Saturday, July 8, 2017

Chuyện lạ(724)

Cậu bé Tyler Resuggan 8 tuổi ở Anh đã phải vào khoa tai nạn và cấp cứu tận 27 lần bởi vì cậu không hề có một chút cảm giác đau đớn nào cho dù là bị bỏng nặng hay nứt sọ não đi nữa.


Tyler mắc phải bệnh cực hiếm gặp khiến cậu bé không hề thấy đau
Tyler mắc phải bệnh cực hiếm gặp khiến cậu bé không hề thấy đau
Đau đớn đối với Tyler không là gì cả vì Tyler được chẩn đoán với triệu chứng vô cảm bẩm sinh với đau đớn khi cậu mới một tuổi. Đây là một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, một đột biến gene di truyền chặn đi các tín hiệu đau.
Bởi vì mắc phải căn bệnh hiếm gặp này mà Tyler có thể hồi phục sau mỗi lần bị thương mà không khóc lóc hay nhăn nhó. Mẹ của Tyler nói cô đã so sánh Tyler với siêu nhân vì siêu nhân cũng không biết đau để giúp cậu bé hiểu hơn về căn bệnh của mình.
Thế nhưng vì không biết đau nên những người mắc phải căn bệnh này lại càng dễ gặp phải nguy hiểm và có thể tự tổn thương chính mình.
Tyler đã phải đến khoa tai nạn và cấp cứu 27 lần vì bị nứt tám xương bao gồm cả xương sọ, mắt cá chân và bàn chân. Cậu còn bị bỏng, rách đầu và suýt thì tự cắn rách lưỡi.
Clair, mẹ của Tyler, cho biết căn bệnh của cậu bé như một cơn ác mộng và rất nhiều bác sĩ thì chưa bao giờ nghe nói về căn bệnh này. Bản thân cô cũng chưa bao giờ nghe nói về chứng vô cảm với đau bẩm sinh cho đến khi Tyler bị bệnh.
"Không có cách nào để chữa cả. Tyler sẽ không có cảm giác đau suốt cả đời này," cô nói. "Nhiều người không tin chúng tôi và dù có đi nữa thì họ nghĩ rằng không cảm thấy đau là rất tuyệt. Nhưng điều này rất đáng sợ và gây nguy hiểm tính mạng. Thằng bé đã phải đi khám 27 lần và tôi có thể đếm được ít nhất 13 vết sẹo trên đầu và mặt nó."
Clair kể khi Tyler đi mẫu giáo, cậu bé tự làm bỏng mình vì bám vào bộ tản nhiệt quá lâu. Gần đây thì gia đình phát hiện ra cậu bé có đến tám vết rạn xương chân sau khi đi tự tiệc nhảy trampoline. Không thấy đau, Tyler vẫn cứ tiếp tục chạy nhảy khắp nơi trên đôi chân đã bị thương nên không ai biết và cậu bé đã nứt xương.
Kết quả là Tyler bị cấm chơi thể thao ở trường.
Clair hi vọng sẽ nâng cao được ý thức và hiểu biết của mọi người qua câu chuyện của con trai mình. Cô kể lần đầu tiên phát hiện ra căn bệnh lạ này là khi Tyler bị rạn xương sọ một cách bí ẩn khi lên một tuổi.
"Chồng tôi và tôi khi đó bị nghi là bạo hành trẻ em. Chúng tôi bị cảnh sát, bác sĩ và nhân viên dịch vụ xã hội thẩm vấn suốt ba tuần. Nhân viện bệnh viện cũng nhìn chúng tôi bằng ánh mắt đầy phán xét," Clair kể.
Sau khi một bác sĩ thấy Tyler cứ tự cắn ngón tay mình, ông nhận ra đây là một triệu chứng phổ biến và bắt đầu tìm hiểu. Clair cho biết cô cảm thấy thật kinh khủng vì cô luôn bị ngờ vực là đã đánh đập con mình.
Cô thấy rất mệt mỏi vì phải giải thích đi giải thích lại với nhân viên bệnh viện tình trạng của Tyler khi cô thường xuyên phải đưa con trai đến khoa tai nạn và cấp cứu.
"Khi khám bác sĩ sẽ hỏi Tyler là nó có thấy đau khi bị chạm vào một điểm nào đấy không. Tyler không hiểu là bác sĩ đang nói về điều gì nữa," cô kể.
Tyler buộc phải độ mũ bảo hiểm khi đến trường cho mãi đến khi 6 tuổi. Kể cả hiện tại, cậu bé vẫn phải được giám sát tránh trường hợp bị ngã hay bị thương. Còn ở nhà, mẹ cậu phải bọc tất cả máy tản nhiệt lại và nhồi bông xốp vào tất cả đồ đạc vì Tyler không hiểu là cậu sẽ bị thương nếu tự va chạm hay đập đầu vào vật cứng.
Hiện tại, Tyler đã hiểu hơn về tình trạng của mình. "Mỗi khi đánh nhau với anh trai là lúc nó thấy thích vì mình không thấy đau. Đôi khi chúng đánh nhau khá hăng và Tyler sẽ cười bò ra sàn vì anh trai không làm mình đau được. Khi thấy y tá cầm ống tiêm hay dụng cụ, nó cũng khá căng thẳng nhưng không hề nhăn nhó một chút nào khi bị tiêm," cô cho biết.
Bạn bè thấy Tyler rất thú vị nhưng cũng nhiều người thì không tin.Ngô Vân/Theo Mirror

“Của quý” khổng lồ khiến ông Roberto không thể có đời sống tình dục bình thường.

Ông Roberto là người có “của quý” dài nhất thế giới
Ông Roberto là người có “của quý” dài nhất thế giới
Một người đàn ông đến từ Mexico được công nhận là người có “của quý” dài nhất thế giới rất tự hào với “ưu điểm” của mình, mặc dù kỷ lục cũng khiến ông khổ sở.
Theo Mirror, Roberto Esquivel Cabrera, 54 tuổi, có “của quý” dài tới 48cm. Ông nổi tiếng từ năm 2015.
“Của quý” dài gần nửa mét của ông đã đánh bại kỉ lục trước đó của diễn viên người Mỹ Jonah Falcon, người có “của quý” dài 23 cm.
Mặc cho nhiều sự bất tiện, ông Roberto vẫn rất tự hào về “của quý” của mình và mới đây từ chối yêu cầu thu nhỏ “của quý”.
Trả lời phỏng vấn kênh Barcroft TV, Roberto nói: "Tôi nổi tiếng vì tôi có dương vật lớn nhất thế giới. Tôi hài lòng với “của quý” của tôi. Tôi muốn được ghi tên trong Sách kỷ lục Guinness nhưng họ không công nhận hạng mục này."
“Của quý” dài tới 48cm của ông Roberto khiến ông gặp nhiều khó khăn
“Của quý” dài tới 48cm của ông Roberto khiến ông gặp nhiều khó khăn
Tuy nhiên, các bác sĩ lại kêu gọi ông Roberto suy nghĩ lại.
Bác sĩ David Salazar Gonzalez nói: "Chúng tôi đã khuyên ông Roberto nên phẫu thuật thu nhỏ kích cỡ “của quý” để không còn bị đau, để có thể có cuộc sống tình dục bình thường, để có con cái.
"Nhưng ông ấy không chấp nhận. Ông thích có “của quý” lớn hơn mọi người.
"Trong văn hóa Latin, ai có dương vật lớn hơn được cho là nam tính hơn. Do đó, ông ấy cảm thấy mình khác biệt”.
Dương vật khổng lồ gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe cho Roberto cũng như khiến ông không thể có đời sống tình dục như người bình thường.

Người đi đường trên một con phố được cho là ở Nam Mỹ đã gặp phải phen choáng váng khi chứng kiến cặp đôi bán khỏa thân đang vừa "vui vẻ" vừa phóng mô tô, thậm chí không đội mũ bảo hiểm.

Sau khi đoạn video được phát tán lên mạng, cảnh sát Encarnacion - một thành phố phía Đông Nam Paraguay đã vào cuộc điều tra. Đoạn clip được quay từ điện thoại của một người đi đường không tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến màn sex công cộng đầy choáng váng. Người phụ nữ nằm dựa trên bình xăng, váy ngắn tốc lên còn chân thì quấn vào người đang cầm lái.
Cặp đôi gây sốc trên đường phố với màn vừa phóng mô tô vừa làm "chuyện ấy"
Đoạn clip dấy lên cuộc tranh cãi trên các forum dọc vùng Nam Mỹ và lan rộng hơn nữa. Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng cặp đôi đang diễn trò nguy hiểm này thậm chí còn không buồn đội mũ bảo hiểm.
Đoạn clip cụ thể là được quay tại Santa Maria, gần thành phố Encarnacion.Huyền Anh
Sự việc xảy ra ở đầm Cancun, Mexico
Sự việc xảy ra ở đầm Cancun, Mexico
Một du khách người Mỹ đi tiểu ở đầm Cancun, Mexico đã bị cá sấu cắn đứt tay vào tuần trước.
Theo New York Daily News, người đàn ông đang ở trong khu nghỉ dưỡng thì quyết định đi tiểu ở vào khoảng 6 giờ sáng. Bỗng một con cá sấu chồm lên toan kéo ông xuống nước.
Sau khi vật lộn với con cá sấu, người đàn ông bị cắn đứt tay và đưa vào bệnh viện. Hiện chưa rõ tình trạng của ông như thế nào, theo báo chí Mexico.
Đây không phải lần đầu tiên du khách trở thành mục tiêu của động vật hoang dã tại đầm phà Cancun.
Một du khách từ Tlaxcala, Mexico cũng bị cá sấu kéo xuống nước và chết đuối vào năm 2015.
Tổ chức bảo tồn Onca Maya cho biết có 36 vụ cá sấu tấn công người ở Quintana Roo, bao gồm đầm phà Cancun, trong 22 năm qua.Theo Trà My/Dân Việt

Vì xã hội khắt khe khiến nhiều phụ nữ Tunisia cảm thấy lo sợ, phải đi tìm lại cái ngàn vàng mà mình đã đánh mất để có thể lấy được chồng.

Sức nặng của chữ "trinh"
Tunisia là một quốc gia ở Bắc Phi, một thành viên của Liên đoàn Ả Rập. Năm 2014, bình đẳng giới và quyền tự do cá nhân của nữ giới đã được thừa nhận trong Hiến pháp nước này.
Cũng vì vậy những người phụ nữ Tunisia càng trở nên cởi mở, mạnh dạn (cũng có thể là dễ dàng) hơn trong tình yêu.
Trong các năm trở lại đây, nữ giới Tunisia trải qua chuyện giường chiếu trước hôn nhân ngày càng có số lượng đông hơn. Họ sẵn sàng thả mình vào các cuộc tình cháy bỏng, trao gửi "cái ngàn vàng" cho người đàn ông khiến họ say đắm.
Tuy nhiên, những cô gái Tunisia cũng nhanh chóng nhận ra sự thực phũ phàng rằng, định kiến xã hội vẫn chưa thể nào xóa bỏ được.

Tunisia là quốc gia Hồi giáo vẫn còn nhiều định kiến khắt khe đặt ra cho phụ nữ
Tunisia là quốc gia Hồi giáo vẫn còn nhiều định kiến khắt khe đặt ra cho phụ nữ
Đã có vô số phụ nữ không giữ được mình mà trót phạm vào điều cấm. Họ phải chịu nỗi sợ hãi, bất an, đau khổ, dằn vặt. Những cô gái không còn trong trắng trước hôn nhân bị phát hiện sẽ bị xã hội, thậm chí cả những người thân của mình hắt hủi, coi thường...
Ngay cả những người đàn ông mà các thiếu nữ chấp nhận liều lĩnh từ bỏ "đời con gái", họ cũng xem nhẹ và cho rằng những cô gái ấy dễ dãi, họ cũng không chấp nhận nếu người vợ mình lấy về không còn trinh tiết.
Vì vậy, phụ nữ Tunisia phải lén lút, giấu diếm những cuộc tình của họ. Và để xuất giá được, họ chỉ còn nước đi tìm lại "cái ngàn vàng" mà mình đã đánh mất.
Phẫu thuật "đời con gái"
Vì càng ngày, các thiếu nữ Tunisia càng gia tăng việc có ái ân trước khi kết hôn. Vì vậy, các dịch vụ tìm lại trong trắng cho nữ giới ở đây cũng trở nên nở rộ và phát triển.
Tunisia trở thành thiên đường vá trinh mới, với số lượng đông đảo phụ nữ tiến hành thủ thuật dao kéo này. Một bác sĩ ở phía Nam đảo Djerba (Tunisia) tiết lộ, mỗi năm, ông phải thực hiện đến hàng trăm ca phẫu thuật lại "cái ngàn vàng".

Nhiều phụ nữ Tunisia buộc phải đi vá cái ngàn vàng để lấy chồng
Nhiều phụ nữ Tunisia buộc phải đi vá cái ngàn vàng để lấy chồng
Dĩ nhiên, những thủ thuật này đều diễn ra trong kín đáo, lặng lẽ. Những phụ nữ tìm đến các bệnh viện, thẩm mỹ viện có dịch vụ này cũng đều giấu tên thật của họ, gương mặt họ như thế nào cũng không ai biết, vì họ luôn đội khăn và che kín mặt.
Để thực hiện các cuộc dáo kéo này, các cô gái sẽ phải chi trả số tiền khoảng 2.000 euro (tương đương hơn 50 triệu đồng). Một số tiền không phải nhỏ, nhất là đối với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh.
Vậy nhưng họ sẵn sàng bỏ ra để đánh đổi lấy một cơ hội có được chồng, để họ yên tâm rằng mình vẫn còn trong trắng khi xuất giá, dù sự trong trắng ấy chỉ là hình thức, chỉ là cái được tạo ra vì định kiến xã hội.
Tranh cãi nổi lên
Việc khâu vá lại "cái ngàn vàng" gây ra nhiều tranh cãi. Có thể nói rằng, sự trong trắng được tìm lại giống như đồ giả và mang tính hình thức.
Và trong hôn nhân, đó là một sự lừa dối đối với bạn đời của mình. Dĩ nhiên, các cô gái cũng không muốn làm vậy, thậm chí, họ còn phải bỏ túi ra cả đống tiền của. Nhưng sự thực là các cô gái Tunisia đụng dao kéo để qua mắt người chồng của họ.
Ở một góc độ khác, những người phản đối việc tái tạo "đời con gái" vì cho rằng đây là hành động này càng cổ xúy cho những định kiến đối với người phụ nữ, đi ngược lại với quyền tự do cá nhân của một con người.

Phụ nữ ở Tunisia đấu tranh giành nữ quyền
Phụ nữ ở Tunisia đấu tranh giành nữ quyền
Một bác sĩ ở Tunisia đã thốt lên rằng, vì sao người phụ nữ lại phải chịu trách nhiệm cho việc họ bị mất đi "cái ngàn vàng". Nhưng chữ "trinh" vẫn đè nặng và việc đánh mất trinh tiết vẫn là nỗi khổ sở của nhiều cô gái.
Thêm một góc độ khác là, nhiều người lại cho rằng việc khâu vá "đời con gái" làm cho ý nghĩa của chữ "trinh" mất đi, đức hạnh, sự trong trắng của người con gái không còn được đề cao, coi trọng.
Những người theo đạo Hồi thì cho rằng, đây là việc làm sai trái, cấm kỵ, đi ngược lại với quy định của Hồi giáo.
Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng, vì xã hội có thành kiến với những phụ nữ không còn trắng trong, khiến các cô gái bất đắc dĩ phải tìm đến dịch vụ phẫu thuật "đời con gái".
Dịch vụ này nở rộ dưới một góc độ cũng là để giúp những người phụ nữ thoát khỏi ám ảnh quá khứ, đón nhận một cơ hội mới trong cái xa hội còn khắt khe, lạc hậu.
Theo Hoàng Minh/Báo Đất Việt

Một chính trị gia ở Thụy Điển đã đề xuất trả lương cho người lao động của nước này nếu sử dụng thời gian nghỉ trưa kéo dài 1 giờ để về nhà… làm chuyện "yêu".


Nguồn: Sweden.se
Nguồn: Sweden.se
Per-Erik Muskos, 42 tuổi, chính trị gia Đảng Dân chủ Xã hội Thụy Điển, cho rằng các cặp vợ chồng ở Thụy Điển không có đủ thời gian để gần gũi và đề xuất ý tưởng trả lương cho giờ nghỉ trưa nếu người lao động sử dụng nó để làm “chuyện ấy” nhằm cải thiện quan hệ vợ chồng và kích thích sinh sản.
"Việc sinh nở cần được khuyến khích" - Ông nói.
Bên cạnh những lợi ích về mặt tâm lý và quan hệ gia đình, ông Muskos cho biết giờ nghỉ trưa đặc biệt này còn giúp người lao động có cơ hội… tập thể dục giữa ngày làm việc.
"Nghiên cứu đã cho thấy quan hệ tình dục cũng là một hình thức rèn luyện sức khỏe tốt. Theo đó, việc khuyến khích sử dụng giờ nghỉ trưa để gần gũi sẽ là một mũi tên trúng hai đích” - Ông chia sẻ.
Thông thường, trong một ngày làm việc, người Thụy Điển đã có khoảng 2-3 đợt nghỉ giữa giờ và khi có con, cha và mẹ của em bé có thể được nghỉ phép (vẫn được trả lương) tới 8 tháng (480 ngày tổng cộng cho hai người) để chăm sóc cho thiên thần của mình. Do đó, nếu đề xuất này của Muskos được thông qua thì quốc gia này quả thực là nơi lý tưởng để các cặp đôi lựa chọn đến làm việc.Tuấn Long/Theo UPI

Tình yêu không phân biệt tuổi tác, nhận định hoàn toàn đúng với câu chuyện tình đẹp của chàng trai 28 tuổi và cụ bà 82 tuổi người Indonesia, khi hai người đã nên duyên vợ chồng một năm sau một cuộc gọi nhầm số mang họ đến với nhau.Mọi chuyện bắt đầu vào một năm trước, khi Sofian Lodo Dandel, 28 tuổi, nhân viên kho bãi sống tại đảo Mantehage (tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia) nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Khi bắt máy, Sofian mới biết được rằng người phụ nữ ở đầu dây bên kia đã gọi nhầm số. Tuy nhiên, thay vì dập máy và xem như không có chuyện gì xảy ra, cả hai tiếp tục cuộc hội thoại, kéo dài đến hơn một tiếng và làm quen với nhau.

“Một năm trước, tôi nhận được một cuộc gọi từ số lạ, tôi đã trở lời và chúng tôi làm quen với nhau”, Sofian chia sẻ. “Từ đó, chúng tôi đã tiếp tục giữ liên lạc với nhau dù tôi không hề biết tuổi tác của cô ấy. Tôi chưa từng hẹn hò với ai trước đây và tôi cảm thấy mình đang yêu”.
Sofian, 28 tuổi và người vợ 82 tuổi của mình, Martha
Sofian, 28 tuổi và người vợ 82 tuổi của mình, Martha
Sau một vài tháng liên lạc và nói chuyện qua điện thoại, Sofian quyết định sẽ gặp mặt với người mà anh đang có tình cảm. Sofian đã di chuyển 120km từ nhà để đến ngôi làng Lelema (tỉnh Nam Minahasa) để gặp Marthu Potu, “người phụ nữ trong mộng” của anh.
Do chưa từng hỏi về vấn đề tuổi tác cũng như nhìn thấy Martha ngoài đời thực nên Sofian đã khá sốc khi lần đầu tiên nhìn thấy bà Martha và biết được tuổi thật của bà. Thực tế bà Martha đã 82 tuổi, từng có chồng và hiện đã có cháu.
“Tôi không ngờ rằng Martha lại già đến như vậy”, chàng trai 28 tuổi này cho biết. “Tuy nhiên chúng tôi thực sự yêu nhau nên đã quyết định tiếp tục mối quan hệ này”.
Một tháng sau lần đầu tiên gặp mặt nhau, Sofian và bà Martha quyết định sẽ nâng tầm mối quan hệ của hai người lên một bước mới khi cả 2 đính hôn với nhau và sẽ gặp mặt gia đình hai bên để thông báo về tin tức quan trọng này. Sofian đã mời cha mẹ của mình đến gặp vợ chưa cưới của anh nhưng không nói cho họ về tuổi tác thực sự của bà.
Ban đầu, gia đình của Sofian rất phản đối, tuy nhiên khi nhận thấy con trai mình đang có một tình yêu thực sự, họ đã chấp nhận để Sofian cưới Martha làm vợ.
“Chúng tôi đã rất sốc và bất ngờ, nhưng còn có thể làm được gì khác nữa chứ?”, Magdalena, 60 tuổi, mẹ của Sofian chia sẻ. “Chúng tôi thấy cả hai đang yêu nhau nên đồng ý với quyết định của con mình”.
Cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác này trong bộ lễ phục của ngày cưới
Cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác này trong bộ lễ phục của ngày cưới
Sau khi được gia đình đồng ý, Sofian và Martha vừa tổ chức lễ cưới vào ngày 18/2 vừa qua và tin tức về lễ cưới này đã “gây sốt” trong cộng đồng mạng tại Indonesia. Nhiều tờ báo và hãng tin tại Indonesia đưa tin về mối tình không phân biệt tuổi tác này và bản thân Sofian lẫn Martha cũng rất hào hứng chia sẻ về chuyện tình của mình với báo giới.
Bà Martha cho biết chồng của bà đã qua đời cách đây 10 năm và bà luôn cầu nguyện sẽ được gặp một người đàn ông khác sẵn sàng chia sẻ tuổi già với mình khi những đứa con của bà đều đang sống ở nước ngoài.
“Tôi luôn cầu nguyện Chúa hãy cho tôi một cơ hội khác để có được một người chồng chăm sóc tôi lúc tuổi gia. Tôi không ngờ rằng Chúa đã chọn Sofian cho tôi”, bà Martha chia sẻ.
Gọi nhầm số, chàng trai 28 tuổi làm quen và nên duyên với cụ bà 82 tuổi
Nhi Nguyễn/Theo OC/FS

No comments:

Post a Comment