Sunday, June 11, 2017

Chuyện lạ(695)

 Món bánh mỳ burger kẹp thịt làm bởi một đầu bếp người Hà Lan đã được Guinness công nhận là chiếc bánh kẹp thịt đắt đỏ nhất thế giới với giá lên đến 1.785 bảng Anh (hơn 52,4 triệu đồng).


Chiếc bánh mì kẹp thịt có giá hơn 50 triệu
Chiếc bánh mì kẹp thịt có giá hơn 50 triệu
Với nhiều người, chiếc bánh mỳ burger kẹp thịt là món ăn nhanh và cái giá hơn 500.000 đồng là kịch trần. Thế nhưng khi được dùng những nguyên liệu xa hoa nhất, chất lượng và giá cả của chiếc bánh có thể lên đến độ không tưởng.
Chiếc bánh xa hoa được làm với thịt bò Wagyu của Nhật, thịt bò Black Angus và thịt tôm hùm Oosterschelde. Ngoài ra, chiếc bánh còn có trứng cá hồi, nước sốt đặc biệt được làm từ 35 con tôm hùm, cà phê Blue Mountain và đậu nành Nhật. Tất cả được kẹp trong bánh mì brioche, nhụy nghệ tây và một lớp vàng.
Chiếc bánh độc nhất vô nhị này được tạo ra bởi bếp trưởng Diego Buik của Nhà hàng South of Houston ở thành phố The Hague, Hà Lan.
Là một người Hà Lan, Diego đã yêu những chiếc bánh mì kẹp thịt khi làm việc hai năm tại SoHo House ở London.
Ngay sau khi trở lại Rotterdam, ông bắt đầu thiết kế và tạo nên chiếc bánh mì kẹp thịt của riêng mình. Vào năm 2015, Diego giành giải thưởng thành phố cho bánh mì và thịt tốt nhất. Thế nhưng đây mới chỉ là màn khởi động của ông.
Ông dự định cho ra đời chiếc bánh đắt nhất thế giới để chào mừng Ngày Bánh mì kẹp thịt Thế giới vào 28 tháng 5 và đã hoàn toàn thành công.
Diego thú nhận rằng đây không phải là chiếc bánh ngon nhất. Chiếc bánh ngon nhất ông từng được ăn là ở London.
"Bánh mì brioche kẹp thịt ba chỉ xông khói, nước sốt Bryon, cà chua, hành đỏ và phô mai Cheddar. Tôi chỉ mất 14 bảng (hơn 317.000 đồng) cho chiếc bánh đó," Diego kể.
Chiếc bánh đắt đỏ nhất thế giới này không được ghi trong thực đơn nhà hàng của Diego nên nếu muốn thử, khách sẽ phải đặt trước bởi vì việc chuẩn bị mất rất nhiều thời gian.Ngô VânTheo Mirror

Mới đây, cô bé Jacee Dellapena đến từ Jackson, Mississippi đã khiến nhiều người kinh ngạc khi đích thân tham gia vào quá trình sinh nở của mẹ.

Dù mới 12 tuổi nhưng Jacee đã được tự tay đỡ đẻ cho em
Dù mới 12 tuổi nhưng Jacee đã được tự tay đỡ đẻ cho em
Khoảnh khắc Jacee Dellapena òa khóc nức nở trong khi đỡ đẻ cho mẹ đã nhận được hơn 189.000 lượt thích và hơn 169.000 lần chia sẻ. Theo đó, vài năm trước, Jacee đã ngỏ ý muốn tự tay giúp em trai chào đời nhưng khi đó, cô bé còn quá nhỏ. Đến lần này, vì dự định là lần cuối cùng sinh con nên chị Dede và chồng đã đồng ý để con gái vào phòng sinh.
Cô bé phấn khởi đeo găng tay cao su
Cô bé phấn khởi đeo găng tay cao su
Bắt đầu òa khóc khi em bé ra ngoài
Bắt đầu òa khóc khi em bé ra ngoài
Lúc nghe bác sĩ Walter Wolfe đề nghị, Jacee đã tỏ ra không thể tin được nhưng rồi vẫn tẩy trùng, đeo găng tay cao su và bước vào phòng sinh nở. Cha bé là Zack đã đích thân ghi hình lại khoảnh khắc thần kỳ này, bao gồm cả quá trình Jacee được bác sĩ Wolfe “cầm tay chỉ việc” cho tới giây phút cắt dây rốn cho đứa trẻ.
Jacee được bác sĩ Walter Wolfe hướng dẫn cắt dây rốn
Jacee được bác sĩ Walter Wolfe hướng dẫn cắt dây rốn
Nghẹn ngào khi đón em trai chào đời
Nghẹn ngào khi đón em trai chào đời
Giải thích về những giọt nước mắt của mình trong ảnh, Jacee nói rằng bản thân cảm thấy thời điểm đón em trai quá ngắn ngủi.
“Cháu thực sự cảm nhận được là em trai đang ra ngoài và để cho cháu kéo ra. Khoảnh khắc đó giống như là chơi trò bác sĩ trước đây nhưng lần này chân thực hơn vậy gấp nhiều lần. Cháu đã thực sự lo lắng”, Jacee chia sẻ.
Dede Carraway tiết lộ đứa con mới sinh nặng 3,3 kg và được đặt tên là Cayson
Dede Carraway tiết lộ đứa con mới sinh nặng 3,3 kg và được đặt tên là Cayson
Jacee ra dáng chị cả khi bế em trai
Jacee ra dáng chị cả khi bế em trai
Cô bé đã không thể đỡ đẻ cho em trai lớn trước đó vì còn quá nhỏ
Cô bé đã không thể đỡ đẻ cho em trai lớn trước đó vì còn quá nhỏ
Trà Xanh/Theo Dailymail

Các nhân viên của hãng mỹ phẩm Lush chi nhánh tại Mỹ đã đồng loạt... khỏa thân tại nơi làm việc để kêu gọi bảo vệ môi trường và giảm việc sử dụng bao bì khi bán sản phẩm.

Nhân viên cửa hàng bán mỹ phẩm Lush ở các thành phố lớn tại Mỹ, từ New York, Philadelphia... đã đồng loạt cởi bỏ quần áo và chỉ mang trên mình một chiếc tạp dề vào ngày thứ năm tuần trước (1/6) như một cách để gửi đi thông điệp bảo vệ môi trường.
Các nhân viên của hãng mỹ phẩm Lush đồng loạt khỏa thân bên ngoài một cửa hàng
Các nhân viên của hãng mỹ phẩm Lush đồng loạt khỏa thân bên ngoài một cửa hàng
Trước đó đại diện của Lush chi nhánh tại Mỹ đã đưa ra thông báo rằng các nhân viên của công ty sẵn sàng khỏa thân tại nơi làm việc để nêu cao nhận thức về việc không sử dụng bao bì khi mua bán sản phẩm. Ban đầu nhiều người tưởng rằng đây chỉ là một lời nói đùa, nhưng cuối cùng các nhân viên của hãng mỹ phẩm này đã thực sự làm điều đó.
Đại diện của Lush chi nhánh tại Mỹ sau đó đã giải thích rằng hiện các loại bao bì đang chiếm đến 80% lượng rác thải thu được tại các bãi biển, với gần 300.000 tấn bao bì ở ngoài đại dương. Các loại bao bì này phải mất hàng trăm thậm chí hàng ngàn năm để phân hủy và giải phóng hóa chất độc hại vào môi trường khi chúng bị phân hủy. Trước thực trạng đó, các nhân viên của Lush đã quyết định có một hành động nào đó để kêu gọi tất cả mọi người giảm việc sử dụng bao bì khi mua bán sản phẩm và họ đã quyết định cùng nhau khỏa thân tại nơi làm việc.
Nhiều hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy các nhân viên, bao gồm cả nam lẫn nữ, tại các cửa hàng của Lush chỉ mang trên mình chiếc tạp dề và hoàn toàn khỏa thân ở bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng.
“Hầu hết các loại bao bì đã được sản xuất vẫn tồn tại cho đến ngày nay, đó là lý do các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực phải chịu trách nhiệm và giới thiệu cho người dùng những giải pháp thay thế thân thiện với môi trường”, Brandi Halls, Giám đốc truyền thông của Lush cho biết. “Chúng tôi hy vọng hành động của mình có thể tạo cảm hứng cho người dùng và ngành công nghiệp để xem xét lại cách thức đóng gói của họ”.
Được biết khoảng 35% các sản phẩm của Lush được bán mà không đóng gói hoặc không sử dụng bao bì.Nhi Nguyễn/Theo HoP

Hàng trăm người cả nam lẫn nữ, không phân biệt vóc dáng cơ thể đã tụ tập ở quảng trường Thời đại, New York để chờ được sơn mình, vì một cuộc sống tích cực và biết chấp nhận.

Khoảng 200 người đã tham gia dự án nghệ thuật "Body Note" tại quảng trường nổi tiếng thế giới này và khiến du khách ngỡ ngàng. Chương trình biểu diễn gây choáng váng này nhằm mục đích "thúc đẩy tính tích cực và sự chấp nhận". Sau khi sơn mình, các "người mẫu" sẽ tập trung ở bậc thềm của TKTS Booth để chụp ảnh nhóm.
Một nghệ sĩ đường phố, Andy Golub cho hay: "Mọi người đang thể hiện bản thân bằng chính cơ thể họ và bằng cả lời nói. Đây là cơ hội để họ chia sẻ mình là ai mà không phải ngượng ngùng, hoàn toàn thoải mái và được người khác chấp nhận".
Huyền Anh/Theo Mirror

No comments:

Post a Comment