Wednesday, October 5, 2011

Phim Việt Nam (2)

Phim Việt Nam đã và đang ồ ạt sản xuất để kịp tung ra thị trường trong và ngoài nước nhằm đáp ứng nhu cầu xem phim giải trí, vừa cố gắng từng bước giành thị trường với phim Tàu, Hàn... Xem phim VN hôm nay, ai cũng dễ nhận ra chủ đích của đạo diễn và nhà sản xuất khi cố tình khoe những "đổi mới" của xã hội VN qua hình ảnh các diễn viên trẻ đẹp, rất thời trang và sành điệu, những ngôi nhà đẹp lộng lẫy, sang trọng, tiện nghi đầy đủ không thua nhà ở nước ngoài, đi xe "xịn", ăn xài thoả thuê thoải mái... trong khi thực tế đời sống của đại đa số người dân VN trong nước ra sao? Năm 2009, phim Việt Nam đã và đang ồ ạt sản xuất những phim hay hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho khán giả.

Bình hoa di động là một thuật ngữ trong Điện ảnh thường dùng để miêu tả những diễn viên chỉ biết phô diễn ngoại hình bắt mắt trên những thước phim.

Ngực đẹp cho những thước phim đẹp

Trong các năm gần đây, Showbiz Việt rộ lên hiện tượng các Hot girl với vòng 1 đồ sộ bất ngờ nổi lên đình đám. Họ trở thành nhân vật chính trong hàng loạt bộ ảnh nóng và là khách mời V.I.P của không ít sự kiện. Tuy khả năng làm nghệ thuật vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng nhờ cái "vốn trời cho" đã giúp các người đẹp đạt được danh tiếng khi còn khá sớm. Sức hút sẵn có, không quá khó để các cô nàng "siêu vòng 1" tìm ra cho mình một tấm vé bước chân vào Điện ảnh, nơi mà nhu cầu "trang trí" cho màn hình thêm "lung linh" luôn được nhà làm phim sẵn lòng chào đón.

Ngoại hình và sức hút là những ưu điểm cần thiết, nhưng để trở thành một diễn viên không thể chỉ đòi hỏi có bấy nhiêu. Khán giả không khó để nhận ra chuyện cô A, cô B nhận được vai diễn là do chính khả năng diễn xuất, hay vì cái ưu đãi phần nhìn mà bà Mẹ thiên nhiên đã rộng lòng ban tặng.


Các "vòng 1 hấp dẫn" không lo thiếu đất diễn trên phim.

Điện ảnh Việt ngày nay tràn ngập các bóng hồng "di động" trong phim với chiếc cổ áo trễ tràng gợi cảm. Chỉ cần sở hữu cho mình những đường cong uốn lượn, một chút kinh nghiệm trước ống kính (máy chụp hình), là các Người mẫu, Hot girl đã hoàn toàn có thể tự tin nhập vai. Tất cả ưu điểm của họ thường thể hiện khá rõ ở mảng thời trang, với áo quần luôn trong tình trạng "ít vải nhiều da", và lắm khi người xem còn phải bật cười trước khả năng diễn xuất cũng "nghèo nàn" chẳng thua trang phục là mấy.


Điện ảnh Việt Nam cũng đã bắt đầu làm phim 3-D,
hứa hẹn khán giả sẽ được thưởng thức nhiều hình ảnh "sống động".

Dĩ nhiên khi được hỏi đến vấn đề này, vị đạo diễn nào cũng dõng dạc: "Tôi chọn diễn viên không phải vì ngoại hình, mà vì cô ấy hợp vai, có khả năng diễn xuất...". Nhưng đến khi nhìn vào những vòng 1 phong phanh tung tăng trên màn hình với kiểu đọc thoại như trả bài, vô hồn vô cảm, người xem không ít lần phải nghi ngại: Liệu kích cỡ áo ngực có tỷ lệ thuận với khả năng diễn xuất? Và các cô này ở đây là để lột tả tính cách nhân vật hay đang khoe khoang cái "body" của mình?

Nhiều đạo diễn còn không tiếc công ngồi "đo ni đóng giày" cho một vai diễn dạng này, họ cố gắng tạo ra một nhân vật gần giống với đời thực của Hot Girls, mục đích cốt cũng chỉ để giúp các nàng "nhập vai tốt hơn". Điều này dẫn đến một nghịch cảnh trớ trêu: Người xem không hiểu diễn viên đang thể hiện nhân vật, hay nhân vật đang có trách nhiệm mô phỏng lại cuộc sống thật của diễn viên (?).

Phim nhiều "Hoa" liệu nội dung có "Thơm hương"?

Nhu cần giải trí ngày một tăng cao, Điện ảnh Việt thời nay cũng không còn cảnh ế ẩm như xưa. Đầu tư vài tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng cho một bộ phim Việt giờ đây cũng đã là chuyện bình thường.

Những năm gần đây, phim truyền hình và Điện ảnh đang đua nhau nở rộ trên thị trường. Trước một nhu cầu to lớn như thế, nguồn diễn viên cung ứng cũng bắt đầu trở thành một vấn đề nảy sinh nhiều rắc rối. Hàng loạt dự án phải gom toàn ca sĩ, MC, người mẫu... vào lấp chổ. Dĩ nhiên ai cũng hiểu đó đã là một chiêu câu khách thuộc hàng "xưa như Trái đất", chỉ có điều chẳng nhà làm phim nào dám thừa nhận. Nhưng rõ ràng trong thực tế, với số Fans từ mỗi diễn viên tay ngang thu về, cộng thêm lượng khán giả tò mò đi xem anh A, chị B chuyển nghề đóng phim ra sao cũng đã đủ bảo đảm một kết quả tương đối khả quan cho các hãng đầu tư, trong khi giá trị nội dung tác phẩm luôn đặt ra một dấu hỏi lớn.


Một điển hình cho xu hướng nhồi nhét cả rừng Sao

Công thức phổ biến ngày nay là gom thật nhiều các nhân vật hot vào phim, cộng thêm vài diễn viên hài có tiếng, mang bỏ vào một câu chuyện ngô ngố, cố nhét thêm chút "thông điệp ý nghĩa", sau đó lồng vào vài cảnh hành động nửa mùa, hoặc hở hang nóng bỏng... .thế là thành phim. Và có phim quay kiểu đó cũng chỉ khoảng 10 ngày là xong. Thử hỏi với một dàn diễn viên nghiệp dư quay ngắn ngày như thế thì giá trị nội dung sẽ còn đọng lại được bao nhiêu? Điều này dẫn đến 1 thực trạng, nội dung phim gần như sáo rỗng, vì thực chất các diễn viên tay ngang thường không đủ sức đảm nhận những nhân vật có chiều sâu. Thay vào đó nhiệm vụ của họ khi xuất hiện chỉ là "show hàng", chọc cười khán giả, cùng vài màn hành động, sexy chẳng đâu ra đâu.

Trước xu thế đá chéo sân nhau ngày càng rầm rộ: diễn viên, người mẫu, MC thì đi làm ca sĩ, ca sĩ thì đi làm ...đủ thứ nghề. Điều đó cũng đã khiến "hoa cỏ" tràn lan trong Showbiz nói chung, Điện ảnh nói riêng mỗi lúc một nhiều, kèm theo sự sinh sôi nảy nở của hàng loạt sản phẩm nửa mùa kém chất.


Những "cầu thủ đá chéo sân ngoại hạng" của Showbiz Việt.

Việc tận dụng quá nhiều những "bình hoa trang trí" trên màn hình cũng rất dễ làm nghèo đi nội dung tác phẩm, gây ảnh hưởng xấu đến gu thưởng thức của người xem đặc biệt là khán giả trẻ. Vì sau cuối mỗi bộ phim, cái đọng lại trong tâm trí họ chỉ là chuyện ăn diện đua đòi, chưa kể các cảnh nóng vô tội vạ có thể đang "vẽ đường cho hươu chạy" về một đời sống mới "thoải mái hơn". Trong khi đó, những "thông điệp ý nghĩa" mà các nhà làm phim ra sức quảng cáo, cố nhồi nhét vào nội dung như để "tượng trưng", thì gần như không gây được hiệu ứng tích cực nào với cách diễn đạt quá hời hợt, dễ dãi.

Mặt khác, việc sử dụng quá non những gương mặt trẻ, chỉ có yếu tố ngoại hình cũng dễ dàng tạo nên tâm lý chủ quan lười học hỏi. Ngoài kia vẫn còn hàng trăm diễn viên được đào tạo bài bản nhưng lại không có đầu ra, trong khi các nhân vật cậy nhờ vào sức hút ngoại hình thì lại nghiễm nhiên cầm trong tay hàng tá kịch bản.

Điều này làm không ít người phải nghĩ: Nếu đẹp thì không việc gì phải ngồi học 3,4 năm trời cho cực thân, cứ lo trở thành hot này hot kia thì ắt sẽ có người mời đi phim, chỉ một chút khóc cười trên màn ảnh cũng đã đủ để xem đó là "biết diễn xuất" rồi. Vô hình chung, đây cũng là điểm thiệt thòi cho nhiều bạn trẻ bỏ công dùi mài học hỏi thầy cô trường lớp, những diễn viên thực sự có nghề thì phải cực khổ leo từng bậc thang, trong khi lắm người hôm trước còn chẳng biết cái bìa cuốn kịch bản trông ra sao, thì hôm sau đã được đặt bút ký ngay hợp đồng nhận vai chính.


Thủy Tiên đang "di động" trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Mặt khác, ta vẫn phải thừa nhận trong nền Điện ảnh nước nhà đã có những "bình hoa" thực sự làm nên chuyện. Có thể kể qua các cái tên như: Tăng Thanh Hà, Bình Minh, Kathy Uyên Ngô Thanh Vân. Khởi nghiệp đều là dân tay ngang, nhưng họ đã biết đi lên từ những vai diễn ban đầu dù nhỏ nhưng vẫn có chiều sâu tìm tòi sáng tạo thực sự.

Cá biệt như trường hợp của Kathy Uyên, vốn sinh sống tại Mỹ, đến tiếng Việt còn không rành, nhưng với khả năng diễn xuất chân thật tự nhiên, cô đã chứng minh cho mọi người thấy: mình có thể làm được nhiều hơn là chỉ biết đi khoe đẹp trên màn ảnh. Giải Nữ Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất tại Liên hoan phim Cánh Diều Vàng là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho cô.


Ngô Thanh Vân, Kathy Uyên, Tăng Thanh Hà
những bóng hồng làm nên chuyện.

Bên cạnh đó, Tăng Thanh Hà, Bình Minh là hai đại diện khởi nghiệp từ Hot Girl và Người mẫu, nhưng ngay từ những vai diễn đầu tiên trong Dốc TìnhCông Ty Thời Trang, họ đã cho khán giả thấy một sự đầu tư nghiêm túc về mặt nội dung nhân vật. Các vai diễn của Tăng Thanh Hà Bình Minh đã thực sự chinh phục được khán giả với tư cách là một diễn viên chứ không chỉ đơn thuần là những "chiếc bình" khoe đẹp trên màn ảnh.

Còn với Ngô Thanh Vân, rõ ràng ai cũng thấy cô bị giới hạn về khả năng diễn xuất, nhưng ko phải vì thế mà cô chọn con đường chỉ biết khoe đẹp. Chứng kiến những nổ lực không ngừng của Ngô Thanh Vân, người xem thật sự bị thuyết phục trước chất lượng của một nữ diễn viên hành động thứ thiệt, điều mà Điện ảnh Việt còn chưa có mấy người dám làm.

Lời kết

Điện ảnh nước nhà có thể khởi sắc với những diễn viên xinh đẹp, tài giỏi như Hàn Quốc hay không, đó là ước mơ của tất cả chúng ta. Nhưng trong thực tế, minh tinh xứ Củ Sâm đạt đến thành công không phải chỉ dựa vào mỗi yếu tố ngoại hình, vốn mang tính bề nổi. Một ngôi sao dẫu có xinh đẹp đến đâu mà nghèo nàn vốn sống, diễn xuất tệ hại thì cũng sẽ sớm bị đào thải. Giá trị của những thước phim luôn nằm ở nội dung và các thông điệp giàu ý nghĩa, thực sự có thể lay động người xem. Việc tạo ra hàng loạt sản phẩm hời hợt, với những yếu tố câu khách tầm thường cũng là một biểu hiện cho thấy người làm nghề đang rẻ rúng chính đứa con tinh thần của mình, góp phần làm khó cho sự phát triển trong tương lai.
Trung Kiên
Phim Việt Nam đoạt giải tại ÐHÐA Venicehttp://thegioidienanh.vn/Images/Uploaded/Share/2010/03/24/poster-phim-Chi-vi.jpg
VENICE, Ý (NV) - Phim “Chơi Vơi” của Việt Nam tham dự Ðại Hội Ðiện Ảnh Venice đã đoạt được giải “Orizzonti” tại đại hội điện ảnh lâu đời nhất thế giới này.

Phim Chơi Vơi (tựa tiếng Anh: Adrift), do Bùi Thạc Chuyên đạo diễn, là một cuốn phim hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

http://a9.vietbao.vn/images/vn901/van-hoa/11128217-choi-voi-2.jpgÐây là lần thứ nhì một cuốn phim của một đạo diễn người Việt hay gốc Việt đoạt giải tại ÐHÐA Venice. Vào năm 1995, đạo diễn Trần Anh Hùng từng đoạt giải Sư Tử Vàng, là giải cao nhất tại đây với phim “Cyclo.”

Giải “Orizzonti” (Chân Trời) không phải do ban tổ chức ÐHÐA Venice trao, mà do Hiệp Hội Quốc Tế Phê Bình Phim trao tặng.

http://a9.vietbao.vn/images/vn965/van-hoa/65160887-small_199170.jpgPhim “Chơi Vơi” được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tóm tắt: “Ðây là câu chuyện của một cô gái thầm yêu một cô bạn của mình, của một chàng trai đi lấy vợ nhưng chỉ thích về nhà sống với mẹ, của một cô gái mới lớn khác chỉ khao khát có được một buồng tắm thật đẹp nhưng tất cả đều không được thỏa mãn.”

choivoi40909.jpg

Tuy nhiên, “Chơi Vơi” không phải là một chuyện tình bình thường mà là một cuốn phim tâm lý, xoáy vào những mảng tối trong tâm trạng nhân vật, một lối làm phim đột phá trong nền điện ảnh Việt Nam.

http://www.video4viet.com/news/2009/08/13/images/5N244E_choivoi2.jpgChơi vơi, một câu chuyện tình yêu nhiều khúc mắc làm thay đổi nhiều giá trị trong một xã hội coi trọng tính truyền thống, là một trong những điểm nhấn lạ không chỉ cho nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam mà còn ở Liên hoan phim (LHP) Venice 2009. Đó là nhận định chung của báo chí phương Tây khi đề cập đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam tham dự LHP Venice lần thứ 66, vừa khai mạc hôm 2-9 tại Lido (Ý).Bộ phim Chơi vơi ghi dấu ấn bởi quan niệm điện ảnh khá mới mẻ và cả táo bạo của nhà biên kịch bộ phim Phan Đăng Di. Chơi vơi đã chạm đến đề tài tình dục đồng tính, một chủ đề vẫn còn khá xa lạ, thậm chí không được thừa nhận ở Việt Nam hiện nay. Phim có khá nhiều cảnh nóng nhưng được thể hiện khá tinh tế. Sau 14 năm, điện ảnh Việt Nam mới xuất hiện lại tại LHP Venice. Năm 1995, Việt Nam lần đầu tham gia LHP này với phim Xích lô của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng và đạt ngay giải thưởng danh giá nhất: Sư tử vàng dành cho phim hay nhất. Không tranh giải chính thức nhưng thay vào đó, Chơi vơi sẽ tranh tài ở hạng mục Queer Lion - giải thưởng dành cho các phim liên quan đến đề tài đồng tính hay nhất. Giải thưởng này ra đời từ LHP Venice lần thứ 64 năm 2007. Các bộ phim được chọn tranh giải là có đề tài hoặc nhân vật liên quan đến vấn đề đồng tính. Năm nay, Chơi vơi sẽ phải tranh tài cùng 14 bộ phim khác, và một trong những đối thủ nặng ký ở hạng mục này là bộ phim A single man của nhà thiết kế thời trang lần đầu chuyển sang làm đạo diễn: Tom Ford.

choi voi Hải Yến - Duy Khoa vào vai một đôi vợ chồng trẻ vừa yêu nồng nàn ngây thơ, vừa ngoại tình một cách bản năng.

Phát biểu với báo chí, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết: Nền công nghiệp điện ảnh luôn cần tài chính nhưng rõ ràng điện ảnh Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn lớn về tài chính. Dẫu vậy, ông không mất hy vọng vào việc tìm kiếm sự tỏa sáng của điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới, giống như sự tỏa sáng của điện ảnh Hàn Quốc, nơi mà phim của họ được thừa nhận trên khắp thế giới.Nhiều nhà chuyên môn phương Tây nhận định điện ảnh Việt Nam đang có bước tiến nổi trội. Đó chính là lý do vì sao tại LHP Venice lần thứ 66, Chơi vơi được xếp vào danh mục phim theo xu hướng mới trong nền công nghiệp điện ảnh thế giới. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam, nhưng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng không khỏi lo lắng. Theo ông, Chơi vơi sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi được trình chiếu ra mắt khán giả tại quê nhà trong thời gian tới. Bởi dù khán giả Việt Nam đang quay về với phim Việt nhưng Chơi vơi chưa chắc đã là bộ phim mà họ mong đợi.

Một đặc phái viên ban Việt ngữ đài RFI đánh giá phim “Chơi Vơi” là “Ðã lâu mới được xem một bộ phim không giả, không dối, không sống sượng, đơn điệu.”

Phim thấp thoáng mối tình đồng tính dằn vặt và câm lặng của Cầm (Linh Đan) và Duyên (Hải Yến). Hai nữ diễn viên chính trong “Chơi Vơi” là diễn viên Việt Nam Hải Yến và diễn viên người Pháp gốc Việt Linh-Ðan Phạm.

Ðặc biệt năm nay Linh-Ðan Phạm xuất hiện trong hai phim tại Venice. Ngoài phim Chơi Vơi, Linh-Ðan cũng đóng một vai chính trong phim “Mr. Nobody” của đạo diễn Bỉ Jaco Van Dormael cùng các tài tử Sarah Polley, Jared Leto, và Diane Kruger.

Hải Yến là diễn viên chính trong phim “Chuyện của Pao.”

Linh-Ðan Phạm nổi tiếng từ năm 1992 với vai diễn em bé Camille trong phim Indochine. Linh-Ðan đoạt giải César, tương đương Oscar của Pháp, trong vai diễn đó.

Một vai đặc biệt khác của Linh-Ðan là vai diễn trong phim “De battre mon coeur s'est arrêté” (tạm dịch Trái tim ngừng đập) trong đó cô đóng một vai người Hoa nhưng cô lại nói tiếng Việt.

Minh Minh và Vương Hoàng đang hưởng tuần trăng mật ở Sơn Trà - Đà Nẵng

Phim Ngôi nhà hạnh phúc hiện nay đã quay được 1/4 tổng số những cảnh quay, nhưng các diễn viên đã nhanh chóng trở thành thân thiết, đặc biệt hai cô diễn viên chính của đoàn là Minh Hằng và Thủy Tiên. Họ thân thiết đến mức lúc nào ra trường quay cũng ríu rít, vậy mà trong phim lại ghét nhau ra mặt.Dù chưa ra mắt khán giả, nhưng bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) đã rất nóng trên các diễn đàn bởi ấn tượng về bản phim gốc của Hàn Quốc quá mạnh.
MINH HẰNG: CÁI GÌ BẢO HẰNG KHÔNG LÀM ĐƯỢC, HẰNG SẼ CỐ LÀM CHO BẰNG ĐƯỢC!
Hằng nghĩ sao khi vai chính Ngôi nhà hạnh phúc đến với mình rất dễ dàng mà không cần phải qua casting gắt gao?


00 (8).jpg

00.jpg

Bộ ảnh được chụp ngay tại Sài Gòn nhưng nhìn lãng mạn như ở Đà Lạt vậy

00 (6).jpg

A2 Lam Trường sẽ đóng vai Đình Phong còn Thuỷ Tiên vai Bảo Yến

00 (1).jpg

Tạo hình bốn nhân vật chính trong phim rất ổn, hứa hẹn Ngôi nhà hạnh phúc sẽ rất hấp dẫn đấy

00 (7).jpg

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng không quên chụp một tấm kỷ niệmMột hôm, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng gọi cho Hằng, hỏi Hằng có thích xem Ngôi nhà hạnh phúc không? Hằng đã từng xem và rất thích phim này. Một tháng sau, đạo diễn gọi lại và chính thức mời Hằng vào vai chính trong phim phiên bản Việt. Hằng thấy hãnh diện vì được tham gia phim rất nổi tiếng và đó lại là phim mình thích.
Diễn xuất của Minh Hằng trong vai Minh Minh có bị ảnh hưởng theo lối diễn xuất của Song Hye Kyo đã từng góp phần làm nên thành công của bản Hàn Quốc? Và đâu là nét mới lạ mà Minh Hằng mang đến cho khán giả Việt trong Ngôi nhà hạnh phúc?
Hằng xem phim này ba lần. Lần đầu xem thấy cuốn hút, lần thứ hai xem lại vì quá thích và lần thứ ba là xem để học hỏi chuẩn bị cho vai diễn. Diễn xuất của Song Hye Kyo không thể chê được gì, nhưng Hằng sẽ không bắt chước mà sẽ thể hiện bằng cá tính của mình!
Sự khác biệt mà Hằng tạo ra cho nhân vật Minh Minh không có sự ngu ngơ như phiên bản gốc, thay vào đó là nét nhí nhảnh, tinh quái và cứng rắn của Hằng vào nhân vật. Hằng phải tìm cách diễn phù hợp với khẩu vị, với văn hoá ứng xử của người Việt hơn… Đây là một điểm rất khó khi tư duy cho vai diễn, mình coi phim rồi, ấn tượng của người kia đã in sâu nhiều quá.
Thành công của Minh Hằng trong Gọi giấc mơ về và Giải cứu thần chết là nhờ đem tính cách thật vốn nhí nhảnh ngoài đời vào phim. Nhưng với phim này, lối diễn xuất còn cần phải có chiều sâu và sự tinh tế để thể hiện tâm trạng phức tạp của nhân vật. Hằng có tự tin?
Hằng phải đối mặt với rất nhiều thứ khó khăn khi chấp nhận tham gia phim này.
Nhưng bản tính Hằng khá “lì”, cái gì người ta bảo mình không làm được thì mình sẽ cố gắng làm cho bằng được. Cũng giống như lúc Hằng đến casting phim Gọi giấc mơ về, đạo diễn có nhận xét rằng Hằng quá gầy, Hằng quyết tâm tăng cân và nghiên cứu cách diễn để thuyết phục đạo diễn.
Với Ngôi nhà hạnh phúc cũng vậy, dù nhân vật chính có diễn biến nội tâm phức tạp nhưng Hằng tin với những kinh nghiệm và cố gắng trong suốt thời gian nghiên cứu kịch bản sẽ giúp Hằng thể hiện tròn vai. Đến giờ này, điều khó nhất khi đóng phiên bản Ngôi nhà hạnh phúc là gì?
Hằng đã phải hy sinh mái tóc dài đã theo suốt mình 23 năm trời. Trang phục cũng là điểm khó, ở phiên bản Hàn, Song Hye Kyo bận đồ quá đẹp, nó quá dễ thương, nữ tính, không chê được điểm nào.

00 (4).jpg

00 (5).jpgVậy mình phải làm sao? Lúc tóc còn dài, Hằng mua một loạt váy hoa, sau khi cắt tóc ngắn lại phải bỏ hết mua một loạt váy hoa khác. Nhưng điểm khó nhất đó chính là vấn đề hình tượng. Ăn mặc, đi đứng, thể hiện làm sao, phải tạo được hình tượng thuyết phục trong mắt khán giả.
Minh Hằng với bánh kem sinh nhật do đoàn phim tặng
Cả đoàn phim... cùng quậy
LƯƠNG MẠNH HẢI: RẤT TỰ TIN KHI VÀO VAI VƯƠNG HOÀNG
Bi Rain- một nhân vật giải trí đình đám đã thể hiện quá thành công bộ phim này. Hải đối mặt với áp lực ấy như thế nào?
Ngay khi nhận lời vào vai diễn Vương Hoàng, Hải đã tìm cuốn sách nguyên tác để đọc. Hải ngạc nhiên khi thật ra kịch bản gốc chỉ lấy cảm hứng từ sách thôi chứ câu chuyện lại liên quan rất ít.
Điều này làm cho Hải cảm thấy nhẹ nhõm khi không phải lo nhiều về cách thể hiện nhân vật theo khuôn mẫu. Lúc dự án Việt hóa kịch bản này được khán giả biết đến, đã có nhiều dư luận trái chiều, nhưng với Hải thì niềm tin vào bộ phim này rất lớn, tin là mình sẽ làm được một vai hay! Việc Lương Mạnh Hải đảm nhiệm vai chính phiên bản Việt bị khán giả trên mạng phản đối quyết liệt. Họ cho rằng diễn xuất của Hải yếu so với vai diễn mà Bi Rain đã từng thể hiện?
Hải không quá quan tâm đến dư luận xung quanh để rồi hoang mang và mất tập trung vào vai diễn. Hiện Hải đang thể hiện rất tốt vai của mình. Hải đang đi đúng hướng, vậy tại sao phải mất công lên tiếng thanh minh và giải thích chuyện dư luận. Làm nghệ thuật bắt buộc phải cứng đầu một chút, không được hoang mang và phải tin vào những gì mình làm thì mới thành công.
Tại sao mình lại không nghĩ đến những khán giả đã yêu mến và đang ủng hộ mình để cố gắng hơn? Một bộ phim truyền hình thành công vang dội cỡ nào đi chăng nữa thì cũng chẳng bao giờ có tỷ suất người xem 100% cả! Nên chuyện những ý kiến trái ngược nhau là đương nhiên!


Nhân vật Vương Hoàng mà Hải thủ vai trong Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt sẽ là một anh chàng như thế nào?
Về mặt tính cách thì Vương Hoàng cũng giống như nhân vật của Bi trong Ngôi nhà hạnh phúc thôi. Hải tự tin diễn theo lối diễn của chính mình, dựa trên tính cách nhân vật. Hải đã phải tăng cân và tập thể hình chuẩn bị cho vai diễn. Thực ra chuyện tăng cân không quan trọng bằng việc rèn luyện thể lực. Hải may mắn được một trung tâm theo sát chế độ tập luyện và dinh dưỡng hằng ngày nên thể lực đã tốt hơn rất nhiều.
Hải từng diễn rất ăn ý với Tăng Thanh Hà, lần này đóng cặp với Minh Hằng, Hải có tin rằng sẽ tiếp tục tạo thành một cặp đôi ấn tượng?
Hải đã gặp Hằng khi cô ấy diễn trong phim Giải cứu thần chết. Hải đã phục Hằng vì sự nhiệt tình và ý thức chuyên nghiệp cao. Qua những buổi chụp hình chung và những ngày đầu diễn xuất với nhau, càng ngày Hải càng nhận thấy Hằng là một người dễ thương và dễ hợp tác.
Cùng ngắm những hình ảnh ấn tượng của hai mỹ nhân này trên phim:

Những hình ảnh đáng yêu của cặp đôi hứa hẹn sẽ làm "bùng nổ" màn ảnh trong năm nay
Ngôi nhà hạnh phúc được dự báo sẽ rất “hot” ngay từ những ngày khởi quay, bởi ý tưởng lấy từ bộ phim đình đám của Hàn Quốc do chàng Bi Rain đảm nhiệm. Quả thật ngay từ ngày đầu casting, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chọn những gương mặt khá đình đám quen thuộc như: Lương Mạnh Hải, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hiếu Hiền và tăng cường thêm Lam Trường và cả Tăng Thanh Hà… để bổ sung cho đội hình toàn sao.
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Lobby khách sạn được thiết kế với lối kiến trúc Tây phương cổ điển
trong không gian thoáng đãng.
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Nơi đây chắc chắn sẽ có những cảnh quay cực đẹp và hoành tráng.
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Lam Trường và Minh Hằng cùng diễn thử cảnh đăng ký vào khách sạn.
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Thái độ đón tiếp nồng nhiệt của khách sạn Sheraton đã giúp đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và đoàn làm phim rất thoải mái trong quá trình quay phim.
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Sau khi tham quan một vòng lobby, chúng ta cùng đến với căn phòng ngủ xinh xắn, nơi nhân vật Vương Hoàng (Luơng Mạnh Hải) gặp gỡ Minh Minh (Minh Hằng) nhé.

Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Căn phòng nằm ở một vị trí đẹp và hứng đầy nắng nên khi quay lên máy,
nét thanh lịch và hiện đại của nó đã được miêu tả một cách hoàn hảo.
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Vương Hoàng (Lương Mạnh Hải) có phong cách ăn mặc rất sành điệu.
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Tại sao Minh Minh (Minh Hằng) vừa cầm phone trên tay mà vừa lo lắng thế nhỉ?
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao

Fullhouse Việt lộng lẫy trong cảnh quay khách sạn 5 sao
Lương Mạnh Hải chia sẻ kinh nghiệm... hôn
Nam diễn viên "Ngôi nhà hạnh phúc" có khá nhiều kinh nghiệm hôn... trên phim nên đã giúp đỡ bạn diễn Minh Hằng nhập vai rất đạt. “Nói về chuyện hôn thì Hải cũng có nhiều “kinh nghiệm” lắm rồi (cười). Bạn đừng hiểu lầm nhé, kinh nghiệm hôn trên phim ấy, vì Hải đóng cũng kha khá phim và đóng cùng với nhiều bạn diễn rồi mà. Vậy nên cũng không có cảm giác gì đặc biệt lắm đâu, dù Minh Hằng quả là một cô gái hấp dẫn.
Ban đầu thì Hải thấy Minh Hằng có vẻ không được thoải mái lắm với cảnh này, nên Hải đã tìm cách làm sao để Hằng thấy tự nhiên nhất khi diễn xuất. Bạn có biết là cảnh này chỉ quay một lần là “ăn” luôn không? Có một điều thú vị là cả Hải và Hằng đều không tập hôn thử trước đâu, Hải cũng không “rào trước đón sau” với Minh Hằng là: “Chúng ta sẽ hôn nhau nhé!” hay cái gì đó đại loại, vì như thế có thể gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của Hằng. Vậy nên đến cảnh là… “làm” luôn. Rất may là Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đánh giá cảnh này tốt, dù chỉ quay một lần”.Không nhiều “kinh nghiệm” như Lương Mạnh Hải, nhưng Minh Hằng lại có những cảm xúc rất riêng của mình khi đóng cảnh hôn với Lương Mạnh Hải. Cô nói: “Với một anh chàng đẹp trai như anh Hải, thật khó để cưỡng lại sự hấp dẫn của anh ấy. Nhưng Hằng không bị “sa” vào anh ấy đâu nhé, Hằng đã đóng rất nhiều bộ phim rồi, gặp rất nhiều bạn diễn đẹp trai... Nếu gặp anh chàng đẹp trai nào cũng thế thì chết (cười). Anh Hải luôn biết cách giúp Hằng không bị “nhột” trước khi đóng cảnh hôn nhau. Điều đó giúp cho những phân đoạn đó không bị gượng và mất đi cái thần tự nhiên. Đó là điều mà Hằng đánh giá cao ở anh ấy”.
Lương Mạnh Hải và Minh Hằng là cặp đôi được đánh giá sẽ “bùng nổ” trong năm nay của làng giải trí Việt. Diễn xuất của họ trong Ngôi nhà hạnh phúc được đạo diễn đầu trọc Vũ Ngọc Đãng đánh giá rất cao. Và với những hình ảnh đã tung lên mạng từ trước đến nay, hứa hẹn bộ phim này sẽ đưa tên tuổi của họ lên một tầm cao mới.
Minh Hằng - Lương Mạnh Hải nói về chuyện hôn nhau

Minh Hằng - Lương Mạnh Hải nói về chuyện hôn nhau

Minh Hằng - Lương Mạnh Hải nói về chuyện hôn nhau

Minh Hằng - Lương Mạnh Hải nói về chuyện hôn nhau
Minh Hằng và Lương Mạnh Hải - cặp đôi chính trong phim
Ngôi nhà hạnh phúc, phiên bản tiếng Việt

Ngoài cặp đôi Lương Mạnh Hải và Minh Hằng thì Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt còn có hai cặp đôi khác cũng đẹp không kém. Lam Trường và Thuỷ Tiên có rất nhiều giây phút lãng mạn bên nhau. Thậm chí Lam Trường còn tỏ ra rất biết cách chiều vợ khi… xoa bóp chân cho Thuỷ Tiên rất “chuyên nghiệp”. Còn cặp đôi Hiếu Hiền và Tường Vy thì rất nhí nhảnh, đặc biệt là “bà bầu” Tường Vy khi cô chạy thể dục rất “sung” dù đang mang một cái bụng bầu to tướng.
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Minh Hằng - Thủy Tiên là
Theo Minh Hằng, chính những tình cảm chồng chéo và có phần phức tạp lẫn hài hước của 4 nhân vật chính trong phim mà cô và Lương Mạnh Hải, Lam Trường, Thuỷ Tiên thủ vai đã làm nên nét hấp dẫn cho bộ phim. “Trong phim, Lương Mạnh Hải là một anh chàng đào hoa và có thể nói là hơi lăng nhăng nữa nếu xét một cách nghiêm khắc”, cô kết luận.
Cận cảnh

Mặt tiền ngôi nhà "đóng mác" bằng dòng chữ Full House

Cận cảnh
Cận cảnh

Đây là sảnh đón của ngôi nhà

Cận cảnh

Minh Hằng ngồi một mình ở khoảng không gian nhìn từ tầng lửng xuống

Cận cảnh

Hậu trường một cảnh quay

Cận cảnh

Lương Mạnh Hải không biết vì sao lại "mặt nặng mày nhẹ" ở bàn bếp!

Cận cảnh
Cận cảnh

Đây là phòng khách

Cận cảnh
Cận cảnh

Cái hồ bơi trứ danh vắt từ trong nhà ra ngoài.

Cận cảnh

Còn đây là phần bên ngoài của hồ bơi

Cận cảnh

Từ ngôi nhà hạnh phúc, có thể "view" ra cả một vườn rau và cây ăn quả!

Cận cảnh

Cùng xem lại toàn cảnh ngôi nhà một lần nữa


Được xem là một cặp đôi bùng nổ trên màn ảnh trong năm nay
Đầu phim Minh Hằng luôn tỏ ra người biết bắt nạt chàng
Chàng buồn bã bỏ đi xa
Nàng mong nhớ...
Nàng biết chăm sóc chàng khi hoạn nạn
Chàng tinh nghịch như chẳng phải tay vừa
Tiếp tục nũng nịu cùng nàng
Lại còn chăm lo chu đáo từng miếng ăn giấc ngủ
Cùng bạn bè phát hiện ra chàng lừa dối
Lập tức trả thù ngay
Chàng tỏ ra ân hận
Nàng tươi cười hớn hở
'Nguyên nhân' của chuyện tình này là do... chàng đạo diễn trọc đầu Vũ Ngọc Đãng.Lương Mạnh Hải:
Minh Hằng, Thủy Tiên và Tường Vy khoe bụng bầu

Minh Hằng, Thủy Tiên và Tường Vy khoe bụng bầu


Minh Hằng, Thủy Tiên và Tường Vy khoe bụng bầu
Minh Hằng, Thủy Tiên và Tường Vy khoe bụng bầu

Ba "bà mẹ" hạnh phúc

Minh Hằng, Thủy Tiên và Tường Vy khoe bụng bầu
Minh Hằng, Thủy Tiên và Tường Vy khoe bụng bầu

Ông chồng Đình Phong (Lam Trường) hết đấm lưng rồi lại xoa bóp cho Bảo Yến hết sức tận tình.

Minh Hằng, Thủy Tiên và Tường Vy khoe bụng bầu
Lương Mạnh Hải:
Cảnh trong phim "Ngôi nhà hạnh phúc"Lương Mạnh Hải:
Đoàn làm phim "Ngôi nhà hạnh phúc"
Lương Mạnh Hải:
Tăng Thanh Hà cũng nhận một vai nhỏ trong phim "Ngôi nhà hạnh phúc"

Gương mặt đáng yêu và lối diễn xuất dễ thương, Tường Vy ngày càng là cái tên được teen nhắc nhiều nhất hiện nay. Mới đây, Tường Vy đã làm mọi người kinh ngạc khi xuất hiện với hình tượng bà bầu trẻ trong phim Ngôi nhà hạnh phúc. Và bất ngờ này lại nối bất ngờ khác, khi cô nàng xuất hiện bằng hình ảnh một cô dâu trong sáng, trẻ trung , đáng yêu khi thử diện váy cưới.Cùng ngắm bộ ảnh cưới xem cô nàng vào vai cô dâu đáng yêu cỡ nào nhé.

Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?
Tường Vy bí mật kết hôn?

Make up: Anh Vũ, Photo: Nguyên Trương (www.avstudiophoto.com),Flower: Van Phan

No comments:

Post a Comment