Friday, June 16, 2017

Chuyện lạ(702)

Một bé trai 11 tuổi sống tại Trung Quốc đã có hành động táo bạo lẫn dại dột khi tự cắt đứt ngón tay trỏ trên bàn tay trái của mình sau khi bị cha mẹ mắng do sử dụng smartphone quá nhiều.

Cậu bé 11 tuổi có tên Xiaopeng thường xuyên sử dụng smartphone trong ngày và việc đầu tiên vào mỗi buổi sáng mà cậu bé này thức dậy đó là cầm smartphone lên để chơi game.
Sự việc xảy ra vào một buổi sáng, khi cậu bé Xiaopeng vừa thức dậy và lập tức cầm chiếc smartphone của mình lên để chơi game như một thói quen. Mẹ của cậu bé đã yêu cầu Xiaopeng bỏ smartphone xuống để ra khỏi giường nhưng cậu bé phớt lờ.
Ảnh chụp X-quang cho thấy đầu ngón trỏ trên bàn tay trái của Xiaopeng đã bị cắt rời
Cha của cậu bé lập tức can thiệp, mắng Xiaopeng và yêu cầu cậu bé phải bỏ chiếc điện thoại xuống. Một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa 3 người trong gia đình và cha của Xiaopeng đã cấm cậu bé sử dụng smartphone như một cách để trừng phạt.
Quá tức giận trước hình phạt của cha mẹ, Xiaopeng đã xuống bếp, sử dụng dao và cắt đứt ngón tay trỏ trên bàn tay trái của mình như một cách để hù dọa cha mẹ.
Cha mẹ của Xiaopeng đã mất cảnh giác và không kịp phản ứng trước hành động dại dột của con. Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện với bàn tay đầy máu.
Các bác sĩ đã phải mất 3 giờ phẫu thuật để cố gắng nối lại đầu ngón tay cho Xiaopeng, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ ca phẫu thuật có giúp cho ngón tay hoạt động lại bình thường như trước hay không do trẻ em có mạch máu lớn hơn nên gặp nhiều khó khăn hơn trong việc phẫu thuật nối liền chi. Hiện Xiaopeng vẫn đang phải theo dõi tích cực trong bệnh viện sau ca phẫu thuật.
Rõ ràng cậu bé Xiaopeng đã nhận được một bài học thích đáng với hành động dại dột của mình. Sau khi câu chuyện được truyền thông địa phương đăng tải, nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích cậu bé, trong khi đó nhiều người cho rằng chính cha mẹ của cậu bé mới là người có lỗi khi nuông chiều ngay từ đầu và giờ đây họ đang phải sửa lại sai lầm trước đây của mình.

Một người phụ nữ chuyển giới, từng là một nhân viên ngân hàng, bị ám ảnh bởi loài rồng nên đã xăm mình và thực hiện phẫu thuật cắt bỏ cả mũi và tai để hóa thân thành một con rồng.

Eva Tiamat Medusa, một phụ nữ 55 tuổi sống tại hạt Maricopa (bang Arizona, Mỹ), từng là một người đàn ông có tên Richard Hernandez trước khi phẫu thuật để chuyển đổi giới tính. Medusa từng là một nhân viên ngân hàng, tuy nhiên với niềm đam mê và thậm chí ám ảnh với loài rồng trong truyền thuyết, bà đã bỏ việc và thực hiện nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ để biến bản thân thành một con rồng.
Tiamat khi vẫn trong hình ảnh của Richard Hernandez, chụp ảnh cùng con trai của mình Marcos Hernandez vào tháng 4/1997, khi vẫn còn là một người đàn ông
Tiamat khi vẫn trong hình ảnh của Richard Hernandez, chụp ảnh cùng con trai của mình Marcos Hernandez vào tháng 4/1997, khi vẫn còn là một người đàn ông
Eva Tiamat Medua, tự gọi mình là Tiamat, tên của một nhân vật trong series game về loài rồng “Dugeons & Dragons” đã trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn, bao gồm nhổ răng, thay đổi màu mắt, xẻ đôi lưỡi và thậm chí cắt bỏ cả mũi lẫn tai. Tiamat cũng xăm kín cơ thể mình hình ảnh của vảy rồng với ước muốn hóa thân thành con vật trong thần thoại. Tiamat cũng cấy sừng lên trán của mình như sừng của loài rồng.
Cơ thể của Tiamat xăm kín hình ảnh vảy rồng
Cơ thể của Tiamat xăm kín hình ảnh vảy rồng
Giờ đây, Tiamat được nhiều người biết đến với biệt danh “Quý cô rồng” và cô tự mô tả mình là một con rồng giữa đời thực. Bà có một lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội Facebook và từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình.
Tiamat cho biết bản thân mình không quá quan tâm đến những gì mà người khác đang nghĩ, miễn là bản thân cảm thấy hài lòng.
dragon-lady-3-1459880577487
Tiamat đã cắt bỏ cả tai lẫn mũi để hóa thân thành loài vật trong thần thoại
Tiamat đã cắt bỏ cả tai lẫn mũi để hóa thân thành loài vật trong thần thoại
“Tôi không quan tâm đến những gì mà mọi người đang nói về tôi hoặc về quan điểm của tôi”, Tiamat chia sẻ. “Nếu bị bắt buộc tôi sẽ thách thức và đứng một mình chống lại thế giới nhưng tôi sẽ không để điều gì làm ảnh hưởng đến quan điểm của mình”.
“Tôi chính là tôi, là một sự sáng tạo đặc biệt của riêng mình”, Tiamat chia sẻ thêm.
T.Thủy

Cá chuyển giới, cá đổi màu, cá trong suốt, cá mặt trăng... là những loài cá đặc biệt nhất trên thế giới.

1. Cá "chuyển giới"
Cá Hề thuộc nhóm cá lưỡng tính với giới tính đực có trước. Điều này có nghĩa là tất cả các cá Hề nhỏ đều là con đực, đến một kích thước nào đó và gặp điều kiện thích hợp thì một số chúng sẽ chuyển giới tính thành cá cái.
Cụ thể, khi con cái chết hoặc biến mất vì lý do nào đó, con đực lớn nhất trong đàn sẽ chuyển đổi giới tính để biến thành con cái và lên ngôi “nữ hoàng”. Con đực lớn thứ 2 sẽ nhanh chóng phát triển thành con đực để thành cặp với con cái mới.
2. Cá đổi màu
Cá xiêm là một trong những loài cá đặc biệt nhất thế giới sinh sống chủ yêu ở Thái Lan. Chúng có khả năng đổi màu cơ thể của mình khi môi trường sống thay đổi thậm chí cả khi tâm trạng của chúng không tốt.
Hiện nay, cá xiêm được lai tạo lên đến hàng ngàn loài khác nhau với đủ kiểu màu sắc và hình dáng đuôi. Đó cũng chính là đặc điểm biến chúng trở thành giống cá cảnh rất được ưa chuộng trên khắp thế giới.
3. Cá trong suốt
Cá mắt thùng là loài cá kỳ lạ có đôi mắt cực kì nhạy cảm với ánh sáng. Chúng có cái đầu trong suốt, mắt là hai khối cầu hình ống màu xanh lục nằm trên đỉnh đầu.
Đôi mắt hình ống của loài cá này có thể xoay tròn trong chiếc đầu trong suốt của mình, cho phép chúng quan sát các hướng và kiếm mồi.
Hai điểm ở phía trên miệng cá trông giống như đôi mắt nhưng thực chất là cơ quan khứu giác gọi là nares, tương tự như lỗ mũi con người.
4. Cá mặt trăng
Cá mặt trăng hay cá mặt trời là loài cá biển cỡ lớn có màu sắc sặc sỡ và thân ngắn sống ngoài đại dương. Chúng thường lặn xuống dưới vùng nước sâu, nơi nhiệt độ rất thấp để tìm kiếm thức ăn.
Do sống ở vùng nước sâu nên nhiệt độ thấp ở đây có thể ảnh hưởng đến các chức năng thần kinh và thị giác của cá, vì vậy, chúng đã tiến hóa một cách độc lập với khả năng tự sưởi ấm mắt và não để hạn chế tác động kể trên.
Đặc điểm chung của cá là cá có hình thù kỳ dị này là có thân hình bầu dục tròn, phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới, cá da trơn mình dẹt, đuôi ngắn, đầu tròn, mắt lớn, miệng khá nhỏ so với kích thước toàn thân, hai vây ngắn.
Hầu hết thời gian cá mặt trời để cho cả khối thân mình đồ sộ trôi tự do theo các dòng nước.
Theo Dân Việt

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, một người phụ nữ tự bỏ ra 9000 USD để làm lễ cưới với chính mình. Đám cưới được tổ chức ngay trước tháp Eiffel.

Desiree Longabaughm, người phụ nữ 42 tuổi, đã tổ chức đám cưới với chính mình ngay bên dưới tháp Eiffel lãng mạn. Hôn lễ có sự tham dự của 3 người bạn thân. Trong khi đó, thay vì chiếc váy cưới truyền thống, cô dâu mặc trang phục đơn giản cùng hoa cưới và tự đọc lời thề với chính mình trong ngày trọng đại này. Sau hôn lễ, cô tự đổi tên mình thành Beautiful Existence (tạm dịch “Vẻ đẹp vĩnh hằng”).
Lễ cưới kỳ lạ được tổ chức ngay dưới chân tháp Eiffel dưới sự chứng kiến của 3 người bạn thân
Lễ cưới kỳ lạ được tổ chức ngay dưới chân tháp Eiffel dưới sự chứng kiến của 3 người bạn thân
Với đám cưới của mình, cô chi phí khoảng 9000 USD (khoảng 200 triệu đồng). Chi phí này bao gồm vé máy bay, một tuần nghỉ dưỡng ở thủ đô của nước Pháp kết hợp cùng lễ kỷ niệm ngày sinh của mình.
Beautiful hạnh phúc trong ngày cưới lần thứ 2
Beautiful hạnh phúc trong ngày cưới lần thứ 2
Trong quá khứ, Beautiful có hai người con trai Edge, 16 tuổi và Epic, 6 tuổi. Cô đã từng kết hôn nhưng cuối cùng hai người chia tay nhau. Sau cuộc ly dị đầy nước mắt, người phụ nữ 42 tuổi tự hỏi không hiểu một cuộc hôn nhân truyền thống liệu có dành cho mình.
Beautiful bên hai người con trai của mình
Beautiful bên hai người con trai của mình
Sau những đổ vỡ, cuối cùng Beautiful tìm thấy niềm vui mới khi quyết định kết hôn với chính bản thân mình. Mặc dù vậy, cuộc hôn nhân lần thứ 2 này không được công nhận về mặt pháp lý.
Huy Hoàng

Kumari Kunti, 25 tuổi, sống tại Ấn Độ đang phải trải qua những chuỗi ngày đau đớn và vô cùng khốn khổ khi cơ thể cô mỗi ngày lại thu nhỏ lại vì một chứng bệnh lạ.

“Chân trái của tôi dần yếu đi lúc tôi 9 tuổi”, Kunti kể lại. Trong suốt những năm tháng niên thiếu đó, các khớp xương của Kunti dần yếu đi và bắt đầu…co lại. Trong hơn 10 năm trở lại đây, cơ thể cô bị kéo ngắn đi khoảng 61cm và hoàn toàn không thể di chuyển.

Kunti chỉ lớn hơn chút ít so với 1 đứa trẻ sơ sinh
Kunti chỉ lớn hơn chút ít so với 1 đứa trẻ sơ sinh
Cô phải dành cả ngày trong chiếc cũi dành cho trẻ nhỏ, mọi di chuyển và nhu cầu cá nhân, Kunti đều phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người mẹ. Qua rất nhiều lần khám chữa bệnh, cuối cùng Kunti được xác định mắc chứng xương dễ gãy hay bệnh xương giòn. Nó khiến cho cánh tay và hai chân cô cong lại như bị ai bẻ gập.

Xương của Kunti co lại khiến cô hoàn toàn không thể cử động hay di chuyển
Xương của Kunti co lại khiến cô hoàn toàn không thể cử động hay di chuyển
Mẹ cô, bà Devi Tilakwa, 60 tuổi đã không ngừng khóc vì tình trạng của con gái mình, khi căn bệnh quái ác khiến con gái bà giờ như “một cái xác”, bà chia sẻ. “Cô bé hồi nhỏ là một cô gái bình thường với đôi chân khỏe mạnh, nhưng rồi tôi phát hiện ra xương nó trở nên yếu ớt và phải cố gắng lắm nó mới có thể đi bộ được. Và rồi nó nằm bất động và cơ thể bị thu ngắn lại”.
Các bác sĩ cho biết, bệnh xương dễ gãy mà Kunti mắc phải gây ra bởi một đột biến di truyền làm ảnh hưởng đến cơ chế sản xuất collagen – một thành phần chính của các mô liên kết trong cơ thể. Bệnh khiến người mắc phải thiếu collagen trầm trọng, dẫn đến việc xương dễ bẻ cong, thậm chí đứt gãy chỉ với một động khác nhỏ. Còn các bó cơ bị yếu và dần teo lại. Trong cuộc đời một người bệnh, họ có thể bị gãy xương tới vài trăm lần, kèm theo các triệu chứng như yếu cơ, mất thính lực, vẹo cột sống, rang giòn, bầm tím cơ thể…

Bác sĩ đang chăm sóc Kunti, một bệnh nhân hiếm gặp với chứng bệnh xương giòn.
Bác sĩ đang chăm sóc Kunti, một bệnh nhân hiếm gặp với chứng bệnh xương giòn.
Các bác sĩ hiện vẫn đang tìm cách để chữa trị cho cô gái, Số tiền mua thuốc và tiến hành phẫu thuật hiện là mối lo của gia đình Kunti, một gia đình nghèo tại Ấn Độ. Ngay cả khi được phẫu thuật thì căn bệnh đáng sợ này cũng không thể chữa khỏi hoàn toàn.
Theo Dân Việt

Với số tiền 68 USD (gần 1.5 triệu đồng), du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chết và được tái sinh ra sao. Đây là một trong những trào lưu đang rộ lên ở Trung Quốc.

Bỏ tiền triệu để trải nghiệm cảm giác thử chết
Một trào lưu mới được cho là khá “kỳ quặc” đang rộ lên ở Trung Quốc trong thời gian gần đây. Muốn trải nghiệm cảm giác chết sẽ ra sao, bạn có thể tới công viên ở Thượng Hải để thử thách bản thân ở trò chơi mang tên “Trải nghiệm cảm giác chết 4D”.
Trả tiền để thử chết – một trải nghiệm kỳ lạ ở Trung Quốc
Trả tiền để thử chết – một trải nghiệm kỳ lạ ở Trung Quốc
Với vé vào cửa 68 USD, người chơi sẽ được thử thách ở trò chơi lập dị này. Đầu tiên, người chơi sẽ bị “giết”. Sau đó, họ được hỏa táng ở lò thiêu rồi hồi sinh quay lại thế giới bằng máng “tử cung” khổng lồ.
Lu Si Wei, một trong những người chơi từng thử thách bản thân ở trò chơi kỳ lạ này, chia sẻ với Euronews. “Khi bước qua cánh cửa đó, bạn được trải nghiệm một số thay đổi tâm lý, khác hẳn những gì bạn từng có. Tôi vẫn nghĩ đây là thử thách tuyệt vời và rất đáng giá”.
Bơi qua máng “tử cung” khổng lồ
Bơi qua máng “tử cung” khổng lồ
Người chơi có thể viết ra những cảm xúc của mình trước lúc “chết” để làm vật kỷ niệm hoặc đốt chúng đi. Trải nghiệm lạ lùng này sẽ diễn ra trong vòng 2 tiếng.
Hồi sinh
Hồi sinh
Với Ding Rui, người sáng lập nên thử thách lạ cho rằng, mục đích của ông để giúp mọi người nhìn nhận mọi thứ khi họ phải đối mặt giữa sự sống và cái chết.

Chết thử là một dịch vụ mới nhằm thu hút du khách, trong đó người chơi sẽ được tham gia vào chính đám tang của mình.

Rùng mình dịch vụ trải nghiệm... cái chết
Tại Trung Quốc, chết thử là một dịch vụ mới nhằm thu hút du khách, trong đó người chơi sẽ được tham gia vào chính đám tang của mình.
Những người tham gia sẽ được trải nghiệm cảm giác hỏa táng khi được đưa vào một lò đốt giả. Tại đây, lò đốt sẽ tạo ra cảm giác nóng và ánh sáng giống như khi đang hỏa táng thật. Sau đó, du khách sẽ được đưa đến một nơi thiết kế mềm mại, hình tròn giống như một chiếc kén. Và đây chính là lộ trình của sự tái sinh.
Hoàng Hà

No comments:

Post a Comment