Sunday, May 28, 2017

Hãy dọn dẹp bàn làm việc của bạn ngay đi trước khi phải hối hận

Bày bừa trên bàn là căn bệnh chung của đa số dân văn phòng. Nhưng hãy dọn ngay đi, vì bạn đang gặp rất nhiều bất lợi.

Bây giờ, hãy dừng việc lướt web lại một chút, nhìn xung quanh và tự hỏi bản thân những câu sau: Có phải màn hình máy tính của bạn đang đặc nghẹt những tờ giấy ghi chú?
Có phải chiếc ghế đang khốn khổ oằn mình dưới sức nặng của hàng đống thứ linh tinh như áo khoác bẩn, mũ, ba lô và túi xách?
Bạn có biết rằng những người xung quanh đang ngầm phán xét mình không? Một chiếc bàn làm việc bừa bộn có thể mang lại cho bạn vô số điều không mong muốn chứ chẳng chơi.
Bị đánh giá một cách tiêu cực
Theo một cuộc điều tra hơn 1.000 nhân viên làm việc cho Adecco - một công ty của Thụy Sĩ, có 57% người thừa nhận rằng họ đánh giá đồng nghiệp của mình thông qua độ sạch sẽ và gọn gàng của góc làm việc.
Gần phân nửa lượng nhân viên được hỏi cho biết rằng họ cảm thấy "kinh sợ" bởi độ bừa bộn của đồng nghiệp và cũng bó tay trước sự lười biếng của họ.
Hãy dọn dẹp bàn làm việc của bạn ngay đi trước khi phải hối hận - Ảnh 1.
Một cái bàn làm việc bừa bộn có thể khiến người khác có ấn tượng rằng kỹ năng sắp xếp công việc của bạn rất tệ, và có lẽ bao nhiêu đề án hay giấy tờ đã lẫn đâu đó trong mớ lộn xộn ấy.
"Văn phòng ngày nay thường hướng đến các thiết kế mở, do đó nhiều người sẽ có thể nhìn vào góc làm việc của bạn và bắt đầu phán xét." – Jennie Dede, phó chủ tịch tuyển dụng của Adecco cho biết – "Mọi người sẽ nghĩ bạn là một người nhếch nhác ngoài đời thực."
Hãy dọn dẹp bàn làm việc của bạn ngay đi trước khi phải hối hận - Ảnh 2.
Không gian mở khiến cả thế giới thấy được bạn lười như thế nào
Giảm chất lượng công việc
Một bản khảo sát được thực hiện bởi OfficeMax đã cho thấy rằng sự bừa bộn của nơi làm việc có thể gây trì trệ tiến độ, và làm con người mất đi động lực làm việc.
Hãy dọn dẹp bàn làm việc của bạn ngay đi trước khi phải hối hận - Ảnh 3.
Bừa bộn thế này thì làm sao mà tập trung làm việc được
"Chất lượng công việc của bạn có liên hệ mật thiết với góc làm việc" – Dede nói – "Khi chúng được sắp xếp gọn gàng đâu vào đó nghĩa là bạn đã có đủ động lực và tư duy cho công việc."
Làm sao để cải thiện tình hình đây?
Nếu bạn cảm thấy những thứ xung quanh mình quá bừa bộn thì có thể tham khảo một số gợi ý sau đây để có một góc làm việc gọn gàng nhé.
Việc đầu tiên: Mặt bàn không phải là nơi để đồ. Những thứ chỉ nên có mặt trên đó bao gồm: màn hình máy tính, bàn phím, điện thoại để bàn (nếu có), 2 cây bút, 1 quyển sổ, 1 ly nước, 1 đèn bàn và một bức ảnh yêu thích (bạn có thể đổi thành những gì bạn dùng thường xuyên nhất). Những thứ linh tinh khác nên được để ở trong các ngăn bàn.
Hãy dọn dẹp bàn làm việc của bạn ngay đi trước khi phải hối hận - Ảnh 4.
Nhiêu đây là đủ rồi
Sàn nhà cũng không phải là nơi chứa đồ, càng không phải là chỗ để bạn vứt bừa túi xách, quần áo bẩn hay giày dép. Hãy treo chúng lên hoặc sắp xếp ngăn nắp trong tủ và bạn sẽ thấy căn phòng bừng sáng ngay lập tức.
Hãy dọn dẹp bàn làm việc của bạn ngay đi trước khi phải hối hận - Ảnh 5.
Sai quá sai!
Tiếp theo, dẹp bớt ứng dụng trên máy tính. Không phải chỉ cần dọn dẹp góc làm việc mà bạn còn cần phải sắp xếp lại trật tự hiển thị của các thiết bị điện tử.
Việc nhìn thấy quá nhiều thông báo từ email hay mạng xã hội có thể gây nên sự tốn thời gian vô ích. Bạn nên hạn chế đến mức tối thiểu những ứng dụng xuất hiện trên màn hình và sắp xếp các tập tin một cách có tổ chức.
Hãy dọn dẹp bàn làm việc của bạn ngay đi trước khi phải hối hận - Ảnh 6.
Nhìn khá đáng yêu đấy chứ
Và cuối cùng, hãy lên lịch dọn dẹp và vệ sinh định kỳ. Không phải cứ Tết đến thì góc làm việc của bạn mới có "dịp" được sạch sẽ, mà đây là công việc bạn cần làm hằng ngày, hàng tuần.
Bạn nên dành 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp bàn làm việc cho gọn gàng sạch sẽ, phân loại ra những thứ nào cần được mang về, thứ nào nên vứt đi và sắp xếp lại giấy tờ (nhất là những tờ giấy rời rạc).
Ngoài ra, bạn cần phải phủi bụi và lau chùi mặt bàn, điện thoại, bàn phím hay màn hình máy tính ít nhất một lần mỗi tuần.
Tóm lại, nơi làm việc có sạch sẽ gọn gàng thì mới có thể làm việc tốt. Và đương nhiên đồng nghiệp cũng sẽ có cái nhìn tích cực hơn về bạn.
Nguồn: Forbes

No comments:

Post a Comment