì.
Bạn cần chờ 1 thời gian để thư giãn. Bạn đừng nghĩ chuyện gì cũng giống phim. Hãy nghỉ ngơi, thông cảm và thấu hiểu lẫn nhau nhé.
BS Hoài Bắc: Bạn đừng ngựa non háu đá. Chuyện gì cũng vậy, không thể vội vàng. Bạn đâu cần vội vã để chứng tỏ mình. Cuộc sống còn rất dài. Bạn còn rất nhiều thời gian. Thêm vào đó, hãy trao đổi với nhau thật nhiều điều. Giai đoạn 5-7 năm sau kết hôn mới là tuyệt vời. Đừng cố quá vào giai đoạn này nhé.
Thưa bác sĩ, vợ chồng tôi kết hôn đã 8 năm, có 2 con gái. Chồng tôi thường xuyên phải đi công tác xa. Tuy thế 2 vợ chồng khá tình cảm, và mỗi lần gần gũi rất tốt. Gần đây tôi có đọc trên mạng, và nghe bạn bè nói về chuyện tân trang vùng kín. Lúc đầu tôi không chú ý lắm nhưng mấy cô bạn kể rất nhiều chuyện chồng chán vợ, gia đình tan nát... vì chuyện ấy nên tôi rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ loại phẫu thuật này có nguy hiểm hay có nhiều vấn đề phát sinh không? Có phải kiêng khem không? Thời gian hồi phục hết bao lâu? Xin cảm ơn.
BS Kim Dung: Đây là hậu quả của thông tin trên mạng. Giờ mọi người hay so sánh mình với những người khác rồi tự ti và suy nghĩ.
Suy nghĩ này của bạn là cho chồng nhưng bạn cần biết rằng, bất kỳ chuyện gì động dao kéo đều rất nguy hiểm. Chuyện này cũng vậy thôi. Nếu bạn làm phẫu thuật này thì phải cẩn thận. Cần kiêng quan hệ ít nhất 6 tuần sau khi phẫu thuật.
BS Hoài Bắc: Đây là can thiệp cần chỉ định chính xác nên bạn hãy đến gặp bác sĩ. Đừng để phòng khám ngoài mua chuộc tâm lý và cám dỗ bạn nhé. Hơn hết, việc giữ chồng không chỉ hoàn toàn do chuyện đó mà còn nhờ rất nhiều vấn đề khác nữa như tâm hồn, lối sống, con người...
Tôi năm nay 40 tuổi. Tôi đã kết hôn được 10 năm. Hai vợ chồng tôi sinh hoạt 2 lần hoặc 1 lần/tuần và cảm thấy khá hoà hợp. Tuy nhiên, các bạn tôi thường chia sẻ với tôi rằng: vợ chồng họ thường đạt 2 lần cực khoái mỗi khi quan hệ. Nhưng tôi thì chưa bao giờ làm được điều này. Vợ tôi cũng không đòi hỏi tôi. Vậy xin hỏi BS, những điều các bạn tôi nói có thật không và với cường độ như vậy liệu có phải phong độ của tôi có vấn đề. Tôi nên làm thế nào để tăng phong độ cho mình?
BS Hoài Bắc: Mỗi người có 1 khả năng khác sau, miễn sao phù hợp với mình và đối tác. Trời cho sao thì nên dùng vậy. Trong thực tế, có người đạt đỉnh 2 lần.
BS Kim Dung: Đàn ông con trai thường nổ là chính. Người kìm xuất tinh có thể đạt đỉnh nhiều hơn. Nhưng hãy lượng sức mình. Bạn cần nhớ rằng, trong tình dục, thỏa mãn cả hai là điều tuyệt vời nhất.
Đang tư vấn trực tiếp: Giữ lửa ‘chuyện vợ chồng’ - ảnh 2
Chào bác sĩ. Em có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ tư vấn. Em là nữ, năm nay 27 tuổi. Em đã lấy chồng được 2 năm và chưa có con. Trong thời gian đó, chúng em vẫn quan hệ bình thường nhưng em không đạt được cực khoái mặc dù chồng em sinh lý khá tốt. Thông thường em chỉ cảm thấy thoải mái ở màn dạo đầu, đến phần chính thì không có hứng thú. Em không có cảm giác gì đặc biệt khi tiếp xúc trực tiếp cả mặc dù tâm lý em khá tốt. Em đã từng thử thủ dâm nhưng thật sự là không có cảm giác gì. Xin hỏi bác sĩ là với tình trạng như vậy thì em có mắc bệnh gì không ạ? Có cách nào để cải thiện tình trạng này không? Và em muốn hỏi thêm là bệnh lạc nội mạc tử cung có di truyền không? Cám ơn bác sĩ.
BS Kim Dung: Thứ nhất là, bệnh lạc nội mạc tử cung không di truyền bạn nhé. Thứ hai, bạn cần kiểm tra xúc cảm và tìm hiểu về cơ thể của mình. Nếu không giải quyết được, bạn hãy tới gặp bác sĩ.
Em chào chuyên gia, em trước đây bị viêm mào tinh hoàn, đã khám và điều trị ở nam khoa bệnh viện Việt Đức. Nhưng gần đây em lại thấy một khối phồng phía trên tinh hoàn bìu bên trái, bác sĩ cho em lời khuyên nên khám ở đâu là tốt nhất ạ. Em xin cảm ơn!
BS Hoài Bắc: Bệnh viện Việt Đức là nơi khá uy tín rồi. Nhưng nếu muốn, bạn có thể khám ở một nơi khám nữa nhé.
Em chào Bác sĩ ạ! Em năm nay 25 tuổi, bác sĩ có thể tư vấn giúp em về chuyện là 2 vợ chồng em lấy nhau được tròn 1 năm rồi, chồng em thường xuyên phải đi công tác xa,  mỗi tháng về nhà 1 lần. Tình trạng sức khỏe của em là chu kỳ kinh nguyệt không đều, em đi siêu âm buồng trứng, bác sĩ bảo là chậm phát triển, buồng trứng bên trái khó quan sát, nên đến bây giờ 2 vợ chồng vẫn chưa có con ạ. Và một điều quan trọng nữa em muốn hỏi Bác sĩ là chuyện quan hệ vợ chồng thì em bị khô âm đạo, nên mỗi lần quan hệ đều bị rát và đau ạ. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em về trường hợp nay được không ạ. Em xin chân thành cảm ơn.
BS Kim Dung: Trường hợp này tôi khó tư vấn lắm. Chỉ có đi khám mới có thể tìm ra nguyên nhân thực sự. Vấn đề của bạn là bệnh lý chứ không phải tâm lý nữa.
Xin chào chương trình, tôi muốn nhờ chương trinh tư vấn về sức khỏe sinh sản, tôi đã lập gia đình được 1 năm và chưa có em bé. Sau mỗi lần vợ chồng quan hệ thì tôi thường xuyên xảy ra tình trạng tinh dịch trào ngược ra ngoài và trào ra rất nhiều. Dù đã kê gối từ 30' - 1h. Vậy tôi muốn hỏi nguyên nhân vì sao có phải đó là dấu hiệu cuả bệnh sa tử cung không ạ? Biện pháp khắc phục thế nào. Mong Bác sĩ tư vấn, xin cảm ơn.
BS Hoài Bắc: Tôi nghĩ đó không phải nguyên nhân khiến bạn chậm con. Chuyện đó là bình thường. Bạn đừng lo lắng quá nhé.
Vài tháng trở lại đây, bỗng dưng tôi không muốn quan hệ tình dục với vợ. Tôi không ghen tuông hay có người khác, chỉ là tự nhiên tôi không có cảm giác, không thể cương cứng hoặc sự cương không thể kéo dài mỗi khi chuẩn bị yêu. Thế nhưng khi tôi 'tự sướng', nói chuyện với ai đó về các vấn đề nhạy cảm hoặc xem các video kích thích, tôi vẫn phấn khích như thường và sự cương cứng lại được duy trì. Tôi không hiểu mình bị làm sao. Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi!
BS Hoài Bắc: Trung bình trong cuộc đời nam giới thì việc không thể cương cứng có thể xảy ra 1-2 lần. Chuyện này không đáng để lo lắng. Tuy nhiên, nếu để kéo dài, bạn cần đi khám.
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thay đổi một chút trong cuộc sống tình dục với vợ để tìm lại cảm hứng.
Chán vợ nhưng đạt khoái cảm khi xem sex thì rõ ràng, bạn có vấn đề về tâm lý. Bạn cần phải xem lại và nghiêm túc nghĩ về vấn đề này. Nếu cần thiết, bạn hãy đi khám.
Em là nữ giới, năm nay em 25 tuổi, chồng em 26 tuổi. Vợ chồng em vừa kết hôn nên có khá ít kinh nghiệm trong quan hệ. Gần đây em rất mệt mỏi và sợ hãi khi mỗi lần quan hệ của 2 vợ chồng đều mất 40 phút anh ấy mới xuất tinh. Cứ như thế em rất mệt mỏi và đau ạ! Vậy có phải chồng em có vấn đề sức khỏe không? Và như vậy liệu có ảnh hưởng gì không ạ?
BS Hoài Bắc: Thông thường các bạn trai chưa có kinh nghiệm thì chưa kịp làm gì đã 'ra'. Nên trường hợp của bạn là không bình thường. Bạn cần được tư vấn về tâm lý. Chỉ có nói chuyện thì mới có thể gỡ thắc mắc của bạn.
Chào Sống khỏe cùng bạn! Đã 2 tháng nay vợ chồng tôi ngủ chung nhưng không động chạm gì. Lý do là vì tôi bị chứng khô âm đạo, dù đã đi khám và điều trị nhưng vẫn 'khô như ngói', đau đớn mỗi khi 'giao ban', chẳng cải thiện gì. Tôi không hiểu sao cơ thể mình bỗng dưng trở nên như vậy, thời gian trước chuyện vợ chồng của chúng tôi khá đều đặn và cả hai đều thấy thoả mãn. Nếu cứ kéo dài tình trạng này, gia đình tôi chắc chắn sẽ không hạnh phúc. Tôi mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ. Xin cảm ơn!
BS Kim Dung: Bạn không nói bao nhiêu tuổi nên cũng hơi khó để chẩn đoán. Vấn đề khô có thể do nội tiết hoặc nhiều nguyên nhân khác. Bạn đi khám để được tư vấn rõ hơn nhé.
Vợ tôi rất bảo thủ trong 'chuyện ấy', tôi lại muốn 'mở mang đầu óc cho vợ', nhưng toàn bị vợ nổi cơn tự ái và nói tôi là kẻ ham hố, thích cái mới một cách quá đáng, 'lúc nào cũng nghĩ đến chuyện ấy hay sao mà cứ nói về chuyện ấy hoài'. Tôi phải làm sao bác sĩ ơi?
BS Hoài Bắc: Các bạn cần nói chuyện để chia sẻ và hiểu nhau hơn. Tình dục cần sự hợp tác, đồng cảm với nhau. Chị vợ cũng nên gặp bác sĩ tâm lý để hiểu hơn về tình dục. Chứ chỉ chồng cố gắng thì không đủ. Bàn luận về vấn đề này cũng là 1 nghệ thuật nên cần sự khéo léo bạn nhé.
Môi trường ảnh hưởng tới chuyện đó như thế nào thưa bác sĩ?
BS Kim Dung: Lý thuyết màu xám, cuộc đời vẫn xanh tươi. Chỉ cần có khoái cảm, thì mỗi không gian khác nhau đều có thể tạo cảm hứng, thậm chí nhà bếp, phòng tắm hay sàn nhà.
BS Hoài Bắc: Điều này phụ thuộc vào quan điểm và cảm hứng của mỗi người. Bạn đừng lý tưởng quá về những cảnh trong phim ảnh.
Chuyện ấy của vợ chồng tôi đang đi vào lối mòn nhàm chán, lần nào cũng không có màn dạo đầu. Chồng tôi không hề hôn hay vuốt ve vợ, chỉ chăm chăm nhập cuộc và cuộc yêu diễn ra chớp nhoáng trong 5 phút. Tôi phải làm sao?
BS Kim Dung: Điều đầu tiên bạn cần tâm sự với chồng về sự ích kỷ của chồng. Có thể chồng sẽ thay đổi. Nếu không thì nên chia tay.
Bác sĩ Kim Dung cho em hỏi. Em xa chồng nên ít quan hệ. Em thường xuyên xem phim sex, nói chuyện sex phone với ông xã. Em bị kích thích và sử dụng dưa leo để thủ dâm. Vậy có sao không? Xin Bác sĩ cho em lời khuyên!
BS Kim Dung: Chuyện sẽ nguy hiểm nếu dưa leo gẫy. Để an toàn và đạt nhu cầu, bạn hãy mua dụng cụ hỗ trợ tình dục nhé.
Chào chương trình! Em năm nay 26 tuổi, em nghe nói về tình trạng 'thượng mã phong' . Bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để phòng tránh và cách xử lý.
BS Hoài Bắc: Thượng mã phong chủ yếu là lời đồn đại, nhiều khi tâng bốc lên khiến nhiều người lo sợ. Thực ra, đó là sự đột tử trong khi sex. Điều này làm cho mọi người rất sợ. Tất cả những trường hợp này đều có tổn thương về sức khỏe sinh sản và bộ phận sinh dục. Nếu chẳng may thượng mã phong trong khi hành sự, bạn đừng ngại ngùng gọi cấp cứu nhé.
Em năm nay 33 tuổi. Ông xã em cũng bằng tuổi em. Hiện nay em đã có 2 con 1 trai 1 gái. Nhưng không biết tại sao em rất ít hứng thú với chuyện chăn gối. Có khi 1 tháng cũng chỉ 2 lần. Dù ông xã em đã cố gắng các màn dạo đầu rất nhiều nhưng em vẫn không cảm thấy gì hết. Ông xã em cũng bị hiện tượng xuất tinh sớm. Bác sĩ có thể cho em biết em bị vậy có phải lãnh cảm không? Em phải làm thế nào? Ông xã em uống thuốc gì cho hết bệnh xuất tinh sớm.
BS Kim Dung: Cuộc sống nhiều vấn đề có ảnh hưởng rất nhiều đến tình dục. Vân đề chỉ thực sự nghiêm trọng khi cuộc sống đã ổn định, viên mãn mà tình dục không như mong muốn. Nếu bạn gặp trường hợp đó, hãy nhờ tư vấn nhé.
 Em là nữ 35 tuổi, nhưng chồng em lại kém em 5 tuổi. Gần đây nhu cầu tình dục của chồng em quá cao. khiến em rất mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Xin bác sĩ tư vấn giúp, em cần làm gì để duy trì sức khỏe và phong độ của mình?
BS Kim Dung: Đây là giai đoạn mà sự thỏa mãn đời sống tình dục tốt nhất. Bạn hãy nghĩ coi: Sự lựa chọn khi kết hôn của bạn liệu có hoàn hảo. Thực tế, đời sống tình dục sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khoảng cách tuổi tác giữa hai người
BS Hoài Bắc: Chị cần lưu ý rất nhiều cách làm mình tươi trẻ hơn và thấy hứng thú hơn. Biết đâu, cuộc yêu của chị sẽ cải thiện.Làm thế nào để ‘test’ người yêu?
Tình yêu đôi lứa là một chủ đề nóng trong buổi tư vấn. Mỗi người có một câu chuyện tình yêu với những băn khoăn, mâu thuẫn riêng. Một số câu hỏi về nội dung này đã được chuyên gia tư vấn giải đáp.
Bạn trai em đi công tác nước ngoài không biết khi nào mới về. Chúng em mới tìm hiểu nhưng bố mẹ em cứ giục cưới. Theo chuyên gia, em có nên dừng lại mối quan hệ này để tìm cho mình cơ hội mới. Bởi hiện nay em có khá nhiều đối tượng để ý như bạn bè, đồng nghiệp.
Người thân lo lắng cũng đúng thôi. Ngộ nhỡ người yêu bạn về lại 'cắp nách' một cô người yêu mới thì cũng không biết thế nào. Bạn nên nói khéo, nói ý với anh ý, kiểu như 'em thích mặc áo cưới rồi, ý anh sao?' chẳng hạn. Điều rất quan trọng là bạn cần suy xét về tình cảm của mình. Liệu tình yêu có đủ lớn có thể chờ người yêu trở về hay không? Khi suy nghĩ cặn kẽ, bạn sẽ có được quyết định đúng đắn nhất.
Bạn trai hơn em 9 tuổi, khá gia trưởng. Vì khoảng cách thế hệ nên em và anh ý có những suy nghĩ khác biệt. Đến nhà anh ý, em chỉ được mặc quần, không được mặc váy. Liệu em có nên duy trì tình cảm với người hơn mình nhiều tuổi và có tính gia trưởng như vậy hay không. Mong chuyên gia tư vấn!
Việc quy định của anh ý không phải do lớn tuổi mà do ảnh hưởng của giáo dục, văn hóa. Từ xưa, đàn ông con trai đã được dạy 'con phải như thế này, con phải như thế kia' khi còn nhỏ. Việc không muốn bạn mặc váy, bạn thử tìm hiểu xem có nguyên nhân gì từ gia đình hay không. bạn có thể tìm hiểu tính gia trưởng của anh ý thông qua việc hàng ngày anh ý đối xử với bạn bè, gia đình như thế nào. Hoặc một vài tình huống phát sinh, anh ý sẽ có thái độ như thế nào.
Em muốn có một tình yêu trong sáng thì phải làm sao?
Trong sáng có thể được hiểu theo hai nghĩa: không quan hệ tình dục và không đặt nặng vấn đề vật chất. Nếu bạn muốn trong sáng theo nghĩa thứ nhất thì chọn nơi lịch sự, văn minh. Nếu trong sáng của bạn theo nghĩa thứ hai thì tránh nhận quà đắt tiền, chọn nơi gặp gỡ trò chuyện có tình phí không nhiều như trà đá hay quán cà phê…
Hội chứng sợ hôn nhân
Đây là nỗi băn khoăn của một số bạn nữ trẻ hiện nay. Họ nhìn thấy quá nhiều cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chịu sự thúc giục của gia đình dù bản thân chưa thực sự sẵn sàng. Chuyên gia tư vấn đã giải đáp tâm lý này.
Em năm nay 28 tuổi và chưa lập gia đình. Quan hệ gia đình xã hội khá tốt. Năm 22 tuổi em có người yêu và nghĩ sau 50 năm nữa cũng lại nhìn thấy người này thì chán mất. Thế là em chia tay. Năm 25 tuổi, bạn trai em ngỏ ý muốn thưa chuyện ba mẹ em sau 3 tháng yêu nhau và yêu xa(trước đó đã là bạn bè rất lâu rồi). E thấy lo lắng muốn để từ từ và sắp xếp công việc. Rồi sau đó không thể yêu xa nên chúng em chia tay. Năm 27 tuổi, em cùng bạn bè đến nhà bạn trai chơi và kinh hoàng khi thấy bát đĩa chưa rửa bốc mùi, đồ đạc lung tung, bừa bộn. Em nghĩ sẽ rất hãi khi làm dâu nhà này dù bạn ý là chàng trai tốt và chúng em có cảm tình với nhau. Rồi mối quan hệ cũng dừng lại ở đó. Có phải em có vấn đề tâm lý hay hội chứng sợ hôn nhân không ạ?
Khi 22 tuổi, bạn chưa xác nhận về tình cảm hoặc chưa có rung động thực sự nên sợ ở với người đó cả đời. Chỉ là chưa gặp đúng người. Tới 25 tuổi, bạn chưa sẵn sàng kết hôn trong khi bạn trai quá sốt sắng. Mọi người lại thúc giục nên bạn sợ và muốn dừng lại. Còn khi 27 tuổi, bạn đã trưởng thành và có sự quan sát gia đình bạn trai. Bạn thấy không hợp lý lắm, tức là tiêu chuẩn, giá trị người con trai chưa đáp ứng được. Tôi tin là khi bạn gặp đối tượng phù hợp, bạn sẽ không còn có những suy nghĩ đó mà trái lại, sẽ mong ước được gắn bó với người đó trong suốt thời gian còn lại của cuộc đời.
Em thấy nhiều cảnh gia đình không hạnh phúc. Vợ làm vất vả trong khi đó chồng gái gú và không quan tâm đến gia đình. Em rất sợ lấy chồng. Em có nên ở vậy?
Vấn đề vẫn là ở bản thân mình. Nếu bạn có cách cư xử hợp tình hợp lý và khéo léo trong mối quan hệ vợ chồng và với gia đình nhà chồng thì sẽ không có vấn đề gì cả. Tất cả là ở suy nghĩ và hành động của bạn mà thôi.
Em năm nay 27 tuổi chưa yêu ai bao giờ nhưng có thích 1 bạn. Cứ gặp bạn ấy là em đỏ mặt, lắp bắp và không nói được điều gì. Trước đây em có thích 1 vài bạn nên mọi người hay có nhận xét này nọ vì em. Bạn gái biết điều này và có vẻ không thích. Làm sao em có thể tự tin đứng trước bạn gái đó?
Tự tin phụ thuộc và bạn ý thức được mình có những gì: về ngoại hình hay vốn kiến thức. Mình có thể chia sẻ, nói chuyện về những chủ đề am hiểu hoặc tìm hiểu và trao đổi về những điều bạn gái ưa thích. Bạn sẽ tự tin nếu thể hiện vốn hiểu biết của mình trước bạn gái. Bạn cứ làm những điều bản thân cho là cần thiết. Đầu tiên hãy mạnh dạn bởi đó là khởi đầu của sự tự tin.
Muốn chồng về nhà ngủ thì làm thế nào?
Cuộc sống gia đình không thể thiếu những khoảng thời gian mâu thuẫn, dẫn đến một số hành vi ngoài 'sự thống nhất chung' trước đó. Làm thế nào để cho cuộc sống trở về đúng 'quỹ đạo' của nó? Câu hỏi này đã được chuyên gia Nguyễn Thị Thu giải đáp.
Chồng em chăm chỉ, đối xử tốt với vợ nhưng lại coi việc nhà, trông con là việc của vợ. Khi vợ càu nhàu thì anh ý làm có lệ, đối phó. Sự việc này diễn ra ở đứa con thứ nhất lẫn thứ hai. Em ở nhà chồng nên không biết làm sao để thay đổi tư tưởng của anh ý.
Lời khuyên: Vấn đề này xảy ra rất nhiều trong cuộc sống. Có lẽ do sống chung với bố mẹ chồng thì đều dễ gặp sự việc này. Tôi thấy nên có sự thỏa thuận ngay khi kết hôn, rằng là vợ chồng thì cần sự chia sẻ: Em lau nhà, anh nấu cơm, em phơi, anh chăm con…  Điều này không phải chia chác mà để thống nhất trong cuộc sống. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ cùng anh ra quán cà phê, hỏi anh thấy thế nào về cuộc sống hôn nhân vừa qua, nó không ổn ở đâu, tại sao, mong muốn và có muốn thay đổi hay không. Nếu chồng làm việc nhà hơi bẩn thì cũng không sao cả. Cứ để anh ý tự giác và làm quen.
Em 24 tuổi, chồng 36 tuổi. Hai vợ chồng yêu nhau 5 tháng thì cưới. Chồng em khá thành công trong sự nghiệp. Dù rất cố gắng nhưng hai vợ chồng vẫn chưa có con. Dạo này anh ý không về nhà ngủ. Em không biết anh ý về nhà bố mẹ hay đi đâu. Em muốn chồng em về nhà ngủ thì phải làm sao. Xin chuyên gia cho lời khuyên.
Chúng ta thấy sự lỏng lẻo trong quan hệ vợ chồng. Không có sự thông báo đi đâu làm gì giữa hai người. Trước tiên, hai vợ chồng bạn hãy ngồi lại để chia sẻ về mặt thông tin. Sau đó bạn phải xem mức độ tình cảm của hai người đến đâu rồi. Tôi nghĩ cần xem lại tình yêu hai người dành cho nhau. Từ đó có sự thống nhất về sự thông báo khi vắng nhà. Cho anh ý biết cảm giác của mình khi anh ý như vậy. Muốn anh ý đặt vào vị trí của mình. Việc thuê thám tử tư có thể thực hiện nhưng bạn cần chuẩn bị tâm lý và sẽ xử lý như thế nào nếu phát hiện chồng ngoại tình.
Vấn đề tài chính trong gia đình
Khi cùng chung sống dưới một mái nhà, mọi vấn đề đều cần được chia sẻ và chung tay giải quyết. Tài chính cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình phức tạp, mỗi nhà mỗi cảnh, kinh tế của gia đình cũng không giống nhau. Nhiều chị em đã nhờ tư vấn về vấn đề này.
Làm thế nào để chồng chăm chỉ đưa tiền cho vợ?
Thông thường đàn ông có 1 khoản tích lũy để có thể làm việc lớn như mua nhà, tậu xe. Bạn nên nói chuyện với anh về tình hình lương của mình, các khoản chi tiêu hàng tháng. Bạn cũng nên tìm hiểu anh có dự định lớn gì cần dùng tới số tiền đó để đề nghị anh san sẻ tài chính với mình. Điều đó để anh biết sẽ quá sức nếu chỉ một mình bạn lo tài chính gia đình.
Chúng tôi ở riêng khá chặt chẽ về tiền bạc vì đang trả nợ tiền thuê nhà và nuôi hai con ăn học. Tuy vậy, tôi không hề ki kiệt với nhà chồng nhưng rất buồn khi chồng giấu vợ cho tiền gia đình mình. Có hôm tôi nghe hàng xóm nói rằng, tôi rất ghê gớm nên chồng tôi rất khổ khi cứ phải dấm dúi biếu tiền cho bố mẹ đẻ. Tôi phải làm sao?
Không rõ bạn buồn vì nói mình ghê gớm hay việc chồng biếu tiền bố mẹ. Trước tiên bạn cần xác minh thông tin người ngoài nói có đúng không. Sau đó bạn nói chuyện thẳng thắn với chồng: Sao anh phải làm vậy? Em có khó khăn khiến anh phải giấu diếm vậy không? Bạn cần nói rõ với anh ý rằng: Tiền là của hai vợ chồng mà em phải mang tiếng ghê gớm thì có nên không. Đều là việc phải đưa, tại sao anh không chuyển việc đó cho em để e vừa được tiếng, hai vợ chồng lại được khen có hiếu với bố mẹ. Tôi nghĩ có lẽ là việc tốt nhất trong hoàn cảnh này.
Bố mẹ chồng – nàng dâu: Chuyện ‘muôn thủa’
Đây có lẽ là một trong những vấn đề được đề cập nhiều nhất. Mối quan hệ con dâu với nhà chồng, đặc biệt là mẹ chồng-nàng dâu đã luôn được quan tâm trong cuộc sống hôn nhân. Làm thế nào để dung hòa, giải quyết mọi bất đồng mà vẫn giữ được không khí gia đình và tình cảm với nhau là điều không phải ai cũng biết và thực hiện tốt. Về vấn đề này, chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Thu đã đưa ra lời khuyên khá hữu ích: Hãy đá ‘quả bóng’ sang cho chồng của mình.
Bố mẹ chồng tôi ở chung ăn chung nhưng tiêu tiền riêng. Hoàn cảnh gia đình tôi lại đang khó khăn. Tôi phải làm sao để ông bà đóng góp chia sẻ cùng hai vợ chồng?
Trước hết bạn hãy xác định ông bà có khoản thu nhập nào không. Nếu có thì là bao nhiêu để xác định ông bà cần đóng góp như thế nào cho hợp lý. Nếu bạn nói thẳng với bố mẹ chồng mà không bàn bạc với chồng thì có thể gây hiểu lầm. Do đó, bạn cần nói chuyện với chồng trước. Từ đó chồng bạn sẽ có cách để ông bố thông cảm và chia sẻ với hai bạn trong chi tiêu hàng ngày.
Hai vợ chồng em sống cùng bố mẹ chồng. Cả bố và mẹ chồng đều cùng ngoại tình. Nhưng chồng im lặng. Là người con dâu, tôi phải làm sao?
Với những trường hợp như thế này, nếu gia đình nhỏ của bạn ở riêng thì rất tốt. Nếu không thì bạn cần khéo léo trong cư xử. Nên nhớ đây là chuyện riêng của ông bà. Nếu ông bà đưa bạn tình về nhà, ảnh hưởng đến con cháu thì bạn cần nói chuyện với chồng. Chồng sẽ có động thái gì đó để gia đình tốt hơn.
Gia đình tôi có hai con gái nhưng bố mẹ chồng muốn có cháu đích tôn vì chồng tôi là con một. Tôi thì thực sự không muốn sinh thêm mà muốn tập trung để chăm lo thật tốt cho hai bé. Tôi nên làm sao để thuyết phục bố mẹ chồng?
Đối với những vấn đề này, bạn hãy đá quả bóng sang phía chồng để anh ý tự nói với bố mẹ mình. Con trai sẽ dễ nói hơn so với con dâu, nhất là về vấn đề con cái. Anh cũng sẽ biết cách để thuyết phục bố mẹ mà vẫn không phật ý ông bà.
Em có một cô con gái nhưng bố mẹ chồng muốn sinh con trai để có nếp có tẻ. Bọn em thì không tán thành vì muốn tập trung cho sự nghiệp. Ông bà vẫn hối thúc vì sợ chồng em không sinh được con trai nữa. Chúng em phải làm sao?
Ông bà sợ không có người hương khói cho tổ tiên sau này.  Đây là điều bình thường. Bạn nên trao đổi với chồng để thống nhất đến bao giờ sẽ sinh thêm con. Việc trai hay gái sẽ bàn sau vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Sau đó, cả hai cùng trình bày với bố mẹ về điều kiện kinh tế hiện nay như thế nào, chi phí nuôi 1 đứa trẻ sẽ tốn kém ra sao và khi nào dự định sẽ sinh thêm con.
Khoảng thời gian tư vấn hạn hẹp của chương trình không thể giải đáp tất cả những câu hỏi, thắc mắc của cán bộ, nhân viên trong trung tâm. Tuy nhiên, những lời khuyên của chuyên gia tư vấn cũng đã phần nào giúp mọi người có cách ứng xử hợp tình hợp lý trong tình yêu cũng như cuộc sống hôn nhân của mình.
BCN ghi (Ảnh trong bài: Trung tâm Media)
Theo Suckhoedoisong.vnTần suất thủ dâm bao nhiêu là điều độ, trong bao lâu là vừa đủ hoặc làm cách nào để "cai nghiện" thủ dâm... Đó là những câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ trăn trở.
1. Thủ dâm tần suất bao nhiêu là đủ? Bao nhiêu là quá đà?
Cũng như nhiều hoạt động của con người, thủ dâm cần phải điều độ, không nên lạm dụng. Thông thường, thủ dâm 1- 2 lần/tuần là vừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khi thủ dâm, bạn không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì như vậy là ổn. Ngược lại, nếu bạn chỉ thủ dâm 1 lần/tuần hoặc thậm chí 1 lần/tháng mà sau khi thủ dâm xong, bạn cảm thấy sức khỏe sa sút, học tập và làm việc không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện.
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tần suất thủ dâm "hợp lý" ở nam giới cũng thay đổi theo từng độ tuổi: Từ 30 tuổi trở xuống thì tần suất thủ dâm thích hợp là 2-3 lần/ tuần; từ 30 – 45 tuổi 1-2 lần/tuần là chấp nhận được; trên 45 tuổi không nên thủ dâm.
2. Độ tuổi nào thì mới nên bắt đầu có chuyện thủ dâm?
Thực tế, không có khuyến cáo nào về độ tuổi thủ dâm. Thông thường, hành vi thủ dâm thường bắt đầu ở độ tuổi 12-15 ở cả nam và nữ. Có một số người sớm hơn (khoảng 9-10 tuổi) hoặc một số người khác lại muộn hơn do đạt tuổi trưởng thành muộn (16-17 tuổi).
3. Thời gian thủ dâm kéo dài trong bao lâu là đủ?
Khi thủ dâm, cơ thể bị kích thích rất nhiều đặc biệt là hệ thần kinh nên cần hạn chế thời gian thủ dâm theo sức khỏe và mức độ ảnh hưởng của sự kích thích tới cơ thể.
Nam nữ ở độ tuổi dưới 30 tuổi có thể duy trì khoảng thời gian thủ dâm khoảng 30 phút từ lúc bắt đầu với những động tác vuốt ve, đơn giản cho tới khi thực sự "nhập cuộc" rồi kết thúc. Còn ở độ tuổi từ 30 trở lên, khoảng thời gian này chỉ nên duy trì ở mức 15 – 20 phút. 
Giai dap 9 thac mac 'kinh dien' ve thu dam nam hinh anh 1
4. Thủ đâm thường xuyên và kết hợp tập luyện thể thao thì có nên duy trì?
Câu trả lời là có nếu bạn duy trì tấn suất thủ dâm vừa phải. Ở độ tuổi dưới 30, nam giới biết thủ dâm đúng cách, kết hợp tập luyện thể thao và có cuộc sống lành mạnh thì thực tế, thủ dâm sẽ mang đến những tác dụng nhất định như: điều tiết sự xuất tinh, giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến và một sống bệnh khác đường niệu đạo – sinh dục do tích tụ độc tố gây nên; giúp tăng khả năng cân bằng xúc cảm tình dục, từ đó giúp khả năng kéo dài thời gian quan hệ.
5. Có bạn gái nhưng "giữ gìn" và chỉ thủ dâm thôi có ảnh hưởng đến kết hôn sau này?
Thủ dâm giúp bạn tự tin hơn với cơ thể của mình và hiểu được những thay đổi bên trong cơ thể. Bạn cũng học được các điều tiết sự xuất tinh và điều này hoàn toàn tốt trong đời sống vợ chồng sau này. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo mình không lạm dụng thủ dâm quá nhiều và vẫn tự chủ được hành vi, cảm xúc lẫn khoái cảm của mình khi thủ dâm cũng như khi ở bên bạn gái.
Trong một số trường hợp, nam giới có thể nhờ bạn gái mình giúp mình đạt khoái cảm mà không cần quan hệ. Việc đó sẽ giúp mày râu vừa giải tỏa được cảm xúc, vừa điều hòa sức khỏe tâm-sinh lý lẫn tăng cường sự gần gũi, thân mật giữa hai người, đồng thời vẫn "giữ gìn" được cho nhau.
6. Có phải thủ dâm lâu dài thì bị xuất tinh sớm?
Hoàn toàn có thể. Đây là yếu tố đầu tiên nguy hại khi bạn thủ dâm nhiều với tần suất cao trong thời gian dài. Nó khiến cho nam giới khó đạt đỉnh khi quan hệ, thậm chí còn đẩy nhanh quá trình xuất tinh hoặc xuất tinh sớm.
"Khi thủ dâm, chúng ta có thể tự giúp mình đạt được cực khoái. Lâu dần, não bộ sẽ được rèn luyện để phản hồi đối với những động chạm của bàn tay trên cơ thể chúng ta và làm giảm độ nhạy cảm đối với những động chạm của người khác. Hậu quả là chúng ta sẽ khó đạt đỉnh", chuyên gia quan hệ tình dục - tiến sĩ Hernano Chavez cho biết.
Xuất tinh sớm được định nghĩa là khoảng thời gian xuất tinh không theo ý muốn của người nam giới/khi người nam giới chưa đạt được khoái cảm. Biểu hiện của xuất tinh sớm bao gồm:
- Chỉ vừa chạm nhẹ vào cơ quan sinh dục đã xuất tinh.
- Vừa đưa dương vật vào đến âm đạo đã xuất tinh.
- Sau một vài động tác đã xuất tinh.
- Xuất tinh sau một khoảng thời gian "lâm trận" ngắn (ít hơn 1 phút)
- Xuất tinh khi cả 2 người đều chưa có cảm giác thỏa mãn.
7. Khi nào thì không nên thủ dâm?
Trong một số trường hợp, thủ dâm sẽ có thể gây hại hoặc mang đến hậu quả khôn lường:
- Điều kiện sức khỏe không đảm bảo: người có thể trạng yếu, người đang mắc một số vấn đề về sức khỏe, mắc các bệnh về đường niệu đạo – sinh dục hoặc bộ phận sinh dục.
- Người bình thường nhưng tinh thần không được thoải mái, còn bận tâm quá nhiều thứ, đang trong trạng thái bất ổn về tâm lí, căng thẳng, lo lắng, strees,...
- Người không đủ năng lực nhận thức.
- Không có/chưa có đủ ham muốn, cảm xúc, kích thích.
- Không đủ điều kiện, phương tiện hỗ trợ/điều kiện vệ sinh kém, không đảm bảo: môi trường, dụng cụ, phương tiện,…
- Trước đó vừa mới quan hệ xong.
- Không có nhận thức, kiến thức nhất định về thủ dâm. Chưa bao giờ có sự tiếp cận về vấn đề này.
Giai dap 9 thac mac 'kinh dien' ve thu dam nam hinh anh 2
8. Thủ dâm và việc tuột bao đầu quy có liên quan đến nhau không?
Thực chất, đây là 2 vấn đề thuộc hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.
Thủ dâm ở nam giới là việc tự người đó hoặc có người khác hỗ trợ, có thể dùng tay hay các dụng cụ hỗ trợ để đạt được khoái cảm.
Còn tuột bao quy đầu là một thao tác tế nhị, khó thực hiện và dễ gây đau đớn. Thông thường, ở độ tuổi 15 - 16, các bạn nam đã lột bao quy đầu. Để tiếp sức cho việc lột bao quy đầu, nam giới có thể hỗ trợ "cậu bé" của mình bằng cách khi tắm nên kéo bao quy đầu lên, từ từ, lột nhè nhẹ... nhưng những động tác này phải đúng kỹ thuật chuẩn và làm thật nhẹ nhàng, từ từ thì mới đem lại hiệu quả mà không gây đau đớn. Sự tác động cơ học từ phía bên ngoài như thế sẽ khiến "cậu bé" nhanh "mở mắt".
Thủ dâm không những không giúp cải thiện tình hình mà còn khiến mọi thứ trầm trọng hơn. Khi tác động mạnh lên xuống lớp da bao quy đầu, dương vật có thể lộ ra ngoài một chút nhưng khi tinh binh xuất ra, lớp bao này vẫn sẽ giữ lại một lượng ít tinh binh khiến cậu bé dễ bị viêm nhiễm hơn rất nhiều lần.
9. Có cách nào để "cai" thủ dâm hiệu quả nhất?
Thủ dâm ít và biết cách kiềm chế thì không ảnh hưởng. Nhưng nếu thấy thủ dâm ảnh hưởng đến sức khỏe và thay đổi tâm lý thì nên ngừng hẳn. Để "cai nghiện" thủ dâm, bạn có thể tham khảo những điều dưới đây:
- Điều tiên quyết là hạn chế tối đa khoảng thời gian ở một mình hoặc để bản thân trôi dài trong cảm giác buồn chán, cô đơn, tuyệt vọng…, đặc biệt là những lúc tưởng chừng như khó lòng kiềm chế cảm xúc, hãy dành phần lớn thời gian cho công việc, học tập, quan hệ gia đình, bạn bè hay thư giãn, vui chơi…
- Thường xuyên vận động, tập thể dục đều đặn nhằm tăng cường sức khỏe và giảm bớt stress, căng thẳng trong cuộc sống. Tốt nhất là nên chọn một môn thể thao thích hợp và có hứng thú để luyện tập, nó sẽ có ích gấp đôi trong việc giúp vượt qua chứng thèm muốn thủ dâm. 
- Cố gắng đừng động chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, nhất là “vùng kín” trừ khi tắm rửa. Sau khi tắm xong, tránh soi mình trước gương nếu chưa mặc đồ. Nên lau khô người ngay, mặc quần áo rồi nhanh chóng ra khỏi phòng tắm.
- Hạn chế tới những nơi hay tiếp xúc với những vật dụng trước đây dùng để thủ dâm. Khi nằm ngủ, cần luôn mặc đồ ngủ hoặc các loại quần áo khác. Để cho bản thân không có cơ hội động chạm vào vùng kín của mình, để rồi lại bị kích thích thèm muốn thủ dâm. Trường hợp ham muốn lên cao quá độ, cần ra khỏi giường ngay lập tức, kể cả nếu lúc ấy là nửa đêm. Có thể vào bếp ăn nhẹ cái gì đó cho cảm giác trôi qua hoặc đọc sách, xem một bộ phim hài… Rời khỏi giường khi đã tỉnh ngủ vào buổi sáng và bắt đầu ngày mới bằng một hoạt động có ý nghĩa, nằm thêm giây phút nào nghĩa là vô tình bạn đang tạo cơ hội cho ham muốn thủ dâm trỗi dậy.
- Cũng như khi "cai" nhiều thứ gây nghiện khác, thủ dâm cũng cần cai dần dần bằng việc giảm dần tần suất.
- Kiên quyết nói không với sách báo, tranh ảnh khiêu dâm trên mạng internet hay bất kỳ phương tiện truyền hình nào. Thay vào đó, hãy đọc sách, báo, tranh, truyện… có nội dung tích cực.
- Truy tìm nguyên nhân gây sâu xa ra thói quen thủ dâm. Lý do khiến bạn thủ dâm quá mức là gì ? Nếu không tìm ra nguyên nhân, rất có thể sau khi "cai" thủ dâm được một thời gian, bạn sẽ lại nhanh chóng "tái nghiện".
- Khi buồn hãy tiểu tiện ngay và cố duy trì tình trạng bàng quang “trống rỗng”, không bị ứ nước tiểu.
- Nên tạo dựng cho mình kỹ năng đối phó với cảm xúc; thay đổi suy nghĩ về thủ dâm; thay đổi những thói quen có thể khiến bản thân liên tưởng đến thủ dâm. Khi cảm giác muốn thủ dâm xuất hiện, cần thay đổi hoạt động ngay và phân tán tư tưởng bằng những hoạt động khác.
- Học cách lên kế hoạch. Lên kế hoạch cho 1 ngày làm việc để tối giản hóa các hoạt động và những khoảng thời gian trống. Lên kế hoạch những việc cần làm/những cách ứng phó khi ham muốn thủ dâm chợt đến.
* Bài viết được tư vấn bởi chuyên gia Nguyễn Ly (Trung tâm Sức khỏe Việt 19006690).
Giờ tôi phải dùng đến thuốc tiêm và đã khỏi hẳn. Song giờ nghĩ đến chuyện quan hệ với chồng thì tôi sợ lắm, mặc dù yêu và thương chồng vô cùng.
Hỏi:
Tôi năm nay 35 tuổi, chồng tôi 40. Khoảng 4 năm trở lại đây, sau mỗi lần quan hệ xong, tôi đều thấy ngứa râm ran vùng cổ, cánh tay. Và đa số sau mỗi lần quan hệ tôi đều có triệu chứng đau đầu, lo lắng chóng mặt nhẹ hoặc mất ngủ. Lúc mới đầu, tôi còn đùa ông xã là mình bị dị ứng với "súng đạn" của chồng. Khi đó, tôi không bao giờ nghĩ đến khái niệm "dị ứng với tinh dịch". Tôi chỉ nghĩ chắc mình bị triệu chứng tiền đình.
Tuy nhiên, một tuần gần đây, những biểu hiện trên càng "hoành hành" dữ dội. Sau khi quan hệ, chồng thì đã vào giấc ngủ còn tôi lại đau đầu, chóng mặt vô cùng. Thậm chí tình trạng chóng mặt khiến tôi không kiểm soát được bản thân, làm tôi hoảng loạn, kêu la ầm ĩ. Tôi khó chịu đến mức cảm giác như sắp từ giã cuộc sống.
Khong dam 'yeu' vi di ung tinh dich hinh anh 1
Tôi có đi khám thì được bác sĩ kê toa thuốc tiền đình. Sau 1 ngày tôi đã gần như bình thường, đi lại được. Sau 3 ngày cảm giác đã khỏe trở lại. Hai vợ chồng thử quan hệ lần nữa. Ngay sau đó, tôi lại rơi vào trạng thái chóng mặt và nặng hơn trước. Giờ tôi phải dùng đến thuốc tiêm và đã khỏi hẳn. Song giờ nghĩ đến chuyện quan hệ với chồng thì tôi sợ lắm, mặc dù yêu và thương chồng vô cùng.
Tôi thấy bệnh của mình liên quan mật thiết tới việc sau mỗi lần hai vợ chồng gần gũi. Tôi tìm hiểu thì đươc biết có dị ứng tinh dịch. Điều này làm tôi hoang mang quá. Tiền sử của tôi dị ứng nhiều thứ như bao cao su, tôm, cua nhộng...
Tư vấn từ chuyên gia Mai Hòa (Trung tâm tư vấn sức khỏe Việt 19006690)
Bạn dị ứng với khá nhiều thứ, chứng tỏ bạn có một cơ địa nhạy cảm, nên không loại trừ việc dị ứng với cả tinh dịch.
Dị ứng với tinh dịch là căn bệnh hiếm gặp và có ở cả nam và nữ. Các triệu chứng của dị ứng tinh dịch thường không xảy ra ở lần tiếp xúc đầu tiên. Biểu hiện khá đa dạng, từ mức độ nhẹ đến rất nặng, thường gặp nhất là ngứa, rát và sưng tấy đỏ bộ phận sinh dục hoặc những vùng tiếp xúc với tinh dịch. Một số trường hợp nặng hơn như nổi ban đỏ, mề đay toàn thân, khó thở, sưng nề mắt môi, hầu họng hoặc thậm chí sốc phản vệ với các dấu hiệu như trụy tim mạch, thở rít, rối loạn ý thức…
Những trường hợp nghi ngờ dị ứng với tinh dịch cần đến các cơ sở chuyên khoa dị ứng để tiến hành các test chẩn đoán trên da hoặc ngoài cơ thể.  
Các biểu hiện dị ứng thường xuất hiện trong vòng 20-30 phút sau khi tiếp xúc với tinh dịch và có thể kéo dài vài giờ đến vài ngày. Các dấu hiệu này đôi khi có thể bị nhầm lẫn với các bệnh nấm âm đạo, bệnh lây truyền qua đường tình dục hay một số bệnh khác. Thậm chí, một số người còn được bác sĩ trả lời là vòm âm đạo của họ không đủ rộng để “cậu nhỏ” của chồng lọt vào, hay âm đạo khô và cần dùng các dung dịch bôi trơn.  
Hiện nay, chưa có phương pháp nào có thể dự phòng được hoàn toàn dị ứng tinh dịch, tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc chống dị ứng như diphenhydramine, loratadine, fexofenadine…. trước khi quan hệ sẽ là biện pháp hữu hiệu nhất (vì bạn cũng bị dị ứng với bao cao su nên chắc chắn việc sử dụng bao cao su để quan hệ cũng sẽ là một “cực hình”).
Các thuốc dị ứng nói trên có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng cấp tính của dị ứng tinh dịch như nổi ban đỏ, mày đay, ngứa, phù nề tại nơi tiếp xúc. Những trường hợp bị sốc phản vệ cần được điều trị ngay bằng adrenalin. Hoặc bạn có thể cân nhắc, nếu trước đây, những biểu hiện dị ứng với bao cao su tương đối nhẹ nhàng và thoáng qua, bạn có thể sử dụng thuốc chống dị ứng trước quan hệ và đeo bao. Việc phối hợp như vậy sẽ giúp bạn đỡ đi những cơn dị ứng.
Còn với chồng bạn, anh nên uống nhiều nước trước khi “ân ái”, vì tình trạng thiếu nước có thể làm tăng nồng độ của tinh dịch và khiến độ axit cao.
Ngoài ra, cần lưu ý, dị ứng tinh dịch có thể dẫn đến vô sinh tạm thời do các tế bào bạch cầu tấn công và ngăn chặn tinh trùng tiếp xúc với trứng của người phụ nữ. Ước tính, tỷ lệ dị ứng với tinh dịch ở những cặp vợ chồng sinh sản bình thường là < 2% so với 5-25% ở các cặp bị hiếm muộn.
Mặc dù khó khăn nhưng những người bị dị ứng tinh dịch vẫn có thể có con bình thường nếu được điều trị giảm mẫn cảm thành công. Đây là liệu pháp điều trị được thực hiện bằng cách cho người bệnh tiếp xúc với một số lượng tinh dịch tăng dần để cơ thể có thể quen dần và dung nạp được với tinh dịch. Để nắm rõ và tiến hành liệu pháp này hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa.Một nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học Đại học New York (Mỹ) cho thấy kết quả khá bất ngờ: Tinh dịch của các quý ông rất tốt cho sức khỏe phụ nữ và là thần dược chống căng thẳng
http://www.dailymail.co.uk/health/article-2190863/Semen-good-womens-health-helps-fight-depression.html
[​IMG]

Các nhà khoa học đã thực hiện cuộc khảo sát nhằm đánh giá đời sống tình dục của phụ nữ đối với sức khỏe của họ. Để đi đến kết quả nói trên này, các nhà khoa học đã thực hiện khảo sát đối với 293 nữ sinh viên từ Trường Đại học Albany tình nguyện tham gia một bản thăm dò ý kiến kín về các khía cạnh trong đời sống tình dục của họ.
Nghiên cứu đã đưa ra kết quả bất ngờ cho thấy trong tinh dịch của các quý ông có chứa các chất có lợi cho sức khỏe, giúp tinh thần của phụ nữ phấn chấn, cải thiện cảm xúc, đem lại giấc ngủ ngon và chưa ít nhất ba chất giảm đau!

Nghiên cứu cũng khẳng định rằng những phụ nữ thường xuyên “lâm trận” mà không dùng "áo mưa" sẽ có tinh thần sảng khoái hơn.

Trong tinh dịch có chứa nhiều chất hóa học có lợi cùng các tinh binh có chứa cortisol, vốn được biết tới với tác dụng tăng khoái cảm, estrone và oxytocin đều có tác dụng thăng hoa tinh thần.

Ngoài ra, trong đó còn chứa hormone giải phóng thyrotropin (một loại chất giảm đau), melatonin (có tác dụng giúp ngủ ngon) và thậm chí cả serotonin (có thể nói là thuốc an thần hiệu quả nhất).

No comments:

Post a Comment