Friday, May 19, 2017

Chuyện lạ(676)

Một cô gái người Nigeria đã kiện cha mình ra tòa sau khi ông này từ chối cho phép cô kết hôn với người mà mình yêu.
 >> Một mình sống trong lăng mộ chờ đến ngày cuối đời
 >> Chồng triệt sản, vợ vẫn mang bầu
 >> Hãng bay chở hành khách đi sai hướng 3000 dặm

Khdijia Ibrahim, 23 tuổi, sống tại Abuja (Nigeria) đã nộp đơn lên tòa án để kiện cha mình, ông Ibrahim Bassa, vì ông này đã từ chối gặp mặt bạn trai của cô, do đó khiến đám cưới của cô không thể tổ chức được.
Con gái đã khởi kiện chính cha của mình vì ông không cho phép cô làm đám cưới với người mình yêu (Ảnh minh họa)
Con gái đã khởi kiện chính cha của mình vì ông không cho phép cô làm đám cưới với người mình yêu (Ảnh minh họa)
Ibrahim cho biết cô yêu Abdulhamidu và quyết định sẽ tổ chức đám cưới với anh này, tuy nhiên khi cô chia sẻ với cha mình về dự định tổ chức đám cưới, ông đã hỏi Ibrahim bạn trai của cô có phải người của bộ tộc Fulani (một bộ tộc theo Hồi Giáo, sống khắp nơi trên thế giới, trong đó nhiều nhất tại Nigeria) hay không. Khi Abdulhamidu thừa nhận rằng mình không phải là người của bộ tộc Fulani, ông Bassa đã từ chối cho con gái mình tổ chức đám cưới.
Ibrahim sau đó đã cố gắng tổ chức một cuộc gặp giữa cha và bạn trai của mình, tuy nhiên bất cứ khi nào Abdulhamidu đến nhà, ông Bassa đều bỏ đi và chỉ quay trở về nhà khi bạn trai của con gái đã rời đi.
Không còn cách nào khác, Ibrahim đã kiện chính cha mình ra tòa và yêu cầu tòa án buộc cha của cô phải chấp nhận đám cưới của mình.
Thừa nhận trước tòa, ông Bassa cho biết những điều mà con gái nói đều là sự thật, tuy nhiên ông giải thích rằng ông không thể để con gái mình cưới một người đàn ông không thuộc bộ tộc của họ. Ông cũng cho rằng cô con gái vẫn còn quá trẻ và chưa đủ trưởng thành để có thể tự đưa ra một quyết định quan trọng như vậy.
Hiện tòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng, kêu gọi cha và con gái nên bình tĩnh giải quyết mọi chuyện và nếu không thể tự giải quyết, hai cha con sẽ phải quay lại tòa án trong phiên xử diễn ra vào cuối tháng này.Nhi Nguyễn/Theo WWWN

Bé trai thậm chí còn chưa được đặt tên ra đời ở Udaipur, miền tây Ấn Độ ở tuần tuổi thứ 28, nặng có 470 gram, mong manh đến nỗi không ai dám chạm vào, đôi mắt chưa mở, lồng ngực chưa phát triển và làn da của bé mỏng như giấy.
 >> Sau một đêm tiệc tùng, cô gái trẻ mù vĩnh viễn
 >> Chàng họa sĩ vẽ tranh bằng ánh mặt trời
 >> Hết chịu nổi bà vợ "sòn sòn 7 đứa con", chồng nộp đơn li dị

Thế nhưng một nhóm bác sĩ tại bệnh viện ĐH Y Geetanjali và bệnh viện Jeevanta đã phải thực hiện ca mổ vô cùng mạo hiểm lên em bé, để phân chia động mạch chủ và động mạch phổi, hai mạch máu chính của tim đang bị kẹt với nhau.
Tiến sĩ Sunil Jangid, nhà nghiên cứu sơ sinh và chuyên viên tăng cường nhi khoa cho biết: "Thông thường kết nối giữa các động mạch vẫn còn khi bào thai vẫn đang nằm trong bụng mẹ. Chúng tự động ngắt kết nối sau cuộc sin. Nếu không tự tách được, phải can thiệp bằng thuốc. Trường hợp này, khi đứa trẻ không phản ứng với thuốc, thì phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng".
Các bác sĩ chăm sóc đứa trẻ cho biết đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi hầu hết các bộ phận cơ thể em bé đều rất yếu. "Đứa trẻ sinh ra nặng có 470 gram và chỉ lớn cỡ một bàn tay. Thực hiện phẫu thuật trên một em bé, đặc biệt khi nó bé xíu xiu vậy là một thử thách mạo hiểm bởi mọi bộ phận cơ thể vẫn còn quá non nớt".
Vì đứa trẻ quá nhỏ, các bác sĩ đã quyết định thực hiện ca mổ ngay trong khu chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh - di chuyển đến phòng mổ có thể giết chết cậu bé.
Các dụng cụ mổ bé tí xíu cũng được dùng trong ca mổ đặc biệt này và ai nấy đều mừng rỡ khi cậu bé có thể sống sót.
S P Jain và vợ, sống ở Udaipur, đã mang thai em bé này nhờ sự hỗ trợ của thụ tinh qua ống nghiệm. Cặp cha mẹ này vẫn chưa đặt tên cho con. Nói về phép màu này, Jain cho biết: "Thằng bé rất dũng cảm và nó đã sống sót vượt trên mọi khó khăn dù bé xíu như vậy. Lời nguyện cầu của chúng tôi đã được nghe thấu".

Con dê một mắt ra đời tại Asam, Ấn Độ và may mắn được dân làng tôn thờ vì cho rằng nó là vật linh thiêng.

Các bác sỹ thú y đã dự đoán con vật một mắt và cũng chỉ có 1 tai này sẽ chỉ sống được vài giờ cùng lắm là vài ba ngày nhưng đến nay đã sau 6 ngày, nó vẫn đang sống tốt.
Dân làng ở khắp nơi đổ về xem con vật mắc chung chứng bệnh đã thấy ở các loài khác như ngựa, lợn, bò và mèo. Tình trạng gây ra khiếm khuyết này được gọi là "quái tượng một hốc mắt" - cyclopia - xuất hiện khi hai bán cầu não không tách rời dẫn đến việc hình thành chỉ một khoang trung tâm chứa 1 mắt hay đôi khi là hai cầu mắt tách rời trong hốc mắt. Lông mày và mí mắt biến mất, và mũi cũng không có.
Chủ nhân của con dê - Mukhuri Das cho biết đã rất sốc khi nhìn thấy nó. "Cứ như một phép màu và mọi người bắt đầu kéo đến đây để xem con dê bé nhỏ. Nhiệm vụ của tôi là chăm sóc nó. Tôi cho nó ăn như một con dê bình thường. Có thể nó đó là món quà từ Chúa khi con dê được sinh vào gia đình chúng tôi".Mukhuri cũng tin rằng con dê sẽ mang may mắn đến cho gia đình: "thật vui vì điều này khiến chúng tôi nổi tiếng".
Huyền Anh/Theo Metro

Một phát thanh viên đã lặn sâu trong một hồ bơi lớn để thực hiện chương trình phát thanh dưới nước có thời lượng dài nhất thế giới.

Anh Stu Tolan, nhân viên đài 104.8 Channel 4, đã thực hiện một chương trình phát thanh kéo dài 5 giờ, 25 phút và 25 giây từ bên trong một bể chứa gần 3 triệu gallon nước tại khu nghỉ dưỡng 6 sao Atlantis The Palm ở Dubai để lập kỷ lục thế giới Guinness về "Chương trình phát thanh trực tiếp dưới nước có thời lượng dài nhất”.
"Tôi đã may mắn từng được tham gia vào một số tình huống mạo hiểm trong sự nghiệp, nhưng đây thực sự là một thử thách đáng kinh ngạc.” - Tolan cho biết - "Thành quả này có được nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời của các nhân viên ở Atlantis cũng như các cộng sự của tôi đến từ đài 104.8 Channel 4”.
Chương trình này đã làm lu mờ chương trình đã nắm kỷ lục trước đó với thời lượng dài hơn một giờ; trong suốt thời gian phát sóng, Tolan chơi nhạc và nhận điện thoại từ thính giả giữa 65.000 sinh vật biển bơi quanh.
Sáu thợ lặn chuyên nghiệp đã hỗ trợ Tolan thay bình khí oxy 11 lần trong suốt thời lượng phát sóng.
Khi Tolan kết thúc chương trình và nổi lên mặt nước, đại diện giám khảo sách kỷ lục thế giới Guinness, ông Samer Khallouf đã trao tặng anh tấm bảng ghi nhận kỷ lục cho chương trình phát thanh độc đáo này.Đức Anh/The UPI

Một cặp đôi ở Úc đã hết sức ngạc nhiên khi chú mèo nhỏ xíu họ nuôi đột nhiên trở thành mèo khủng khi lớn và rất có thể đoạt giải Guinness cho con mèo dài nhất thế giới.

Stephy Hirst vẫn luôn cho rằng chú mèo Omar ở nhà thuộc loại lớn thế nhưng cô vẫn bất ngờ khi được tổ chức kỷ lục Guinness liên hệ và báo rằng Omar có thể là con mèo dài nhất thế giới.
"Lúc đầu tôi chỉ "nghĩ chuyện này là thật sao?". Chúng tôi cũng từng nghĩ nó có thể là con mèo dài nhất trên thế giới nhưng chúng tôi chưa từng có hành động gì cả bởi vì Omar có thể chưa hết kỳ trưởng thành", cô kể.
Stephy nuôi Omar từ khi nó vẫn còn là một con mèo nhỏ xíu. Thế nhưng Omar lớn rất nhanh và khi được một tuổi, nó đã nặng gần 10kg.
Khi Stephy đo lại kích thước cơ thể cho Omar gần đây, nó đã nặng 14kg và dài đến 1,19m. Kỷ lục Guinness cho mèo dài nhất thế giới trước đó thuộc về con mèo ở Anh có chiều dài 1,18m.
Ngay sau khi ảnh của mình được đăng lên trang Cats of Instagram, Omar đã trở thành chú mèo nổi tiếng chỉ sau một đêm nhưng nó vẫn giữ những thói quen thường ngày như dậy lúc 5 giờ, ngủ trưa ngoài thảm hay ăn tối với thịt kangaroo.
Stephy và chồng vẫn luôn muốn nuôi một con mèo to và giờ có vẻ như điều ước đã thành hiện thực.Ngô Vân/Theo Boredpanda

No comments:

Post a Comment