Wednesday, July 26, 2017

Công thức 12 chữ "MỘT" dành cho nam giới:


Công thức 12 chữ "MỘT" dành cho nam giới: Không áp dụng sẽ khó có sức khỏe tốt

Công thức 12 chữ "một" này đã được Đông y nghiên cứu và đúc kết qua nhiều thế hệ, nam giới nên tham khảo và áp dụng để có được phong độ sức khỏe tốt nhất bất chấp tuổi tác.

Phương châm sống khỏe 12 chữ "MỘT" của Đông y
Thực tế cho thấy, nam giới được xem là trụ cột của gia đình, thường chịu áp lực cuộc sống nặng hơn phụ nữ. Bên cạnh đó, do thói quen và lối sống, nam giới dễ bị bệnh tật tấn công nhiều hơn, khiến tuổi thọ thấp hơn so với phụ nữ.
Theo ghi chép của Đông y, sau đây là công thức 12 chữ "một" mà mọi nam giới muốn khỏe đều nên tham khảo. Đây cũng là cách giúp nam giới phòng bệnh hiệu quả và nâng cao chất lượng cuộc sống hơn.
1. Mỗi tuần ít nhất 1 bữa cá
Hàm lượng protein của cá cao gấp 2 lần so với thịt lợn, và có tỷ lệ hấp thụ cao hơn nhiều khi vào cơ thể. Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng nam giới ăn cá biển sâu 1 lần/tuần giúp giảm nguy cơ suy tim.
Từ năm 1998-2004, các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển và Mỹ theo dõi 40.000 nam giới trong độ tuổi từ 45-79 tuổi đã ghi lại chi tiết về chế độ ăn uống và sức khỏe của họ. Kết quả cho thấy người hay ăn cá giàu axit béo không bão hòa có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn 12%.
Công thức 12 chữ MỘT dành cho nam giới: Không áp dụng sẽ khó có sức khỏe tốt - Ảnh 1.
2. Mỗi ngày một quả cà chua
Cà chua là loại trái cây chứa vitamin C, vitamin P và các niacin cao nhất trong nhóm rau quả. Có tác dụng chống lão hóa, giảm huyết áp, giảm tỷ lệ mắc các khối u ác tính.
Trung tâm nghiên cứu Queensland (Úc) tiến hành một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng ăn cà chua có thể giúp giảm bớt chứng đi tiểu nhiều, giảm số lần tiểu đêm. Cà chua chứa lycopene có thể ức chế phì đại tuyến tiền liệt liên quan đến tuổi tác, do đó bàng quang không còn bị áp bức, gây mót tiểu.
3. Uống một cốc trà xanh
Trà xanh rất giàu vitamin C, chất diệp lục, các axit amin, polyphenols, các chất này có thể loại bỏ các gốc tự do có hại, cải thiện chức năng sinh lý của cơ thể, có tác dụng phòng ngừa bệnh tăng huyết áp, bệnh tim, cholesterol cao.
Ngoài ra, trà xanh có chứa phytoestrogens, có thể giúp những người lớn tuổi giảm bớt bệnh về tuyến tiền liệt. Nghiên cứu cho thấy thấy uống trà xanh sẽ làm tăng độ dẻo của não bộ, nâng cao năng lực bộ nhớ trong ngắn hạn.
4. Ăn một nắm hạt óc chó
Hạt óc chó chứa lysine rất quan trọng và có lợi cho não. Nghiên cứu y tế công cộng cho thấy nam giới ăn quả óc chó có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.
Lý là do quả óc chó chứa hàm lượng axit béo omega-3 khá cao. Các axit béo và axit béo không bão hòa đa khác có thể cải thiện sự trưởng thành của tinh trùng và chức năng của màng tế bào tinh trùng.
Công thức 12 chữ MỘT dành cho nam giới: Không áp dụng sẽ khó có sức khỏe tốt - Ảnh 2.
5. Bớt hút một điếu thuốc
Ai cũng biết hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra rất nhiều loại bệnh, đặc biệt là ung thư. Không những thế, người hút thuốc lá hơn 20 điếu/ngày còn gây rối loạn chức năng cương dương.
Điều này là do nicotin trong thuốc lá tác động lên các mạch máu, có thể gây ảnh hưởng đến tinh hoàn, xơ cứng động mạch, co thắt, lâu dần dẫn đến teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng tình dục.
6. Một bình nước mỗi ngày
Nhiều quý ông rơi vào trạng thái tiểu lắt nhắt, tiểu gấp, tiểu buốt hay yếu răng do những biểu hiện tự nhiên của quá trình lão hóa.
Nam giới khi bước vào tuổi 50 sẽ có những triệu chứng của bệnh về tuyến tiền liệt. Để phòng tránh bệnh này, cách đơn giản nhất là uống đủ nước. Một bình nước 2 lít hoặc 8 cốc nước là gợi ý cần thiết.
Bổ sung nước giúp đảm bảo sự trao đổi chất bình thường của cơ thể, đào thải các chất thải kịp thời, ngăn ngừa sỏi, bệnh tim mạch.
7. Ăn một quả táo mỗi ngày
Táo luôn luôn là một loại trái cây được khuyên nên ăn thường xuyên. Một nghiên cứu tại Thụy Điển cho thấy ăn táo có thể bảo vệ tuyến tiền liệt. Táo giúp cơ thể hấp thụ kẽm, từ đó cải thiện các bệnh về tuyến tiền liệt.
Công thức 12 chữ MỘT dành cho nam giới: Không áp dụng sẽ khó có sức khỏe tốt - Ảnh 3.
8. Không uống quá 2 ly rượu
Rượu không chỉ gây tổn thương gan, mà còn là "kẻ thù" của tuyến tiền liệt. Rượu sẽ gây phì đại tuyến tiền liệt, gây trở ngại trong quan hệ vợ chồng, giảm ham muốn tình dục và khó đạt cực khoái. Vì vậy, mỗi ngày uống rượu không được quá 100ml. Ngoài ra, hãy hạn chế ăn thức ăn cay.
9. Ăn một ít sữa chua
Sữa chua không chỉ giàu protein, canxi, vitamin A và C, mà còn chứa vi khuẩn axit lactic, giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa hiệu quả bệnh viêm ruột, chống lão hóa, cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể.
Một thí nghiệm trên chuột tại Mỹ cho thấy rằng ăn sữa chua có thể làm tăng đáng kể ham muốn tình dục. Mặc dù các kết quả cho thấy cần phải tiếp tục nghiên cứu nhưng sữa chua thực sự có thể làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.
Thời gian là sữa chua tốt nhất là khoảng 30 phút đến 2 giờ sau khi ăn tối. Vì sau đó là thời gian tuyệt vời để cơ thể hấp thụ canxi.
10. Ăn một quả chuối
Chuối rất giàu kali, làm giảm huyết áp, chống đột quỵ, chống bệnh tim, chống lại tổn thương do ăn kiêng quá mức.
Nghiên cứu của Mỹ cho thấy rằng chuối rất giàu kẽm, làm tăng chất lượng và khả năng sống của tinh trùng.
11. Nở thêm một nụ cười
Tâm trạng của con người rất quan trọng đối với sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tự tử ở nam giới cao gấp 2,2 lần so với phụ nữ.
Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy khoảng 70% nam giới mắc chứng "trầm cảm ẩn". Do đó, nếu mất ngủ, không có cảm giác ngon miệng, thì nên thận trọng. Khi nở một nụ cười có thể thư giãn, giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp và tăng cường khả năng miễn dịch.
Bất cứ khi nào bạn cũng nên duy trì một trạng thái lạc quan, cởi mở về tất cả mọi thứ, vì nụ cười chính là cuộc sống.
Công thức 12 chữ MỘT dành cho nam giới: Không áp dụng sẽ khó có sức khỏe tốt - Ảnh 4.
12. Vận động một chút
Tập thể dục là việc không thể thiếu để đảm bảo một sức khỏe tốt. Không những thế, vận động còn nâng cao sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật.
Kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Tokyo cho thấy, tập thể dục có thể ngăn ngừa teo cơ bắp khi lớn tuổi, chống lại các vấn đề sức khỏe tâm thần lão hóa.
Nam giới nên duy trì ít nhất một môn thể dục như đi bộ, chạy bộ, hoặc bất kỳ môn thể thao nào mà bạn yêu thích. Ngoài ra, mỗi ngày làm một số động tác kéo cơ, squats hoặc chống đẩy.
*Theo Health/LifeTimes
theo Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment