Tuesday, June 20, 2017

Làm gì khi bạn chán nản?

Cuộc sống không chỉ toàn hoa hồng. Có những lúc bạn cảm thấy thật sự chán nản và thất vọng, đó là khi công việc của bạn tồi tệ nhất, khi bạn không còn một xu dính túi hay khi bạn cãi vã với người yêu. Thế nhưng đôi khi bí quyết để vượt qua thời khắc khó khăn đó lại là những việc làm hết sức bình thường.
Tập thể dục
10 điều để làm khi bạn chán nản
Giành thời gian cho gia đình và bản thân sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng
Tập thể dục sẽ làm tăng nhịp tim, đồng thời tăng lượng serotorin (hormone giúp bạn cảm thấy vui vẻ). Vì thế, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khá hơn.
Alo cho một người bạn
Bạn không cần phải luôn luôn chịu đựng trong im lặng- một giọng ân cần ở đầu kia điện thoại có thể an ủi bạn rất nhiều.
Ăn một cái gì đó
Một chiếc bánh ngọt, một cốc trà hay một ít hoa quả có thể giúp bạn cảm thấy khá hơn ngay lập tức.
Đọc sách
Một câu truyện hay là liều thuốc lý tưởng đưa sự chú ý của bạn ra khỏi những rắc rối của chính mình. Có thể mượn sách của bạn bè hay tìm trong thư viện- và nhớ đừng đánh giá một quyển sách qua cái bìa của nó nhé!
Hòa mình với thiên nhiên
Leo núi, tắm biển, đi dạo trong một khu rừng gần đó - hay chỉ loanh quanh một cồn cát nhỏ ( tùy theo nơi bạn sống) là những việc đó có thể làm bạn phấn chấn hơn.
Dành thời gian bên người bạn yêu quý
Không gì tuyệt bằng được ở bên một người yêu quý và quan tâm đến bạn. Hãy chia sẻ với người đó vấn đề của bạn, nhưng hãy nhớ nói cả các chủ đề khác nữa.
Mua cho mình cái gì đó
Không cần phải mất một khoản tiền lớn, chỉ cần một quyển tạp chí hay một thỏi sô cô la có thể tạo nên điều kỳ diệu. Hãy chiều bạn thân một chút !
Ra Starbucks uống cà phê, chơi internet 
Du lịch, phượt hay cắm trại
Hẹn gặp người “cố vấn “của bạn
Hãy lạc quan lên cuộc sống còn rất nhiều điều tươi đẹp
Chỉ cần hẹn gặp đã làm bạn cảm thấy yên tâm hơn nhiều rồi. Hãy nói chuyện với những người có kinh nghiệm và đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống hoặc gọi cho dịch vụ tư vấn, ở đó có những tư vấn viên được đào tạo thường trực 24 giờ một ngày.
Ngủ một chút
Thường thì chỉ cần một giấc ngủ ngắn đã có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn rồi. Khi bạn gặp rắc rối, bạn sẽ khó ngủ đủ giấc, vì thế, hãy thử ôm lấy cái gối của bạn.
Khóc thật to
Không có gì xua tan đau buồn hữu hiệu bằng khóc thật to. Đừng cố nhịn làm gì, nó chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn mà thôi.
Theo VTC

No comments:

Post a Comment