Wednesday, May 31, 2017

Chuyện lạ(683)



Vết nứt bất ngờ xuất hiện trên đường dân sinh dài khoảng 40m, rộng từ 2-6cm, nằm gần mép sông Rạch Tôm (huyện Nhà Bè). Ngoài ra, vết nứt còn xuất hiện trên tường rào một số nhà dân trong khu vực… Cơ quan chức năng đề nghị tổ chức di dời tài sản trước nguy cơ sạt lở…Vết nứt ở đường dân sinh cuối hẻm 1740 đường Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, xuất hiện từ 5-6 giờ ngày 30/5. Vị trí nứt nằm ở bờ phải sông Rạch Tôm (cách cầu Rạch Tôm khoảng 100m về phía thượng lưu).


Vết nứt bất ngờ xuất hiện trên đường dân sinh, dài khoảng 40m
Vết nứt bất ngờ xuất hiện trên đường dân sinh, dài khoảng 40m
Tại hiện trường, vết nứt với chiều dài khoảng 40m (đoạn từ trước nhà số 1740/33 đến cuối hẻm), chiều rộng từ 2-6cm. Vết nứt cách mép sông từ 1-6m (tính từ sông vào trong bờ). Ngoài ra, trên tường rào một số hộ dân cũng xuất hiện vết nứt.
Vết nứt rộng từ 2-6cm
Vết nứt rộng từ 2-6cm

Phạm vi ảnh hưởng có nguy cơ sạt lở rộng 500-600m2
Phạm vi ảnh hưởng có nguy cơ sạt lở rộng 500-600m2
Theo Khu quản lý đường thủy nội địa (thuộc Sở Giao thông vận tải TP), nếu sạt lở xảy ra tại khu vực này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến 7-8 hộ dân và hệ thống hạ tầng trong khu vực gồm 1 phần mặt đường, 2 trụ điện, hệ thống cấp nước và 1 cầu dân sinh ở cuối hẻm. Phạm vi ảnh hưởng có thể rộng từ 500-600m2.
Nhiều tường rào nhà dân cũng xuất hiện vết nứt
Nhiều tường rào nhà dân cũng xuất hiện vết nứt
Ông Trần Văn Giàu - Giám đốc Khu đường thủy nội địa - cho biết, các lực lượng chức năng đã cho rào chắn khu vực nguy hiểm đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương vận động người dân di dời tài sản và bố trí nơi tạm trú an toàn tránh nguy cơ sạt lở. Ông cho biết, sự việc đã được báo cáo lên Sở Giao thông vận tải để tìm phương án xử lý.
Cơ quan chức năng tiến hành khoanh vùng, làm rào chắn cách ly khu vực nguy hiểm
Cơ quan chức năng tiến hành khoanh vùng, làm rào chắn cách ly khu vực nguy hiểm
Để có kết quả đánh giá sơ bộ, Sở GTVT TP đã chỉ đạo Khu quản lý đường thủy nội địa khảo sát hiện trạng lòng sông và định vị các công trình, nhà dân trong khu vực, chậm nhất là ngày 1/6 báo cáo kết quả cho Sở. Sở GTVT TP cũng sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan để kiểm tra thực tế, đánh giá tổng thể về nguy cơ sạt lở để có giải pháp đói phó. Sau đó, lắp đặt biển báo hiệu khu vực sạt lở, theo dõi diễn biến sạt lở.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, Khu quản lý đường thủy nội địa kiến nghị làm công trình kè bảo vệ bờ
Để đảm bảo an toàn cho người dân, Khu quản lý đường thủy nội địa kiến nghị làm công trình kè bảo vệ bờ
Về lâu dài, Khu Quản lý đường thủy nội địa kiến nghị Sở Giao thông vận tải đề xuất UBND TP chấp thuận chủ trương cho tạm ứng 300 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố để Khu Quản lý đường thủy nội địa sớm khởi công xây dựng kè bảo vệ bờ, chống sạt lở, nhằm đảm bảo an toàn và sớm ổn định đời sống của người dân.Quốc Anh - Đình Thảo
Mỗi lần ai đi ngang qua nhà của anh Quách Văn Siệt (40 tuổi, ấp Tường 4, xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) không khỏi ngạc nhiên vì cây đu đủ cao gần 10m.Anh Siệt cho biết, cây đu đủ này là do chính tay anh trồng cách đây 7 năm, đến nay đã cho cho hàng ngàn trái, có trái nặng hơn 2kg.
Đặc biệt, ở cây đu đủ này ngoài chiều cao gần 10m nhưng vẫn rất tươi tốt, dù không hề bón phân hay tưới thuốc gì. Những lần có gió lớn các cây đu đủ khác không chịu nổi ngã xuống, nhưng đu đủ này vẫn đứng vững.

Cây đu đủ cao gần 10m làm nhiều người ngạc nhiên, đến nay đã cho hàng ngàn trái
 TRỌNG LINH

Một sự việc hy hữu xảy ra tại Ấn Độ khi rất đông người tập trung trên cầu để theo dõi một người phụ nữ đang có ý định tự sát thì bất ngờ cây cầu đổ sập khiến nhiều người rơi xuống sông.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6 rưỡi tối hôm thứ năm (25/5) vừa qua tại thị trấn Sanvordem (bang Goa, Ấn Độ) khi một người phụ nữ trèo lên thành cầu và thông báo cô sẽ tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy xuống con sông Zuari.
Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân bị rơi xuống sống khi cây cầu đổ sập do có quá nhiều người tập trung
Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân bị rơi xuống sống khi cây cầu đổ sập do có quá nhiều người tập trung
Cảnh sát và lính cứu hỏa lập tức được gọi đến hiện trường để ngăn chặn người phụ nữ này không nhảy xuống con sông với đầy cá sấu ở bên dưới. Vụ việc đã lập tức thu hút sự chú ý của những người hiếu kỳ nên rất đông người đã tập trung trên cầu để theo dõi vụ việc.
Tuy nhiên cây cầu đã quá cũ nên không thể chịu được sức nặng khi có quá đông người tập trung nên đã đổ sập khiến cho tất cả mọi người trên cầu bị rơi xuống con sông bên dưới.
May mắn phần lớn mọi người đã có thể tự bơi được vào bờ, tuy nhiên vụ việc cũng đã khiến 2 người tử vong và 15 người bị thương. 2 người tử vong sau đó được xác định danh tính gồm Basavaraj Malanavar, 30 tuổi và Prakash Ekka, 28 tuổi. Những người bị thương đã lập tức được đưa đến bệnh viện để chữa trị.
Người phụ nữ có ý định tự sát cũng đã tử vong trong vụ việc. Danh tính của người này sau đó được xác định là Santosh Wandal, 26 tuổi. Thi thể của cô sau đó đã được các thợ lặn vớt lên bờ.Nhi Nguyễn/Theo WWWN

Cảnh sát đã giải cứu một cậu bé 14 tuổi "trong tình trạng bị sao nhãng đầy khắc nghiệt" tại một căn hộ ở Hadera, Israel.


Cậu bé được giải cứu
Cậu bé được giải cứu
Những người hàng xóm của cậu phát hiện mùi hôi thôi bốc ra từ căn hộ và báo cáo cảnh sát bởi nghi ngại trong nhà có xác chết.
Nhưng khi lực lượng cảnh sát tới, họ phát hiện ra cậu bé cùng cha mẹ của cậu sống trong căn hộ. Cặp vợ chồng ở tuổi 50 đã tấn công cảnh sát và bị khuất phục, Thời báo Israel đưa tin.

Nơi cậu bé bị nhốt
Nơi cậu bé bị nhốt
Các nhà chức trách khẳng định cậu bé bị nhốt trong một chiếc lồng ở nhà và chỉ được cho ra người mỗi tháng vài lần vào buổi tối.
Cặp cha mẹ người Nga chuyển đến Hadera sống năm 2009 và chưa đăng ký khai sinh cho con, dù cậu bé nói rằng mình được sinh ở Israel.
Bà mẹ cho rằng con mình cần được giữ trong nhà để tốt cho nó - theo Ynet. "Thằng bé bệnh, chúng tôi chăm sóc nó, mọi điều chúng tôi làm là để thằng bé không ra ngoài và nhiễm bệnh".
Những người hàng xóm khác cũng ủng hộ bà mẹ và cho rằng thằng bé không bị giữ suốt trong nhà. "Thằng bé vẫn ra ngoài, họ đi cùng nó, nó chơi và còn nhảy cẫng lên", tờ Mako.com.il trích dẫn.
Luật sư của bà mẹ nói thêm, con trai của bà có vấn đề sức khỏe và cha mẹ đều lo lắng. Đứa trẻ 14 tuổi gặp khó khăn khi nói hiện đang được chăm sóc bởi các nhân viên xã hội. Cha mẹ cậu bé đã bị bắt giữ rồi được thả mà không kết tội.

Một người phụ nữ ở Carolina, Mỹ, kể rằng cô đã đem lòng yêu nhà ga xe lửa kể từ khi mới lên 9 và quyết định làm đám cưới chính thức.

Carol vừa có họ mới là Santa Fe sau khi kết hôn cùng nhà ga xe lửa Santa Fe. Người phụ nữ 45 tuổi ở thành phố San Diego cho biết cô là một nhân viên hỗ trợ tình nguyện. Ngày nào cô cũng dành 45 phút bắt xe buýt và đi đến nhà ga để có thời gian ở bên "người yêu" mà cô gọi là Daira.
Mặc dù cuộc hôn nhân không được hợp pháp hóa, Carol cho biết đó là ngày hạnh phúc nhất của "cả hai" khi họ làm đám cưới vào năm 2015.
Khi hỏi về chuyện giường chiếu, cô trả lời cô làm chuyện đó trong tư tưởng và nói mình là người có chứng yêu đồ vật (objectum sexual). Carol đã không nhận ra điều này cho đến khi cô 40 tuổi và lên mạng tìm kiếm với từ khóa "tôi yêu phải một tòa nhà".
Việc yêu đồ vật vẫn là vấn đề gây tranh cãi toàn thế giới để xem đây có thể coi là một giới tính khác, một kiểu đam mê hay bệnh thần kinh.
"Tôi đã cưới nhà ga Santa Fe, tên của cô ấy là Daira," Carol kể và cho biết họ bắt đầu mối quan hệ từ năm 2011. "Thế nhưng tôi đã yêu nhà ga này từ khi còn là một cô bé. Khi cưới, tôi đứng ở đây và nói với cô ấy rằng chúng tôi sẽ là bạn đời của nhau. Đó là ngày hạnh phúc nhất của chúng tôi. Ngày nào tôi cũng đi xe buýt hết 45 phút để đến đây".
Carol luôn nói "xin chào" với nhà ga nhưng cũng kín đáo để người khác không nhận ra. Cô thường đến một góc tường kín để chạm vào nhà ga.
Cô kể, "Tôi không làm chuyện đó với nhà ga ở nơi công cộng, tôi muốn được tôn trọng. Tôi cũng sẽ không làm chuyện đó với người khác ở nơi công cộng nên tại sao tôi lại làm chuyện đó với nhà ga? Tôi làm chuyện đó với Daira trong đầu, khi tôi đứng ở đây, và tôi đặc biệt thích khi động cơ xe lửa được khởi động".
Carol từng có người yêu là con người, một người đàn ông, trong 18 tháng. Thế nhưng khi mối quan hệ của họ không có kết quả, cô thấy thật tuyệt vời khi quen được với Daira vì nhà ga sẽ không bao giờ rời bỏ cô.
"Tôi rất yêu cô ấy. Cô ấy rất lãng mạn", Carol kể. Cô không dám để ai biết tình yêu của mình vị sợ người ta sẽ cấm cô đến nhà ga. Cô dẫn ví dụ Erica Effel bị cấm đến tháp Eiffel vì hôn rồi ngồi lên tháp dù đã "cưới" tháp Eiffel năm 2007.
Eklöf Berliner-Mauer cũng cưới bức tường Berlin năm 1979 và được cho là người đầu tiên tuyên bố tình cảm của người với đồ vật.
"Yêu đồ vật không phải là bệnh thần kinh. Đây là giới tính của chúng tôi, cũng như gay và lưỡng tính thôi, chúng tôi không điên", cô nói.
Carol thường đi dạo quanh nhà ga và nói chuyện về mọi thứ trong ngày. Với Carol, nhà ga là người bạn đời ổn định nhất vì cô sợ phải yêu con người. Carol tuyên bố cô sẽ không bao giờ rời thành phố vì tình yêu của cô ở đây và cô cũng không bao giờ yêu một nhà ga nào khác.
Ngô Vân/Theo Mirror

Brad Byers xứng danh là “dị nhân” của nước Mỹ khi có thể dùng đầu và lưỡi của mình để dừng hẳn cánh quạt đang quay.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng và thu hút đông đảo người xem. Brad mở đầu đoạn clip bằng cách dùng bút chì đưa ngang cánh quạt đang xoay. Ông muốn chứng minh rằng cánh quạt bằng kim loại này đủ sắc để cắt bút chì như cắt rau.

Màn biểu diễn sởn gai ốc của Brad.
Màn biểu diễn sởn gai ốc của Brad.
Brad đưa tóc tới gần cánh quạt và ngay lập tức, chiếc quạt quay vù vù dừng lại trong tích tắc. Sau đó, ông thè lưỡi vào giữa động cơ đang xoay tít và dùng năng lực kì diệu của mình để dừng hẳn cánh quạt sắc như dao.
Tuy nhiên, một số khán giả tinh mắt cho rằng Brad đã dùng thủ thuật chứ không phải năng lực “siêu nhân” của mình để dừng cánh quạt. Một số độc giả cho rằng Brad đã nhanh tay tắt quạt trước khi cho đầu hay lưỡi vào nơi nguy hiểm chết người. Bàn tay của Brad đặt trên quạt chính là để che giấu công tắc bí mật.

Không ít người đứng tim khi chứng kiến cảnh tượng này.
Không ít người "đứng tim" khi chứng kiến cảnh tượng này.
Đoạn clip kết thúc bằng việc Brad đau đớn kiểm tra lưỡi sau khi dùng nó để dừng hẳn cánh quạt đang quay. Một người phụ nữ quay video nói: “Anh có làm sao không?”. Nét mặt đau đớn của Brad được nhiều khán giả cho là màn kịch khiến video thêm thành công.
Theo Quang Minh
Một chàng trai 26 tuổi ở Singapore vừa được xác nhận đã đạt danh hiệu người có “của quý” dài nhất thế giới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Các thành viên của tổ chức kỷ lục thế giới đã tiến hành đo "của quý" của chàng trai 26 tên Daniel tại nhà riêng của anh ở Bukit Panjang, Singapore, và xác nhận anh là người giữ kỷ lục “của quý” dài nhất thế giới mới.
“Trong nhiều năm qua, tôi đã nghiên cứu các dinh dưỡng và bài tập thể dục được cho là có tác dụng tăng độ dài dương vật. Cách đây 1 tháng, tôi gặp được một phương pháp hiệu quả”, Daniel cho biết tại một cuộc họp báo, nhưng từ chối các bí kíp mà anh đã áp dụng.
Kỷ lục này trước đó thuộc về một người đàn ông Mỹ có tên Jonah Falcon, với chiều dài “của quý” lên tới 34cm tại thời điểm kiểm tra vào năm 1999. Từ đó, nhiều đàn ông trên thế giới đã cố gắng phá vỡ kỷ lục này, nhưng họ đều thất bại.
"Của quý" của Daniel có chiều dài chính thức 35,3 cm khi đạt độ dài hết cỡ. Đây là một kỳ tích đối với chàng trai 26 tuổi, đặc biệt là khi nó không phải lúc nào cũng đạt độ dài như vậy.
“Hồi nhỏ, "của quý" của tôi tương đối ngắn. Không giống với những người giữ kỷ lục thế giới trước đây có "của quý" dài là do di truyền, tôi đã phải luyện tập chăm chỉ để đạt được thành tích này", Daniel nói.
Daniel cho biết “của quý” khổng lồ khiến anh gặp một số khó khăn trong cuộc sống. “Bạn gái đã chia tay vì cái đó của tôi quá lớn đối với cô ấy”, chàng trai 26 tuổi nói với các phóng viên. “Việc tìm kiếm một người bạn đời phù hợp thực sự khó khăn, nhưng tôi hy vọng sẽ có một cô gái chấp nhận tôi”.Theo Huy Phong

Một ngôi sao mạng xã hội đã sốc khi bị tấn công bởi cá mập sau một lần chụp ảnh.


Mareen chụp ảnh cùng lợn ở Bahamas
Mareen chụp ảnh cùng lợn ở Bahamas
Cuộc sống của một blogger du lịch có thể giống như giấc mơ, nhưng Mareen (chủ tài khoản Instagram nổi tiếng Miss Everywhere, tạm dịch Cô gái đi khắp nơi) đã chứng minh rằng cuộc sống của cô không chỉ có những giây phút hưởng thụ.
Tài khoản Miss Everywhere của cô được theo dõi bởi hơn 350.000 người và có một bộ sưu tập các bức ảnh du lịch tuyệt vời.
Từ bơi với lợn ở Bahamas đến ăn bữa chiều bên hồ bơi ở Sri Lanka, các bức ảnh cho thấy cuộc sống tươi đẹp của cô gái người Đức.
Tuy nhiên, lần chụp ảnh mới nhất của cô gái tóc vàng đã kết thúc một cách kinh hoàng.

Mareen chụp ảnh cùng đàn cá mập và nhận cái kết đắng
Mareen chụp ảnh cùng đàn cá mập và nhận "cái kết đắng"
Mareen quyết định chụp ảnh cùng một đàn cá mập trong vùng biển trong suốt của Compass Cay - hòn đảo nhân tạo ở Bahamas. Hình ảnh tuyệt đẹp cho thấy ngôi sao Instagram mặc bộ bikini màu nâu nhạt, được bao quanh bởi những kẻ săn mồi.
Nhưng sự việc kinh hoàng bỗng xảy ra khi một con cá mập cắn cô, để lại một vết sẹo trên tay.
Trên trang blog du lịch của mình, Mareen viết: "Điều đặc biệt trong ngày hôm đó là bơi cùng cá mập ở Compass Cay, một trải nghiệm rất thú vị cho đến khi một con cá mập đói và quyết định cắn tôi :) Tôi không thể mô tả cú sốc khi tôi nhìn thấy con cá mập mở miệng cắn lấy tay mình.
"Mọi người luôn nói với bạn khi cá mập tấn công thì nên giữ bình tĩnh. Tôi nói thật là trong thực tế, khi chuyện này xảy ra, bạn không thể giữ bình tĩnh, bạn hoàn toàn hoảng lọan.
Cô tiếp tục: "Hình ảnh này được chụp ngay trước khi một con cá mập cắn ngón tay của tôi vì tưởng bàn tay của tôi là thức ăn.
"Tay của tôi đã ổn hơn và vết sẹo hình răng cá mập sẽ luôn gợi cho tôi nhớ về ngày tuyệt đẹp đó. Đó là một kinh nghiệm tuyệt vời khi bơi cùng cá mập”.Theo Trà My/Dân Việt

No comments:

Post a Comment