Friday, June 30, 2017

Chuyện lạ(715)

Những thứ miễn phí là những thứ mà bạn có thể thoải mái lấy ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào mà hoàn toàn không mất tiền, tuy nhiên hai người đàn ông sống tại Anh đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi lấy cắp... những tờ báo được cung cấp miễn phí.

Cảnh sát London (Anh) cho biết đã bắt giữ Marcel Javier Larezserrano (35 tuổi) và Jhon Mejia (30 tuổi) sau khi hai người đàn ông này lấy nhiều hơn một tờ báo được cung cấp miễn phí.
Tờ báo London Evening Standard được cung cấp miễn phí cho độc giả, nhưng hai người đàn ông đã bị bắt vì lấy tờ báo này với số lượng quá nhiều
Tờ báo London Evening Standard được cung cấp miễn phí cho độc giả, nhưng hai người đàn ông đã bị bắt vì lấy tờ báo này với số lượng quá nhiều
Theo điều tra của cảnh sát, hai người đàn ông kể trên đã có mặt tại ga tàu điện ở London Bridge , nơi có những tờ báo London Evening Standard được cung cấp miễn phí cho độc giả tại ga tàu điện ngầm này, tuy nhiên thay vì chỉ được lấy một tờ báo miễn phí như quy định, hai người đàn ông này đã lấy cả xấp.
Những hành khách khác tại sân ga sau khi phát hiện thấy hành động của Larezserrano và Mejia đã lập tức báo cảnh sát và hai người này bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao hai người này lại lấy những tờ báo miễn phí với số lượng lớn như vậy.
Cả Larezserrano và Mejia đang phải đối mặt với tội danh trộm cắp và có thể bị kết án tù lên đến 7 năm.

Một người đàn ông 80 tuổi người Ghana dù đã có 12 người vợ và hơn 100 người con vẫn chưa muốn dừng lại nên đã ngỏ lời cầu hôn với một cô gái xinh đẹp mình gặp được mà không hay biết đó chính là... con gái của mình, người đã rời khỏi nhà để làm việc ở nơi khác.

Togbui Kofi Asilenu, 80 tuổi, sống tại ngôi làng Amkrom (Ghana) có đến 12 người vợ và hơn 100 người con. Mặc dù không thể nhớ hết tên cũng như gương mặt những người con của mình, nhưng Asilenu vẫn chưa muốn dừng lại và vẫn tiếp tục muốn có thêm con.
Mặc dù chỉ là một nông dân nhưng Asilenu cho biết mình rất tự hào vì những đứa con của ông đều được đi học và được giáo dục tốt. Hiện đứa con lớn tuổi nhất của Asilenu đã 40 tuổi và đứa nhỏ nhất mới chỉ 1 tuổi.
Cụ ông Asilenu cùng những đứa con của mình
Cụ ông Asilenu cùng những đứa con của mình
Asilenu cho biết ông là một người theo một tôn giáo đa thê ở Ghana và tuân theo những gì Thiên chúa đã dạy rằng “đàn ông cần sinh sôi nảy nở và nhân giống để giúp trái đất tràn đầy”, do đó ông muốn có càng nhiều con càng tốt. Asilenu cho biết miễn là còn sống, ông muốn có càng nhiều con càng tốt, do vậy ông muốn tìm thêm những người vợ khác để giúp ông thực hiện việc sinh nở, dù đã có 12 người vợ.
Trong nỗ lực để tìm kiếm người vợ mới của mình, một lần Asilenu đi ra khỏi ngôi làng mình đang sống đến thị trấn khác, nơi ông đã gặp một cô gái xinh đẹp và không ngại ngần ngỏ lời cầu hôn với cô gái này.
Tuy nhiên, sự thật sau đó đã khiến Asilenu phải ngỡ ngàng khi cô gái được cầu hôn cho biết cô chính là con gái của ông, người đã từng rời làng để đi làm ở xa.
Câu chuyện sau đó đã được cô con gái kể cho cả gia đình và các thành viên trong gia đình vẫn cười lớn mỗi khi có ai nhắc lại sự nhầm lẫn tai hại này.
Cũng như Asilenu không thể nhớ hết tên cũng như gương mặt những người con của mình, các con của ông cũng không thể biết được vị thứ sinh ra của mình trong gia đình và phải xưng hô thế nào với những người có độ tuổi tương đương.
Dù vậy, cuộc sống các thành viên trong gia đình của ông Asilenu vẫn rất bình yên và hạnh phúc, mà một người vợ của ông chia sẻ bí quyết cho điều này đó là “mọi thành viên trong gia đình đều tôn trọng lẫn nhau”.Nhi Nguyễn/Theo 3News

Cậu sinh viên 21 tuổi người Anh - Joe Furness - thay vì đến London từ Newcastle với mức giá đắt đỏ nếu đi tàu đã kiểm tra các chuyến bay đường hàng không rồi quyết định làm một vòng sang tận... Tây Ban Nha rồi trở lại London cho tiết kiệm.
 >> "Thả thính" dụ tội phạm tình dục, cảnh sát bắt nhầm cảnh sát
 >> Nghị sĩ xem hình gợi cảm khi đang họp
 >> Nhận lương gần 64.000USD mỗi năm để làm vú em trong... ngôi nhà bị ma ám

Vé tàu từ Newcastle đến London có giá 78.5 bảng. Joe đã bay vòng qua Tây Ban Nha và tiết kiệm được... 40 bảng.
Anh chàng cho biết đã nhận ra mình sẽ chỉ mất 15.99 bảng để bay từ Newcastle đến Menorca sau đó mất thêm 10.99 bảng bay từ Menorca tới London sau khi kiểm tra các cách đi. Trên hết là, hành trình này mang lại cho Joe 12 tiếng đồng hồ ở đảo Balearic đẹp choáng váng trong nắng Hè.
Sau khi tới Menorca, Joe thuê một chiếc ô tô với giá 7.5 bảng để lái đi quanh đảo. Anh chàng sau đó dừng lại làm một ly cocktail 4 bảng bên bãi biển và nhảy múa trong đêm lễ hội Tây Ban Nha trước khi quay trở lại sân bay.
Joe đã thực hiện cả một video về chuyến đi của mình và đăng lên youtube. Cậu nói: "Tôi bay đến Menorca cùng Thomas Cook, tìm thấy một bãi biển, thuê một chiếc xe, làm một ly cocktail và bay đến London để gặp bạn bè. Tôi ngủ qua đêm trong chiếc xe đã thuê nên không cần phải thuê khách sạn. Có một lễ hội lớn ở Tây Ban Nha khi đó nên tôi đã rất vui. Khi tôi nói với bạn bè tôi đang bay qua Tây Ban Nha để đến đây, họ còn chẳng tin. Tôi hạ cánh ở London Gatwick họ mới tin là tôi nói thật".
Chuyến đi mất 24 giờ thay vì 3 giờ đi tàu nhưng Joe nói rằng "xứng đáng đến từng phút".Huyền Anh/Theo Metro

Một chú chó được tôn vinh như “anh hùng” sau khi đã phát hiện và tấn công kẻ đánh bom liều chết để cứu cho khách mời trong một đám cười tại Nigeria khỏi một vụ nổ chết chóc.

Sự việc xảy ra gần thị trấn Maiduguri (Nigeria) khi một lễ cưới đang diễn ra. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một thiếu nữ lạ mặt đến gần nơi tổ chức lễ cưới với rất đông khách mời đang tham dự.
Hiện trường vụ nổ bom, may mắn các thực khách tại lễ cưới đã kịp thời chạy thoát khi chú chó ngăn chặn kẻ đánh bom liều chết
Hiện trường vụ nổ bom, may mắn các thực khách tại lễ cưới đã kịp thời chạy thoát khi chú chó ngăn chặn kẻ đánh bom liều chết
Tuy nhiên một chú chó của gia đình chú rể dường như đã phát hiện ra điều bất thường từ thiếu nữ này nên đã lập tức tấn công và ngăn chặn cô gái tới gần lễ cưới. Chú chó đã cắn chặt và không chịu buông cô gái này cho đến khi một tiếng nổ lớn phát ra từ cô gái, giết chết cả cô gái lẫn chú chó.
Buba Ahmed, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết thiếu nữ đánh bom liều chết này đã cố gắng tiếp cận lễ cưới, nơi phần lớn những người dân trong thị trấn đang tập trung, để kích hoạt trái bom mang theo người nhằm giết chết các khách mời.
May mắn chú chó dũng cảm đã ngăn chặn cô gái kịp thời trước khi quả bom được kích nổ giữa đám đông.
Buba cho biết bản thân ông lẫn những người có mặt trong lễ cưới đã rất biết ơn chú chó bởi lẽ chính hành động dũng cảm và kịp thời của chú chó này đã cứu mạng họ khỏi vụ đánh bom liều chết.
Victor Isuku, phát ngôn viên của cảnh sát đã lên tiếng xác nhận vụ việc và tôn vinh hành động dũng cảm của chú chó. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc để tìm hiểu xem thiếu nữ đánh bom liều chết có liên quan đến tổ chức khủng bố nào hay không, nhiều khả năng thiếu nữ này là thành viên của tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram.
Ước tính đã có khoảng 20.000 người chết tại Nigeria trong thời gian 7 năm kể từ khi tổ chức Boko Haram trỗi dậy. Hiện tổ chức này đã bị lực lượng đa quốc gia đẩy lùi tại phần lớn các thị trấn ở Nigeria, tuy nhiên các thành viên của Boko Haram vẫn thường xuyên thực hiện những vụ đánh bom liều chết nhằm vào quân đội và dân thường.
Choáng với cậu bé 8 tuổi đã cao 1,98m

Từng là cậu bé sơ sinh lớn nhất thế giới được sinh ra, cậu bé Karan Singh người Ấn Độ đã tiếp tục cho thấy sự phát triển nhanh chóng của mình khi đạt chiều cao 1,98m khi mới 8 tuổi, và trở thành cậu bé 8 tuổi cao nhất thế giới.

Chào đời với cân nặng 6,35kg và chiều dài 61cm, cậu bé Karan Singh đã đạt được kỷ lục Guiness em bé sơ sinh lớn nhất thế giới khi chào đời cách đây 8 năm.
Giờ đây, cậu bé 8 tuổi sống tại thành phố Meerut (Ấn Độ) này vẫn “giữ vững phong độ” khi có tốc độ phát triển nhanh chóng, trở thành cậu bé 8 tuổi cao nhất thế giới khi đạt được chiều cao lên đến 1,98m.
Cậu bé Singh có chiều cao vượt trội so với các bạn đồng trang lứa
Cậu bé Singh có chiều cao vượt trội so với các bạn đồng trang lứa
Cậu bé Singh đã thừa hưởng chiều cao từ cha và mẹ của mình. Mẹ của Signh - người phụ nữ cao nhất Ấn Độ - Shweatlana (33 tuổi), là một vận động viên bóng rổ với chiều cao lên đến 2,18m, trong khi đó cha của Singh, Sanjay (41 tuổi) cũng có chiều cao trên 2m, tuy nhiên giờ đây cậu bé Singh đã gần bắt kịp chiều cao của cả cha và mẹ.
Cha mẹ của Singh cho biết đã chăm sóc cậu bé bằng một chế độ ăn uống đặc biệt và một lối sống lành mạnh tuy nhiên cậu bé vẫn có tốc độ phát triển nhanh chóng hơn bình thường, đặc biệt là chiều cao.
“Chúng tôi thường xuyên đưa thằng bé đến một nhà nội tiết tố học để kiểm tra”, anh Sanjay chia sẻ. “Cho đến nay các xét nghiệm đều cho thấy thằng bé vẫn đang phát triển bình thường và không có vấn đề nào về sức khỏe”.
Singh thừa hưởng chiều cao từ cha mẹ mình, những người đều cao trên 2m
Singh thừa hưởng chiều cao từ cha mẹ mình, những người đều cao trên 2m
Vấn đề lớn nhất của cậu bé Singh đó là tìm cho mình những bộ áo quần và giày dép phù hợp. Cậu bé đã từng mặc đồ của những đứa trẻ... lên 10 khi mới 3 tuổi, và giờ đây, áo quần cũng như giày dép của Singh đều được may riêng để phù hợp với kích cỡ cậu bé.
Dù chiều cao vượt trội hơn hẳn các bạn bè nhưng cậu bé Singh vẫn có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ lên 8 khác.
“Sau khi hoàn thành bài tập về nhà, cháu thường chơi với bạn và chơi bóng rổ với mẹ”, cậu bé Singh chia sẻ. “Mẹ đã dạy cháu chơi bóng rổ từ khi cháu mới 5 tuổi và cháu rất yêu bóng rổ. Ngoài ra cháu cũng rất yêu môn khoa học”.
“Cả gia đình cháu đều cao và cháu muốn mình cao hơn cả cha mẹ để cha mẹ phải tự hào”, cậu bé cho biết thêm.
Cả Singh và mẹ đều có chiều cao vượt trội so với những người trưởng thành
Cả Singh và mẹ đều có chiều cao vượt trội so với những người trưởng thành
Cậu bé Karan Singh đã từng xuất hiện 2 lần trong sách kỷ lục Guiness thế giới, một cho danh hiệu đứa trẻ sơ sinh chào đời với cân nặng lớn nhất và một với danh hiệu em bé có chiều cao lớn nhất. Giờ đây nhiều khả năng cậu bé Singh sẽ tiếp tục được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới với danh hiệu học sinh tiểu học cao nhất thế giới.
Choáng với cậu bé 8 tuổi đã cao 1,98m
Nhi Nguyễn/Theo DM/Barcroft

Cô gái bị hành hung trên xe buýt vì tội... mặc quần soóc

Một người đàn ông đã tát một cô gái ngồi trên xe buýt và có hành động thô bạo khi cô này phản ứng lại, chỉ vì cô ấy mặc quần soóc ngắn trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Đoạn camera ghi lại trên chiếc xe buýt cho thấy Asena Melisa Saglem bị một hành khách hành hung khi anh ta rời xe buýt ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Cô sinh viên đại học sau đó đã phản ứng và lao vào anh ta nhưng bị đánh thô bạo hơn và bị đẩy về phía sau.
Trả lời trên tờ tin tức hàng ngày Hurriyet, cô Saglam cho biết người đàn ông này đã quấy rối cô suốt hành trình trên tuyến xe buýt, "từ lúc tôi ngồi xuống anh ta đã nói cô mặc thế này trong lễ Ramadan sao? Cô phải cảm thấy xấu hổ vì ăn mặc như thế".
Saglam cho biết người đàn ông đã tát cô mạnh đến nỗi mặt cô đập vào cửa sổ. "Tôi không muốn anh ta được đi lại tự do nữa vì tôi cũng không thể tự do đi đâu được nữa".
Kẻ tình nghi đã bị bắt nhưng sau đó lại được thả ra sau khi nói rằng anh ta "đã bị kích động".
Tuy nhiên cảnh sát lại đang một lần nữa tìm bắt anh ta sau những phản ứng dữ dội từ các nhóm quyền phụ nữ.
 Người đàn ông xui xẻo ngồi trong nhà cũng bị sét đánh

Một người đàn ông ở thành phố Rochester, Mỹ, vừa may vừa xui đến tận mạng khi thoát chết dù bị sét đánh lúc đang ở trong phòng làm việc.


Nick sống sót sau khi bị sét đánh ngay trong phòng làm việc.
Nick sống sót sau khi bị sét đánh ngay trong phòng làm việc.
"Nói thật là tôi chỉ thấy quá vui vì mình còn sống", Nick Gemayel thốt lên. "Và thú thật là tôi vẫn còn bị sốc sau chuyện đã xảy ra".
Nick là chủ của công ty AutoWerks. Vào hôm thứ Hai, anh đang ngồi ở phòng làm việc trong gara thì một cơn giông quét qua thị trấn. Các nhân chứng cho biết một cột sét đã đánh xuống vỉa hè bên ngoài tòa nhà rồi... chạy vào bên trong.
Ryan Davis, quản lý của công ty đang đứng ngoài cửa một cửa hàng kể rằng cột sét đánh xuống cách anh chỉ khoảng hơn 6 mét.
"Cột sét rất to, sáng và nổ lớn. Tôi liền quay người và đi đường khác. Tôi không muốn lại gần cột sét đó chút nào", anh nhớ lại.
Còn trong phòng làm việc, Nick kể rằng anh đang có trong tay một số "kim loại" bao gồm nhẫn cưới và một tá chìa khóa. Khi anh đưa tay lên công tắc đèn trên tường thì cũng là lúc sét đánh vào tay trái của anh.
"Từ công tắc trên tường, tôi thấy một vệt sáng rất chói rồi sau đó là một tiếng nổ lớn nhất tôi chưa bao giờ nghe thấy trong đời. Sau đó là một mình tôi trong một căn phòng tối đen bởi vì điện đã mất hoàn toàn", Nick nhớ lại.
Gara của anh bị phá nát, dây điện bị đốt cháy và hư hại đường dây điện thoại trung tâm. Sáu trong tổng số tám máy điện thoại của công ty và gần như tất cả máy tính, kể cả máy dùng để kiếm tra xe cộ cũng hư hai.
Sau khi cuống cuồng kiểm tra đồ nghề suốt 30 phút, Nick mới nhận ra rằng bản thân anh cũng bị thương. "Các cơ của tôi co lại và đầu tôi mụ đi. Tôi bắt đầu thấy rất lạ. Thế rồi tay của tôi bắt đầu phồng rộp lên", anh nói.
Sau khi được lính cứu hỏa, những người cũng thấy cột sét, khuyên đến bệnh viện, Nick đã đến Bệnh viện Highland và được chẩn đoán bị chứng tiêu cơ vân cấp (rhabdomyolysis). Tế bào cơ bị làm hư hại có thể gây suy thận. Nick hiện đã ra viện và phải luôn đảm bảo cơ thể có đủ nước.
"Tôi nghĩ mình nên chơi sổ xố. Tôi vẫn chưa tin nổi chuyện này. Ý tôi là, sự thật là có rất nhiều người nói rằng tôi có thể đã chết. Đây là điều đáng sợ nhất," anh nói.
Thiệt hại ở trong gara có thể được khắc phục và sửa chữa. Không những thế công ty có bảo hiểm và dữ liệu trong máy đã được sao lưu. Đường dây điện thoại cũng đang được sửa chữa.
Nick dự định sẽ nghỉ vài ngày để lấy lại sức. "Tôi sẽ quay lại làm việc chứ," anh cười. "Thế nhưng cũng không biết tôi sẽ sờ đến cái công tắc nào nữa không trong thời gian tới. Tôi có hơi sợ căn phòng đấy nhưng tôi sẽ vượt qua".Ngô Vân/Theo WHEC

No comments:

Post a Comment