Monday, June 26, 2017

Chuyện lạ(712)

Vì xã hội khắt khe khiến nhiều phụ nữ Tunisia cảm thấy lo sợ, phải đi tìm lại cái ngàn vàng mà mình đã đánh mất để có thể lấy được chồng.

Sức nặng của chữ "trinh"
Tunisia là một quốc gia ở Bắc Phi, một thành viên của Liên đoàn Ả Rập. Năm 2014, bình đẳng giới và quyền tự do cá nhân của nữ giới đã được thừa nhận trong Hiến pháp nước này.
Cũng vì vậy những người phụ nữ Tunisia càng trở nên cởi mở, mạnh dạn (cũng có thể là dễ dàng) hơn trong tình yêu.
Trong các năm trở lại đây, nữ giới Tunisia trải qua chuyện giường chiếu trước hôn nhân ngày càng có số lượng đông hơn. Họ sẵn sàng thả mình vào các cuộc tình cháy bỏng, trao gửi "cái ngàn vàng" cho người đàn ông khiến họ say đắm.
Tuy nhiên, những cô gái Tunisia cũng nhanh chóng nhận ra sự thực phũ phàng rằng, định kiến xã hội vẫn chưa thể nào xóa bỏ được.

Tunisia là quốc gia Hồi giáo vẫn còn nhiều định kiến khắt khe đặt ra cho phụ nữ
Tunisia là quốc gia Hồi giáo vẫn còn nhiều định kiến khắt khe đặt ra cho phụ nữ
Đã có vô số phụ nữ không giữ được mình mà trót phạm vào điều cấm. Họ phải chịu nỗi sợ hãi, bất an, đau khổ, dằn vặt. Những cô gái không còn trong trắng trước hôn nhân bị phát hiện sẽ bị xã hội, thậm chí cả những người thân của mình hắt hủi, coi thường...
Ngay cả những người đàn ông mà các thiếu nữ chấp nhận liều lĩnh từ bỏ "đời con gái", họ cũng xem nhẹ và cho rằng những cô gái ấy dễ dãi, họ cũng không chấp nhận nếu người vợ mình lấy về không còn trinh tiết.
Vì vậy, phụ nữ Tunisia phải lén lút, giấu diếm những cuộc tình của họ. Và để xuất giá được, họ chỉ còn nước đi tìm lại "cái ngàn vàng" mà mình đã đánh mất.
Phẫu thuật "đời con gái"
Vì càng ngày, các thiếu nữ Tunisia càng gia tăng việc có ái ân trước khi kết hôn. Vì vậy, các dịch vụ tìm lại trong trắng cho nữ giới ở đây cũng trở nên nở rộ và phát triển.
Tunisia trở thành thiên đường vá trinh mới, với số lượng đông đảo phụ nữ tiến hành thủ thuật dao kéo này. Một bác sĩ ở phía Nam đảo Djerba (Tunisia) tiết lộ, mỗi năm, ông phải thực hiện đến hàng trăm ca phẫu thuật lại "cái ngàn vàng".

Nhiều phụ nữ Tunisia buộc phải đi vá cái ngàn vàng để lấy chồng
Nhiều phụ nữ Tunisia buộc phải đi vá cái ngàn vàng để lấy chồng
Dĩ nhiên, những thủ thuật này đều diễn ra trong kín đáo, lặng lẽ. Những phụ nữ tìm đến các bệnh viện, thẩm mỹ viện có dịch vụ này cũng đều giấu tên thật của họ, gương mặt họ như thế nào cũng không ai biết, vì họ luôn đội khăn và che kín mặt.
Để thực hiện các cuộc dáo kéo này, các cô gái sẽ phải chi trả số tiền khoảng 2.000 euro (tương đương hơn 50 triệu đồng). Một số tiền không phải nhỏ, nhất là đối với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh.
Vậy nhưng họ sẵn sàng bỏ ra để đánh đổi lấy một cơ hội có được chồng, để họ yên tâm rằng mình vẫn còn trong trắng khi xuất giá, dù sự trong trắng ấy chỉ là hình thức, chỉ là cái được tạo ra vì định kiến xã hội.
Tranh cãi nổi lên
Việc khâu vá lại "cái ngàn vàng" gây ra nhiều tranh cãi. Có thể nói rằng, sự trong trắng được tìm lại giống như đồ giả và mang tính hình thức.
Và trong hôn nhân, đó là một sự lừa dối đối với bạn đời của mình. Dĩ nhiên, các cô gái cũng không muốn làm vậy, thậm chí, họ còn phải bỏ túi ra cả đống tiền của. Nhưng sự thực là các cô gái Tunisia đụng dao kéo để qua mắt người chồng của họ.
Ở một góc độ khác, những người phản đối việc tái tạo "đời con gái" vì cho rằng đây là hành động này càng cổ xúy cho những định kiến đối với người phụ nữ, đi ngược lại với quyền tự do cá nhân của một con người.

Phụ nữ ở Tunisia đấu tranh giành nữ quyền
Phụ nữ ở Tunisia đấu tranh giành nữ quyền
Một bác sĩ ở Tunisia đã thốt lên rằng, vì sao người phụ nữ lại phải chịu trách nhiệm cho việc họ bị mất đi "cái ngàn vàng". Nhưng chữ "trinh" vẫn đè nặng và việc đánh mất trinh tiết vẫn là nỗi khổ sở của nhiều cô gái.
Thêm một góc độ khác là, nhiều người lại cho rằng việc khâu vá "đời con gái" làm cho ý nghĩa của chữ "trinh" mất đi, đức hạnh, sự trong trắng của người con gái không còn được đề cao, coi trọng.
Những người theo đạo Hồi thì cho rằng, đây là việc làm sai trái, cấm kỵ, đi ngược lại với quy định của Hồi giáo.
Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng, vì xã hội có thành kiến với những phụ nữ không còn trắng trong, khiến các cô gái bất đắc dĩ phải tìm đến dịch vụ phẫu thuật "đời con gái".
Dịch vụ này nở rộ dưới một góc độ cũng là để giúp những người phụ nữ thoát khỏi ám ảnh quá khứ, đón nhận một cơ hội mới trong cái xa hội còn khắt khe, lạc hậu.Theo Hoàng Minh/Báo Đất Việt

12 năm về trước, George - con mèo cưng của Freda Watson đã lẻn ra khỏi nhà ở Winnipeg, Manitoba. Kể từ đó, Watson nghĩ rằng đã mất nó mãi mãi.

Nhưng vào ngày thứ Năm vừa rồi, một người yêu động vật đã nhìn thấy George trên đường phố và đưa nó đến Hội Winnipeg Humane.
Các nhân viên ở Hội tìm thấy một hình xăm đã mờ trên người của mèo Geogre. Theo nguồn tin từ UPI, Watson không còn sống ở địa chỉ được ghi trên hình xăm của George, nhưng nhân viên hội Winnipeg Humane đã tìm được chị dâu của Watson. Người chị dâu sau đó thông báo đến Watson là con mèo vẫn sống và khỏe mạnh.
Watson đã rất sốc.
"Tôi bảo chị nói nghiêm túc không?", Watson nói với CBC. "Tôi mất ngủ cả đêm trước, sáng hôm sau còn khóc", cô nói.
Các nhân viên Hội Winnipeg Humane cho biết con mèo đã rít lên với họ, nhưng khi nhìn thấy Watson lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ thì nó dịu đi rất nhiều.
"Khi tôi đi đến chuồng và vuốt ve nó, nó đột nhiên cọ cọ vào người tôi, như thể nó vẫn nhớ tôi. Tôi bế nó lên tay, và nó thì vòng cả hai tay quanh cổ tôi như đang ôm tôi vậy".
Watson nghĩ rằng hẳn ai đó đã chăm sóc George rất cẩn thận những năm vừa qua, và cô ấy hy vọng sẽ tìm được họ, để tìm hiểu xem họ có muốn đến thăm George hay không.
"Nhưng George thật sự là gia đình của chúng tôi và nó xứng đáng ở với chúng tôi nhiều năm nữa. Nó đã già đi - nó sẽ 14 tuổi vào tháng 12 tới", cô nói với CBC.Huyền Anh/ Theo HufingtonPost

Một công ty công nghệ ở Seoul, Hàn Quốc đã đặt ra quy định nghiêm ngặt không giống ai: Chỉ tuyển lao động trên 55 tuổi. Công ty ra đời năm 2013, đến nay đã có 420 nhân viên và tất cả họ đều trẻ nhất là 55 tuổi.

Văn hóa các tập đoàn ở Hàn Quốc thường ép nhân công nghỉ hưu trước khi họ đến tuổi hưu - 66, nhưng EverYoung muốn đi ngược lại điều đó. Chung Eunsung, người sáng lập công ty khởi nghiệp này hy vọng sẽ thay đổi được định kiến nhờ chứng minh những người nhiều tuổi có thể có giá trị chẳng kém gì người trẻ.
"Dân số Hàn Quốc đang già đi và hiện tượng này đang tiếp tục gia tăng, vì vậy chúng tôi tin rằng sự tham gia của họ có thể khôi phục nền kinh tế. Tôi tin rằng bằng cách sử dụng nhân sự cao tuổi, chúng tôi sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và phúc lợi của họ".
EverYoung là một công ty giám sát nội dung, họ đào tạo nhân viên của mình sử dụng các platforms trên Naver - phiên bản Google tại Hàn Quốc. Nhiệm vụ chính của họ là kiểm duyệt các thông tin nhạy cảm trên Naver Maps, và giám sát nội dung trên các trang blog khác nhau. Một số nhân viên còn được đào tạo về một số kỹ năng IT, thậm chí còn tổ chức các lớp mã hóa cho trẻ em.
Hầu hết mọi người tin rằng người cao niên thường chậm chạp và "mù công nghệ", nhưng Chung Eunsung lại cho rằng các nhân viên cao tuổi đầy nhiệt huyết và năng lượng, họ luôn mong muốn học những kỹ năng mới. Họ cho thấy khả năng tập trung cao vào tiểu tiết và không dễ bị phân tâm như lao động trẻ.
Một nhân viên 83 tuổi của EverYoung nói: "Tôi cố gắng theo kịp thời đại và tôi muốn học lại các kỹ năng mới. "Tôi đã chọn rất nhiều kỹ năng IT mới ở đây và thích làm việc mỗi sáng vì điều đó".

Đoạn camera ghi lại hình ảnh người phụ nữ mặc chiếc váy đen có hành động đáng kinh ngạc: Lấy đá tảng đập vỡ kính chiếc xe BMW đậu ở Cardiff, Wales rồi chạy mất.

Chiếc xe bị bỏ lại trong tình trạng te tua: Kính chắn gió, cửa sổ ghế sau và ghế bên đều nứt thậm chí vỡ tan tành.
Người phụ nữ tay cầm một vật gì đó giống như thanh chốt lều, cố gắng lấy lại tảng đá đã ném vào chiếc BMW, sau đó nén nó qua một bức tường.
Sự việc xảy ra vào tầm giữa chiều. Người phụ nữ điên cuồng thịnh nộ được cho là đang trả thù bạn trai. Đoạn clip ghi lại bởi Ben Taylor, 21 tuổi, sống tại bắc Cardiff.
"Cô ấy đập phá xe trong khoảng 10 phút, rồi vẫn tiếp tục ở đó khá lâu, chỉ vài giây sau khi cô ấy chạy đi thì cảnh sát đến", Ben nói.
Các bức ảnh lưu lại sự việc đã được chia sẻ trên truyền thông xã hội, cư dân mạng cho rằng cô gái này đang trả thù người bạn trai không chung thủy.
Cảnh sát Wales xác nhận vụ việc có xảy ra nhưng chưa có cuộc bắt giữ nào được thực hiện.
Chọi vỡ kính xe BMW của bạn trai vì ghen
Huyền Anh/Theo Mirror

Một gia đình sống tại khu vực biên giới Scotland đã đăng tải một mẫu quảng cáo để tìm một vú em để trông giữ 2 con trong gia đình, với mức tiền lương lên đến gần 64.000USD mỗi năm. Sở dĩ mức lương cao như vậy vì gia đình này đang sống trong một... căn nhà bị ma ám.

Theo mẫu quảng cáo được gia đình này đăng tải lên trang web chuyên tìm kiếm người giữ trẻ Childcare.co.uk, gia đình này đang tìm kiếm một vú em để chăm sóc một đứa trẻ 5 tuổi và 7 tuổi. Người này sẽ được sống trong một căn hộ mà gia đình này mô tả là “tài sản lịch sử, đáng yêu, rộng rãi và có tầm nhìn ngoạn mục”.
Đáng chú ý mức lương được nhận lên đến 50.000 bảng Anh (gần 64.000USD), một mức thù lao không hề nhỏ cho công việc làm vú em.
Sở dĩ gia đình này phải đưa ra mức lương cao như vậy là bởi lẽ ngôi nhà mà họ đang sống là một... ngôi nhà bị ma ám.
Bên trong “ngôi nhà bị ma ám” mà gia đình đang sinh sống
Bên trong “ngôi nhà bị ma ám” mà gia đình đang sinh sống
“Chúng tôi đã sống ở ngôi nhà này gần 10 năm”, thông tin trong nội dung quảng cáo cho biết. “Chúng tôi được nói rằng đây là căn nhà bị ma ám khi mua nó, nhưng chúng tôi vẫn quyết định mua căn nhà”.
“5 vú em đã bỏ việc trong năm ngoái, mỗi người đều mô tả những hiện tượng siêu nhiên là lý do khiến họ phải nghỉ việc, bao gồm âm thanh lạ, tiếng kính vỡ, đồ đạc tự di chuyển... đây rõ ràng là một giai đoạn gây ra biến động lớn cho con cái chúng tôi”, mẫu quảng cáo cho biết thêm. “Dù vậy chúng tôi chưa từng bắt gặp một hiện tượng siêu nhiên nào và có vẻ như chúng chỉ xảy ra khi chúng tôi rời khỏi nhà. Dù vậy chúng tôi vẫn sẵn lòng trả lương cao và điều quan trọng hàng đầu là tìm đúng người chấp nhận làm việc tại đây”.
Theo Richard Conway, CEO của trang web Childcare.co.uk, nơi nội dung quảng cáo tìm vú em được đăng tải, thì ban đầu mọi người trong công ty không tin vào nội dung quảng cáo này, tuy nhiên khi họ tiếp xúc với những người đang sống trong ngôi nhà đó và những vú em đã nghỉ việc, họ mới tin rằng những mô tả trong quảng cáo là hoàn toàn nghiêm túc.
Mặc dù gia đình này đảm bảo rằng chưa từng có sự tổn hại nào với những người sống trong ngôi nhà của mình, tuy nhiên rõ ràng những người nào muốn nhận công việc tại đây đòi hỏi phải một “thần kinh thép”.

Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi đóng giả ảo thuật gia trên đường phố để lợi dụng chạm ngực các cô gái trẻ.

Tuần trước một đoạn video được chia sẻ và lập tức “gây sốt” trên Internet, trong đó cho thấy một người đàn ông tự nhận mình là ảo thuật gia đường phố, thực hiện các màn ảo thuật trên đường ở thành phố Thành Đô (Trung Quốc), mà các đối tượng người này nhắm đến là các cô gái trẻ.
Trong đoạn clip, người này đã yêu cầu những người tham gia quan sát một đồng xu để kiểm tra xem đồng xu này có gì khác thường hay không. Sau khi những người tham gia thừa nhận đồng xu không có gì đặc biệt, người này đã đặt đồng xu vào lòng bàn tay của mình trước khi đặt lòng bàn tay trực tiếp lên ngực của những cô gái đang chứng kiến màn diễn.
“Yêu râu xanh” đóng giả làm ảo thuật gia để chạm ngực các cô gái trên đường
“Yêu râu xanh” đóng giả làm ảo thuật gia để chạm ngực các cô gái trên đường
Người này sau đó cho biết sẽ đếm đến 3 và đồng xu sẽ được biến vào bên trong áo ngực của các cô gái. Sau khi đếm đến ba, người này đã dùng tay ấn mạnh vào ngực của các cô gái. Tuy nhiên, khi đếm đến 3, người nay bỏ tay của mình ra và cũng là lúc các cô gái biết được mình bị lừa và không hề có một màn ảo thuật nào được thực hiện, đây cũng là lúc người đàn ông này bắt đầu cười lớn.
Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên Internet đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc, buộc cảnh sát nước này phải vào cuộc tiến hành điều tra. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ một người đàn ông họ Từ, cùng với cộng sự của người này, chịu trách nhiệm quay đoạn clip.
Trên thực tế Từ không phải là một ảo thuật gia mà thực chất là một blogger 26 tuổi đến từ Thượng Hải, người thường thực hiện những đoạn clip với nội dung trêu đùa người khác để được nổi tiếng trên Internet, trong đó có những nội dung trêu ghẹo phụ nữ khiến nhiều người xem bất bình.
Từ đã bị cảnh sát bắt giữ vì trò đùa của mình
Từ đã bị cảnh sát bắt giữ vì trò đùa của mình
Trước khi bị bắt giữ, Từ cũng đã đăng tải một đoạn video trên mạng xã hội để đưa ra lời xin lỗi vì đã trêu ghẹo phụ nữ và sử dụng hình ảnh của họ trong video của mình mà không được phép. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc nhưng chưa rõ Từ sẽ phải đối mặt với tội danh nào cho những trò đùa nghịch của mình.
“Yêu râu xanh” đóng giả làm ảo thuật gia để... sờ ngực các cô gái trên đường
Nhi Nguyễn/Theo SHi
Hàng trăm người dân tại Phòng Sơn, Bắc Kinh (Trung Quốc), đã kéo tới chứng kiến võ sư Ye Hongwei dùng "của quý" kéo một chiếc trực thăng quân sự hạng nặng.
Ban đầu, võ sư Ye Hongwei, có nghệ danh là Ye Wei, dường như chưa lấy đủ đà để khiến chiếc phi cơ lăn bánh. Tuy nhiên, sau đó, anh đã dùng hết sức và kéo trực thăng đi được hơn 10m, vượt qua cả mục tiêu ban đầu là 8m.
Võ sư Ye Wei, tới từ tỉnh Sơn Đông, đã được các đại diện của tổ chức Hội Những kỷ lục thế giới (World Records Academy) trao giấy chứng nhận về kỷ lục mới lập được.
Phát biểu sau màn trình diễn thành công của mình, Ye Wei chia sẻ: "Tôi không biết tại sao lúc đầu tôi lại chật vật. Tôi cảm thấy hơi lo lắng và không chắc chắn". "Nhưng tôi đã dồn hết năng lượng cần thiết và chiếc trực thăng bắt đầu di chuyển. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện để phá vỡ kỷ lục của chính mình".
Đầu năm nay, Ye Wei đã dùng "của quý" để kéo 7 chiếc xe Audi có tổng trọng lượng 12,6 tấn đi một đoạn đường dài 8m. Tháng 4/2016, anh đã kéo 5 chiếc Audi bằng phương pháp tương tự.
Ye cho biết, anh đã tập kungfu được khoảng 30 năm và là người phát minh ra một trường phái võ thuật mang tên Tai Chi Zen, một sự kết hợp giữa Thái Cực quyền và đạo Lão.
Sầm Hoa

No comments:

Post a Comment