Saturday, July 1, 2017

Những trào lưu mới (228)

Trào lưu thuê trai đẹp, cơ bắp để phục vụ xuất phát từ một số cửa hàng kinh doanh ăn uống, sau đó cũng đã có salon tóc làm theo và dường như đang trở thành mốt tại Hà Nội.Trào lưu xuất phát từ hàng ăn

Thời gian gần đây, nhiều người đã chia sẻ một số thông tin, hình ảnh tại một nhà hàng tại Thái Hà. Trong clip, người xem sẽ thấy có rất nhiều "trai đẹp" cơ bắp cởi trần để giới thiệu món ăn mới. Nó đã tạo cơn sốt khá lớn tới rất nhiều bạn trẻ và khiến nhiều người tò mò kéo đến quán những ngày sau đó.
Không ngoại lệ, cơn sốt này đã cuốn cô bạn Trần Thái Linh (Đống Đa, Hà Nội) đến tận nơi để chiêm ngưỡng. Nhưng đến nơi, Linh mới biết, các chàng trai đó chỉ xuất hiện 2 phút hôm giới thiệu món mới.

Một cách PR đã xuất hiện nhiều trên thế giới nhưng làm tại Việt Nam liệu đã thực sự phù hợp?
Một cách PR đã xuất hiện nhiều trên thế giới nhưng làm tại Việt Nam liệu đã thực sự phù hợp?
Linh thất vọng cho biết: "Phải công nhận, nhà hàng "gãi đúng chỗ ngứa" của một số chị em phụ nữ, vì ai cũng thích cái đẹp. Hầu hết, người chia sẻ trên mạng xã hội đều là các bạn nữ và kéo nhau đến quán mấy hôm sau cũng là hội chị em."
"Mình không được tận mắt chứng kiến, nhưng xem qua clip cũng thấy có cả người lớn và trẻ em. Điều này không tốt tới nhận thức của các em vì nó còn quá sớm và khách hàng thì không chỉ có các bạn trẻ mà sẽ có rất nhiều người ở nhiều lứa tuổi, ở nhiều thế hệ khác nhau tới ăn. Cách làm này có thể hợp với một bộ phận người nhưng nhiều người sẽ cho làm phản cảm.", Linh chia sẻ.
Sau khi clip được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt, nhiều người đã bình luận với ý kiến không đồng tình với cách làm này và cho rằng thô thiển, phản cảm. Nhiều người còn bình luận rằng "Là một người cuồng trai đẹp mà vẫn thấy phản cảm, vẫn thích mấy anh bồi bàn đẹp trai mặc sơ-mi hơn".
Làm rõ hơn sự việc, PV đã liên lạc với nhà hàng tại Thái Hà, anh Nguyễn Minh Hoàng, phụ trách Marketing của nhà hàng cho biết: "Đây là sự kiện riêng tư do nhà hàng tổ chức để ra mắt món ăn mới, 120 khách mời đều là sinh viên, dân văn phòng trong độ tuổi từ 18 - 35 tuổi. Nhưng do sơ suất không lường trước được tình huống, là các bạn không đi đã nhường lại vé cho người thân, nên có sự xuất hiện của người lớn tuổi và trẻ em."

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới nhưng không lường trước được sai sót khi có người lớn tuổi tham dự
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới nhưng không lường trước được sai sót khi có người lớn tuổi tham dự
"Do sự kiện đã diễn ra nên không thể nào mời khách về được, vì làm thế khá vô duyên nên đành phải giữ khách lại cùng tham gia buổi ra mắt sản phẩm hôm đó. Ý tưởng này cũng đã có ở rất nhiều nước, bọn mình cũng đã làm theo và cũng làm theo hình thức riêng tư nhưng đã không lường hết được sự việc.", Hoàng nói.
Salon tóc cũng bắt chước
Ngay sau đó, trên mạng xã hội (Facebook), lại xuất hiện một clip nhận được hàng chục vạn người thích (like) và chia sẻ 1 salon tóc tại Cầu Giấy, Hà Nội. Trong clip, có 3 bạn nữ được các chàng trai cơ bắp, cởi trần mời vào làm tóc rất nhiệt tình. Những hình ảnh này một lần nữa lại làm xôn xao cư dân mạng. Các bạn trẻ thi nhau đánh dấu bạn bè vào và rủ đi làm tóc.
Tuy đang ở quê Quảng Ninh, nhưng Trịnh Minh Hằng cho biết: "Vừa có nhu cầu làm tóc, lại thích trải nghiệm một lần, nên mình đã gọi điện lên để hỏi báo giá và đặt lịch làm uốn và nhuộm tóc, do mấy bạn nam đẹp trai, cơ bắp kia làm. Nhưng cửa hàng cho biết các bạn nam đó là khi nào có sự kiện mới đến và chỉ gội đầu, sấy tóc thôi chứ không có chuyên môn làm tóc."

Trai đẹp, cơ bắp sấy tóc
Trai đẹp, cơ bắp sấy tóc
Cũng giống Hằng, Kim Anh là một nhân viên Marketing cho một công ty tại Thanh Trì cho biết: "Gọi điện đến đặt lịch mới được nhân viên thông báo mấy hôm nắng mới có dịch vụ trai đẹp phục vụ, nhưng cũng chưa biết lúc nào sẽ có lại."
Tuy nhiên, sau khi bạn bè nói, cô bạn này cũng thấy khá phản cảm và chia sẻ, "Lúc đó hứng lên cũng không suy nghĩ nên cũng muốn thử, nhưng nghĩ lại thì không ổn lắm vì mình là con gái, không nên làm vậy".
Quảng cáo bằng cơ thể đã bị xử phạt
Trước đây (tháng 4/2016), việc một cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị Trần Anh (đường Phạm Hùng, Hà Nội) xuất hiện 4 cô gái mặc bikini tiếp thị điều hòa công khai đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối trên mạng, nhiều ý kiến phản đối và bất bình vì cho rằng siêu thị này dùng chiêu để quảng cáo, tiếp thị (PR) câu khách.
Siêu thị Trần Anh tại Phạm Hùng bị dư luận ném đá sau khi có nhiều tiếp viên, người mẫu tiếp thị điều hòa từ ngoài cổng vào dù sau đó đại diện công ty này đưa lý giải khác
Siêu thị Trần Anh tại Phạm Hùng bị dư luận "ném đá" sau khi có nhiều tiếp viên, người mẫu tiếp thị điều hòa từ ngoài cổng vào dù sau đó đại diện công ty này đưa lý giải khác
Ngay sau đó, đại diện Công ty Cổ phần Thế Giới Số Trần Anh đã khẳng định, đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video "Giáo dục giới tính" hướng tới đối tượng thanh niên.
Tuy nhiên, nhiều bạn đọc của Dân trí đã cho rằng, việc thuê người mẫu, mặc bikini bán hàng của siêu thị T.A. là "không phù hợp", "gây phản cảm"...và lý do quay video "Giáo dục giới tính" là rất khiên cưỡng.
Lâu hơn trước, năm 2012, ngay cả Hãng hàng không VietJetAir cũng đã từng bị xử phạt 20 triệu đồng, khi tổ chức chương trình biểu diễn bikini ngay trên máy bay, trong ngày khai trương chuyến bay từ TP.HCM đi Nha Trang.
Thời điểm đó tuy cũng có những độc giả cho rằng, việc quảng cáo bikini câu khách là bình thường ở một số nước. Nhưng thực tế, ở Việt Nam, những hình ảnh đi ngược với thuần phong mỹ tục không nên được cổ súy và phát triển trong thời gian tới, vì nó có ảnh hưởng rất lớn tới xã hội, đặc biệt là giới trẻ.Thế Hưng

“Mặc bikini không xấu nếu mặc đúng chỗ như: bãi biển, bể bơi, cuộc thi nhan sắc, còn ở quán ăn, nhà hàng, siêu thị thì ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, cần phải lên án mạnh mẽ...”, nhà văn Trần Thị Trường thể hiện quan điểm trước vụ việc đang gây ồn ào dư luận.Bất chấp tất cả vì lợi ích đồng tiền?

Ngày 28/4, tại một siêu thị điện máy trên đường Phạm Hùng, Hà Nội xuất hiện 5 năm cô gái trẻ trong trang phục bikini “mát mẻ” đang tiếp thị sản phẩm. Để thu hút khách hàng, các cô gái này sẵn lòng ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng đến tham quan, mua sắm sản phẩm. Những hình ảnh “lạ mắt” này thu hút nhiều ánh mắt hiếu kỳ và gây cảnh nhốn nháo, ùn tắc cả một đoạn đường trước siêu thị.
Trước phản ánh của người dân và báo chí, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã vào cuộc, xem xét mức độ vi phạm của siêu thị này và ra quyết định xử phạt “kịch khung” đối với vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo: 40 triệu đồng.
Vụ việc mặc bikini đón khách, bán hàng tại siêu thị gây xôn xao dư luận
Vụ việc mặc bikini đón khách, bán hàng tại siêu thị gây xôn xao dư luận
Cứ nghĩ hành động quyết liệt của cơ quan quản lý nhằm răn đe sự việc tái diễn, nhưng không, mới đây, một nhà hàng khu vực Cầu Giấy, Hà Nội lại xuất hiện một dàn nhân viên nữ trong trang phục... áo tắm đứng phục vụ thực khách đến ăn uống. Những nữ nhân viên này mặc đồ bikini mát mẻ thoải mái đi lại rót bia, bưng đồ ăn cho khách trong ánh mắt tò mò pha lẫn ngại ngùng của nhiều người...
Ngay khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện nhà hàng và đang xem xét đưa ra hình thức xử phạt cao nhất đối với vi phạm của nhà hàng này.
Trước “hiện tượng xã hội” này, ngay khi thông tin được đăng tải nhiều độc giả của báo Dân trí thể hiện sự bức xúc. “Thật nhố nhăng, vì tiền, vì lợi nhuận mà có kẻ làm tất cả, không còn gì là thuần phong mỹ tục, chóng tàn thôi”, độc giả Trần Lực cảm thán.
Cảnh nhân viên mặc bikini rót bia cho khách
Cảnh nhân viên mặc bikini rót bia cho khách
Liên tiếp diễn ra hình ảnh nhân viên mặc bikini tiếp thị sản phẩm, bưng đồ ăn phục vụ khách không chỉ ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, theo độc giả Đỗ Song Toàn và Phạm Minh Tâm “những hành vi sai phạm này còn có thể kéo theo rất nhiều nguy cơ tiêu cực cho xã hội.”
“Ở đây chẳng có ai là tự nguyện làm như thế. Tất cả vì lợi ích đồng tiền. Chủ cửa hàng thì lợi dụng mỹ nhân kế câu khách, những phụ nữ này thì vì tiền mà làm vậy. Thù lao cao hơn khi mặc quần áo kín người mà”, độc giả Đỗ Song Toàn nhận xét.
Một độc giả khác lại đưa ra ý kiến: “Tuy giờ là thời kỳ đổi mới, chạy đua theo thị trường, theo thị hiếu khách hàng nhằm quảng cáo. Nhưng theo tôi xét về luật đã không đúng, xét về lý thì không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Nó sẽ làm hỏng và tha hóa đạo đức và nhân cách con người...”
“Văn hóa đang bị lấn lướt bởi thị hiếu tầm thường”
Trước hiện tượng này, một câu hỏi được đặt ra là: Việc bất chấp tất cả- kể cả việc phô diễn thân thể ở nơi không phù hợp, chấp nhận tai tiếng để đạt được mục đích quảng cáo, lợi nhuận như những trường hợp này thể hiện sự xuống cấp của văn hóa, đạo đức? Con người ta ngày càng coi nhẹ giá trị bản thân- giá trị thẩm mỹ để mưu cần vật chất và sự nổi tiếng?
Trao đổi với phóng viên Dân trí, nhà văn Trần Thị Trường phải dùng hai từ “tệ quá” để nói về hiện tượng siêu thị, nhà hàng tại Hà Nội sử dụng nhân viên mặc bikini bán hàng, bưng đồ ăn phục vụ khách.
Nhà văn Trần Thị Trường cho rằng cần lên án mạnh mẽ những ý tưởng kinh doanh phản văn hóa thiếu thẩm mỹ trên.
Nhà văn Trần Thị Trường cho rằng cần lên án mạnh mẽ những ý tưởng kinh doanh phản văn hóa thiếu thẩm mỹ trên.
“Tôi không ngờ cuộc sống vẫn còn có những người bất chấp tất cả để đạt mục đích như vậy”, nhà văn Trần Thị Trường nói.
Bà chia sẻ: “Mặc bikini không xấu nếu mặc đúng chỗ như: bãi biển, bể bơi, cuộc thi nhan sắc, còn ở quán ăn, nhà hàng, siêu thị thì ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục.
Các em gái mặc bikini ở quán ăn, phục vụ đồ ăn, đồ uống cho khách (dù nhà hàng đó ở gần bãi biển cũng là không ổn nữa là ở nhà hàng ngay Hà Nội, những không gian văn hóa không dành cho người tắm biển) hãy về hỏi cha mẹ anh chị em của mình xem, họ có xấu hổ thay cho các em không, có đau lòng nhìn các em mang thân thể của mình phơi ra trước đông người như vậy không?
Còn các thực khách? Các thực khách có vui lòng với màn ra mắt phản cảm ấy không? Có bước chân vào lần sau không khi biết rằng cả chủ cửa hàng lẫn nhân viên của họ là những người bất chấp lẽ phải, bất chấp đạo lý, bất chấp thuần phong mỹ tục người Việt? Các ông bố bà mẹ, các bà vợ, chị gái em gái có vui lòng khi con em mình là khách của cái cửa hàng ấy không?”
Theo nhà văn Trần Thị Trường thì cần lên án mạnh mẽ doanh nhân có ý tưởng kinh doanh bằng những chiêu trò, nhất là chiêu trò phản văn hóa thiếu thẩm mỹ. Sau đó đến những nhân viên đã chấp nhận bán rẻ hình ảnh của mình.
“Mức phạt 40 triệu sẽ là không đủ, mà còn cần đến sự chỉ trích của cộng đồng. Có như thế mới vãn hồi được một nền văn hóa của chúng ta đang bị xuống cấp bởi những quan niệm nông nổi, và bởi những thị hiếu tầm thường lấn lướt”, nhà văn Trần Thị Trường khẳng định.Sở Văn hóa, Thể thao đã ra văn bản Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với vụ việc mặc bikini thị tại siêu thị Trần Anh gây ồn ào dư luận thời gian qua.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội (phải) và ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội trả lời báo chí xoay quanh quyết định xử phạt vụ việc mặc bikini bán hàng (Ảnh: Nguyễn Hằng)
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội (phải) và ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội trả lời báo chí xoay quanh quyết định xử phạt vụ việc mặc bikini bán hàng (Ảnh: Nguyễn Hằng)
Quyết định xử phạt ghi rõ siêu thị này vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị sản phẩm.
Đây là mức phạt đối với trường hợp vi phạm luật quảng cáo, quy định tại điểm d khoản 4 điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013.
Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt, đơn vị trên phải nộp tiền phạt đầy đủ tại Kho bạc Nhà nước. Nếu không tự nguyện chấp hành, đơn vị sẽ bị cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt hành chính theo Điều 86,88 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012...
“Với hành vi vi phạm như trên, khung hình phạt theo quy định là từ 30 đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, Sở quyết định mức xử phạt cao nhất 40 triệu đồng đối với đơn vị Trần Anh. Đây là hành động cứng rắn để tránh xảy ra những trường hợp tương tự trên địa bàn Hà Nội. Nếu sau này các siêu thị, nhà hàng thi nhau mặc bikini bán hàng thì còn gì là... Hà Nội”, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội nói.
Ông Tô Văn Động nhấn mạnh: “Phía Sở luôn ủng hộ các doanh nghiệp trong công việc kinh doanh, phát triển nhưng phải làm đúng quy định”.
Theo ông Tô Văn Động, sở dĩ Sở cẩn trọng trong việc ra Quyết định xử phạt là vì muốn xác định rõ vi phạm để đơn vị vi phạm phải “tâm phục khẩu phục”.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính vụ việc mặc bikini bán hàng
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính vụ việc mặc bikini bán hàng
Có mặt tại buổi trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở cho biết ngay khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc của siêu thị trên, thanh tra Sở đã đến làm việc. Sáng ngày 5/5, thanh tra Sở làm việc với đại diện siêu thị và ngay trong chiều cùng ngày phía Sở đã xin ý kiến của Bộ thành lập ban thẩm định xác định hành vi vi phạm trong vụ việc mặc bikini bán hàng.
Theo ông Nguyễn Thanh Phong, dù phía siêu thị giải thích đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên nhưng khó có thể chấp nhận. Các thành viên trong ban thẩm định đều cho rằng hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị này đã vi phạm về hoạt động quảng cáo.
Vụ việc mặc bikini bán hàng tại siêu thị gây xôn xao dư luận
Vụ việc mặc bikini bán hàng tại siêu thị gây xôn xao dư luận
Quan điểm của lãnh đạo Sở VH,TT Hà Nội cho rằng, với việc mặc bikini bán hàng ở nơi khác có thể bị xử phạt nhẹ hơn nhưng Hà Nội với bản sắc riêng, người dân khó chấp nhận hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục như vậy.
Ngoài việc xử phạt vụ mặc bikini bán hàng, thanh tra Sở cũng sẽ rà soát lại toàn bộ các hoạt động quảng cáo của công ty trong thời gian gần đây. “Nếu phát hiện sai phạm, thanh tra Sở sẽ xử lý”, ông Tô Văn Động nói.
Trước đó, ngày 28/4, tại siêu thị điện máy Trần Anh xuất hiện 5 năm cô gái trẻ trong trang phục bikini “mát mẻ” đang tiếp thị sản phẩm. Để thu hút khách hàng, các cô gái này sẵn lòng ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng đến tham quan, mua sắm sản phẩm.
Những hình ảnh này thu hút nhiều ánh mắt hiếu kỳ và gây cảnh nhốn nháo, ùn tắc cả một đoạn đường trước siêu thị.Nguyễn Hằng
Bên cạnh các xu hướng bị đánh giá là khá "nhảm" như tung điện thoại chụp selfie, ngã vào lòng người lạ, giới trẻ thế giới cũng tham gia nhiều trào lưu ý nghĩa.
Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 1
Câu khẩu hiệu "Be like Bill" (Hãy như Bill) tạo nên cơn sốt chế ảnh trên toàn thế giới. Nhiều người đã sáng tạo ra những nội dung độc đáo để trêu đùa bạn bè, cũng như châm biếm các hiện tượng phổ biến trong giới trẻ.
Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 2
Nở rộ trên Twitter và Facebook, trào lưu Trust Fall Challenge đòi hỏi người chơi thả mình rơi tự do vào ai đó không quen biết, để xem người này sẽ đỡ hay mặc họ ngã xuống đất. Nhiều ý kiến cho rằng đây là trò chơi vô vị, thậm chí khá nguy hiểm.

Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 3
Pokemon Go từng “làm mưa làm gió” trên khắp thế giới. Tuy nhiên, trò chơi tương tác ảo này cũng nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi. Bởi ngoài lợi ích giải trí, tai nạn, thương vong liên tiếp xảy đến với người chơi như hồi chuông cảnh tỉnh cho những game thủ quá ham mê thú ảo.

Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 4
Dân mạng từng rộ trào lưu chia sẻ 7 công việc đầu tiên với dòng hashtag #firstsevenjobs. Xu hướng này được hưởng ứng mạnh mẽ bởi nó giúp mỗi người hồi tưởng lại những trải nghiệm quý báu trong đời.
Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 5
Theo trào lưu này, người tham gia phải cố gắng selfie trước gương bằng cách nhấn nút chụp ảnh, đồng thời đập hai tay vào nhau hoặc giơ lên cao để có được tấm hình trong lúc điện thoại đang lơ lửng trên không. Nhiều ý kiến nhận xét đây là việc làm ngớ ngẩn bởi chất lượng hình ảnh không tốt và chiếc điện thoại có thể bị rơi xuống đất vỡ nát.
Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 6
Đúng như tên gọi, người chơi phải đánh nhau với không khí theo cách chân thật nhất. Ngoài thu hút hàng nghìn người tham gia, thử thách cũng dấy lên làn sóng tranh cãi. Trái với ý kiến cho rằng đây là cách xả stress hiệu quả, nhiều người nhận xét nó chỉ là trò lố bịch và có phần điên loạn của giới trẻ.

Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 7
Ca khúc Bút Dứa - Táo Bút của tác giả Pico Taro với âm nhạc sôi động, điệu nhảy hài hước, ca từ dễ thuộc và giai điệu bắt tai nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. 
Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 8
Thử thách ném chai nước sao cho khi chạm đất vẫn đứng thẳng cũng thu hút đông đảo giới trẻ thế giới tham gia bởi tính giải trí khá cao. Không chỉ ném lên mặt phẳng, nhiều người còn chứng tỏ khả năng "siêu đẳng" của mình khi vừa chạy xe vừa ném chai nước, sử dụng bình lớn hay ném nhiều đồ cùng lúc...

Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 9
Trào lưu hot và có ý nghĩa nhất xứng đáng thuộc về 22 Pushup Challenge do tổ chức phi lợi nhuận 22Kill khởi xướng. Người tham gia không chỉ nâng cao sức khỏe khi hít đất 22 lần/ngày trong 22 ngày liên tiếp, mà còn đóng góp 22 USD để ủng hộ các cựu chiến binh Mỹ bị chứng rối loạn căng thẳng tâm lý hậu tham chiến. Ý nghĩa cao cả khiến trào lưu này thu hút rất nhiều người nổi tiếng tham gia.

Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 10
Nghe thoáng qua, nhiều người nhầm tưởng đây là trào lưu có phần “ngớ ngẩn” của cồng đồng mạng trong tháng 11. Thực tế, hành động không cạo râu, cắt tóc trong 30 ngày của những người tham gia nhằm cổ vũ tinh thần cho các bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt bị rụng hết tóc trong quá trình điều trị. Từ đó, mọi người chung tay gây quỹ hỗ trợ phòng chống ung thư, cũng như nâng cao nhận thức về căn bệnh này.

Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 11
Khi một đám đông đứng bất động và để cho một người khác cầm camera quay trên nền nhạc sôi động, họ đang tham gia thử thách Ma-nơ-canh (hay hóa tượng). Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như CR7, Adele, Britney Spears... đều "đứng hình", chứng tỏ độ hot của trào lưu này.
Gioi tre the gioi thich tham gia trao luu nao nhat? hinh anh 12
Giới trẻ thế giới còn sáng tạo ra trào lưu Backpack Challenge. Theo đó, người chơi chính sẽ thắng cuộc nếu giữ mình thăng bằng sau khi vượt qua hai hàng "sát thủ" cố ném ba lô vào mình. Tuy nhiên, thử thách này bị đánh giá là quá nguy hiểm.
Xu hướng chụp ảnh giấu ngón tay mới đây khiến người trẻ, đặc biệt là cư dân mạng Pháp, hào hứng tham gia.
Theo The Sun, trào lưu nghe có phần “rùng rợn” này bắt nguồn từ hình ảnh khoe bộ móng tay mới tô vẽ do tài khoản Twitter @Larose419 đăng tải trên trang cá nhân hôm 31/10.
Chỉ sau ít giờ xuất hiện, bài đăng này thu hút gần 6.000 like (thích) và hơn 4.800 lượt chia sẻ. Cư dân mạng Pháp tranh cãi nảy lửa xung quanh việc bàn tay của chủ nhân bức ảnh chỉ có 4 ngón hay cô đã khéo léo giấu ngón trỏ đi.
Trao luu giau ngon tay cua gioi tre the gioi hinh anh 1
Cô gái Pháp khởi xướng trào lưu giấu ngón tay bằng hình ảnh khoe bộ móng mới trên Twitter. Ảnh: @Larose419.

Chia sẻ với trang Buzzfeed, Vicky - chủ nhân bức ảnh gây chú ý trên mạng - khẳng định đây thực chất là trò đùa của cô với bạn bè. Cô gái tiết lộ thêm mình có khớp ngón tay khá mềm dẻo, có thể dễ dàng uốn hoặc bẻ ngược ra sau.
Sau đó, những ảnh chụp theo phong cách giống Vicky kèm hashtag #fourfingers xuất hiện nhiều trên Twitter. Không ít cư dân mạng biến tấu táo bạo hơn khi giấu hai, ba, thậm chí cả bàn tay của mình.
Bên cạnh những lời chê trào lưu này khá nhảm và tốn thời gian, nhiều ý kiến cho rằng đây là thú tiêu khiển vô hại, không có nguy cơ gây thiệt hại vật chất như trào lưu tung điện thoại chụp selfie hay kẹp điện thoại sau lưng khoe vóc dáng chuẩn.
Trao luu giau ngon tay cua gioi tre the gioi hinh anh 2
Phong cách chụp ảnh giấu ngón tay nhanh chóng trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Twitter

 .
Những hành động tưởng như lố bịch, ngớ ngẩn đang khiến giới trẻ thế giới thích thú và nhanh chóng trở thành trào lưu "hot".

Thử thách đánh nhau với không khí Nhiều bạn trẻ không ngại đánh mất cả hình tượng của bản thân để tham gia vào cuộc chiến không hồi kết với không khí.

Theo BuzzFeed, thử thách mới đòi hỏi người tham gia phải đánh nhau với không khí một cách chân thật nhất. Do đó, các bạn trẻ không ngại lăn lộn, thậm chí thực hiện các động tác “khó đỡ” để hoàn thành nhiệm vụ.
Người chơi "diễn sâu" đến mức nhiều dân mạng tưởng rằng các nhóm học sinh đang đánh nhau, cho đến khi thấy họ chỉ đấm và đá vào không khí.
Gioi tre the gioi ro trao luu danh nhau voi khong khi hinh anh 1
Một bạn trẻ không ngại nằm cả ra đất để hoàn thành thử thách. Ảnh cắt từ clip.
Người chơi được quyền lựa chọn thực hiện thử thách cá nhân hoặc theo nhóm. Không giống với các trận chiến thông thường, nhân vật đánh với không khí có thể di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau vì “kẻ thù” của họ ở khắp mọi nơi.
Trào lưu vui nhộn đang thu hút cộng đồng thuộc nhiều mạng xã hội như Twitter, Instagram, Facebook… với các hashtag #FightTheAirChallenge hay #beatTheAirUpChallenge.
Gioi tre the gioi ro trao luu danh nhau voi khong khi hinh anh 2
Đôi khi, không khí lại giành phần thắng, không phải người chơi. Ảnh cắt từ clip.
Ngoài thu hút hàng nghìn người tham gia, thử thách mới cũng đang dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Một số người cho rằng đây là trò lố bịch và có phần điên loạn của giới trẻ.
"Họ hết việc để làm rồi hay sao? Làm ơn thay vì chơi mấy trò ngớ ngẩn này, hãy dành thời gian học hành đi", một Facebooker cho biết.
Tuy nhiên, phần lớn dân mạng đều coi “đánh nhau với không khí” thể hiện sự đáng yêu và tinh nghịch của thanh thiếu niên.
“Thôi nào những người đang mắng mỏ các cô cậu ấy. Hãy để họ sống đúng độ tuổi đi”, một dân mạng bình luận.
Người khác lại tự hỏi: “Không biết sau này khi lớn lên và nhìn lại những clip này, các bạn ấy sẽ thấy thế nào nhỉ?”.
“Tuổi trẻ luôn là thời gian đẹp nhất trong quãng đời của chúng ta và họ đang sống những ngày tháng thật vui vẻ”, một người dùng Twitter bày tỏ.
Trào lưu "Tất cả và em" hay "Cái gì cũng nói hộ lòng tôi" khiến người xem không nhịn được cười vì sự sáng tạo và hài hước của cộng đồng mạng.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 1
Mạng xã hội thường là nơi bắt nguồn của các trào lưu độc - lạ - hài hước. Lần này, sự sáng tạo của dân mạng một lần nữa được thể hiện qua "Tất cả và em".
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 2
Trào lưu còn được gọi với cái tên "Cái gì cũng nói hộ lòng tôi". Người đầu tiên thực hiện ở Việt Nam là anh chàng tên T.P.  Bộ ảnh mang tên "Chuyện tình tôi" của chàng trai nhận về gần 10.000 lượt thích, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 3
Trong vai người đang gặp trắc trở trong tình yêu, chàng trai này dùng đồ vật quen thuộc (tai nghe, gối, đồng hồ, keo dán, diêm...) để thể hiện nỗi buồn theo cách hài hước.

Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 4
Những câu nói "bá đạo" phù hợp đồ vật được nhắc tới.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 5
Quan trọng hơn, gương mặt "diễn sâu" sao cho hợp người đang thất tình.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 6
Ngay lập tức, trào lưu được các bạn trẻ "bắt sóng". Mỗi người có một bộ ảnh "Tất cả và em" cho riêng mình.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 7
Bạn trẻ chỉ cần chiếc máy ảnh chụp selfie, một đồ vật và câu nói hài hước phù hợp là đã có thể thực hiện.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 8
Xu hướng mới cần gương mặt "nhập tâm" nên không cần là hot teen, xinh đẹp hay gợi cảm, bạn trẻ nào cũng thực hiện được.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 9
Đôi khi không cần tìm đâu xa, bộ rèm cửa cũng đủ tạo trào lưu rồi.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 10
Anh chàng nào mà lại "hot" đén vậy?
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 11
Thậm chí, bạn trẻ sử dụng cả bình cứu hỏa...
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 12
... hay lọ tương ớt để tỏ tình với cô ấy.
Dan mang hai huoc voi trao luu 'Tat ca va em' hinh anh 13
Trào lưu có một không hai này dự đoán sẽ còn làm mưa gió và cho ra đời những câu nói "bá đạo" trong vài ngày tới.

No comments:

Post a Comment