Friday, February 10, 2017

Top 8 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, Mỹ có 1, Trung Quốc 0

Hãng định giá thương hiệu nổi tiếng Brand Finance (có trụ sở tại Anh) vừa công bố Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016, trong đó 8 thương hiệu nổi tiếng ngành xe hơi đã lọt vào danh sách này.Giá trị của các thương hiệu trong bảng xếp hạng được tính toán dựa trên ước lượng về doanh số bán xe tương lai đóng góp vào thương hiệu, và tính toán mức tiền bản quyền sẽ được tính cho việc sử dụng thương hiệu.
Dựa trên các đánh giá tính từ đầu năm 2016 đến đầu năm 2017, Brand Finance đã lựa chọn ra gần 10 thương hiệu đắt giá nhất trong ngành ô tô.
Điểm đáng chú ý là trong 2 cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ chỉ đóng góp 1 thương hiệu trong khi Trung Quốc không có thương hiệu nào.
Theo danh sách, Toyota là thương hiệu đắt giá nhất với giá trị 46,26 tỷ USD. Hãng ô tô Nhật Bản này ghi nhận giá trị thương hiệu tăng 7% trong năm 2016, nhưng thứ hạng chung lại giảm 1 bậc xuống vị trí thứ 12 trong top 500 thương hiệu.
Toyota đứng đầu danh sách những thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2016. Ảnh: Paultan.org
Toyota đứng đầu danh sách những thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2016. Ảnh: Paultan
Ba vị trí tiếp theo đều thuộc về các hãng ô tô của Đức, trong đó BMW xếp thứ hai với giá trị thương hiệu đạt 37,12 tỷ USD, Mercedes-Benz xếp thứ ba với 35,54 tỷ USD và Volkswagen xếp thứ tư với 25,01 tỷ USD.
Hãng BMW giảm 2 bậc trong bảng xếp hạng chung xuống vị trí thứ 17 dù giá trị thương hiệu tăng 6%, còn Mercedes giảm xuống vị trí thứ 21 dù giá trị thương hiệu cũng tăng 11%. Riêng Volkswagen nhảy lên vị trí thứ 41 sau khi giá trị thương hiệu tăng tới 32%.
Vị trí thứ 5 thuộc về hãng xe Nissan của Nhật Bản, với giá trị thương hiệu tăng lên 24,77 tỷ đồng, giúp hãng nhảy lên vị trí thứ 42 chung cuộc.
Ba thương hiệu khác là Ford của Mỹ với giá trị thương hiệu đạt 22,43 tỷ USD (tăng 13% so với năm 2015), Honda của Nhật Bản với giá đạt 21,32 tỷ USD (tăng 10%), và Hyundai của Hàn Quốc với giá trị đạt 19,98 tỷ USD (giảm 16%). Về vị trí chung cuộc, Ford vẫn đứng ở vị trí thứ 46, Honda lùi xuống vị trí 52 và Hyundai xuống vị trí 60.
8 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới. Ảnh: NDH
8 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới. Ảnh: NDH
Một thương hiệu liên quan đến ngành ô tô, dù không thuộc ngành sản xuất, là hãng taxi Uber cũng lọt vào danh sách khi đạt giá trị thương hiệu 14,59 tỷ USD, tăng 16 bậc trong bảng xếp hạng chung.
Hạo Nhân

No comments:

Post a Comment