Friday, June 2, 2017

Chữa viêm khớp, đau khớp: Chỉ 1 thìa dầu dừa và nửa cốc nước ép bắp cải

Khi đau khớp, nhiều người không ngần ngại sử dụng thuốc uống, nhưng lạm dụng thuốc sẽ gây hại tới sức khỏe. Do đó, bạn hãy thử áp dụng liệu pháp tự nhiên từ bắp cải để điều trị.
 
Chữa viêm khớp, đau khớp: Chỉ 1 thìa dầu dừa và nửa cốc nước ép bắp cải
Đau khớp có tác động tiêu cực tới các hoạt động hàng ngày của bạn, chẳng hạn như ảnh hưởng tới khả năng di chuyển hay khiến bạn khó có thể thực hiện các bài tập thể dục như bạn muốn.
Đau khớp có thể là do viêm cơ hoặc viêm khớp gây ra. Ngoài ra, chấn thương, nhiễm virut, béo phì, chế độ ăn uống không lành mạnh, lười vận động, viêm khớp, thiếu canxi,... cũng có thể là nguyên nhân gây ra đau khớp.
Khi đau khớp sẽ kéo theo các triệu chứng như nhức mỏi liên tục, khó chịu và không thể thực hiện một số hoạt động thể chất nhất định, từ đó căn bệnh này có thể gây trở ngại tới cuộc sống của bạn.
Do đó, bạn cần khắc phục những cơn đau khớp ngay trong giai đoạn đầu trước khi bệnh tình trở nên tồi tệ hơn. Ngoài sử dụng thuốc để điều trị còn có những liệu pháp tự nhiên khác. Sau đây là một phương pháp tự nhiên không những an toàn mà còn khắc phục cơn đau khớp hiệu quả tới bất ngờ.
Chữa viêm khớp, đau khớp: Chỉ 1 thìa dầu dừa và nửa cốc nước ép bắp cải
Thành phần:
- Dầu dừa: 1 thìa
- Nước ép bắp cải: ½ cốc
Nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên và đúng tỷ lệ, bệnh đau khớp sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Bên cạnh áp dụng phương pháp này, bạn cũng nên ăn uống lành mạnh, cố gắng giảm cân cũng như tập thể dục thường xuyên để đạt hiệu quả cao.
Bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng tăng lưu thông dòng máu khỏe mạnh tới các khớp để giảm viêm và đau khớp.
Dầu dừa là nguồn chứa axit béo omega-3 dồi dào, giúp bôi trơn các mô và xương ở các khớp, từ đó cải thiện khả năng di chuyển và giảm đau hiệu quả.
Chữa viêm khớp, đau khớp: Chỉ 1 thìa dầu dừa và nửa cốc nước ép bắp cải
Cách làm:
- Cho lượng dầu dừa và nước ép bắp cải như đã nêu trên vào một chiếc cốc.
- Khuấy đều hỗn hợp này.
- Uống hỗn hợp này vào mỗi bữa sáng, trước khi ăn trong vòng 2 tháng.
 
Viêm xương khớp cột sống là gì?
Xương sống của một người khỏe mạnh bình thường là một xương sống cách nhau bởi đệm sụn sốc hấp thụ (đĩa). Tủy sống là trung tâm của cột sống và được bảo vệ rất chặt chẽ, chúng là một mạng lưới các dây thần kinh chi phối lớn nhỏ sự chuyển động, cảm giác, hệ tiêu hóa và hơi thở của con người. Viêm xương khớp là một bệnh thoái hóa khớp, trong đó chủ yếu ảnh hưởng đến sụn khớp. Nó được kết hợp với sự lão hóa và nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến các khớp đã được liên tục nhấn mạnh trong suốt năm bao gồm cả đầu gối, hông, ngón tay, và khu vực xương sống.

bạn bị đau vai gáy

Khi có tuổi, đệm ở cột sống của bạn trở nên yếu đi, không còn nhanh nhẹn như trước nữa. Bắt đầu có những dấu hiệu đau thắt lưng, đau gáy cổ, .. Những chuyển động thông thường được lặp đi lặp lại trong nhiều năm như chạy bô, đứng lớp, khuân vác nặng, ngồi văn phòng,… là yếu tố quyết định cho việc giảm xóc cột sống của bạn. Qua thời gian, sụn của chúng ta bị mỏng, mất chất nhầy – khô, hoặc bị phình to ra. Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính gần 28% những người trên 60 tuổi mắc chứng viêm xương khớp.

người cao tuổi sống khỏe

Những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh xương khớp
  • Điều kiện cuộc sống khó khăn, thường xuyên lao động vất vả nặng nhọc, quá sức mà ăn uống không đầy đủ chất cũng rất dễ dẫn tới tình trạng thoái hóa cột sống.
  • Thường xuyên làm việc nhiều, lao động nặng, quá sức từ ngay khi còn quá sớm, khi khung xương còn chưa hoàn thiện dễ bị tổn thương.
  • Tập luyện thể dục thể thao không hợp lý, tập nhiều động tác mạnh, quá sức, sai tư thể cũng là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống.
  • Thường xuyên làm việc một chỗ mà ít vận động khiến khí huyết lưu thông kém, áp lực lên cột sống dễ bị chèn ép khiến các tế bào xương không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết gây ra tình trạng thoái hóa cột sống.
  • Tuổi càng cao, nguy cơ thoái hóa cột sống ngày càng cao. Tuổi cao, xương khớp không còn được khỏe như trước, dần thiếu hụt can xi cũng như các chất dinh dưỡng khác mà lại không được bù đắp đầy đủ dẫn đến thoái hóa cột sống.
  • Thoái hóa cột sống do máu không đủ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như ô xi để nuôi dưỡng các khớp xương khiến cho chúng trở nên bị xốp lên hoặc vôi hóa, gây nên thoái hóa cột sống đặc biệt là ở các đốt sống cổ và đốt sống lưng.
tư thế sai khi khiêng nặng
 Làm chậm quá trình viêm xương khớp
  • Ăn uống, bổ sung các dưỡng chất hợp lý và phù hợp, nhất là Canxi trong các loại thức ăn hàng ngày.
  • Thường xuyên tập luyện các bài tập tốt cho cơ thể và cho cột sống như bơi lội, đạp xe đạp, đi bộ..
  • Điều chỉnh tư thế khi là việc hoặc khiêng vác nặng khi thời gia làm việc kéo dài.
  • Điều trị sớm khi có các dấu hiệu của đau lưng, nhức mỏi sau gáy cổ.
tập tư thế đúng giúp giảm đau lưng

Ngăn ngừa khả năng mắc bệnh xương khớp từ công việc hàng ngày:
Phương pháp phòng ngừa bệnh xương khớp hiệu quả
Một số công việc gây ảnh hưởng đến vấn đề xương khớp của con người về sau như: ngồi lâu, vận động mạnh, mang giày đế cao…. Tìm hiểu tính chất công việc để biết cách ngăn ngừa sẽ hạn chế đáng kể khả năng mắc bệnh xương khớp về sau.
Tập thể dục để xương luôn chắc khỏe:
Phương pháp phòng ngừa bệnh xương khớp hiệu quả
Tập thể dục đều đặn sẽ giúp cho bạn cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. Ngoài ra còn có tác dụng làm chậm, thậm chí ngăn ngừa viêm, thái hóa khớp. Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ như Yoga, erobic, kết hợp với những bài tập tăng cường sức khỏe, độ dẻo dai và sự bền bỉ.
Giữ trọng lượng cơ thể ở mức phù hợp:
giữ cân
Thừa cân hay béo phì có nguy cơ cao cho việc mắc bệnh xương khớp. Nguyên nhân chủ yếu là trọng lượng thừa của cơ thể sẽ tạo thêm nhiều áp lực cho các khớp xương làm đẩy cao tốc độ suy yếu của sụn khớp. Hãy giữ cho trọng lượng cơ thể ổn định để làm giảm nguy cơ thái hóa khớp đồng thời mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh đầy sức sống.
Cân bằng giữa hoạt động và nghỉ ngơi:
nghỉ ngơi
Những hoạt động hay thể dục thể thao có thể giúp bạn phát triển cơ bắp khỏe mạnh, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ làm tăng nguy cơ phát triển viêm khớp. Do đó, phải biết cân bằng giữa hoạt động và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Khi một khớp xương bị tổn thương, tránh những hoạt động có liên quan đến khớp xương đó. Việc bạn cho thời gian để chữa lành sẽ hạn chế phát triển viêm khớp trong tương lai. Ngoài ra, tinh thần mệt mỏi cũng gây ảnh hưởng đến viêm khớp, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ngủ đủ giấc trong ngày.
Thường xuyên kiểm tra đường huyết của bạn:
kiểm tra đường huyết
Bệnh tiểu đường sẽ gây biến chứng nghiêm trọng cho việc thái hóa xương khớp. Nồng độ glucose cao trong máu làm tăng tốc độ hình thành các phân tử tạo nên sụn cứng, khiến cho khớp xương dễ viêm vì mất sụn. Vì vậy, hãy luôn ngăn ngừa bệnh tiểu đường và kiểm tra thường xuyên nồng độ glucose trong máu để ngăn ngừa bệnh viêm khớp về sau.
*Theo Boldsky

No comments:

Post a Comment