Tuesday, July 11, 2017

ĐÀN BÀ LÀ AI?

Đàn bà là thứ không thể thiếu
Của đàn ông. dễ hiểu thôi mà!
Đàn ông có thể thiếu rượu chè
Thiếu thuốc lá, hay là y phục
Nhưng không thể thiếu đàn bà được.

Đàn ông có mãnh lực tới đâu,
Cứng cỏi đến thế nào mặc dầu
Thiếu đàn bà tránh sao cô độc?

Nã Phá Luân xông pha trận mạc
Khắp chiến trường, mọi góc Âu Châu
Có thể thiếu đàn bà được đâu?

Một Đại Tướng ở đầu chiến tuyến
Vẫn cần cô nhà báo kiều diễm
Làm thư ký riêng tuyển cho mình.

Giai nhân tự cổ -chuyện thường tình-
Như danh tướng. Sử xanh ghi chép.

Đàn bà giúp đàn ông khỏi “stress”,
Họ là nửa -phần đẹp- đàn ông.
Càng làm việc, càng lắm thành công
Thì chắc chắn các ông càng có
Nhu cầu cần đàn bà hỗ trợ.

Người Nhật Bản nói rõ như sau:
“Vắng đàn bà, mồ côi, giống nhau!”
Vậy đàn bà là sao? Qủy dữ?
Hay thiên thần? Hay hai thứ đó?
Lằn ranh này không thể định phân.
Đàn bà ai cũng có hai phần
Qủy dữ hay thiên thần, tùy lúc.

Đàn bà là sinh vật đẹp nhất.
Hoa muôn mầu, muôn sắc, không bằng.
Đàn bà thật hấp dẫn vô cùng
Là nam châm, hút đàn ông (mạt sắt).
Khi người đẹp xuất hiện trước mặt
Là đàn ông ngây ngất tức thời.

Chỉ cần một liếc mắt lả lơi,
Một vẫy tay, nhẹ thôi, là đủ
Để đàn ông dễ dàng gục ngã.
Từ cổ, kim, lịch sử đã ghi
Bao nhiêu vị hoàng đế quyền uy
Bị thất bại dưới tay mỹ nữ.

Đàn bà là thiên thần, qủy dữ
Đều là do chính tự đàn ông.

Người Trung Hoa liệt kế mỹ nhân
Là kế hiểm nhất trong toàn thể
Danh sách đủ ba mươi sáu kế.

Đổng Trác chết vì ả Điêu Thuyền,
Thúy Kiều làm Từ Hải vong thân,
Phù Sai rũ nợ trần, cũng vậy,
Do Tây Thi khiến ông làm bậy.

Victor Hugo dậy ta rằng:
“Tin đàn bà…Nhất định là không!”
Họ có thể vô cùng tuyệt diệu
Khi họ là thiên thần (dễ hiểu)
Nhưng khi mà chất liệu qủy ma
Trong người họ đã bộc phát ra
Thì nguy hiểm thật là vô kể!

Khổ thay giới đàn ông lại dễ
Bị thu hút vì vẻ đẹp, xinh,
Trong phong thái yểu điệu, đa tình,
Và tính cách “hai mình” như rứa.
Bởi đàn ông ham trò thử lửa,
Càng mạo hiểm, càng hứa hẹn hơn.

Ma lực đàn bà như thương trường,
Nhiều rủi ro, và luôn bất trắc.
Các bà có nhiều khi thắc mắc
Lắm tình yêu, không biết ai yêu!

Còn đàn ông, đến tuổi xế chiều
Vẫn không biết đã yêu ai nữa!
Suốt cuộc đời câu hỏi vẫn đó:
“Đàn bà? Ai?” Không thể trả lời.
Và vì thế nên trọn dòng đời
Đàn ông vẫn là người si dại.

Đàn bà: Một bí mật vĩ đại.
Không giống như cái gói bánh kia.
Mở bao ra là rõ mô, tê.
Chẳng còn lấy tí ti hấp dẫn!
Như thế chắc chắn gây nhàm chán,

Là kẻ thù bổ báng tình yêu.
Ái tình sẽ rạng rỡ hơn nhiều
Khi nó chứa những điều bí ẩn,
Chất xúc tác của tình yêu nồng đậm.

Và đây, câu kết luận bài này:
Người đàn ông –xin nói thẳng ngay-
Không khao khát, mê say phái nữ
Sẽ không còn là đàn ông nữa.

Nhưng nếu để đổ vỡ cuộc đời
Vì đàn bà, thì cũng vậy thôi!
Để xứng đáng là người hiểu biết
Yêu đàn bà như nét hoa tươi
Làm phòng khách mát dịu, thêm vui.

Và sau đó, tâm giao chăn gối.
Rồi trên đường sự nghiệp đi tới
Như đồng hành cùng với bạn đây!


CHẨM TÁ NHÂN
01/19/2013

Đàn bà là thứ mà đàn ông không thể thiếu được. Anh có thể thiếu rượu, thiếu thuốc lá, thậm chí có thể thiếu cả áo mặc nhưng không thể thiếu đàn bà.

 Đàn ông tiếng là mạnh mẽ thế, cứng cỏi thế nhưng thiếu đàn bà là cô đơn.

Bận rộn như hoàng đế Napoleon, xông pha trận mạc khắp các chiến trường châu Âu mà vẫn không thể thiếu đàn bà. Chiến tranh quyết liệt, căng thẳng như ở lòng chảo Điện Biên năm 1954 mà tướng Đờcattri vẫn cần một cô nhà báo xinh đẹp làm thư ký riêng. “Giai nhân tự cổ như danh tướng”. Người Trung Quốc xưa đã nói như vậy.

  Đàn bà là một nửa cuộc đời của đàn ông. Đàn ông càng làm việc nhiều, càng kiếm tiền giỏi càng cần có đàn bà, nếu không họ sẽ bị stress. Người Nhật Bản nói: “Vắng đàn bà nhà hóa mồ côi”. Đàn bà là thiên thần hay quỷ dữ? Thưa rằng trong mỗi người đàn bà có cả hai thứ đó, họ vừa là thiên thần, lại vừa là quỷ dữ. Đàn bà còn đẹp hơn tất cả các loài hoa. Lực hấp dẫn của đàn bà rất mạnh mẽ. Phái đẹp là thỏi nam châm mà giới mày râu là đám mạt sắt nhỏ nhoi.

  Hễ người đẹp xuất hiện là những đôi mắt của cánh đàn ông sáng bừng lên, ham muốn, thèm khát và chỉ cần một cái vẫy tay, một cái liếc mắt là đàn ông có thể đổ ngay. Tất cả các hoàng đế mạnh nhất từ xưa tới nay đều thử sức với đàn bà và đều đã thất bại. Chính đàn ông làm cho đàn bà thành thiên thần, cũng chính đàn ông khiến đàn bà thành quỷ dữ. Nguy hiểm nhất cũng là đàn bà.

  Trong 36 kế hiểm của người Trung Hoa Đàn Bà Là Gì (?) Hoa thì mỹ nhân kế là hiểm nhất. Đổng Trác hùng mạnh thế mà phải chết vì Điêu Thuyền, Từ Hải anh hùng thế mà phải chết đứng vì Thúy Kiều, Phù Sai quyền lực thế mà phải chết vì Tây Thi…

   Đại văn hào Victo Hugo đã viết rằng: “Ai cũng có thể tin, cái gì cũng có thể tin, trừ đàn bà”. Khi đàn bà là thiên thần thì họ là người tuyệt vời nhất, hấp dẫn nhất. Nhưng khi đàn bà là quỷ dữ thì họ trở nên nguy hiểm nhất.        

 Song cũng vì tính chất hai mặt này của đàn bà mà họ trở nên có sức hút mạnh mẽ hơn đối với đàn ông, vì đàn ông ham chơi mà trò chơi nếu thiếu tính mạo hiểm thì không hấp dẫn. Đàn bà ma lực như thương trường, bất trắc như thương trường, nhiều rủi ro như thương trường. Vì tôn thờ tình yêu nên cuối đời đàn bà không biết ai yêu mình.

  Vì chạy theo đàn bà nên cuối đời người đàn ông không biết là mình yêu ai. Đàn bà là gì? Đàn bà là ai? Những câu hỏi đó suốt đời đàn ông không thể trả lời được một cách trọn vẹn. Song cũng vì thế mà suốt đời đàn ông cứ si mê đàn bà. Nếu đàn bà như chiếc bánh, bóc lá ra là thấy được hết cả nhân lẫn bột thì đàn ông sẽ chán ngay và sự nhàm chán là kẻ tử thù của tình yêu còn sự bí ẩn là chất xúc tác của tình yêu.

Nếu không thèm khát đàn bà thì không phải là đàn ông. Nhưng nếu đánh mất sự nghiệp vì đàn bà thì cũng không phải là đàn ông. Người đàn ông thông minh xem đàn bà như bông hoa tươi trong phòng khách, là người bạn tâm giao trong phòng ngủ và là người cộng sự trong sự nghiệp.

Người ta quen nói “Đằng sau sự thành công của một người đàn ông là bóng dáng một người đàn bà”. Và cũng từ đó, có câu nói vui xuất hiện như “sau lưng người đàn bà là “chình đình” một người đàn ông”.
Nhưng bản thân mỗi người đàn bà có khi nào tự hỏi, phía sau mình là ai, khi người đàn bà cũng thành công. Thành công ấy có khi không đo đếm bằng sự rạng rỡ của công danh, mà bằng bữa cơm chiều nghi ngút khói, bằng những đứa con ngoan, giỏi… Họ nói gì về “phía sau” của mình?
Lê Nguyễn An Nhiên- Nhà thiết kế
Tôi nghĩ mọi câu trả lời chỉ mang tính tương đối thôi. Vì mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận và mỗi cách nhìn nhận khác nhau sẽ mang lại cho họ câu trả lời của riêng mình.
Phia sau dan ba la ai? - Anh 1
Sự thành công của một người phụ nữ với tôi không phải là cô ta kiếm được rất nhiều tiền, cô ta phải là một bà nội trợ xuất sắc, cô ta phải chăm sóc con cái hoàn hảo. Không, tôi không nghĩ vậy. Đó là việc của cả đàn ông và đàn bà mà ta gọi là sự sẻ chia trong gia đình. Sự thành công của người phụ nữ là khi cô ta sống không lệ thuộc, tự đứng trên đôi chân của mình, biết yêu bản thân mình và biết thế nào là đủ.
Thế nên, không nhất thiết phía sau thành công của một người phụ nữ là bóng dáng của một người đàn ông. Với những gì hiện nay của xã hội, khi phụ nữ ngày càng được thể hiện bản thân và trí tuệ thì sau những gì họ đạt được không gì khác là sự nỗ lực của bản thân.
Yêu và được yêu để cùng tương trợ nhau trong cuộc sống cũng như công việc, điều đó không phải ai cũng may mắn gặp được. Nên thay vì trông chờ vào điều đó thì chẳng có cách nào tốt hơn là hãy tự cố gắng, hãy làm cho cuộc sống của mình ý nghĩa hơn, tươi vui hơn mà không phải lệ thuộc vào bất kỳ điều gì và vào bất kỳ ai. Hãy biết đủ để thấy cuộc sống này vẫn đáng yêu vô cùng.
Nguyễn Bích Hà- Giám đốc hệ thống Hami Spa
Phia sau dan ba la ai? - Anh 2
Đằng sau thành công của tôi chính là gia đình của tôi, là các con, em trai em gái và bố mẹ, ngoài ra còn có sự cố gắng của tập thể nhân viên và đối tác của tôi. Suốt những năm tháng đeo đuổi công việc kinh doanh, có lúc áp lực công việc tưởng chừng có thể làm tôi gục ngã và bỏ cuộc, tôi đã từng nghĩ sẽ dừng lại và tìm sự yên bình cho tâm hồn và hưởng thụ cuộc sống của mình. Nhưng nhìn các con, các em, những gương mặt nhân viên, con cái gia đình của họ thì tôi hiểu rằng tôi không thể dừng lại, không thể ngừng cố gắng.
Mục đích sống, ý nghĩa sống của tôi và cũng chính là sức mạnh của tôi, không chỉ là bản thân, nhu cầu, mong muốn, niềm vui… của chính tôi. Tôi nghĩ, lớn hơn tất cả đó chính là ý thức trách nhiệm của tôi với gia đình và với cả xã hội, cụ thể là những người đồng sự với tôi, những người tin tưởng vào tôi. Tôi phải sống, phải phấn đấu vì bao người khác nữa.
Tôi đã từng là một người thích hưởng thụ, ham chơi, làm việc rất amateur. Nhưng từ khi quyết định phát triển và mở rộng việc kinh doanh, tạo dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp, đồng thời tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho nhiều người, tạo sự tin tưởng cho các khách hàng thì dường như tôi đã tự tạo cho mình hai chữ “trách nhiệm”.
Trong kinh doanh, sẽ có những thời điểm khó khăn, áp lực, nhưng tôi tin, khi mình có một động lực chính đáng, có những hiểu biết thực sự về trách nhiệm, về mục đích của mình và cố gắng làm tốt, làm với cái tâm thực sự, chăm chỉ và cố gắng thì con đường dẫn tới thành công sẽ chỉ là sớm hay muộn.
Nguyễn Quỳnh Anh - Giám đốc MOOV Việt Nam
Phia sau dan ba la ai? - Anh 3
Người ta cũng hay nói, phía sau sự thành công của phụ nữ là một người đàn ông. Nhưng với tôi, phía sau sự thành công của người phụ nữ còn là chính bản thân cô ấy. Và rõ ràng, một người phụ nữ độc lập có nhiều cơ hội để vươn tới thành công hơn những người bạn không độc lập. Tôi không muốn dùng từ phụ thuộc ở đây.
Khi bạn là người phụ nữ có tư duy độc lập, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tách được mình ra khỏi những đối tượng khiến bạn không vui, hoặc những đối tượng mang đầy năng lượng tiêu cực. Bạn sẽ bớt quan tâm tới những gì người-ta-nói-về-mình, để từ đó, tập trung cao độ cho kế hoạch của cuộc sống và công việc bạn đặt ra.
Chắc bạn cũng phải đồng ý với tôi, rằng nhiều khi chúng ta muốn làm điểm tựa cho chính mình. Nhưng điều đó quả thật là nhiệm vụ bất khả thi. Với những gì tôi đã và đang có, điểm tựa của tôi, trước hết là gia đình, sau đó là bạn bè, là cộng sự.
Nhiều khi “phía sau” tôi không phải là những ai, mà là những cánh cửa. Cánh cửa nhà khép lại sau lưng mỗi sáng, khiến tôi khao khát quay về mở lại nó mỗi khi kết thúc công việc tại nhiệm sở. Là cánh cửa văn phòng không bao giờ đóng kín, khiến tôi muốn chạm vào nó mỗi sáng trong tuần, như chạm vào niềm vui công việc.
Còn thành công của tôi có thấp thoáng bóng một người đàn ông không? Câu trả lời là không! Vì không phải là một mà là nhiều, là chồng tôi và con trai tôi. Vì chồng con, vì gia đình là hiện hữu, là số nhiều nên sự hàm ơn trong tôi cũng nhân theo cấp số nhiều ấy.
Tôi tận mắt, cầm nắm, cảm nhận được sự hy sinh sự thấu hiểu của chồng, của con cho bản thân tôi, để từ đó tôi muốn tự răn mình, làm những điều tốt đẹp hơn, trước hết là cho gia đình bé nhỏ của mình, sau là cho xã hội, cho cộng đồng.
Hensi Lê - Stylish
Phia sau dan ba la ai? - Anh 4
Khác với đàn ông, phía sau một người phụ nữ thành công là cả một gia đình, bao gồm cả người đàn ông người luôn yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ cô ấy về nhiều mặt trong cuộc sống. Là động lực để dù cô ấy mạnh mẽ ngoài xã hội thì khi trở về nhà vẫn là một người phụ nữ ngọt ngào.
Nói cho cùng thì ai cũng cần một nơi để có thể cân bằng giữa cuộc sống và tinh thần, dù là đàn ông hay phụ nữ, người có được một chỗ dựa tin tưởng thì họ càng có thêm động lực để hoàn thiện mình mà dẫn đến thành công.
Với tôi, điểm tựa và động lực của mình là gia đình. Theo tôi, sự thành công không bao giờ nên được định nghĩa vì nó thay đổi theo từng mục tiêu của mỗi người. Với mình, thành công là những gì mình đạt được so với cái mình đặt ra chứ không phải là những gì người khác công nhận.
Nhưng phải khẳng định, không ai có thể thành công một mình mà là thành quả của một tập thể, và đương nhiên sẽ không thể thiếu bóng dáng của đàn ông. Người đàn ông của tôi là tất cả những người bên cạnh mình trong cuộc sống và công việc, đó là bố, là anh, là bạn luôn chia sẻ và cho mình những lời khuyên đúng đắn. Hay cũng là những đối tác, đồng nghiệp - người trao cho mình cơ hội và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để đạt đến mục tiêu.
Đoàn Tâm - Song Văn

No comments:

Post a Comment