Friday, June 30, 2017

Chuyện lạ(714)


Một em bé ở NamCarolina, Mỹ, đã làm cả bố mẹ và y tá sốc khi vừa chào đời đã nặng đến hơn 6,5kg, bằng cân nặng của một em bé năm tháng tuổi.


Bé Colin nặng hơn 6,5kg khi mới sinh
Bé Colin nặng hơn 6,5kg khi mới sinh
Bố mẹ của bé Colin Austin Keisler kể rằng họ luôn biết Colin sẽ là một em bé bự khi mẹ em còn đang mang thai. Thế nhưng họ không ngờ là em sẽ to đến mức khó có thể nằm lên bàn cân của bệnh viện.
Bố của em, Arthur, cho biết: "Khi thằng bé được sinh ra, cả y tá và bác sĩ đều choáng. Họ đều đoán xem thằng bé có thể nặng bao nhiêu và lên mạng tra về những em bé khổng lồ trên thế giới".

Cả hai vợ chồng đều biết sẽ đón một em bé bự nhưng lại không ngờ sẽ lớn như vậy
Cả hai vợ chồng đều biết sẽ đón một em bé bự nhưng lại không ngờ sẽ lớn như vậy
Khi các bác sĩ khâu bụng vợ Arthur lại, một chiếc cân được đưa vào phòng mổ và Colin suýt chút nữa thì không nằm lên được.
"Từ đầu chúng tôi đã biết là sẽ có một em bé bự bởi vì bụng vợ tôi rất to. Ai cũng cho rằng chúng tôi sẽ sinh đôi. Nhưng không không ngờ là thằng bé sẽ lớn đến thế này. Tôi đã bị sốc", anh kể.
Hiện Colin đã được đưa về nhà cùng bố mẹ, anh trai và chị gái.

Mẹ Colin khi mang thai
Mẹ Colin khi mang thai
Arthur kể anh liên tục phải tự nhắc mình là Colin vẫn là trẻ sơ sinh và cổ rất yếu bởi vì khi bế Colin, anh có cảm giác như đang bế bé đã lớn và biết đi rồi vậy.
"Ban đầu, chúng tôi còn không có quần áo và khăn tã vừa với thằng bé nên tôi lại phải chạy ra ngoài và mua đồ mới. Vợ tôi thì lôi ra những món đồ chúng tôi mua và dự định để dành cho đến khi thằng bé lớn hơn. Hiện Colin đang mặc đồ cho em bé từ ba đến sáu tháng tuổi. Thế nhưng vẫn bị chật", anh kể.
Arthur cho rằng sau này Colin sẽ luôn là đứa trẻ cao nhất trong lớp vì bản thân anh cũng rất cao từ khi còn bé và hiện anh đã cao đến 1,88m. Thế nhưng khi mới sinh, cân nặng của anh chỉ bằng có một nửa Colin.
Khi người khác nhìn thấy Colin, ai cũng đều thốt lên thằng bé đẹp quá rồi lại thốt lên "trời ơi, nó to quá".
"Chưa ai thấy em bé sơ sinh là lớn đến như thế cả", anh nói.
Colin là em bé nặng nhất được sinh ra ở Trung tâm Y tế Lexington trong suốt 30 năm qua. Mẹ của em, Cindy, công nhận rằng những tháng cuối trước khi sinh là cả một sự thách thức.
"Colin là đứa thứ 3 của tôi rồi. Thế nhưng tôi chắc chắn vẫn sẽ thiếu ngủ và thậm chí còn gặp nhiều áp lực hơn hai đứa trước. Bế thằng bé nặng quá. Tôi đã rất sốc, tôi chưa bao giờ nghĩ thằng bé sẽ nặng đến như vậy", cô cho biết.
Cô phải mất ít thời gian để ghi nhận sự thật lạ lùng này và cả nhà có một phen bàng hoàng khi không có quần áo hay tã giấy vừa với em bé.
"Điều này thực sự rất tuyệt và tôi không thể chờ thằng bé lớn lên để có thể hiểu biết về chính nó", cô nói.Ngô Vân/Theo Mirror

Zhang Liyong, một nông dân sống tại tỉnh Sichuan, Trung Quốc đã dành tất cả tiền tiết kiệm của mình để chữa bệnh cho con gái 2 tuổi, bẩm sinh đã mang bệnh rối loạn máu nghiêm trọng.

Bất chấp mọi nỗ lực của bác sĩ, cuộc sống của con gái Zhang vẫn không thể kéo dài. Kể từ khi được bác sĩ thông báo về tình hình của con, Zhang thường xuyên đưa con đến chơi và nằm nghỉ trong huyệt mộ để cô bé "quen với nơi an táng mình trong tương lai".
Cô bé Zhang Xinlei được chẩn đoán mắc bệnh thalassemias (một loại bệnh thiếu máu di truyền) khi mới 2 tháng tuổi. Cha mẹ của bé đã cùng con chiến đấu với căn bệnh kể từ đó, và tiêu tốn gần 500 triệu đồng để chữa bệnh cho con trong khi thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng chỉ được khoảng 8 triệu đồng.
"Chúng tôi đã vay mượn rất nhiều, nhưng không ai cho chúng tôi vay nữa", Zhang nói.
Sau khi các bác sĩ cho biết nhóm máu của hai vợ chồng không hợp với Xinlei, họ đã quyết định sẽ sinh con thứ hai - em bé sẽ ra đời tháng tới. Nhưng cho dù máu của em bé thứ hai có thể cứu cô bé Xinlei, chi phí cho việc cấy ghép cũng vượt ngoài khả năng chi trả của hai vợ chồng.
Zhang Liyong quyết định đào mộ cho con trên đất của gia đình, để chuẩn bị cho cô bé an nghỉ. Sự việc khiến nhiều người trong cộng đồng cảm động.
"Tôi chỉ nghĩ được như vậy, đưa con đến đây chơi, nơi con bé sẽ yên nghỉ. Tất cả những gì tôi có thể làm là hộ tống con mỗi ngày".
Zhang Liyong hy vọng rằng con gái mình sẽ cảm thấy thoải mái với huyệt mộ và không sợ hãi khi thời điểm đó đến.

Nhiều người trông trẻ hơn so với tuổi, nhưng chàng trai Tomislav Jurčec, 23 tuổi sống tại Zagreb, Croatia là một trường hợp cực đoan. Do một lỗi ở tuyến yên, nơi kiểm soát tăng trưởng và lão hóa, anh bị mắc kẹt trong cơ thể của một đứa trẻ 13 tuổi.

Tomislav thừa nhận trông trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thật của mình có nhiều bất lợi, như mỗi khi mua rượu hay thuốc lá lại phải xuất trình chứng minh thư chẳng hạn.
Song dáng vẻ trẻ trung cũng giúp Tomislav tham gia diễn xuất trên chương trình Game of Thrones của HBO. Và khi bạn bè đồng trang lứa bắt đầu phải lo lắng đến việc lập gia đình, nuôi dạy những đứa con, thì anh vẫn còn 10 năm nữa để sống tự do trọn vẹn.
Bạn thân nhất của Tomislav - Zvonimir, cho biết họ gặp nhau lần đầu tiên cách đây 10 năm, lúc ấy thậm chí Tomislav trông đã trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Lúc đầu, anh không tin rằng người bạn của mình đã 13 tuổi, nhưng dần rồi cũng quen với vẻ trẻ trung và giọng nói trẻ con mỏng manh của bạn.
Đối với những người không biết về tình trạng của Tomislav, nhìn anh hút thuốc hay uống bia ở bar chắc chắn là một cảnh quá ư lạ mắt.
"Chúng tôi mà đi uống cùng nhau, người ta sẽ nhìn người phục vụ nhiều hơn, ánh mắt như thể "làm sao anh có thể phục vụ rượu cho một đứa trẻ như thế?", Zvonimir nói.
Mua thuốc lá cũng vậy. Tomislav nói mình vẫn có những trải nghiệm hài hước: "Tôi thích gọi đó là cú sốc và sự hoài nghi. Tôi sẽ ngẩng đầu lên, mỉm cười, chìa chứng minh thư ra và câu tiếp theo họ nói sẽ là "thuốc lá của anh đây, tạm biệt".Huyền Anh/Theo Metro

Không phải vì định kiến xã hội mà chỉ vì đáp ứng mong muốn của chồng, một phụ nữ Nga đã phải nhiều lần đi phục hồi màng trinh...Tưởng rằng việc bỏ ra cả nghìn USD để đi phẫu thuật tìm lại "đời con gái" của nhiều phụ nữ sống trong xã hội đặt nặng chữ "trinh" đã là góc khuất hết sức ly kỳ, nhưng vẫn còn cả tá những câu chuyện dở khóc dở cười hơn thế tồn tại xung quanh thứ gọi là "cái ngàn vàng".

Trong những câu chuyện được tiết lộ, nhiều người chú ý đến mảnh tâm sự của một người phụ nữ Nga tên Natalia.
Natalia cho biết, cô không phải vì lo sợ định kiến xã hội, vì sợ không lấy được chồng mà đi tái tạo lại màng bảo vệ cô bé của mình. Không giống với nhiều người phụ nữ khác, Natalia đi phẫu thuật làm lại cái ngàn vàng sau khi đã kết hôn.
Ông xã của Natalia luôn buồn bực vì anh ta không được là người đầu tiên khai phá vùng kín của vợ. Vì muốn đáp ứng mong mỏi của chồng, Natalia đã quyết định đi hồi phục lại "đời con gái".
Cô làm thủ thuật khi tròn 1 năm ngày cưới với mục đích coi như đây là một món quà dành tặng cho chồng. Natalia vá cái ngàn vàng vì muốn cho chồng cô được tận hưởng cảm giác phá khóa trinh tiết của vợ là như thế nào.
Tuy nhiên, Natalia không ngờ được rằng ông xã của cô lại vô cùng thích thú quá sức tưởng tượng. Anh ta tỏ ra phấn khích với việc được đi chinh phục vùng nhạy cảm của cô và đã liên tục đòi cô đi vá trinh thêm nhiều lần sau đó.
Vì chồng mê cảm giác mới lạ, Natalia đã chiều chồng. Tổng cộng, cô đã đi làm lại cái ngàn vàng của mình tới 6 lần. Dù vậy, nhưng chồng của Natalia vẫn chưa thỏa mãn, anh ta tiếp tục khuyến khích vợ mình làm thêm phẫu thuật lần nữa.
Song, việc động chạm dao kéo nhiều lần khiến vùng kín của Natalia chịu tổn thương. Cô bị nhiễm khuẩn nhẹ và các bác sĩ khuyên rằng Natalia không nên tiến hành thủ thuật thêm nữa.
Đối mặt với việc này, chồng của Natalia lại tỏ ra buồn bực. Natalia lo sợ rằng chồng cô sẽ sớm lăng nhăng bên ngoài vì muốn đi tìm cảm giác mới mẻ và thích được chinh phục nơi bí ẩn của phụ nữ.
Bán "đời con gái" khao làng
Nếu như câu chuyện của Natalia khiến người dân ở xứ sở bạch dương sửng sốt, thì ở ngôi làng nhỏ Ingonia (bang Rajasthan, Ấn Độ) cũng tồn tại những câu chuyện không kém gây sốc.
Đúng hơn, ở ngôi làng này tồn tại một tập tục kỳ quái. Tại đây, cái ngàn vàng của phụ nữ lại không được xem trọng.
Những phụ nữ của ngôi làng này mới 13, 16 tuổi đã đi rao bán trinh. Số tiền họ kiếm được từ việc bán "đời con gái" là từ 500 - 1.000 USD. Tuy nhiên, số tiền này lại bị cho là không may mắn, nếu người con gái đó giữ nó làm của riêng mình thì sẽ không được ai ngó ngàng tới nữa.
Họ phải đem tất cả số tiền bán "lần đầu" ra để mở tiệc khao cả làng. Có vậy, họ mới được làng công nhận là đã trưởng thành, đã phá khóa trinh tiết thành công.

Những cô gái Ấn Độ bán cái ngàn vàng
Những cô gái Ấn Độ bán cái ngàn vàng
Trao thưởng cho cô gái còn trinh
Còn ở Sierra Leone (đất nước nằm ở Tây Phi) lại tồn tại thứ gọi là học bổng trinh nữ. Những cô gái ở đất nước này, nếu như tròn 18 tuổi mà vẫn chưa một lần làm chuyện giường chiếu thì sẽ được nhận phần thưởng.
Lý do ra đời học bổng dành cho cô gái nào giữ gìn được sự trong trắng là vì đất nước này có tỷ lệ trẻ vị thành niên mang thai cao nằm trong top đầu thế giới.
Quá nhiều những thiếu nữ mới lớn, chưa đủ 18 tuổi đã làm mẹ khiến chính quyền vô cùng lo ngại, phỉa đề ra giải pháp này. Các cô gái muốn nhận được thưởng phải tiến hành nhiều lần kiểm tra y tế, để đảm bảo họ không gian lận.
Ngoài việc trao học bổng cho thiếu nữ nào giữ được mình, ở Sierra Leone còn có chính sách trừng phạt đặc biệt đối với các nam sinh vị thành niên đi khai phá các nữ sinh chưa 18 tuổi và khiến họ có thai.
Những cậu trai này sẽ bị cấm không được nhập học ở bất cứ ngôi trường nào nếu phát hiện có hành động "yêu đương" sớm.
Theo Thạch Thảo
Báo Đất Việt

No comments:

Post a Comment