Wednesday, June 7, 2017

‘Công xưởng’ ảnh GIF lớn nhất thế giới

Giphy từ một công cụ tìm tìm kiếm ảnh GIF đang biến mình thành công xưởng sản xuất ảnh GIF. Liên doanh này đang thu hút những nhà thêm vốn nhờ có cách thức thực hiện thông minh của mình. Hàng trăm startup mơ ước xây dựng một thương hiệu được hàng trăm triệu người xác định tới và sử dụng từng ngày. Rất tối thiểu trong số họ được như Giphy – công cụ tìm tìm kiếm ảnh GIF với 4 năm tuổi dòng. Họ vừa gây quỹ thành công 150 triệu USD, nâng giá trị nhà hàng lên thành 600 triệu USD. Sứ mệnh của Giphy là phổ thông GIF – những video nhỏ và hình động phát lại thành những vòng lặp vô tận. Loại ảnh này trở thành một đúng chuẩn new để thể hiện sự hài hước, bày tỏ cảm xúc trên thế giới mạng. Công cụ với khởi đầu là một trang internet đơn thuần để tìm tìm kiếm ảnh GIF đang phục vụ hơn 2 tỷ clip lặp lại đối với hơn 150 triệu người sử dụng hàng ngày. Sắp đó, họ ngay khi thử nghiệm những ứng dụng độc lập từ Giphy Cam – đối với phép người sử dụng tạo ra ảnh GIF trong vài giây. Giphy hiện chưa thể mang lãi. Thực tế, họ thậm chí chưa thể mang một phương pháp đáng tin cậy để tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, trong lúc ảnh GIF đang ngày càng thống trị trên mạng, nhà hàng này đang thực hiện việc cật lực để biến nó thành một cỗ máy in tiền. Sáng lập kiêm CEO của Giphy Alex Chung. Ảnh: Getty. 
Nói với Business Insider, đồng sáng lập kiêm CEO Alex Chung đối với xác định nhóm gồm 70 người của ông đang đưa ra “hơn một tá những phương thức kinh doanh khác nhau”. Trong đó, kế hoạch trọng tâm là biến Giphy từ một công cụ tìm tìm kiếm ảnh GIF thành một kho lưu trữ mà Chung gọi là “tiểu giải trí”. “Chúng tôi sẽ là một nền tảng đối với mọi hình thức giải trí, liên kết thời lượng ngắn“, Chung nói trong buổi phỏng vấn new đó. Không đơn thuần là Google đối với ảnh GIF Giphy ra dòng 4 năm trước như một dự án phụ của Chung trong lúc ông vẫn là một hacker thuộc vườn ươm startup mang tên Betaworks. Thông qua cách thức truy cập những trang như Tumblr để tìm ảnh GIF, anh sớm xem sét mạng Internet mang quá tối thiểu ảnh GIF chất lượng. Hầu không còn trong số chúng đều luôn mang độ phân giải thấp. “Nó tương đương việc Google xâm nhập hệ thống Internet và tìm ra ra mang quá tối thiểu những web site“, anh nói. “Hầu không còn trong số chúng đều luôn là rác“. Anh nhanh chóng phát triển một nhóm – những người chuyển thể mọi nội dung – từ TV Show, những trận đấu thể thao – thành ảnh GIF. Giphy hiện mang liên kết với hàng loạt nhà cung cấp nội dung như HBO, NFL và CBS. Năm ngoái, họ mở một trung tâm sản xuất tại Los Angeles để tạo ảnh GIF của riêng mình và ảnh GIF đối với những đối tác bên ngoài. Sau trong lúc Giphy cải thiện những trang riêng biệt đối với những sự kiện như Tuần lễ thời trang New York hoặc những present như “South Park”, Chung và nhóm của mình tìm ra ra sở thích thứ hai của người sử dụng. Họ ko chỉ truy cập Giphy để tìm ảnh GIF và rời đi. Họ vẫn truy cập để giải trí. Hiện tại, 50% lượt truy cập Giphy là nhằm tìm và xem ảnh GIF, theo Chung. Người sử dụng xem hơn 4 triệu giờ ảnh GIF trên Giphy từng ngày. “Đó là những người tìm tới chúng tôi để giải trí“, anh nói. “Họ ngồi xem và gỡ ra hàng giờ để theo dõi ảnh trên đó“. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Google xem sét tiềm năng của ảnh GIF và tư vấn tốt hơn trong việc tìm tìm kiếm ảnh GIF? Chung nói anh ko sợ yếu tố này. “Chúng tôi đi trước nhiều năm so với tất cả đối thủ. Chúng tôi đã từng mang thương hiệu và đối tác. Chúng tôi chính là Google trên mảng ảnh động“. Liên doanh này đã từng mang những tiến bộ phận lớn trong việc sản xuất ảnh GIF. Họ mang một nhà máy sản xuất ảnh GIF tốt. Chẳng hạn, từng tập của collection phim “Gilmore Girls” trên Netflix đều luôn được bơm vào một dàn máy tính. Đánh dấu nội dung để chuyển thể thành hàng ngàn ảnh GIF. Từng ảnh GIF này sẽ yếu tố hướng sang trang internet của Netflix trong lúc người xem click on vào. Tạo ảnh GIF trước, tiền sẽ tới sau Mang một điểm Giphy vẫn chưa thể thực hiện rõ, đó là tìm kiếm tiền thông qua cách thức nào. Tuy nhiên, sau trong lúc tìm kiếm thêm 72 triệu USD tiền thêm vốn vào mùa thu năm ngoái, đội ngũ lãnh đạo của nhà hàng đã từng mang những cuộc bàn thảo nghiêm túc. Mang một hướng rõ ràng Giphy hãy thử khai thác là quảng cáo trong tìm tìm kiếm và phí phiên bản quyền với những đơn vị cung cấp nội dung như Netflix. Giphy cũng đã từng thử nghiệm tạo ra ảnh GIF mang tài trợ. “Tất nhiên, chúng tôi ko phải là loại dị ứng với đồng tiền“, David Rosenberg – trưởng nhóm phát triển kinh doanh của Giphy nói. Tuy nhiên, Giphy vẫn đang trong giai mẩu thử nghiệm mọi thứ, từ đó tìm ra thứ gì mang lại tăng trưởng. Khi Facebook ra mắt giao diện digicam new và nền tảng thực tế ảo tháng trước, Giphy chính là đối tác bên ngoài trước hết của họ. Không ứng dụng riêng biệt nào của Giphy thực sự gây sốt. Chẳng hạn, Giphy Cam ko lọt bất kì thứ hạng nào trên App Store trong lúc ra mắt từ tháng 10/2015. Tuy nhiên, Giphy vẫn tiếp tục những thử nghiệm như vậy để tìm ra hướng đi thực sự của mình, theo Business Insider. “Chúng tôi sẽ thử nghiệm để xem siêu phẩm mang đủ hấp dẫn để trở thành siêu phẩm trọng điểm hoặc ko. Nếu nó tốt, chúng tôi sẽ thêm vốn thực sự bài phiên bản“, Chung nói. Với những nhà thêm vốn, Giphy sẽ thành công bởi loại cách thức nó trở thành biểu tượng trong thế giới ảnh GIF. “Nếu bạn đọc là một phần của một văn hóa phổ thông, bạn đọc sẽ tìm ra cách thức để tìm kiếm tiền“, Jerremy Liew của Lightspeed Ventures nhận định. Theo Zing

No comments:

Post a Comment